Những điều bạn nên biết về phần mềm đào tạo nhân viên

Ngành đào tạo trực tuyến ngày càng phát triển mở rộng, cung cấp ngày nhiều phần mềm đào tạo cho các công ty, cơ quan chính phủ và cá nhân. Đến năm 2026, ngành học trực tuyến toàn cầu dự kiến sẽ đạt 375 tỷ USD. Sự kết hợp giữa chi phí thấp, sự thuận tiện cao và khả năng tiếp cận đang khiến ngày càng nhiều tổ chức chuyển sang đào tạo trực tuyến. Vậy phần mềm đào tạo là gì? Hãy cùng VnResource tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Phần mềm đào tạo là gì?

Phần mềm đào tạo (còn gọi là Hệ thống quản lý học tập LMS) là một ứng dụng phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến một cách tiện lợi. Phần mềm đào tạo được nhiều tổ chức trong các lĩnh vực khác nhau áp dụng để đào tạo cho nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Với phần mềm đào tạo, bạn có thể dễ dàng quản lý, theo dõi, báo cáo và phân phối các khóa học và chương trình đào tạo cho người dùng. Bạn cũng có thể tự tạo ra các khóa học theo nhu cầu, phân nhóm nhân viên theo các tiêu chí khác nhau, gán nhiệm vụ đào tạo cho người dùng và thực hiện các bài kiểm tra và đánh giá hiệu quả.

Đọc thêm:  Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ thực tiễn cho doanh nghiệp

Đọc thêm: Ứng dụng Gamification trong giáo dục: Những tip tạo động lực cho người học

Ai nên sử dụng phần mềm đào tạo?

Chuyên gia nhân sự:

Với sự linh động của phần mềm đào tạo nhân viên, các nhà quản lý nhân sự sẽ không phải mất hàng giờ để đào tạo nhân viên theo những cách truyền thống. Nhân viên có thể tham gia đào tạo theo thời gian riêng của bản thân và học tập bất cứ lúc nào bất cứ khi nào lịch trình của họ cho phép mà không cản trở năng suất công việc.

Đọc thêm: Trưởng phòng nhân sự có vai trò và trách nhiệm gì?

Doanh nghiệp đã thành lập & Doanh nghiệp khởi nghiệp:

Phần mềm đào tạo trực tuyến giúp các doanh nghiệp đào tạo các bên liên quan về sản phẩm và dịch vụ của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng. Phần mềm đào tạo cũng giúp các doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, bao gồm đào tạo về an toàn và các kỹ năng cần thiết cho nhân viên của mình.

Nhà cung cấp giáo dục thường xuyên & Viện đào tạo :

Giáo dục thường xuyên là một hình thức đào tạo giúp các chuyên gia và người cần nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghề nghiệp của mình. Giáo dục thường xuyên được nhiều ngành nghề yêu cầu để cấp hoặc duy trì giấy phép hành nghề, như bác

Đọc thêm: Doanh nghiệp chuyển đổi đào tạo trực tuyến với giải pháp E-Learning

Giảng viên trực tuyến:

Phần mềm đào tạo trực tuyến giúp các nhà cung cấp đào tạo trực tuyến cung cấp các khóa học về các chủ đề khác nhau cho nhiều người học với chi phí thấp. Phần mềm đào tạo cũng giúp các nhà cung cấp đào tạo trực tuyến bán các khóa học trực tuyến và thu nhập từ đó.

Phân biệt giữa Đào tạo trực tuyến và Đào tạo trực tiếp

Đào tạo trực tuyến chủ yếu bao gồm học qua internet, trong khi đào tạo trực tiếp là trải nghiệm truyền thống trong môi trường lớp học thực tế. Bạn đang phân vân giữa đào tạo trực tuyến và đào tạo trực tiếp? Đây là hai hình thức đào tạo khác nhau, mỗi cái có ưu và nhược điểm riêng. Bạn nên chọn cái nào phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình? Hãy cùng xem một số điểm khác biệt giữa chúng:

Đào tạo trực tiếp

Đào tạo trực tiếp là hình thức đào tạo truyền thống, diễn ra trong lớp học với sự hướng dẫn của một chuyên gia. Tuy nhiên, đào tạo trực tiếp có nhiều hạn chế, như:

  • Phạm vi tiếp cận hẹp, khó đáp ứng nhu cầu đào tạo của nhân viên ở nhiều địa điểm hoặc làm việc từ xa.
  • Chi phí cao, bao gồm chi phí thuê chuyên gia, địa điểm, thiết bị, ăn uống, in ấn, vận chuyển, v.v.
  • Thời gian đào tạo lâu, làm gián đoạn công việc hàng ngày của nhân viên, buộc họ phải tham gia đào tạo theo lịch trình cố định.
  • Tiến trình đồng nhất cho tất cả nhân viên, không phù hợp với tốc độ và phong cách học tập khác nhau của mỗi người, dễ gây nhàm chán và khó tiếp thu.

Đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến là hình thức đào tạo hiện đại, sử dụng internet để cung cấp các khóa học và tài liệu cho người học. Đào tạo trực tuyến có nhiều ưu điểm, như:

  • Phạm vi tiếp cận rộng, dễ dàng đào tạo cho nhân viên ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ lúc nào, chỉ cần có kết nối internet.
  • Chi phí thấp, không cần phải tốn kém cho các chi phí liên quan đến đào tạo trực tiếp, chỉ cần sử dụng phần mềm đào tạo để tổ chức và quản lý đào tạo.
  • Thời gian linh hoạt, không làm ảnh hưởng đến công việc của nhân viên, cho phép họ học tập theo lịch trình và tốc độ của mình.
  • Tiến trình cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu học tập của mỗi người, tăng sự hứng thú và hiệu quả học tập.

Tại sao doanh nghiệp cần phần mềm đào tạo nhân sự?

Phát triển văn hóa học tập, ham học hỏi và giải quyết vấn đề khéo léo

Đào tạo trực tuyến giúp học viên cảm thấy tự chủ hơn trong quá trình học tập. Điều này tạo ra cảm giác kiểm soát được về kiến thức và kỹ năng của chính mình. Khi nhân viên hiểu rõ những gì họ cần học để nâng cao kỹ năng của bản thân trong công việc, họ sẽ có thêm tự tin khi xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng và độc lập khi gặp khó khăn, thách thức. Nhân viên được đào tạo tốt sẽ có thái độ tích cực và chủ động tìm kiếm giải pháp.

Đọc thêm: Cách xây dựng văn hoá học tập chủ động trong doanh nghiệp

Thu hút và giữ chân nhân viên

Những nhân viên được đào tạo bài bản và có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ cảm thấy bản thân được đánh giá cao, điều này làm tăng khả năng giữ chân nhân viên. Bằng cách đảm bảo nhân viên được đào tạo thường xuyên, phù hợp để cập nhật các kỹ năng cần thiết của họ, bạn sẽ khiến họ luôn hứng thú và có động lực làm việc, cống hiến cho tổ chức.

Đọc thêm: Xây dựng đội ngũ nhân tài nội bộ (Internal Talent Pool) cho doanh nghiệp

Tối đa hóa lợi tức đầu tư từ hệ thống và nhân viên của bạn

Cơ sở người dùng được trao quyền sẽ tối đa hóa việc sử dụng phần mềm, tiết kiệm thời gian và mang lại lợi tức đầu tư hấp dẫn hơn. Bạn có thể nâng cao kỹ năng của người dùng mới hoặc tăng cường sức mạnh cho người dùng để đạt được hiệu ứng này. Sau đó, bạn có thể khuyến khích học viên chia sẻ việc học của họ với các nhân viên khác, tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa để mở rộng chương trình đào tạo. Điều này phân cấp kiến thức trong tổ chức của bạn để nếu bạn gặp phải tình trạng thay đổi nhân sự thì sự gián đoạn trong tổ chức của bạn sẽ thấp hơn nhiều.

Phần mềm đào tạo giúp doanh nghiêp tiết kiệm thời gian và tăng lợi nhuận. Doanh nghiệp có thể cải thiện kỹ năng mềm của nhân viên mới hoặc nâng cao khả năng chuyên môn của nhân viên. Bạn cũng có thể khuyến khích học viên chia sẻ kiến thức của họ với các nhân viên khác, tạo thêm nhiều cơ hội để phát triển chương trình đào tạo. Điều này giúp xây dựng văn hoá học tập chủ động trong doanh nghiệp, khuyến khích nhân viên tham gia vào các hoạt động học tập, chia sẻ kiến thức và kỹ năng, đánh giá và phát triển năng lực cá nhân.

Áp dụng cách tiếp cận có tư duy tiến bộ về công nghệ để xây dựng sự linh hoạt

Phần mềm đào tạo giúp nhân viên thực hiện các chiến lược chuyển đổi số mới một cách dễ dàng hơn. Nhân viên kết nối dữ liệu của họ với mục tiêu tổ chức một cách chuyên nghiệp và có khả năng xử lý dữ liệu để đáp ứng nhanh các nhu cầu công nghệ thay đổi liên tục ngày nay. Phần mềm đào tạo cũng giúp tối ưu hóa kết nối giữa dữ liệu tổ chức và nhân viên để nhà quản lý có thể tận dụng kiến thức và cơ sở hạ tầng cho các sáng kiến mới khi có nhu cầu.

Các tính năng phần mềm đào tạo nhân viên hàng đầu

Việc lựa chọn phần mềm có các tính năng phù hợp là rất quan trọng để tạo ra các chương trình đào tạo nhân viên hiệu quả và hấp dẫn.

Nội dung ảo

Phần mềm đào tạo trực tuyến cho phép người học học mọi lúc mọi nơi thông qua nội dung ảo. Tính năng này giúp giảng viên tạo ra và cung cấp nội dung đào tạo hấp dẫn, như hội thảo trên web, đào tạo ảo do người hướng dẫn, các buổi đào tạo dựa trên video, v.v.

Nội dung ảo rất quan trọng đối với người học hiện đại vì nó giúp họ học theo nhịp độ riêng, tăng sự tương tác và cho phép tương tác theo thời gian thực.

Xây dựng khóa học có thể tùy chỉnh

Một phần mềm đào tạo nhân viên mạnh phải cung cấp các tính năng xây dựng khóa học có thể tùy chỉnh, cho phép các tổ chức điều chỉnh nội dung eLearning theo nhu cầu cụ thể của họ. Điều này bao gồm khả năng tạo, chỉnh sửa và sắp xếp các video đào tạo, bài thuyết trình, bài viết và đánh giá.

Việc xây dựng khóa học có thể tùy chỉnh cho phép bạn thiết kế các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu học tập và văn hóa của tổ chức bạn.

Đọc thêm: Quy trình thiết kế bài giảng điện tử eLearning chi tiết cho doanh nghiệp

Quản lý đào tạo

Phần mềm đào tạo giúp nhà đào tạo L&D quản lý các hoạt động đào tạo do người giảng dạy hướng dẫn một cách hiệu quả. Phần mềm của bạn phải có các tính năng bao gồm quản lý học tập, lên kế hoạch và gửi lời nhắc tự động, lập lịch, theo dõi giảng viên, kiểm soát ngân sách và báo cáo.

Phần mềm đào tạo cũng giúp bạn xây dựng một chương trình phát triển chất lượng, có thể mở rộng để khai thác tối đa các nguồn lực L&D của bạn.

Theo dõi và phân tích tiến độ

Phần mềm đào tạo cần có tính năng theo dõi tiến độ và phân tích hiệu quả đào tạo rất quan trọng. Tính năng này giúp bạn kiểm tra hiệu suất của người học, phát hiện những thiếu sót kiến thức và đánh giá tác động của các bài giảng đào tạo.

Phần mềm cần cung cấp các báo cáo và phân tích chi tiết về các chỉ số hiệu suất chính như độ tham gia của người học, tỷ lệ hoàn thành và điểm đánh giá. Những phân tích này giúp bạn cải thiện kết quả học tập và bảo đảm lợi nhuận đầu tư.

Đọc thêm: Phương pháp quản lý nhân sự từ xa hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Phần mềm đào tạo nhân viên tốt nhất hiện nay

VnResource LMS Pro – eLearning cho phép bạn tạo nhiều khóa học trực tuyến khác nhau. Giải pháp giúp bạn thiết kế tài liệu học tập phù hợp với người học và triển khai đào tạo trong một khoảng thời gian ngắn. Là một hệ thống quản lý học tập toàn diện, phần mềm mang tất cả lợi ích của việc đào tạo trực tuyến cho hoạt động L&D của doanh nghiệp.

Từ thực hiện hoạt động giảng dạy trực tuyến, theo dõi và quản lý học viên, đánh giá năng lực và báo cáo trực quan, sinh động.

Một nền tảng duy nhất đáp ứng nhu cầu học tập của nhân viên và khách hàng của bạn

Hãy sử dụng một nền tảng duy nhất để giảm thiểu độ phức tạp và tăng cường hiệu quả của doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân viên, khách hàng và đối tác về các vấn đề như làm quen, tuân thủ, chuyên môn, doanh thu, hỗ trợ và giáo dục. Kết nối một cách dễ dàng với các hệ thống công nghệ và nền tảng phổ biến mà bạn đang sử dụng như: Zoom, Lịch Google,…

Đo lường ROI của việc đào tạo nhân viên và khách hàng

Theo dõi tiến độ của người học, hoàn thành khóa học với các mục tiêu kinh doanh như cải thiện khả năng giữ chân nhân viên, giảm tỷ lệ rời bỏ và tăng trưởng doanh thu. Tạo báo cáo tùy chỉnh để đo lường hiệu suất của nhóm và mức độ tiếp nhận của khách hàng, phân tích xu hướng và theo dõi hiệu quả đào tạo.

Mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời cho nhân viên, khách hàng và đối tác

Xây dựng nội dung trên quy mô lớn và triển khai đào tạo cho các nhóm nội bộ, khách hàng và đối tác trên một nền tảng duy nhất với LMS tất cả trong một của VnResource. Học tập không chỉ để làm quen; tạo ra văn hóa học hỏi và phát triển liên tục để giữ chân nhân viên và khách hàng cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh.

Cung cấp chứng chỉ đào tạo

VnResource LMS Pro – Elearning cho phép bạn tự động tạo chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Bạn có thể sử dụng chứng chỉ dựng sẵn hoặc tạo và tùy chỉnh chứng chỉ của riêng doanh nghiệp.

 

  • Thiết lập khung bậc năng lực cho toàn bộ nhân viên ngay từ khi bắt đầu làm việc, dựa trên vị trí chức vụ mà họ đang giữ.
  • Xác định các tiêu chuẩn năng lực và kỹ năng cần thiết cho từng vị trí.
  • Quản lý và tạo tài khoản người dùng, cấp phép truy cập và theo dõi hoạt động của người dùng bằng cách tạo tài khoản người dùng và phân quyền truy cập, đảm bảo rằng chỉ những người dùng được ủy quyền mới có thể truy cập vào các tài nguyên và thông tin quan trọng.
  • Cá nhân hóa để tùy chỉnh giao diện người dùng, logo và giao diện tổng thể
  • Thiết kế các khóa học chất lượng và cung cấp các bài học, bài kiểm tra và hoạt động thực hành phù hợp.
  • Tính năng chọn lọc khóa học cho từng vị trí chức danh dựa vào thông tin nhân viên trên ứng dụng. Giúp nhân sự mới dễ dàng xác định khả năng và năng lực của nhân viên phù hợp với yêu cầu công việc hiện tại của mình.
  • Tương tác giữa giảng viên và học viên: cho phép giảng viên và học viên giao tiếp với nhau thông qua các công cụ như diễn đàn, trò chuyện trực tuyến và email.
  • Tạo các báo cáo và thống kê về hoạt động học tập của nhân viên để giúp quản lý đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo. Phân tích để theo dõi tiến độ của người học và đo lường ROI
  • Bảo mật và quyền riêng tư để lưu trữ dữ liệu nhạy cảm.

Tổng kết

Phần mềm đào tạo nhân viên là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thiết kế, quản lý và đánh giá các chương trình đào tạo cho nhân viên, khách hàng và đối tác. Phần mềm đào tạo nhân viên có thể giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, hiệu suất và sự gắn bó với nhân viên, cũng như tăng cường sự hài lòng và trung thành của khách hàng và đối tác.

Nếu doanh nghiệp muốn biết thêm thông tin về Phần mềm đào tạo & Học trực tuyến VnResource LMS Pro – eLearning. Hãy để lại thông tin để đội ngũ tư vấn của VnResource sẽ gửi đến anh chị một buổi tư vấn chuyên sâu hoàn toàn miễn phí. Liên hệ ngay qua hotline: 0914.004.800 hoặc website VnResource.vn để trải nghiệm ngay trong hôm nay những tính năng tuyệt vời mà phần mềm đào tạo trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp!