Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp: Giải pháp mới không thể bỏ lỡ

Ngành công nghiệp là một trong những lĩnh vực quan trọng và đóng góp lớn cho nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, ngành công nghiệp cũng đặt ra nhiều thách thức và yêu cầu cao về quản lý nhân sự. Để đáp ứng được những nhu cầu đó, phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp là một giải pháp hiệu quả và tiện lợi.  Trong bài viết này, VnResource sẽ giới thiệu cho bạn về phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp, bao gồm định nghĩa, tính năng, lợi ích và phần mềm phù hợp. Hãy cùng theo dõi nhé!

Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp: Giải pháp mới không thể bỏ lỡ
Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp: Giải pháp mới không thể bỏ lỡ

Tổng quan chung về nhân sự ngành công nghiệp

Việc quản lý nhân sự một cách chính xác và hiệu quả luôn là một thách thức đối với các doanh nghiệp trong ngành sản xuất. Khi các doanh nghiệp có hàng ngàn nhân viên ở các nhà máy và xưởng sản xuất khác nhau, việc quản lý dữ liệu của nhân viên trở nên rất khó khăn và phức tạp. Do đó, các nhà quản lý luôn muốn tìm ra các giải pháp quản lý nhân sự tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất của mình.

Ngành công nghiệp được dự đoán sẽ tiếp tục có nhu cầu nhân sự cao trong năm 2023, với các vị trí chính là kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên kinh doanh và quản lý. Đặc biệt, các công ty công nghệ và sản xuất có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao hơn so với các ngành khác. 

Ngoài số lượng nhân viên lớn, bộ phận nhân sự còn phải đối mặt với đặc điểm làm việc nhiều ca kíp, v.v., khiến việc quản lý chấm công và lưu trữ dữ liệu rất khó khăn. 

Do đó, để giải quyết vấn đề nhân sự trong thời kỳ bình thường mới và đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, các giải pháp phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp là điều mà các doanh nghiệp cần tìm đến.

Các xu hướng quản trị nhân sự trong ngành công nghiệp hiện nay:

Sử dụng công nghệ thông tin để quản lý nhân sự

Sử dụng các ứng dụng và phần mềm  công nghệ tiên tiến để quản lý thông tin nhân viên, chấm công tính lương, đánh giá hiệu suất và tăng cường trải nghiệm của nhân viên.

Tập trung vào phát triển kỹ năng và đào tạo

Tập trung vào việc phát triển kỹ năng cho nhân viên hiện tại và tuyển dụng những người có kỹ năng mới để đáp ứng các yêu cầu công việc mới.

Đa dạng hóa lực lượng lao động

Các công ty nhận thức được rằng đa dạng trong lực lượng lao động không chỉ mang lại lợi ích cho nhân viên mà còn giúp tăng cường hiệu quả làm việc và nâng cao năng suất của công ty. 

Họ cũng đang chú trọng đến việc đảm bảo sự công bằng trong quá trình tuyển dụng và thăng tiến, và cung cấp các chương trình đào tạo và phát triển cho tất cả các nhân viên.

Tăng cường trải nghiệm, hỗ trợ tâm lý cho nhân viên

Các công ty đang nhận thức được rằng để thu hút và giữ chân nhân viên tài năng, họ cần phải cung cấp cho nhân viên một môi trường làm việc thoải mái, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển bản thân, và giảm căng thẳng trong công việc.

Các khoản phúc lợi bao gồm các chương trình chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, thời gian nghỉ phép linh hoạt và các hoạt động giải trí như thể thao, hội thảo và du lịch,… nhằm tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn để thu hút và giữ chân nhân viên tài năng, giúp họ cảm thấy thoải mái và có khả năng phát triển bản thân, từ đó nâng cao năng suất làm việc.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp quản lý nhân sự từ xa hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp là gì?
Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự HRM (Human Resource Management) là một giải pháp công nghệ thông tin được thiết kế để hỗ trợ và tối ưu hoá quá trình quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. 

Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp giúp doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp – sản xuất quản lý thông tin nhân viên, quá trình tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, tính lương và các hoạt động liên quan đến nhân sự. Giải pháp cũng giúp tổ chức tăng cường tương tác và giao tiếp với nhân viên, nâng cao hiệu quả làm việc và quản lý nhân sự một cách hiệu quả. 

Phần mềm quản lý nhân sự là nền tảng để doanh nghiệp khai thác nguồn nhân lực, tăng năng suất làm việc của nhân sự, tạo sự gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu chung của tổ chức. 

Quản trị nguồn nhân lực bao gồm nhiều hoạt động khác nhau. Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý nhân viên, giúp doanh nghiệp đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện đầy đủ, hiệu quả cao, và mang lại lợi ích và giá trị như mong muốn.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp?

Phần mềm quản lý nhân sự HRM đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá quá trình quản lý nhân sự của tổ chức. Phát huy tối đa sức mạnh nguồn nhân lực giúp tăng năng suất, giảm lãng phí, từ đó đảm bảo thực hiện các mục tiêu doanh nghiệp. 

Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhân sự HRM, doanh nghiệp dường như có thể đơn giản hóa công tác lưu trữ hồ sơ nhân sự, quản lý thông tin cá nhân, quy trình tuyển dụng, cấp phát tài sản, đánh giá và chấm công tính lương một cách hiệu quả.

Ngoài ra, phần mềm cũng giúp đảm bảo quyền lợi và con đường phát triển sự nghiệp cho từng nhân viên theo năng lực.

Quản lý nhân lực tốt là yếu tố cốt lõi giúp các tổ chức có lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt. Nhân viên có năng lực tốt sẽ giúp cho tổ chức sản xuất ra các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và sáng tạo hơn. Điều này sẽ giúp tổ chức tạo ra sự khác biệt và thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Lợi ích phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp:

  • Đơn giản hóa quá trình lưu trữ và quản lý thông tin nhân viên. 
  • Tăng hiệu quả trong việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển kỹ năng nhân viên
  • Giúp quản lý tiến trình tính lương một cách hiệu quả.
  • Cải thiện quy trình quản lý nhân sự.
  • Hiểu rõ hơn về nhân viên và đưa ra các quyết định phù hợp.
  • Tạo ra sự khác biệt và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
  • Đánh giá nhân viên một cách chính xác
  • Trích xuất báo cáo công lương nhanh chóng
  • Xếp lịch, phân chia ca làm việc rõ ràng và chi tiết
  • Hệ thống báo cáo quản trị đa dạng, phong phú với các biểu đồ trực quan, sinh động.

Có thể bạn quan tâm: Các loại phần mềm máy chấm công định vị tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp tiên tiến nhất hiện nay
Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp tiên tiến nhất hiện nay

Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp tiên tiến nhất hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức lớn trong việc quản lý nhân sự, từ việc tuyển dụng, đào tạo, đánh giá đến việc giữ chân nhân viên.

Cộng với quy mô lực lượng lao động lớn phân bố rộng rãi tại các địa điểm khác nhau của ngành công nghiệp thì việc quản lý nhân sự của doanh nghiệp bằng các cách thủ công, truyền thống là điều không thể. 

Để có thể quản lý được nguồn nhân lực của mình thì cách tốt nhất đó chính là sử dụng các Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp chuyên dụng. Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. 

Phần mềm quản lý nhân sự ngành công nghiệp VnResource HRM Pro là giải pháp quản lý nhân sự ưu việt dành cho ngành công nghiệp. Với hơn 18 năm kinh nghiệm đồng hành và triển khai thành công giải pháp chuyển đổi số hàng trăm doanh nghiệp, trong đó có những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất như: Tập đoàn Honda, Tập đoàn Toyota, Tập đoàn Isuzu, Nhựa Bình Minh, … Điều này chứng tỏ VnResource đã khẳng định được vị thế của giải pháp quản trị nhân sự hàng đầu tiên phong cho chuyển đổi số.

Phần mềm cung cấp nhiều chức năng cần thiết cho việc quản lý nhân sự bao gồm hệ thống dữ liệu giúp quản lý lượng lớn thông tin các nhân viên của doanh nghiệp. Tiết kiệm được thời gian cho việc sắp xếp, tìm kiếm thông tin của lực lượng lao động.

Có thể bạn quan tâm: Giá phần mềm quản trị nhân sự mới nhất 2023 – VnResource HRM Pro

Các chức năng của phần mềm VnResource HRM Pro quản trị nhân sự cho ngành công nghiệp

Quản lý dữ liệu, thông tin nhân viên

Phân hệ: Quản lý thông tin nhân viên của VnResource HRM Pro
Phân hệ: Quản lý thông tin nhân viên của VnResource HRM Pro

Quản lý và lưu trữ thống nhất tất cả dữ liệu của nhân viên ngành công nghiệp gồm: hồ sơ nhân viên, chứng chỉ ngành nghề, hợp đồng, lịch làm việc chỉ trên một nền tảng duy nhất, không tốn thời gian sao lưu hoặc chuyển đổi dữ liệu.

Tối ưu hoá quá trình theo dõi tình hình biến động nhân sự qua các báo cáo dashboard tự động, trực quan, nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi tình hình biến động nhân sự và cập nhật tức thời.

Quản lý chấm công 

Phân hệ: Quản lý chấm công của VnResource HRM Pro
Phân hệ: Quản lý chấm công của VnResource HRM Pro
  • Xử lý triệt để bài toán ca kíp, đăng ký ca, đổi ca của nhân sự
  • Kết nối với mọi loại máy chấm công tự động, hỗ trợ chấm công qua các hình thức như GPS, FaceID, vân tay …
  • Chấm công trực tuyến qua app trên điện thoại
  • Đồng bộ hóa dữ liệu chấm công, giúp cho việc quản lý chấm công trở nên đơn giản và nhanh chóng 
  • Linh hoạt trong cách định nghĩa và phân chia các ca làm việc, bao gồm ca kíp, ca hành chính, và ca cá nhân.
  • Tất cả dữ liệu chấm công được tổng hợp tự động và hiển thị rõ ràng trên bảng chấm công 
  • Nhân viên có thể xem và kiểm tra thông tin chấm công của mình một cách minh bạch và chính xác.
  • Chấm công bằng wifi khi kết nối với mạng nội bộ doanh nghiệp

Quản lý đào tạo & phát triển năng lực

  • Hệ thống đánh giá chất lượng nhân sự dựa vào các mục tiêu doanh nghiệp thiết lập
  • Hỗ trợ đưa ra các quyết định chiến lược về tuyển dụng, phát triển nhân lực và đào tạo
  • Hỗ trợ nhân sự lên kế hoạch đào tạo và thiết kế bài giảng, các khóa đào tạo năng lực chuyên môn cho nhân viên.
  • Xây dựng lộ trình thăng tiến rõ ràng cho từng vị trí, chức vụ
  • Quản lý năng lực nhân viên thông qua ma trận năng lực 9box

Lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự

  • Cung cấp chức năng quản lý toàn diện quy trình tuyển dụng cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp.
  • Cho phép thiết lập bộ tiêu chí đánh giá, sàng lọc ứng viên để tìm ra ứng viên tiềm năng nhất đáp ứng được các yêu cầu về phẩm chất – năng lực – trình độ.
  • Thiết lập bộ tiêu chí đánh giá và sàng lọc ứng viên, tính năng lọc CV bởi AI, giúp cho nhà tuyển dụng có thể tìm ra ứng viên đáp ứng được những tiêu chí đã đề ra trong định biên nhân sự.
  • Hỗ trợ quá trình tuyển dụng rõ ràng, từ việc đăng tải thông tin tuyển dụng, email mời phỏng vấn, cho đến thời điểm onboarding.

Đánh giá khen thưởng, kỷ luật:

Cung cấp tính năng trao đổi thông tin, ý kiến nội bộ giữa các nhân viên trong doanh nghiệp, giúp cho việc quản lý khen thưởng và kỷ luật trở nên minh bạch và công bằng hơn

  • Gửi thông tin về việc đánh giá khen thưởng, kỷ luật cho nhân viên
  • Báo cáo chi tiết và tổng hợp tình hình thực hiện đánh giá KPI

Có thể bạn quan tâm: Cách đánh giá nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

 Quản lý phân lịch, xếp ca:

 Phân hệ: Quản lý phân lịch, xếp ca của VnResource HRM Pro
Phân hệ: Quản lý phân lịch, xếp ca của VnResource HRM Pro
  • Khai báo, theo dõi ca làm việc, sắp xếp ca theo lịch. 
  • Quản lý đồng phục, suất ăn cho nhân viên, giúp cho doanh nghiệp có thể đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và sức khỏe cho nhân viên.  
  • Liên kết với phân hệ tính lương, cuối tháng trích xuất lương công cực chuẩn 
  • Khai báo linh hoạt các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ định kỳ hàng tuần.
  • Quản lý nhân viên đi muộn, về sớm, vắng mặt.
  • Cung cấp báo cáo phân tích chi tiết và tổng hợp giờ công nhân viên. 

Quản lý tính lương:

  • Hỗ trợ mọi công thức tính lương theo đặc thù của từng doanh nghiệp ngành công nghiệp.
  • Quản lý các khoản lương, thưởng, bảo hiểm và thuế TNCN.
  • Các hệ số lương, mức lương và lương năng suất được áp dụng cho từng vị trí, cấp bậc và đối tượng tương ứng.
  • Tự động tính lương và gửi phiếu lương đến từng nhân viên.
  • Báo cáo phân tích tình hình biến động lương của nhân viên, bộ phận,… theo từng thời kỳ.

Tổng kết

Trong bài viết trên đây, VnResource đã gửi đến bạn đọc những thông tin chi tiết về Phần mềm quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp tốt nhất. Đồng thời giới thiệu giải pháp quản lý nhân sự cho ngành công nghiệp VnResource HRM Pro, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. 

Để biết thêm các thông tin chi tiết về xây dựng phần mềm quản lý nhân viên VnResource HRM Pro, hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ ngay qua hotline: 0914.004.800 hoặc website VnResource.vn để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý nhân viên VnResource HRM Pro cho ngành công nghiệp và trải nghiệm ngay trong hôm nay để tận hưởng những tính năng tuyệt vời mà phần mềm quản trị nhân sự mang lại cho doanh nghiệp của bạn!

VnResource – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm chuyển đổi số nguồn lực cho các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay.