Những câu hỏi phỏng vấn độc đáo nhất của Apple

Hãng công nghệ Apple nổi tiếng là một trong những nơi làm việc nhiều thử thách nhất và cũng thú vị nhất thế giới. Vượt qua cuộc phỏng vấn xin việc ở nơi này hoàn toàn không phải là một công việc dễ dàng. Cũng giống như Google và các tập đoàn công nghệ lớn khác, Apple thường hỏi những câu hỏi phỏng vấn về kỹ thuật dựa trên kinh nghiệm làm việc của ứng viên, song song với các câu hỏi thử trí thông minh.

Dựa trên các bài viết mới đây trên trang việc làm Glassdoor, trang Business Insider đã tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn khó nhất mà người xin việc từng gặp phải ở Apple. Một số câu hỏi trong số này là những câu hỏi hóc búa về toán học, một số khác tuy đơn giản, nhưng đủ mơ hồ để khiến ứng viên bối rối:

– Hãy kể cho tôi nghe một việc nào đó mà bạn từng làm trong đời khiến bạn đặc biệt tự hào? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Quản trị kỹ thuật phần mềm.

– Bạn đã từng gặp thất bại gì, và bạn học được điều gì từ những thất bại đó? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Quản trị phần mềm.

– Hãy kể về một rắc rối thú vị, và cách bạn giải quyết rắc rối đó? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Quản trị phần mềm.

– Hãy giải thích cho một đứa bé 8 tuổi biết một modem/router là gì và chức năng của nó? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Tư vấn viên tại nhà.

– Bạn mang gì tới đây hôm nay? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Bạn có 100 đồng xu nằm trên mặt bàn, mỗi đồng đều có một mặt trước và một mặt sau. 10 đồng xu trong số này có mặt trước quay lên trên, 90 đồng còn lại có mặt sau quay lên trên.

Bạn không thể cảm nhận, nhìn, hay bằng bất kỳ cách nào khác phát hiện ra mặt nào của đồng xu quay lên phía trên. Hãy chia số đồng xu này ra làm hai phần có số đồng xu quay mặt trước lên trên bằng nhau? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Bạn muốn làm gì vào thời điểm 5 năm sau kể từ bây giờ? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Vì sao bạn muốn gia nhập Apple và bạn sẽ để lỡ mất điều gì ở công việc hiện tại nếu Apple thuê bạn? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Hãy miêu tả bản thân bạn, điều gì làm bạn hứng thú? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Bạn sẽ thử một cái máy nướng bánh như thế nào? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư quản lý chất lượng phần mềm.

– Nếu chúng tôi thuê bạn, bạn muốn làm việc ở mảng nào? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm cấp cao.

– Có ba cái hộp, một hộp chỉ đựng táo, một hộp chỉ đựng cam, và một hộp đựng cả táo lẫn cam. Những cái hộp này bị dán nhãn sai, khiến không thể biết được trong hộp nào chứa gì. Chỉ mở nắp một hộp và không nhìn vào trong hộp, bạn lấy ra ngoài một quả chứa trong đó. Nhìn vào quả đó, bạn có thể ngay lập tức dán nhãn chính xác lại cho cả ba hộp hay không? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư quản lý chất lượng phần mềm.

w620h405f1c1-files-articles-2015-1087936-nhung-cau-hoi-phong-van-doc-dao-nhat-cua-apple-doanhnhansaigon-cf754

– Bạn đã bao giờ bất đồng ý kiến với quyết định của nhà quản lý hay chưa và bạn tiếp cận với bất đồng đó như thế nào? Hãy đưa ra một ví dụ cụ thể và giải thích xem bạn đã điều chỉnh sự bất động đó ra sao, kết quả cuối cùng như thế nào, và liệu nhà quản lý đó sẽ miêu tả bạn là người như thế nào bây giờ? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Tại sao chúng tôi nên thuê bạn? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm cấp cao.

– Bạn có phải là một người sáng tạo hay không? Hãy nói về một thứ sáng tạo mà bạn có thể nghĩ ra? – Câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Hãy kể về một trải nghiệm mà bạn cảm thấy mình chỉ là một người tầm thường, kém cỏi? – Câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Chuyên viên bán lẻ.

– Điều gì quan trọng hơn, giải quyết vấn đề của khách hàng hay tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Tư vấn viên tại nhà.

– Bạn có vẻ là một người lạc quan, điều gì có thể khiến bạn trở thành bi quan? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Chuyên viên dịch vụ khách hàng.

– Hãy thử cho tôi thấy, chỉ bằng giọng nói của mình, bạn thể hiện với khách hàng bạn sẵn sàng giúp đỡ họ như thế nào? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Tư vấn viên tại nhà.

– Có bao nhiêu đứa trẻ được sinh ra mỗi ngày? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Quản trị chuỗi cung cấp toàn cầu.

– Bạn sẽ thử ứng dụng ưa thích của mình như thế nào? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư quản trị chất lượng phần mềm.

– Bạn có hai quả trứng, và bạn muốn xác định xem đâu là tầng cao nhất mà bạn có thể thả trứng mà trứng không vỡ. Bạn sẽ làm gì? Đâu là giải pháp tối ưu? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Kỹ sư phần mềm.

– Khi bạn bước lần đầu tiên vào một cửa hiệu bán lẻ của Apple với tư cách một khách hàng, bạn để ý tới điều gì/bạn cảm thấy thế nào? – câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Chuyên viên bán lẻ.

Nguồn: DNSG