Tại sao doanh nghiệp yêu thích đào tạo trực tuyến trong thời đại số?

Trong thời đại số hóa hiện nay, đào tạo trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, giải pháp E-Learning đang trở thành xu hướng cho cách thức học tập và đào tạo. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp mong muốn thực hiện kế hoạch đào tạo nhân viên nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực và tiết kiệm chi phí, giải pháp này được xem là phương thức đào tạo đem lại hiệu quả nhất. Hãy cùng VnResource tìm hiểu về hệ thống đào tạo trực tuyến trong bài viết dưới đây.

1. Giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp là gì?

Đào tạo trực tuyến – E-learning cho doanh nghiệp là một mô hình đào tạo trên nền tảng internet hoặc mạng nội bộ của doanh nghiệp. Thông qua việc sử dụng các nền tảng học trực tuyến như video, âm thanh, hình ảnh, bài giảng trực tuyến, các khóa học trực tuyến giúp cho nhân viên trong doanh nghiệp có thể tiếp cận với các kiến thức mới và nâng cao kỹ năng của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Theo báo cáo “Workplace Learning Report 2018” của LinkedIn, 90% các doanh nghiệp hiện nay đang ứng dụng hình thức đào tạo trực tuyến. Trong khi đó, dự đoán của Zeqr cho thấy đến năm 2022, 98% các tổ chức sẽ sử dụng E-Learning.
Việc đào tạo trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí đào tạo mà còn giúp tăng cường hiệu quả trong công việc của nhân viên, từ đó cải thiện năng suất làm việc và nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của đào tạo trực tuyến nội bộ trong thời đại số hóa

Thời đại số hóa đang tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp, tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải cải tiến và cập nhật công nghệ và kiến thức của nhân viên. Đào tạo trực tuyến nội bộ giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với các thay đổi trong môi trường kinh doanh và công nghệ mới.
Nó cũng cho phép các doanh nghiệp giữ được nguồn nhân lực có năng lực cao bằng cách cung cấp cho nhân viên của họ các khóa đào tạo tiên tiến và cơ hội phát triển nghề nghiệp.Đào tạo trực tuyến nội bộ cũng là một cách hiệu quả để nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo của các nhà quản lý và giúp họ đưa ra các quyết định và chiến lược kinh doanh tốt hơn.

2. Tại sao giải pháp học tập trực tuyến được doanh nghiệp ưa thích?

Trong thời đại số hóa ngày nay, đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp đã trở thành một công cụ quan trọng không chỉ giúp nhân viên tiếp cận kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, mà còn doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian.
Do đó, việc triển khai xây dựng hệ thống đào tạo online là điều cô cùng quan trọng trong xã hội ngày nay, nhất là khi nó đại diện cho cuộc sống phát triển và quyết định trực tiếp đến hiệu quả của công tác đào tạo.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Thay vì phải tổ chức các khóa đào tạo trực tiếp tại văn phòng, doanh nghiệp có thể tạo ra các khóa đào tạo trực tuyến và cho phép nhân viên tham gia vào bất cứ thời điểm nào và ở bất kỳ đâu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc di chuyển, thuê địa điểm và các khoản chi phí khác.

Tăng cường hiệu quả đào tạo

Cho phép học viên tiếp cận với những nguồn tài nguyên và kiến thức rộng lớn, phong phú và đa dạng. Nhờ đó, họ có thể học tập, nghiên cứu và phát triển kỹ năng một cách chủ động và hiệu quả hơn.
Đồng thời, đào tạo trực tuyến cũng cung cấp các công cụ hỗ trợ học tập tiên tiến, như video, bài giảng, bài tập và đánh giá trực tuyến, giúp học viên tăng cường kỹ năng và kiến thức của mình.

Cung cấp các khóa đào tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Các khóa đào tạo trực tuyến có thể được tạo ra nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng các công cụ và phần mềm đào tạo trực tuyến. Việc này giúp doanh nghiệp có thể cập nhật các khóa đào tạo mới nhất để đáp ứng nhu cầu của nhân viên.

Hiệu quả đào tạo bền vững lâu dài

Hệ thống đào tạo trực tuyến không chỉ đem lại lợi ích ngay lập tức cho doanh nghiệp mà còn tạo ra hiệu quả bền vững lâu dài. Việc đầu tư vào hệ thống đào tạo trực tuyến là một chiến lược đầu tư bền vững cho doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực và năng suất làm việc của nhân viên.
Trong quá trình đào tạo trực tuyến, nhân viên sẽ được cập nhật những kiến thức mới nhất và phát triển kỹ năng mới để giải quyết các vấn đề trong công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Điều này giúp tăng cường sự tự tin và tăng cường tính sáng tạo của nhân viên, từ đó đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

3. Các lợi ích của E-Learning đối với doanh nghiệp

Tại sao đào tạo trực tuyến được doanh nghiệp yêu thích trong thời đại số hóa?
Các lợi ích của đào tạo trực tuyến

Tăng cường năng lực cạnh tranh của nhân viên

Giải pháp đưa ra các kế hoạch đào tạo rõ ràng cho quá trình thăng tiến của nhân viên. Bao gồm các khóa học và chương trình đào tạo để giúp nhân viên phát triển kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực của mình, từ đó giúp tăng cường năng lực cạnh tranh của nhân viên trong doanh nghiệp

Tính tương tác cao

E-Learning cung cấp nhiều công cụ tương tác, giúp tăng tính tương tác và thúc đẩy sự tham gia của nhân viên trong quá trình học tập. Nhân viên có thể chủ động trao đổi tương tác với nhau hoặc với giảng viên khi có bất kỳ thắc mắc nào.

Đo lường hiệu quả đào tạo

E-Learning cho phép doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các chương trình đào tạo và theo dõi tiến độ của nhân viên trong quá trình học tập. Điều này giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả của chương trình đào tạo và đưa ra các điều chỉnh cần thiết.

Giảm thiểu sự lãng phí tài nguyên

E-Learning giúp giảm thiểu sử dụng giấy, bởi vì nhân viên không cần in ra tài liệu học tập. Thay vào đó, họ có thể truy cập các tài liệu trực tuyến một cách thuận tiện và tiết kiệm. Cũng như giảm thiểu chi phí đi lại, di chuyển,… để giảm thiểu khí thải, tiêu thụ giấy, giảm bớt gánh nặng cho môi trường.

Tạo ra một môi trường học tập tích cực trong công ty

Doanh nghiệp nên khuyến khích và động viên nhân viên tham gia học tập bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi, phần thưởng hoặc khen thưởng cho những nhân viên hoàn thành khóa học.

Xây dựng lộ trình đào tạo cho từng vị trí công việc

Với hệ thống E-Learning, doanh nghiệp có thể xác định nhu cầu nâng cao kỹ năng, chuyên môn của mỗi nhân viên từ đó thiết kế cho họ một lộ trình đào tạo phù hợp, riêng biệt, với những kiến thức, khoá học phù hợp nhất.

Nội dung được truyền tải hiệu quả, trực quan

Nội dung đào tạo cần phải đảm bảo chất lượng, đầy đủ và cập nhật nhất để giúp học viên hiểu rõ và áp dụng được vào công việc.
Công ty cần tạo ra các khóa học và tài liệu học tập phù hợp với mục tiêu học tập đã xác định trước đó. Các tài liệu này có thể là hình ảnh, video, biểu đồ, bài giảng, các công cụ trình chiếu như PowerPoint, Prezi… giúp để minh hoạ chi tiết và rõ ràng hơn cho bài giảng

Xem thêm: Đào tạo nhân viên mới hiệu quả cho doanh nghiệp

4. Những yếu tố cần lưu ý khi xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến

Chọn nền tảng đào tạo phù hợp

Công ty nên chọn phần mềm đào tạo trực tuyến phù hợp với nhu cầu và mục tiêu học tập của mình. Các tính năng cơ bản cần có của phần mềm bao gồm: quản lý khóa học, tạo bài kiểm tra, cấp chứng chỉ và giúp nhân viên tiếp cận tài liệu học tập.
Phần mềm cần phải đáp ứng đầy đủ các tính năng và chức năng cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp. Nếu phần mềm không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, nó sẽ không có giá trị thực tiễn.
Phần mềm đào tạo trực tuyến VnResource E-Learning Pro
Phần mềm đào tạo trực tuyến VnResource E-Learning Pro của VnResource

Độ tương thích cao

Phần mềm cần phải tương thích với các hệ thống và thiết bị khác để doanh nghiệp tăng tối đa khả năng quản trị như: phần mềm quản trị nhân sự HRM Pro, phần mềm quản lý đào tạo LMS Pro,… Nếu không, việc tích hợp các hệ thống khác nhau sẽ trở nên khó khăn và tốn thời gian.

Sử dụng đa nền tảng

Hiện nay, học viên chủ yếu sử dụng nền tảng trực tuyến như website để học tập. Vì vậy, để hỗ trợ học tập trên các thiết bị khác nhau, doanh nghiệp cần lựa chọn công cụ thiết kế E-learning có khả năng sử dụng đa nền tảng.

Đảm bảo tính tương tác và trải nghiệm của người dùng

Phần mềm cần có giao diện đơn giản mà bắt mắt, dễ sử dụng và có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. Nếu phần mềm quá phức tạp hoặc khó sử dụng, nhân viên sẽ không thể sử dụng hiệu quả và sẽ tốn nhiều thời gian để học. Điều này gây ảnh hưởng lớn để quá trình trải nghiệm học tập của nhân viên.

Nhà cung cấp phần mềm đào tạo uy tín

Cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, dày dặn kinh nghiệm triển khai phần mềm đào tạo, thời gian hoạt động lâu đời và cung cấp quá trình sử dụng dịch vụ chất lượng tốt nhất như:
  • Đảm bảo thời gian thực hiện triển khai giải pháp uy tín và đúng tiến độ
  • Hệ thống phần mềm dễ dàng xây dựng và tùy chỉnh theo quy trình đào tạo của doanh nghiệp
  • Hỗ trợ và bảo trì đầy đủ từ nhà cung cấp để đảm bảo rằng hệ thống sẽ luôn hoạt động tốt và được cập nhật khi cần thiết.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm giúp tối ưu quá trình xây dựng phần mềm, tiết kiệm chi phí.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm sau mua và chính sách bảo hành uy tín lâu dài

Thiết kế chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của công ty

Doanh nghiệp cần phân tích nhu cầu đào tạo để tìm hiểu các kỹ năng, kiến thức và năng lực mà nhân viên cần phải có để hoàn thành công việc tốt nhất. Nhu cầu đào tạo có thể phát sinh từ nhiều lĩnh vực như kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, năng lực lãnh đạo và quản lý, v.v.
Sau khi phân tích nhu cầu đào tạo, doanh nghiệp cần xác định các mục tiêu đào tạo để giúp nhân viên đạt được kỹ năng, kiến thức và năng lực cần thiết để thực hiện công việc hiệu quả hơn. Từ đó thiết kế và xây dựng những chương trình đào tạo phù hợp với từng phòng ban, bộ phận và cá nhân.
Nếu không xác định nhu cầu đào tạo trước khi triển khai chương trình. Điều này sẽ dẫn đến sự bất khả thi của kế hoạch, lãng phí nguồn lực doanh nghiệp và sự bất hợp tác từ nhân viên.

Bảo mật nội dung học tập trực tuyến

Với tính năng bảo mật cao, hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ bảo vệ thông tin của doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa an ninh mạng như tấn công hacker, virus, hoặc thất thoát dữ liệu. Giải pháp cung cấp các tính năng bảo mật như mã hóa, xác thực người dùng, và giám sát hệ thống, đảm bảo chỉ những người được phép truy cập mới có thể tiếp cận thông tin và dữ liệu của doanh nghiệp.
Đào tạo trực tuyến là một giải pháp đáng tin cậy và tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp trong thời đại số hóa hiện nay. Với các lợi ích và tiện ích vượt trội của nó, giải pháp E-learning đang ngày càng được ưa chuộng và trở thành một xu hướng không thể bỏ qua trong ngành đào tạo và phát triển nhân lực công ty.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về phần mềm đào tạo trực tuyến E-learning phù hợp cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo hệ thống VnResource E-learning Pro của VnResource chúng tôi.

Giải pháp E-learning của VnResource

Giải pháp E-learning không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiện ích thiết kế bài giảng chuyên nghiệp, mà còn cung cấp cả các công cụ đánh giá năng lực, tạo bài thi trắc nghiệm online, bài giảng tương tác và tổ chức các lớp học ảo. Tất nhiên, hệ thống còn có thể tổ chức các kỳ thi không giới hạn.
Với những tính năng ưu việt khác như bảo mật thông tin dữ liệu cấp cao, độ tương thích hệ thống mạnh mẽ, đáp ứng đa nền tảng, đảm bảo chất lượng đào tạo đồng nhất và mang lại hiệu quả đến từng nhân viên trong thời đại số hóa. Bạn sẽ không thể tìm thấy một giải pháp đào tạo trực tuyến nào tốt hơn!
Để biết thêm các thông tin chi tiết về xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến VnResource E-Learning Pro, hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ ngay qua hotline: 0914.004.800 – VnResource đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm chuyển đổi số nguồn lực cho các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay.