Giải pháp phần mềm tính lương hàng đầu cho năm 2024

Phần mềm tính lương rất quan trọng để đảm bảo nhân viên hạnh phúc và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ. Ngoài ra, khi doanh nghiệp, tổ chức phát triển, điều đó có thể giúp tiết kiệm thời gian quý báu khi xử lý các luật luôn thay đổi, quản lý tài liệu của nhân viên và tạo báo cáo tức thời.

Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn phần mềm tính lương phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Giải pháp sai có thể khiến doanh nghiệp tốn thời gian và tiền bạc. Những khó khăn như chức năng hạn chế, giao diện khó sử dụng hoặc khó khăn trong việc tích hợp…

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp bạn mọi điều cần cân nhắc khi tìm kiếm phần mềm quản lý tính lương mới. Với thông tin này, doanh nghiệp bạn có thể tự tin chọn công cụ hoàn hảo cho nhu cầu riêng của mình.

Các tính năng phải có của một phần mềm tính lương tốt

Cho dù thuê nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài hay tự mình chọn giải pháp mới, có một số tính năng chính cần chú ý để xác định phần mềm tính lương tốt. Những điều này sẽ cho phép doanh nghiệp bạn đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa khi doanh nghiệp mở rộng quy mô.

1. Độ chính xác và hiệu quả

Phần mềm tính lương tự động hóa các phép tính phức tạp, giảm nguy cơ sai sót của con người trong việc thanh toán lương, khấu trừ thuế và tuân thủ quy định pháp luật. Chỉ trong vài giây, giải pháp phần mềm tính lương được xếp hạng hàng đầu có thể tính toán thời gian làm thêm giờ của nhân viên, khấu trừ thuế của họ và sau đó lập báo cáo. Hãy chú ý đến phần mềm có tính năng đồng bộ hóa dữ liệu theo thời gian thực để tận dụng tối đa giải pháp của doanh nghiệp bạn.

2. Tiết kiệm thời gian

Với phần mềm phù hợp, đội ngũ nhân sự có thể giảm đáng kể thời gian xử lý bảng lương thủ công , giúp họ có thời gian thực hiện các nhiệm vụ mang lại giá trị cao hơn như hỗ trợ nhân viên, đưa ra kế hoạch hay chiến lược phát triển. Để tiết kiệm thời gian nhất, doanh nghiệp bạn nên tìm giải pháp có giao diện thân thiện với người dùng và cung cấp các tính năng tự động hóa nâng cao.

3. Tuân thủ và báo cáo

Phần mềm tính lương có uy tín có thể tự động xử lý các luật và quy định về thuế thay đổi liên tục ở các khu vực pháp lý khác nhau để đảm bảo rằng các doanh nghiệp luôn tuân thủ đúng. Để hưởng lợi nhiều nhất từ những tính năng này, hãy chọn giải pháp có thể cập nhật được các thông tin này, update liên tục các thay đổi của luật pháp về công lương, thuế, bhxh,… và kiểm tra tuân thủ tự động nhanh chóng.

4. Giải pháp các nhân hóa

Các giải pháp phần mềm tốt sẽ cung cấp các cổng thông tin tự phục vụ cho người sử dụng lao động và nhân viên. Điều này cho phép người sử dụng lao động tiếp nhận nhân viên mới trong khi nhân viên vừa có thể truy cập phiếu lương, biểu mẫu thuế và các tài liệu quan trọng khác trực tuyến, tiện lợi.

5. Khả năng mở rộng

Phần mềm tính lương sẽ phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là bạn nên tìm kiếm một giải pháp có thể hỗ trợ nhiều loại nhân viên khác nhau (từ xa, bán thời gian, v.v.) cũng như số lượng người dùng cao hơn hay các tính năng mở rộng khác như: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, kế toán, crm,….

6. Tiết kiệm chi phí

Phần mềm giúp giảm chi phí thuê ngoài tính lương hay giảm nhân sự cho công việc này từ đó giúp doanh nghiệp kiếm soát và tiết kiệm chi phí. Nó cũng làm giảm khả năng xảy ra lỗi tốn kém và tiền phạt do sai quy định pháp luật, tăng mức độ uy tính của doanh nghiệp với nhân viên.

=>> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm tính lương? 

=>> Xem thêm: Phần mềm tính lương miễn phí – Doanh nghiệp có nên sử dụng

=>> Xem thêm: Nên tính lương trên Excel hay phần mềm nhân sự?

Giải pháp phần mềm tính lương hàng đầu

Phần mềm VnResource HRM Pro

VnResource HRM Pro cung cấp giải pháp quản trị nhân sự toàn diện trong đó tính năng C&B được phát triển mạnh mẽ đặc biệt cho các doanh nghiệp, tập đoàn có quy mô vừa và lớn. Ngay khi doanh nghiệp tham gia vào một thị trường mới hoặc tuyển dụng một nhân viên mới, doanh nghiệp có thể nhanh chóng cập nhật các chi tiết quan trọng, thực hiện tính toán tự động và đảm bảo tuân thủ quy định luật pháp.

 

Người làm nhân sự có thể nhanh chóng xem, tính toán tất cả thông tin cần về thuế, chi phí, số lượng nhân sự, tổng lương chi hàng tháng, quý, năm,v.v. Với cổng thông tin nhân viên portal và thông tin chi tiết theo thời gian thực, VnResource HRM Pro được thiết kế để giảm khối lượng công việc cho các C&B bận rộn hỗ trợ số lượng nhân viên tăng cao khi mở rộng quy mô kinh doanh. .

Các tính năng chính

  • Giao diện dễ sử dụng
  • Quản lý chi phí, phúc lợi và nghỉ phép
  • Công thông tin nhân viên portal
  • Đồng bộ hóa dữ liệu thời gian thực
  • Tính thuế tự động
  • Tuân thủ luật pháp Việt Nam
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/24

Những lợi ích

  • Giá cả phải chăng khi bạn mở rộng quy mô
  • Khả năng mở rộng các tính năng: quản lý hồ sơ, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, truy xuất báo cáo,…
  • Khả năng tích hợp cùng các phần mềm khác: SAP, Oracle, Microsoft Dynamic/365, Workday, Success Factors,…

Phần mềm quản lý tính lương tốt nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn

Mặc dù có một số yếu tố nhất định tạo nên giải pháp phần mềm tính lương tốt (cụ thể là hỗ trợ tuân thủ và tính toán tự động), phần mềm tính lương tốt nhất có thể khác nhau tùy theo từng công ty.

giai-phap-phan-mem-tinh-luong-hang-dau-cho-nam-2024

Ví dụ: các doanh nghiệp địa phương, nhỏ hơn cần ít chức năng hơn có thể chọn giải pháp phần mềm đóng gói. Trong khi đó, các công ty mở rộng quy mô với nhân viên ở nhiều quốc gia sẽ tốt hơn khi chọn giải pháp như VnResource HRM Pro.

Đọc thêm các bài viết liên quan:

=>> Hướng dẫn từng bước để tạo phiếu lương

=>> Hướng dẫn xây dựng hệ thống trả lương 3P

=>> Chế độ lương thưởng và phúc lợi C&B ở Việt Nam