Phần mềm quản lý nhân sự HRM – Xu hướng quản trị nhân sự 4.0

Phần mềm quản lý nhân sự đang đóng vai trò quan trọng trong xu hướng quản trị nhân sự 4.0. Giải pháp trở thành một trong những công cụ đắc lực và quan trọng giúp doanh nghiệp khai thác và quản lý hiệu quả quá trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp mình. Vậy phần mềm quản lý nhân sự là gì? Hãy cùng VnResource tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về phần mềm quản lý nhân sự HRM 

Phần mềm quản lý nhân sự là ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp có thể quản lý quá trình quản trị nhân sự một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý thông tin của nhân viên, lịch làm việc, bảng lương, kế hoạch nghỉ phép và các thông tin khác liên quan đến quản lý nhân sự. 

Tầm quan trọng của quản trị nhân sự 4.0 trong doanh nghiệp

Ở thời kỳ kỷ nguyên số 4.0 – nơi của những thiết bị công nghệ hiện đại, “chuyển đổi số” văn phòng nhân sự sẽ trở thành nhiệm vụ hàng đầu và xu hướng quản trị nhân sự trong tương lai của các doanh nghiệp.

Chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực thực chất là một quá trình chuyển đổi hoàn toàn phương thức làm việc, quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Trong quá trình này, các hoạt động thủ công sẽ được thay thế hầu hết bằng các công cụ công nghệ hiện đại nhằm tối ưu năng suất, cắt giảm thời gian, chi phí, nâng cao tính chính xác khi thực hiện việc quản lý nhân sự.

Đồng thời, phần mềm quản lý nhân sự giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tuyển dụng và thu hút nhân tài thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến để đánh giá và tuyển dụng nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc.

Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn nhân viên thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến trong quá trình đào tạo trực tuyến để đánh giá năng lực và đề xuất các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của từng nhân viên.

2. Các tính năng chính của phần mềm quản lý nhân sự 

  • Quản lý thông tin cá nhân, dữ liệu của nhân viên:  giúp doanh nghiệp quản lý thông tin nhân viên, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, lương, phúc lợi và các chính sách khác.
  • Quản lý chấm công, lương và các khoản phụ cấp: tự động nhắc thiếu in/out , phê duyệt thiếu giờ, tăng ca… kết xuất báo cáo nhanh chóng kết quả công hoàn chỉnh. 
  • Quản lý tuyển dụng: tự động hoá quá trình xử lý hồ sơ ứng viên, giảm tải các công việc thủ công như gửi email, lọc hồ sơ ứng viên, liên hệ ứng viên để tạo lịch phỏng vấn… Đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự, phân tích tình hình tuyển dụng và báo cáo chi phí, hiệu quả của dự án.
  • Quản lý đào tạo và phát triển: quản lý chương trình đào tạo và phát triển nhân viên. Doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch đào tạo, tổ chức, theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả đào tạo của từng nhân viên một cách dễ dàng.
  • Phúc lợi, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân: cài đặt và bổ sung phúc lợi cho nhân viên, tự động thiết lập mức bảo hiểm, thuế, kết xuất báo cáo đầy đủ theo quy định của Nhà nước. 
  • Quản lý hiệu suất công việc, đánh giá nhân viên: phần mềm giúp doanh nghiệp có thể tăng cường giám sát quy trình làm việc của công ty, nhanh chóng phát hiện và giải quyết sớm các vấn đề nhân viên gặp phải từ đó giúp nhân viên hoàn thành công việc của mình tốt hơn.

3. Các lợi ích của giải pháp quản trị nhân viên HRM trong xu hướng quản trị nhân sự 4.0

Các lợi ích của giải pháp quản trị nhân viên HRM trong xu hướng quản trị nhân sự 4.0
Các lợi ích của giải pháp quản trị nhân viên HRM trong xu hướng quản trị nhân sự 4.0

Tăng hiệu quả quản lý nhân sự

Giải pháp giúp tổ chức tối ưu hóa các quy trình quản lý nhân sự, từ tuyển dụng, đào tạo, đánh giá hiệu suất, quản lý tiền lương, đến phát triển nghề nghiệp. Việc tự động hóa các tác vụ như tuyển dụng và quản lý hồ sơ nhân viên giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả.

Tăng tính chính xác và độ chính xác trong quản lý nhân sự

Phần mềm tích hợp tính năng phân tích dữ liệu, giúp phân tích các số liệu liên quan đến nhân sự, chẳng hạn như chất lượng lao động, hiệu suất công việc, sự phát triển nghề nghiệp, chính sách tiền lương, và đưa ra các giải pháp hiệu quả. Điều này giúp quản lý nhân sự đưa ra quyết định chính xác và nhanh chóng.

Tăng cường trải nghiệm người dùng

Phần mềm HRM được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. Điều này giúp tăng khả năng sử dụng và giảm thời gian đào tạo cho người mới.

Tích hợp mạng xã hội nội bộ

Tích hợp tính năng mạng xã hội nội bộ giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nâng cao tinh thần đồng đội và tăng cường sự gắn kết của nhân viên với tổ chức.

4. Phần mềm quản lý nhân sự HRM phù hợp với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Phần mềm quản lý nhân sự HRM Pro của VnResource
Phần mềm quản lý nhân sự HRM Pro của VnResource

Các tiêu chí lựa chọn một phần mềm quản lý nhân sự tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự với nhiều công cụ và tính năng vượt trội. Các phần mềm quản lý nhân sự ngày nay đều đáp ứng khá đầy đủ các nhu cầu cơ bản của công việc quản lý nhân sự như quản lý thông tin cá nhân của các nhân viên, quản lý chấm công, tính lương thưởng,… 

Sự đa dạng lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự trên thị trường giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm giải pháp phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình. Khi lựa chọn một phần mềm nhân sự, cần xem xét các tính năng như:

  • Dễ sử dụng: Giao diện thân thiện, dễ dàng điều hướng, các chức năng đơn giản và rõ ràng giúp người sử dụng dễ dàng làm quen và sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.
  • Tính năng đa dạng: Phần mềm quản lý nhân sự cần phải cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý, bao gồm: quản lý thông tin nhân viên, tính lương, quản lý chấm công, đánh giá hiệu suất, tuyển dụng và đào tạo.
  • Bảo mật thông tin: Dữ liệu nhân viên là rất quan trọng và nhạy cảm, do đó phần mềm quản lý nhân sự cần phải đảm bảo bảo mật thông tin, chỉ cho phép truy cập cho các người dùng được phép và được giới hạn quyền truy cập theo từng cấp độ.
  • Khả năng tích hợp: Phần mềm quản lý nhân sự nên có khả năng tích hợp với các phần mềm khác như phần mềm kế toán, quản lý nhân viên, CRM (quản lý quan hệ khách hàng), giúp tối ưu hóa quá trình quản lý và giảm thiểu các sai sót.
  • Độ tin cậy cao: Phần mềm quản lý nhân sự cần đảm bảo độ tin cậy cao, giảm thiểu các lỗi phát sinh và đảm bảo hoạt động ổn định trong thời gian dài.
  • Tiết kiệm chi phí: Phần mềm quản lý nhân sự cần phải đáp ứng được yêu cầu công việc của doanh nghiệp và phù hợp với ngân sách đầu tư của doanh nghiệp.

5. Phần mềm quản lý nhân sự HRM Pro của VnResource

Được vinh danh với Giải thưởng Sao Khuê năm 2020 cho giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm CNTT Việt Nam. Giải pháp quản lý nhân sự toàn diện HRM Pro của VnResource tự hào là một trong số ít những giải pháp phần mềm có khả năng đáp ứng toàn diện về quy trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp. 

Là một trong những phần mềm quản lý nhân sự nội địa đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sau gần 20 năm hoạt động, VnResource cùng với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm triển khai phần mềm đã nhận được sự tin tưởng và đồng hành của hàng trăm khách hàng doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia như: Tập đoàn Honda, Toyota,  Isuzu, Panasonic, Sumitomo, Murata, Ajinomoto,…

Các chức năng tiêu biểu của phần mềm quản lý nhân sự HRM Pro

Với nhiều tính năng vượt trội, phần mềm quản lý nhân sự toàn diện VnResource HRM Pro giúp nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự, tăng sự kết nối tương tác và trải nghiệm của nhân viên trong suốt quá trình làm việc tại công ty.

Bảo mật thông tin dữ liệu tuyệt đối

Dữ liệu được lưu trữ tại các trung tâm dữ liệu với các máy chủ mạnh mẽ và được được kiểm soát truy xuất một cách tối đa với hệ thống phân quyền đa cấp, chỉ với một số key position được ủy quyền để truy cập vào thông tin. 

Đồng thời mã hóa dữ liệu trước khi truyền qua mạng và lưu vào máy chủ. Tránh việc truy cập trái phép, ngay cả với nhân viên IT họ cũng không thể đọc được dù được lưu trữ trên server.

Hệ thống chức năng quản lý nhân sự, tuyển dụng

Lưu trữ toàn bộ thông tin hồ sơ nhân viên trên hệ thống không giới hạn, giúp giảm thiểu hồ sơ và giấy tờ trong công tác quản lý nhân sự. Đồng thời, hỗ trợ toàn bộ quy trình tuyển dụng trực tuyến như đăng tải thông tin vị trí, JD, tiếp nhận CV và chọn lọc theo phân tích định biên nhân sự đã đề ra.

Quản lý tính lương, chấm công

Quản lý chấm công bằng GPS hoặc thẻ từ đã được tích hợp trên hệ thống và tính lương tự động để giảm thiểu sai sót và tối ưu hóa quy trình quản lý nhân sự. Cho phép định nghĩa chính sách, thiết lập công thức lương, phụ cấp, trích xuất báo cáo và phân tích tính chính xác & rủi ro bảng lương một cách dễ dàng chỉ với một cú click chuột. 

Quản lý đào tạo

Phần mềm quản lý nhân sự HRM Pro giúp doanh nghiệp phân tích GAP nhu cầu đào tạo để nhân viên chủ động học khóa học tương ứng. Từ đó quản lý cũng như đề xuất các kế hoạch đào tạo, lập lịch đào tạo phù hợp. 

Hỗ trợ nhân viên đăng ký các khoá học để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, thường xuyên theo dõi và đánh giá quá trình đào tạo sau đó kết xuất báo cáo và thống kê về tình trạng đào tạo của các nhân viên, giúp quản lý nhân sự đưa ra các quyết định phù hợp về việc đào tạo nhân viên trong tương lai.

Bảo hiểm – Thuế thu nhập cá nhân

Hỗ trợ doanh nghiệp đóng và quản lý bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân, tự động thiết lập mức đóng bảo hiểm, thiết lập các khoản dịch vụ chịu thuế và trích xuất báo cáo theo quy định Nhà nước .

Cập nhật version thường xuyên

Phần mềm quản lý nhân sự được cập nhật phiên bản thường xuyên để đáp ứng nhu cầu người dùng, cải thiện tính năng và đảm bảo an toàn thông tin.

Khả năng tích hợp hệ thống mạnh mẽ

Phần mềm có khả năng tích hợp với các phần mềm khác như phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning Pro, phần mềm SAP – Success Factor, quản lý nhân viên LMS Pro,… giúp doanh nghiệp tăng cường tối đa quá trình quản lý nhân sự và giảm thiểu các sai sót.

Cổng thông tin nhân viên ( Web Portal)

Chức năng VnResource Happy Workspace trên HRM Pro là mobile app cho nhân viên: cho phép nhân viên có thể tùy chỉnh thông tin cá nhân, kiểm tra ngày công, ngày phép và bảng lương hàng tháng mà không cần thông qua HR. Nhân viên có thể tự động đăng ký ngày nghỉ, tăng ca và đợi phê duyệt từ cấp trên thông qua hệ thống.

Đồng thời, tạo ra cộng đồng thông tin nội bộ, nơi đăng tải tin tức doanh nghiệp, các hoạt động sự kiện chào mừng. Hệ thống còn có chức năng tặng điểm thưởng qua quá trình đào tạo và đánh giá, nhân viên có thể  đổi điểm để sử dụng các dịch vụ cao cấp đã được tích hợp trên hệ thống.

Xem thêm: Lợi ích của phần mềm quản trị nhân sự trong chuyển đổi số doanh nghiệp

6. Tổng kết

Với những ưu điểm vượt trội của mình, phần mềm quản trị nhân sự HRM Pro của VnResource hiện đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện xu hướng quản trị nhân sự 4.0 của doanh nghiệp ngày nay. HRM Pro giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả làm việc, đồng thời cải thiện sự hài lòng của nhân viên trong quá trình làm việc tại công ty. 

Sử dụng phần mềm VnResource HRM Pro cũng giúp cho các doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu nhân sự một cách chính xác và nhanh chóng, từ đó giúp quản trị nhân sự đưa ra các quyết định phù hợp với tình hình nhân sự hiện tại và tương lai của công ty.

Vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý nhân sự HRM Pro là một trong những cách tiếp cận hiệu quả để phát triển và quản lý nhân sự theo xu hướng 4.0

Để biết thêm các thông tin chi tiết về giải pháp phần mềm quản lý nhân sự VnResource HRM Pro, hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ ngay qua hotline: 0914.004.800 để được tư vấn trực tiếp và nhanh nhất – VnResource đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm chuyển đổi số nguồn lực cho các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay.

Summary
Phần mềm quản lý nhân sự HRM – Xu hướng quản trị nhân sự 4.0
Article Name
Phần mềm quản lý nhân sự HRM – Xu hướng quản trị nhân sự 4.0
Description
Phần mềm quản lý nhân sự đang đóng vai trò quan trọng trong xu hướng quản trị nhân sự 4.0. Phần mềm trở thành một trong những công cụ đắc lực và quan trọng
Author
Publisher Name
VnResource
Publisher Logo