Đào tạo nguồn nhân lực: Khi nào cần triển khai?

Đào tạo nguồn nhân lực là vấn đề được quan tâm và ưu tiên ở mọi doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường. Đây là một lợi thế lớn cho doanh nghiệp tuy nhiên với câu hỏi khi nào cần triển khai nội bộ thì lại đang là một câu hỏi gây ra rất nhiều băn khoăn. Dưới đây là những phân tích mà VnResource sẽ giúp bạn giải quyết lo lắng về thời điểm cần đào tạo nội bộ. 

Đào tạo nguồn nhân lực là gì?

Nguồn nhân lực được hiểu là nguồn lực của mỗi con người bao gồm thể lực và trí lực. Đây là một trong những nguồn lực quan trọng nhất của của sự phát triển kinh tế và xã hội. Trong doanh nghiệp, nguồn nhân lực bao gồm tất cả những người lao động làm việc trong doanh nghiệp đó. 

Đào tạo nguồn nhân lực là gì?
Đào tạo nguồn nhân lực là gì?

Đào tạo nguồn nhân lực là quá trình học tập nhằm mục đích giúp người lao động làm tốt công việc bằng cách cung cấp kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để nâng cao trình độ. Khi triển khai đào tạo nhân lực, doanh nghiệp có thể làm nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên, từ đó chuyển đổi thành năng lực hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự HRM – Xu hướng quản trị nhân sự 4.0

Khi nào cần triển khai đào tạo nguồn nhân lực?

1.Triển khai đào tạo khi năng suất lao động giảm

Thị trường mỗi một phát triển thêm vào đó là sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới khiến cho doanh nghiệp phải liên tục chạy đua để bắt kịp xu hướng thị trường. Chính vì vậy, khi tốc độ phát triển càng cao thì đòi hỏi tiêu chuẩn ngày càng cao và đòi hỏi nó năng suất lao động của nhân viên cũng tăng. Khi xảy ra tình trạng này, doanh nghiệp cần phải có những khóa đào tạo nội bộ giúp nâng cao năng suất và đầu tư nâng cao tri thức cho nguồn nhân lực của công ty. 

Khi năng suất lao động giảm là lúc doanh nghiệp cần triển khai đào tạo nguồn nhân lực

2. Đào tạo khi cần mở rộng quy mô doanh nghiệp 

Khi đạt đến một thời điểm nhất định, để có thể phát triển mở rộng quy mô lớn hơn thì doanh nghiệp cần một đội ngũ vững chắc về chuyên môn và kĩ năng để làm lực lượng nòng cốt trong quá trình mở rộng quy mô. Trong trường hợp đó sẽ có sự thuyên chuyển nhân sự để phát triển chi nhánh mới, chính vì vậy, doanh nghiệp cần triển khai một khóa đào tạo ngắn hạn về ngoại ngữ, quản trị và kĩ năng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho nguồn nhân lực nòng cốt. 

3. Đào tạo cho nhân viên những kĩ năng mới 

Khi doanh nghiệp có sự thay đổi trong quy trình làm việc hoặc áp dụng công nghệ mới thì nhân viên cũng cần được đào tạo để thích nghi và nắm rõ các bước của quy trình và cách thức vận hành. Hơn nữa, khi tuyển dụng nhân viên mới, họ cũng cần được đào tạo để nhanh chóng hội nhập với công ty, cụ thể là các khóa học như: sản phẩm, chính sách lương thưởng của công ty, cách sử dụng thiết bị tại công ty… để được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng làm việc. 

Đôi lúc, những đợt tuyển dụng sẽ không đồng đều dẫn để đào tạo một cách riêng lẻ và khá tốn sức. Một số doanh nghiệp sẽ chọn cách tập hợp nhiều nhân viên mới để đào tạo chung một lần và điều này sẽ dẫn đến rủi ro do một số nhân viên vào sau có thể sẽ không có đủ thông tin hoặc nội dung truyền tải sẽ gây khó khăn khi tiếp thu. 

Xem thêm: App quản lý nhân viên hiệu quả nhất hiện nay

Kết luận

Tại VnResource, chúng tôi không chỉ cung cấp giải pháp phần mềm mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phù hợp với doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn đang cần một phần mềm đào tạo nguồn lực trực tuyến uy tín. Liên hệ với chúng tôi trải nghiệm Demo hoàn toàn miễn phí: 0914.004.800 hoặc truy cập Website: https://vnresource.vn/