Lợi ích của phần mềm quản trị nhân sự trong chuyển đổi số doanh nghiệp

Ngày nay, việc sử dụng phần mềm quản trị nhân sự giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả hơn đã không còn quá xa lạ. Phần mềm đóng góp phần lớn trong quá trình tối ưu quản trị nhân sự trong các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, dần trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn chuyển mình phát triển.
Vậy phần mềm quản trị nhân sự là gì? Lợi ích và giải pháp nào sẽ giúp doanh nghiệp thành công? Bài viết này VnResource sẽ đưa ra những lợi ích mà doanh nghiệp nên dùng phần mềm quản trị nhân sự cho công ty của mình.

1. Chuyển đổi số nhân sự trong doanh nghiệp là gì?

Chuyển đổi số nhân sự trong doanh nghiệp là quá trình chuyển đổi hoàn toàn quy trình quản lý nhân sự từ phương thức truyền thống sang áp dụng công nghệ số hoá để quản lý nhân sự tại doanh nghiệp. Quá trình này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất lao động, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Tầm quan trọng của phần mềm quản trị nhân sự trong chuyển đổi số doanh nghiệp

Phần mềm quản trị nhân sự đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi số doanh nghiệp bởi vì nó giúp các doanh nghiệp quản lý nhân sự một cách hiệu quả hơn, từ đó tối ưu hóa các quy trình và nâng cao hiệu suất làm việc.
Sự chuyển đổi số trong nhân sự giúp quá trình điều hành và quản lý được lưu trữ đồng nhất trên cùng một hệ thống đám mây không giới hạn. Không còn sử dụng phương pháp quản lý nhân sự truyền thống bằng giấy tờ phức tạp mà thay vào đó là các dashboard làm việc hiện đại, dễ dàng thao tác, tìm kiếm. Từ đó giảm thiểu sai sót nhờ những tính năng phân tích dữ liệu và hỗ trợ thông minh.
Đặc biệt, phần mềm giúp cho nhà quản lý và kết nối với nhân viên trở nên đơn giản, giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng và khách quan dựa trên dữ liệu có sẵn. Tóm lại, sử dụng phần mềm quản trị nhân sự trong quá trình chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý nhân sự và nâng cao hiệu quả làm việc, đồng thời giảm thiểu các rủi ro và tăng tính linh hoạt trong cách thức làm việc của các tổ chức.

2. Phần mềm quản trị nhân sự là gì?

Phần mềm quản trị nhân sự là phần mềm công nghệ được thiết kế để quản lý thông tin nhân sự của một tổ chức. Phần mềm HRM cung cấp các tính năng để giúp các nhà quản lý nhân sự quản lý, theo dõi và phát triển nhân viên, tạo điều kiện cho các nhân viên phát triển bản thân và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức.

Các tính năng cơ bản của phần mềm quản trị nhân sự

  • Quản lý thông tin nhân viên: Phần mềm HRM cho phép lưu trữ và quản lý thông tin cá nhân, kinh nghiệm, trình độ, năng lực của các nhân viên.
  • Quản lý chấm công và lương: Phần mềm HRM giúp theo dõi thời gian làm việc của các nhân viên, tính lương và xử lý các khoản phụ cấp, phép năm, bảo hiểm và thuế.
  • Quản lý tuyển dụng: Phần mềm HRM hỗ trợ quản lý quá trình tuyển dụng nhân viên, từ việc đăng tuyển, đánh giá hồ sơ, phỏng vấn, đến quản lý thư mời và phản hồi.
  • Quản lý đào tạo và phát triển: Phần mềm HRM giúp quản lý các khóa học đào tạo, kế hoạch phát triển nghề nghiệp, đánh giá hiệu quả đào tạo và xây dựng kế hoạch phát triển nhân viên.
  • Quản lý hiệu suất: Phần mềm HRM giúp quản lý hiệu suất của các nhân viên, đặt mục tiêu, đánh giá, đưa ra phản hồi và xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân.
Phần mềm quản trị nhân sự giúp các tổ chức quản lý tài nguyên nhân lực hiệu quả hơn, từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức.

3. Lợi ích của phần mềm quản trị nhân sự trong chuyển đổi số doanh nghiệp

6 lợi ích của phần mềm quản trị nhân sự
6 lợi ích của phần mềm quản trị nhân sự

Quản lý thông tin nhân viên hiệu quả

Phần mềm quản trị nhân sự giúp tổ chức lưu trữ thông tin về nhân viên một cách hiệu quả và dễ dàng truy cập, đơn giản hóa công tác lưu trữ hồ sơ nhân sự. Điều này giúp cho các nhân viên và quản lý nhân sự có thể tra cứu thông tin về các thông tin như hồ sơ nhân viên, lương, thời gian làm việc, kỹ năng và chức vụ một cách dễ dàng.

Tối ưu hóa quá trình tuyển dụng

Phần mềm quản trị nhân sự giúp cho quá trình tuyển dụng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ việc đăng tuyển đến phỏng vấn và lưu trữ hồ sơ ứng viên, tất cả đều được quản lý một cách hiệu quả.
Hơn nữa, phần mềm hỗ trợ hoạch định nhân sự thông qua tính toán định biên, trung tâm dự báo và phân bổ chi phí nhân sự. Cùng hệ thống Dashboard báo cáo realtime trực quan, theo dõi mọi lúc mọi nơi.

Quản lý thời gian làm việc

Phần mềm quản trị nhân sự giúp quản lý nhân viên có thể chủ động trích xuất báo cáo nhanh chóng về số giờ làm việc, đồng thời giám sát việc nghỉ phép, công tác xa, làm thêm giờ, đi trễ, về sớm qua phần mềm hệ thống trên website, điện thoại di động. Giúp cho quản lý nhân sự hoàn thiện nhiệm vụ báo cáo của mình một cách hiệu quả và chính xác.

Tính toán chấm công và quản lý lương

Giải pháp chấm công không tiếp xúc đang là xu hướng. Nhân viên có thể chấm công bằng điện thoại thông qua hệ thống Wifi hoặc định vị vị trí GPS.
Đồng thời, phần mềm quản trị nhân sự giúp tính toán mức lương, ngày công, tăng ca của nhân viên, tính toán thuế, quản lý bảo hiểm và lưu trữ các thông tin liên quan đến lương một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Đánh giá hiệu suất nhân viên

Phần mềm quản trị nhân sự giúp quản lý nhân sự đánh giá hiệu suất làm việc hàng ngày của nhân viên một cách chính xác, tạo cơ sở phục vụ hoạch định nguồn nhân lực.
Đánh giá nhân viên thông qua các mục tiêu KPI, tiêu chí đào tạo kỹ năng chuyên môn thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning. Cho phép lãnh đạo doanh nghiệp quản lý mục tiêu cho từng vị trí công việc, theo dõi KPI cá nhân đơn giản và dễ dàng bằng tài khoản riêng, quản trị KPI và báo cáo trực tuyến.

Hiệu quả đầu tư cao

Phần mềm quản trị nhân sự giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào giấy tờ, tối ưu hóa các quy trình quản lý nhân sự, giảm thiểu lỗi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức.
Phần mềm HRM giúp tăng cường hiệu quả điều hành của doanh nghiệp. Đồng thời tạo sự tối ưu chuyên nghiệp, tăng cường gắn kết và niềm tin của nhân viên với tổ chức. Đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số, việc tinh giản quy trình quản trị cơ cấu tổ chức là cần thiết với tất cả doanh nghiệp.
Phần mềm quản trị nhân sự dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác như SAP – Success Factors, ERP, CRM,… sẽ giúp tổ chức hoàn thiện hệ thống quản trị và vận hành, tối ưu về mặt chi phí và tính khả thi dành cho doanh nghiệp.

4. Giải pháp phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro giúp chuyển đổi số doanh nghiệp

Giải pháp phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro giúp chuyển đổi số doanh nghiệp
Giải pháp phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro giúp chuyển đổi số doanh nghiệp

 

Phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro là giải pháp quản trị nguồn lực toàn diện cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội, phần mềm HRM Pro tự hào được vinh danh với Giải thưởng Sao Khuê năm 2020 cho giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm CNTT Việt Nam.
Hoạt động gần 20 năm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp phần mềm, VnResource cùng với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm triển khai đã nhận được sự tin tưởng và đồng hành cùng hàng trăm khách hàng doanh nghiệp, các tập đoàn lớn đa quốc gia như: Tập đoàn Honda, Toyota, Isuzu, Panasonic, Sumitomo, Murata, Ajinomoto,…
Giải pháp quản trị nhân sự HRM Pro của VnResource là một trong số ít những giải pháp phần mềm có khả năng đáp ứng toàn diện về quy trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp trên nền tảng Cloud, liên kết trực tiếp với các phần mềm quản trị mạnh mẽ khác như CRM, phần mềm LMS Pro, E-Learning,…
Với những tính năng ưu việt, giải pháp phần mềm HRM Pro giúp tăng hiệu suất và tối ưu quy trình làm việc của bộ phận HR và ban quản lý trên. Dễ dàng truy cập dữ liệu, làm việc và xem báo cáo nhân sự mọi lúc mọi nơi nền tảng website, mobile app.
*Đối với ban lãnh đạo
  • Dễ dàng xem và trích xuất báo cáo về tình hình của từng bộ phận, kịp thời giải quyết những bất cập đang diễn ra
  • Hỗ trợ phân tích chi phí, đào tạo nhân sư… để hoạch định chiến lược nhân sự trong tương lai phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp
  • Quản lý và giám sát quá trình làm việc của nhân viên hàng ngày, phê duyệt nghỉ phép, tăng ca thông qua phần mềm trên mobile app
  • Gia tăng tương tác với nhân viên, gửi lời chúc mừng sinh nhật,… thông qua kênh chat, tin tức nội bộ trên diễn đàn
*Đối với bộ phận nhân sự, HRBP
Phần mềm giúp tối ưu hiệu quả và năng suất làm việc của bộ phận nhân sự HR, tập trung hoá toàn bộ thông tin nhân sự để quản lý dễ dàng.

Quản lý nhân sự

Tất cả các thông tin, hồ sơ và các kỹ năng của từng nhân viên đều được đăng tải trên hệ thống HRM Pro, quản lý nhân sự có thể dễ dàng tra cứu và sửa đổi thông tin trong suốt quá trình hoạt động của nhân viên từ lúc mới tuyển dụng, đào tạo nội bộ đến khi nghỉ việc.
Những dữ liệu như ngày công, bảng lương, hợp đồng và kế hoạch đào tạo nhân viên sẽ được lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu duy nhất. Ngoài ra, phần mềm quản trị nhân sự còn hỗ trợ xử lý hợp đồng hết hạn, nhắc nhở hoàn thành các thủ tục bàn giao.

Quản lý chấm công

Giải pháp tích hợp với hệ thống chấm công hiện đại như chấm công bằng GPS, định vị được vị trí nhân sự lúc thực hiện chấm công, chức năng này rất có ích với những nhân viên thường xuyên đi công tác, hoặc doanh nghiệp có nhiều trụ sở, chi nhánh ở nhiều địa điểm khác nhau. Tự động trích xuất thành báo cáo các hoạt động như ra vào, tăng ca, nghỉ phép và lịch làm việc theo từng tuần, từng tháng, từng quý theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Quản lý tính lương

Phần mềm hỗ trợ tính lương chung hoặc riêng cho mỗi chi nhánh, phân bổ và phân tích chi phí theo Cost Center, Cost Sharing… theo từng đơn vị kinh doanh, hoặc từng pháp nhân. Hỗ trợ tính lương linh động cho nhiều loại lương như lương theo bậc, ngạch, lương 3P, lương kinh doanh, nhiều loại phụ cấp khác nhau.
Thiết lập động chính sách tính lương, tự động tiếp nhận và phân tích chính xác các ngày lương để lập bảng lương cho nhân viên

Bảo hiểm – Thuế thu nhập cá nhân

Tự động thiết lập các báo cáo bảo hiểm và thuế, hồ sơ đăng ký bảo hiểm và thanh toán mức đóng bảo hiểm hàng tháng, thiết lập các loại thu nhập chịu thuế và luôn cập nhật kịp thời các biểu mẫu mới nhất theo quy định của nhà nước. Quyết toán thuế theo thu nhập cá nhân.

Kế hoạch nhân sự và tuyển dụng

Phân tích nguồn lực nhân sự doanh nghiệp từ đó đưa ra các kế hoạch tuyển dụng nhân sự. Tự động tiếp nhận hồ sơ trên website tuyển dụng và lọc CV theo từ khoá mục tiêu đã được công ty cài đặt sẵn, gửi email phỏng vấn và liên hệ ứng viên để lên lịch hẹn,…

Quản lý đào tạo và phát triển nguồn lực

VnResource HRM Pro là giải pháp nhân sự tiên phong trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn lực của doanh nghiệp. Giải pháp lên kế hoạch và phân tích ngân sách đào tạo, gửi yêu cầu và phê duyệt đào tạo tới các phòng ban. Cung cấp giải pháp phần mềm học trực tuyến E-Learning, đào tạo nội bộ,..
Với các tính năng như thiết lập khung năng lực theo đặc thù của mỗi doanh nghiệp, hệ thống tự động phân tích những vị trí triển vọng có thể phù hợp với mỗi nhân viên, thúc đẩy họ phát triển những kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân, cơ hội nghề nghiệp thăng tiến tại doanh nghiệp.

Báo cáo động

Hỗ trợ tự thiết lập các loại báo cáo động, tuỳ biến từng biểu đồ báo cáo, lọc và phân tích theo điều kiện ngay trên kết quả phân tích.
Cùng với hệ thống báo cáo đa dạng như báo cáo nhân sự, báo cáo năng suất, tiền lương, tuyển dụng, đào tạo…, nhà quản lý có thể phân tích lực lượng lao động hiện tại, xác định nhu cầu trong tương lai và đưa ra các chiến lược phù hợp.
Cùng với các tính năng ưu việt khác như: Đánh giá nhân viên, khen thưởng, phúc lợi, …
Sau khi tìm hiểu những lợi ích của phần mềm quản trị nhân sự trong việc chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể thấy việc chuyển đổi số nhân sự là không khó nhưng để chuyển đổi thành công và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đòi hỏi mỗi tổ chức cần tìm kiếm giải pháp quản trị nhân sự phù hợp để xây dựng và triển khai thành công.
Với giải pháp phần mềm quản trị nhân sự toàn diện HRM Pro, VnResource tin rằng đây là phần mềm giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả nhất, tối ưu hóa nguồn nhân lực để tiến tới những thành công mới trong tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp quản trị nhân sự VnResource HRM Pro, hãy nhanh tay nhấc điện thoại và liên hệ ngay qua hotline: 0914.004.800 để được tư vấn trực tiếp và nhanh nhất – VnResource đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm chuyển đổi số nguồn lực cho các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay.