Phong cách lãnh đạo: Hiểu để quản trị doanh nghiệp bền vững

Lãnh đạo là nghệ thuật, và như mọi nghệ thuật, nó có một phong cách riêng của mỗi người.” – John F. Kennedy. Phong cách lãnh đạo là biểu hiện của bản sắc, giá trị và tầm nhìn của một người lãnh đạo, là cách mà họ gây ảnh hưởng, thúc đẩy và hỗ trợ những người theo dõi họ. Hãy cùng VnResource tìm hiểu các Phong cách lãnh đạo để hiểu quản trị doanh nghiệp bền vững

Khái niệm phong cách lãnh đạo là gì?

Phong cách lãnh đạo không chỉ phản ánh cái chung của nhân loại, cái riêng của nhóm xã hội, mà còn có sự độc đáo, riêng biệt chỉ có ở riêng họ. Chính sự kết hợp thống nhất của các yếu tố này đã tạo nên những người lãnh đạo vĩ đại, đột phá và sáng tạo trong lịch sử.

Ví dụ, Steve Jobs là một người lãnh đạo có phong cách quản trị đổi mới, luôn tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ, đột phá và mang lại sự khác biệt cho thế giới. Anh đã dẫn dắt Apple trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, với những sản phẩm như iPhone, iPad, iPod, v.v…

Nelson Mandela là một người lãnh đạo có phong cách lãnh đạo dân chủ, luôn lắng nghe, tôn trọng và tham vấn ý kiến của những người xung quanh. Anh đã đóng vai trò quan trọng trong việc chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi, và trở thành Tổng thống đầu tiên của nước này được bầu cử theo cách dân chủ. Những người lãnh đạo như Steve Jobs hay Nelson Mandela đã chứng minh rằng phong cách quản trị là một yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt và thành công.

Khái niệm phong cách lãnh đạo là gì?

Tầm quan trọng của phong cách lãnh đạo

Phong cách lãnh đạo là yếu tố then chốt trong việc xây dựng và duy trì một tổ chức hiệu quả. Phong cách lãnh đạo quyết định khả năng của người lãnh đạo trong việc định hướng, giao tiếp, thúc đẩy và giải quyết vấn đề.

Một phong cách quản trị phù hợp sẽ tạo ra một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự sáng tạo, hợp tác và cam kết của nhân viên. Nhờ đó, tổ chức sẽ phát triển vượt trội, cải tiến liên tục và đạt được những mục tiêu đề ra.

Ngược lại, một phong cách lãnh đạo không phù hợp sẽ gây ra một môi trường làm việc tiêu cực, ức chế sự phát triển, xung đột và nghỉ việc của nhân viên. Điều này sẽ dẫn đến sự suy thoái, lạc hậu và thất bại của tổ chức. Do đó, người lãnh đạo cần phải nhận thức được tầm quan trọng của phong cách quản trị và chọn lựa một phong cách phù hợp với bản thân, với nhóm và với mục tiêu của tổ chức.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên bứt phá cùng phần mềm đào tạo nội bộ

Tầm quan trọng của phong cách lãnh đạo

Các phong cách lãnh đạo phổ biến nhất hiện nay: Ưu điểm và nhược điểm

Mỗi loại phong cách lãnh đạo có ưu và nhược điểm riêng, và có thể phù hợp với các tình huống, mục tiêu và văn hóa khác nhau. Người lãnh đạo nên biết chọn lựa và điều chỉnh phong cách của mình theo hoàn cảnh để tối ưu hóa hiệu suất của tổ chức.

Phong cách lãnh đạo tự do

Phong cách lãnh đạo tự do là một phong cách lãnh đạo mà người lãnh đạo không can thiệp quá nhiều vào công việc của nhân viên, mà để họ tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về kết quả. Họ chỉ là người vạch ra kế hoạch chung, ít trực tiếp chỉ đạo cụ thể, họ thường quản lý

Phong cách này có thể có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh và tính cách của người lãnh đạo và nhân viên.

Tìm hiểu thêm: Chuyển đổi số trong giáo dục: Tích cực hóa việc học tập

Một số ưu điểm phong cách lãnh đạo tự do là:

  • Tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo và khuyến khích sự thử thách và khám phá của nhân viên.
  • Tăng cường sự tự tin, tự chủ và khả năng giải quyết vấn đề của nhân viên.
  • Khuyến khích sáng tạo và đổi mới.
  • Giảm bớt áp lực, căng thẳng và xung đột giữa người lãnh đạo và nhân viên.
  • Tận dụng tối đa tiềm năng, kinh nghiệm và chuyên môn của nhân viên.
  • Làm cho nhân viên cảm thấy tự do và hài lòng khi làm việc.

Một số nhược điểm phong cách lãnh đạo tự do là:

  • Có thể gây ra sự thiếu hướng dẫn, hỗ trợ và phản hồi từ người lãnh đạo, khiến nhân viên cảm thấy bị bỏ rơi hoặc bối rối.
  • Có thể dẫn đến sự mất kiểm soát, mất trật tự và mất tập trung của nhân viên, khi họ không có mục tiêu rõ ràng hoặc tiêu chuẩn chất lượng cụ thể.
  • Nếu các thành viên thiếu kiến thức và kĩ năng thì chắc chắn hiệu suất công việc sẽ kém đi.
  • Có thể gây ra sự thiếu nhất quán, thiếu hiệu quả và thiếu trách nhiệm của nhân viên, khi họ không có sự giám sát hoặc đánh giá kỹ lưỡng.
  • Có thể gây ra sự bất đồng, xích mích và tranh chấp giữa các nhân viên, khi họ không có sự phối hợp hoặc giao tiếp tốt.
  • Vai trò không rõ ràng, các thành viên trong nhóm thường không hoặc ít được hướng dẫn nên trong một số tình huống, phong cách tự do làm cho họ cảm thấy không thực sự chắc chắn về vai trò của mình trong nhóm.
  • Trách nhiệm giải trình thấp: một số nhà lãnh đạo lợi dụng phong cách này như một cách để trốn tránh trách nhiệm. Khi không đạt được mục tiêu, thì mọi nguyên nhân đều được cho là do các thành viên chứ không phải do người lãnh đạo.

Phong cách lãnh đạo tự do

Phong cách lãnh đạo độc đoán

Phong cách lãnh đạo độc đoán là một hình thức quản lý mà người lãnh đạo ra quyết định một cách chủ quan, không tham khảo ý kiến của nhân viên hay các bên liên quan. Người lãnh đạo độc đoán thường có quyền lực tuyệt đối, kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của tổ chức và yêu cầu sự tuân theo nghiêm ngặt từ phía nhân viên.

Người lãnh đạo ít chú ý đến tâm tư nguyện vọng và hoàn cảnh của nhân viên, thường dùng luật lệ điều hành công việc. Có biểu hiện “gia trưởng” trong điều hành, ít quan tâm đến ý kiến người khác, đôi khi quá tin tưởng vào ý chí chủ quan, giáo điều trong quản lý tập thể.

Tìm hiểu thêm: Cách xây dựng lộ trình thăng tiến cho nhân viên chi tiết

Một số ưu điểm phong cách lãnh đạo độc đoán là:

  • Quyết định nhanh chóng và hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp, khi không có thời gian để thảo luận hay tranh luận.
  • Tạo ra sự rõ ràng và minh bạch trong vai trò và trách nhiệm của mỗi thành viên trong tổ chức, giảm thiểu sự mơ hồ và xung đột. Một số dự án đòi hỏi sự lãnh đạo mạnh mẽ để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Hạn chế sự trì trệ, người đứng đầu sẽ tự mình vạch ra kế hoạch tối ưu nhất và yêu cầu các thành viên thực hiện theo chỉ thị của mình.
  • Tăng cường kỷ luật và tính nhất quán trong việc thực hiện các mục tiêu và chiến lược của tổ chức, các thành viên trong tổ chức phải trau dồi thường xuyên để có kỹ năng thực hiện các nhiệm vụ hiệu quả, giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Tìm hiểu thêm: Cách đánh giá nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, phong cách lãnh đạo độc đoán cũng có nhiều nhược điểm, chẳng hạn như:

– Gây ra sự căng thẳng và áp lực cho nhân viên, khiến họ cảm thấy bị bắt ép và không được tôn trọng.

– Hạn chế sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của nhân viên, các thành viên cảm thấy kỹ năng và ý kiến đóng góp của mình không được tôn trọng và không hài lòng.

– Gây ra sự thiếu tin tưởng và hợp tác giữa người lãnh đạo và nhân viên, khiến cho mối quan hệ làm việc bị suy yếu.

– Dễ dẫn đến sự phản kháng , bất đồng quan điểm và chống đối từ phía nhân viên, khi họ cảm thấy bất công và không hài lòng với phong cách lãnh đạo.

Phong cách lãnh đạo độc đoán rất phù hợp với một số lĩnh vực hoạt động như quân đội, lực lượng vũ trang, một số bộ phân tư pháp, hành pháp và trong lĩnh vực kinh doanh vào những thời điểm cần quyết định nhanh chóng.

Trong trường hợp người lãnh đạo có uy tín và có năng lực chuyên môn tốt thì mọi quyết định do người lãnh đạo đưa ra có tính khả thi lớn vì vậy có khả năng đem lại hiệu quả trong công việc. Tuy nhiên cần chú ý khắc phục một số khuyết điểm như gia trưởng, cứng nhắc, quan liêu thì sẽ đưa tập thể phát triển.

Phong cách lãnh đạo uỷ quyền

Phong cách lãnh đạo uỷ quyền là một phương pháp quản lý mà người lãnh đạo giao phó một phần quyền hạn và trách nhiệm cho những người dưới quyền của mình, không cần nhà quản trị phải giám sát quá nhiều bởi thành tích của người lao động chỉ tính tới kết quả làm việc cuối cùng.

Người lãnh đạo uỷ quyền không chỉ ra lệnh, mà còn tạo điều kiện cho nhân viên tự quyết định và giải quyết vấn đề. Người lãnh đạo uỷ quyền cũng thường khuyến khích sự sáng tạo, hợp tác và phản hồi từ nhân viên.

Có thể thấy, phong cách lãnh đạo ủy quyền sẽ hữu ích trong môi trường làm việc có chuyên gia, chuyên viên đã có kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn cao nhưng có thể sẽ dẫn đến việc thiếu động lực làm việc của người lao động.

Một số ưu điểm phong cách lãnh đạo uỷ quyền là:

– Tăng cường sự gắn kết và cam kết của nhân viên với tổ chức, vì họ cảm thấy được tôn trọng và tin tưởng.

– Nâng cao năng suất và chất lượng công việc, vì nhân viên có thể tận dụng khả năng và kinh nghiệm của mình.

– Phát triển kỹ năng và năng lực của nhân viên, vì họ có cơ hội học hỏi và thử thách bản thân.

– Tạo ra một môi trường làm việc tích cực và thoải mái, vì nhân viên có thể tự do bày tỏ ý kiến và góp ý.

– Giảm bớt áp lực và gánh nặng cho người lãnh đạo, vì họ không phải giải quyết tất cả các vấn đề một mình.

Tuy nhiên, phong cách lãnh đạo uỷ quyền cũng có nhiều nhược điểm, chẳng hạn như:

  • Có thể gây ra sự mất kiểm soát và rối loạn, nếu người lãnh đạo uỷ quyền quá nhiều hoặc không rõ ràng về các mục tiêu và tiêu chuẩn.
  • Có thể gây ra sự bất đồng và xung đột, nếu nhân viên không có sự thống nhất hoặc không tôn trọng nhau.
  • Có thể gây ra sự thiếu trách nhiệm và lười biếng, nếu nhân viên không có sự giám sát hoặc khích lệ từ người lãnh đạo.
  • Có thể gây ra sự thiếu kinh nghiệm và chuyên môn, nếu nhân viên không được đào tạo hoặc hỗ trợ kịp thời.

Vì vậy, để áp dụng phong cách lãnh đạo uỷ quyền hiệu quả, người lãnh đạo cần:

  • Xác định rõ ràng các mục tiêu, kỳ vọng và tiêu chuẩn cho nhân viên.
  • Lựa chọn những nhân viên có khả năng, nhiệt huyết và chủ động để uỷ quyền.
  • Đưa ra các phản hồi, gợi ý và khuyến khích cho nhân viên khi cần thiết.
  • Theo dõi, đánh giá và thưởng công cho những thành tích của nhân viên.
  • Tôn trọng, lắng nghe và hỗ trợ nhân viên khi gặp khó khăn.

Chú ý: Phong cách lãnh đạo chuyên quyền nên áp dụng khi nhân viên dưới quyền đều có kinh nghiệm, đã được đào tạo bài bản và ít phải giám sát. Nhưng với sự thoải mái, không bị giám sát một cách gò bó như vậy sẽ dẫn tới việc sụt giảm năng suất nếu nhân viên bối rối về kỳ vọng của lãnh đạo.

Tìm hiểu thêm: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh lay-off toàn cầu

Phong cách lãnh đạo dân chủ

Phong cách lãnh đạo dân chủ là một phong cách quản trị mà trong đó người lãnh đạo thường tham khảo ý kiến của các thành viên trong nhóm, tôn trọng và khuyến khích sự tham gia của họ vào quá trình ra quyết định.

Họ chỉ tự mình ra quyết định trong những trường hợp cấp bách. Đặc điểm chính của phong cách lãnh đạo dân chủ là luôn có sự thống nhất hành động và biết lắng nghe ý kiến quần chúng.

Một số ưu điểm phong cách lãnh đạo uỷ quyền là:

  • Tăng cường sự gắn kết và tinh thần đoàn kết trong nhóm, khiến các thành viên cảm thấy được quan tâm và tôn trọng.
  • Tôn trọng con người, không xúc phạm người dưới quyền ngay cả khi họ thực hiện công việc không như mong muốn, biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng quần chúng.
  • Khuyến khích sự sáng tạo và chủ động của các thành viên, tạo ra nhiều ý tưởng và giải pháp mới mẻ cho các vấn đề, điều kiện phát huy tiềm năng, trí tuệ quần chúng trong việc thực hiện nhiệm vụ hoạt động chung.
  • Nâng cao chất lượng của quyết định, khi có sự tham gia của nhiều người có kiến thức và kinh nghiệm khác nhau.
  • Tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, vui vẻ và hài hòa, giảm thiểu xung đột và căng thẳng.
  • Mọi quyết định đều xuất phát từ lợi ích chung, vì lợi ích của quần chúng. Lấy nguyên tắc “tập chung dân chủ” trong điều hành và ra quyết định.

Tuy nhiên, phong cách lãnh đạo dân chủ cũng có một số nhược điểm, như:

  • Mất nhiều thời gian để thảo luận và đạt được sự đồng thuận, có thể làm chậm trễ tiến độ công việc.
  • Có thể gây ra sự mơ hồ và thiếu rõ ràng trong vai trò và trách nhiệm của người lãnh đạo và các thành viên.
  • Có thể dẫn đến sự thiếu quyết đoán và nhất quán khi phải đối mặt với những tình huống khẩn cấp hoặc khó khăn.
  • Có thể bị lạm dụng hoặc sai dùng bởi những người lãnh đạo không có năng lực hoặc uy tín, để trốn tránh trách nhiệm hoặc chi phối ý kiến của nhóm.

Làm thế nào để chọn đúng kiểu phong cách lãnh đạo, phong cách lãnh đạo nào là tốt nhất?

Làm thế nào để chọn đúng kiểu phong cách lãnh đạo?

Tất cả các phong cách lãnh đạo đều có điểm mạnh và điểm yếu, và việc quyết định kiểu lãnh đạo nào thuộc về nhiều yếu tố:

Hiểu rõ về bản thân

Bạn là ai? Năng lực của bạn là gì? Mục đích của bạn là gì?

Những câu hỏi này rất quan trọng khi bạn muốn lựa chọn, duy trì và phát triển phong cách lãnh đạo của mình. Phong cách lãnh đạo của bạn sẽ ảnh hưởng đến cách bạn gây ảnh hưởng, thúc đẩy và hỗ trợ những người theo dõi bạn. Để đạt được một phong cách lãnh đạo hiệu quả, bạn cần chú ý đến hai khía cạnh:

Đầu tiên, bạn cần trung thực và nhận thức được khả năng của mình. Bạn nên lắng nghe phản hồi từ những người mà bạn tin tưởng, như một số cố vấn hoặc nhân viên của bạn, và quan trọng hơn là tự đánh giá bản thân. Bạn nên so sánh và phân loại năng lực của mình theo những tiêu chí khách quan và chuyên môn. Bạn nên xác định những điểm mạnh và điểm yếu của mình, và tìm cách cải thiện những điểm yếu đó.

Thứ hai, bạn cần thừa nhận và trung thực với niềm tin của mình. Bạn nên xác định những giá trị và tầm nhìn của mình, và chọn lựa một phong cách lãnh đạo phù hợp với chúng. Bạn nên tin tưởng vào phong cách lãnh đạo mà bạn chọn, và thay đổi suy nghĩ và hành vi của mình để phù hợp với phong cách đó. Bạn nên duy trì và phát triển phong cách lãnh đạo của mình, và đánh giá kết quả của nó đối với tổ chức và nhân viên của bạn.

Tìm hiểu thêm: Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc và học tập

Tìm hiểu về nhu cầu của nhân viên

Bạn là người lãnh đạo, bạn phải biết điều chỉnh phong cách lãnh đạo của mình cho phù hợp với các tình huống thực tế. Bạn không nên bỏ qua nhu cầu của nhân viên, bởi đó là yếu tố quan trọng để tạo ra sự gắn kết và cam kết của họ với nhiệm vụ của mình.

Bạn nên tương tác và thích nghi với nhân viên, để hiểu được phong cách lãnh đạo nào phù hợp với họ. Bạn có thể sử dụng các công cụ như khảo sát và cuộc thăm dò để nhận phản hồi từ nhân viên, hoặc tổ chức cuộc họp tòa thị chính để trao đổi và thống nhất với họ.

Bằng cách điều chỉnh phong cách lãnh đạo, bạn sẽ tạo ra một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự hài lòng, đóng góp và trung thành của nhân viên.

Sẵn sàng thay đổi

Một trong những yếu tố cốt lõi của bất kỳ nhà lãnh đạo nào. Dù bạn có cố gắng đến đâu và đạt được bao nhiêu mục tiêu đi chăng nữa thì nó vẫn không hoàn hảo. Do đó, bạn cần biết chính xác mình đang làm gì, lắng nghe và sẵn sàng sửa chữa khi cần thiết.

Mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo và xây dựng văn hoá doanh nghiệp

Lãnh đạo và văn hóa tổ chức là hai yếu tố tổ chức quan trọng nhất để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh thành công và đạt được lợi thế bền vững. Trong đó, lãnh đạo hiệu quả là nguyên tắc cơ bản lớn nhất để xây dựng nền văn hóa tổ chức tuyệt vời. Các nhà lãnh đạo có thể củng cố các giá trị và quy trách nhiệm cho mọi người.

Họ ảnh hưởng và tác động đến những người khác theo cách tích cực hoặc tiêu cực, tùy thuộc vào phong cách lãnh đạo và việc thực thi chiến lược của họ. Lãnh đạo hiệu quả sẽ tạo ra một văn hóa tổ chức tuyệt vời, trong đó nhân viên cảm thấy được tôn trọng, đánh giá cao và khích lệ.

Lãnh đạo không hiệu quả sẽ tạo ra một văn hóa tổ chức không tuyệt vời, trong đó nhân viên cảm thấy bị bỏ rơi, bất mãn và thờ ơ. Sự khác biệt này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và lợi nhuận của doanh nghiệp. Người lãnh đạo chính là người hình thành nên văn hóa tổ chức. Họ là những người tạo ra những đặc thù, ghi dấu ấn đậm nét nhất lên văn hóa tổ chức thông qua việc xây dựng tầm nhìn và lựa chọn hướng đi, môi trường hoạt động, các nguyên tắc,… của tổ chức. Hay nói cách khác, văn hóa tổ chức phản ánh văn hóa riêng của mỗi nhà lãnh đạo.

Vì vậy, chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo hãy xây dựng văn hóa tổ chức một cách có ý thức và có trách nhiệm. Hãy thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nội bộ, nơi bạn có thể tạo nên sự thay đổi ở mọi thành viên trong tổ chức, xây dựng đội ngũ nhân viên có ý thức về văn hoá doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy thuyết phục và khuyến khích nhân viên hãy tuân theo và truyền bá văn hóa tổ chức, để tạo ra một môi trường làm việc năng động, sáng tạo và hiệu quả.

Đào tạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp với phần mềm đào tạo nội bộ tốt nhất hiện nay

Để xây dựng một đội ngũ nhân viên có ý thức về văn hoá doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp, việc đào tạo nhân viên về văn hoá doanh nghiệp là rất quan trọng. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, doanh nghiệp có thể áp dụng các phần mềm đào tạo nhân sự hiện đại, tiện lợi và hiệu quả, như VnResource LMS Pro. Phần mềm này giúp doanh nghiệp tạo ra những nội dung đào tạo theo yêu cầu của mình, và cho phép nhân viên học tập trực tuyến, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

Các tính năng kéo và thả, trình biên tập nội dung đa phương tiện, và khả năng tương tác với học viên giúp tăng tính tương tác và hấp dẫn của khóa học. Điều này chứng tỏ rằng phần mềm thiết kế bài giảng điện tử eLearning ngày nay đáp ứng yêu cầu về dễ sử dụng và thao tác nhanh, giúp giảng viên và nhà phát triển nhanh chóng tạo ra những khóa học chất lượng mà không cần mất quá nhiều thời gian và công sức.

  • Cấu hình khóa học linh hoạt.
  • Hỗ trợ người dùng linh động trong xây dựng tài nguyên và các hoạt động trong khóa học bao gồm: Tài liệu bài giảng (file Word, Excel, PDF, SCORM, URL, Zip), Course Presentation, Interactive Video, Drag & Drop, Fill in the blanks, Audio, Audio Recorder, Image Hotspot…
  • Thiết lập đề thi, bài tập về nhà, khảo sát lớp học, diễn đàn lớp học, lớp học trực tuyến…trực tiếp trên hệ thống LMS
  • Ghi danh học viên.
  • Tổ chức hoạt động trao đổi nhóm.
  • Dễ dàng sản xuất nội dung đào tạo có tính tương tác cao. Kho tài liệu được xây dựng và quản lý tập trung.

Với VnResource LMS Pro, không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu đào tạo và phát triển cá nhân của người học, mà còn mang đến trải nghiệm học tập đầy thú vị với nhiều chức năng tiên tiến, AI thông minh tự động đề xuất khoá học phù hợp, Gamification,… Từ đó, tạo ra môi trường học tập trực tuyến tương tác hoàn toàn mới, thúc đẩy văn hoá học tập chủ động cho người học.

Tổng kết

Phong cách lãnh đạo là một yếu tố quyết định sự thành công và bền vững của doanh nghiệp. Mỗi người lãnh đạo cần hiểu rõ phong cách quản trị của mình, cũng như cách điều chỉnh, phát triển và áp dụng phong cách lãnh đạo phù hợp với các tình huống, mục tiêu và nhu cầu của tổ chức và nhân viên.

Bằng cách xây dựng một phong cách lãnh đạo hiệu quả, người lãnh đạo sẽ tạo ra một văn hóa tổ chức tuyệt vời, khuyến khích sự sáng tạo, hợp tác và cam kết của nhân viên, từ đó nâng cao hiệu suất và lợi nhuận của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách lãnh đạo và cách quản trị doanh nghiệp bền vững.

Nếu doanh nghiệp muốn biết thêm thông tin về VnResource LMS Pro – eLearning. Hãy để lại thông tin để đội ngũ tư vấn của VnResource sẽ gửi đến anh chị một buổi tư vấn chuyên sâu hoàn toàn miễn phí. Liên hệ ngay qua hotline: 0914.004.800 hoặc website VnResource.vn để trải nghiệm ngay trong hôm nay những tính năng tuyệt vời mà phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp của bạn!

VnResource – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm chuyển đổi số nguồn lực cho các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay.