Cách chọn LMS hệ thống học và thi trực tuyến phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Hiện nay, LMS hệ thống học và thi trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến trong giáo dục. Và LMS hệ thống học và thi trực tuyến là một trong những hệ thống được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy LMS có những ưu điểm gì để được đánh giá cao như vậy? Hãy cùng VnResource tìm hiểu ngay trong bài viết này.

LMS hệ thống học và thi trực tuyến là gì?

LMS (Learning Management System) là một hệ thống quản lý học tập theo phương pháp E-learning trong các tổ chức. Cho phép người dùng tạo, dạy và học viên tương tác với nhau, chia sẻ tài liệu học tập và thi trực tuyến. 

LMS cung cấp một nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện, bao gồm các tính năng như quản lý khóa học, đánh giá và phản hồi, cũng như các công cụ hỗ trợ học tập như video, bài giảng trực tuyến, và bài kiểm tra trực tuyến.

LMS hệ thống học và thi trực tuyến là gì?
LMS hệ thống học và thi trực tuyến là gì?

Ưu điểm của LMS hệ thống học và thi trực tuyến

Đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Với LMS, học viên có thể truy cập vào các khóa học bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối internet. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển đến trung tâm đào tạo. Hơn nữa, các khóa học trực tuyến thường có giá thành rẻ hơn so với hình thức truyền thống.

Mặc dù học trực tuyến vẫn yêu cầu người dạy ghi lại các bài giảng và tạo các khóa học. Nhưng những tài liệu học tập này có thể được sử dụng trong thời gian dài. Dễ dàng thay đổi khi có nhu cầu học tập. 

Hơn nữa, phương thức học tập trực tuyến giúp giảm chi phí cho cả doanh nghiệp tổ chức và người học. Doanh nghiệp không cần cung cấp không gian học tập, cơ sở vật chất cho sinh viên. Người học cũng không phải di chuyển đến đến các địa điểm mà vẫn có thể học được.

Hãy tìm hiểu ngay: Doanh nghiệp có nên sử dụng phần mềm dạy trực tuyến miễn phí không?

Tính linh hoạt cao

Đối với một số công ty có nhiều chi nhánh nội địa, đa quốc gia, nhân viên có thể tiếp cận nhiều khóa học đào tạo theo mong muốn của bản thân, phần mềm cho phép người học từ khắp nơi trên thế giới. Hoàn thành các khóa học theo mục tiêu để ra của doanh nghiệp.

LMS cho phép nhân viên tự chọn thời gian và nơi học tập phù hợp với mình. Điều này giúp học viên có thể linh hoạt trong việc lựa chọn các khóa học phù hợp với nhu cầu của mình.

Điều này, cũng có lợi cho các nhân viên trong nước. Họ có thể giao tiếp và học tập cùng với những người đến từ các nền văn hóa khác nhau. 

Hệ thống học và thi trực tuyến có tính tương tác cao

LMS hệ thống học và thi trực tuyến cung cấp các công cụ tương tác giữa người học và người dạy, như bảng tương tác, livestream, chat, diễn đàn, … Điều này giúp người học có thể đặt câu hỏi, nhận phản hồi, thảo luận với người dạy và các bạn học khác. Người dạy cũng có thể theo dõi, giám sát và đánh giá quá trình học tập của người học một cách dễ dàng.

Đánh giá kết quả học tập

LMS cho phép giáo viên đánh giá kết quả học tập của từng học viên một cách chi tiết và chính xác. Giáo viên có thể đánh giá các bài tập, bài kiểm tra và đề thi của học viên một cách tự động hoặc thủ công. Điều này giúp giáo viên có thể đưa ra những phản hồi và gợi ý để học viên có thể cải thiện kết quả học tập của mình.

Quá trình học trở nên thú vị hơn, nâng cao chất lượng học tập

Cho phép người dạy có thể thiết kế bài giảng, giảng dạy và đánh giá người học theo các tiêu chuẩn chất lượng cao. Người dạy có thể sử dụng các loại học liệu đa dạng, như video, powerpoint, pdf, scorm. Sử dụng các phương pháp kiểm tra khách quan, như trắc nghiệm, tự luận, … Nếu học viên học tốt, có thể cấp phát phần thưởng như huy hiệu, điểm số để quy đổi quà tặng cho nhân viên đạt được điểm số cao ngay trên hệ thống. 

Đáp ứng được xu hướng giáo dục trong kỷ nguyên số. 

LMS hệ thống học và thi trực tuyến là một giải pháp phù hợp với xu hướng giáo dục trong kỷ nguyên số hiện nay. Giải pháp này giúp người dạy và người học có thể tiếp cận được với các nguồn kiến thức mới nhất, cập nhật nhất từ internet. Giải pháp này cũng giúp người dạy và người học có thể kết nối được với các cộng đồng giáo dục trong nước và quốc tế. Giải pháp này cũng giúp người dạy và người học có thể phát triển được các kỹ năng số cần thiết cho cuộc sống và công việc trong kỷ nguyên số.

Hãy tìm hiểu ngay: Đào tạo hội nhập cho nhân viên cùng phần mềm đào tạo trực tuyến tốt nhất

Lợi ích của LMS hệ thống học và thi trực tuyến

Lợi ích của LMS hệ thống học và thi trực tuyến

Hỗ trợ nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên

Nhân viên có thể học hỏi các kỹ năng mới và bổ sung kiến thức để đáp ứng nhu cầu của công việc thông qua các khóa học đa dạng về chủ đề. Các bài kiểm tra đi kèm giúp nhân viên nắm vững kiến thức và vận dụng vào thực tiễn công việc, góp phần cải thiện hiệu quả công việc.

Tiết kiệm chi phí đào tạo

Việc tiết kiệm chi phí luôn là một thách thức lớn cho mọi doanh nghiệp. So với phương pháp đào tạo truyền thống, đào tạo doanh nghiệp trực tuyến giúp giảm chi phí đến 10 lần.

LMS hệ thống học và thi trực tuyến cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí khác. Họ không phải bỏ tiền cho việc vận chuyển, ăn uống và chỗ ở cho người học khi họ đến các lớp học truyền thống. Hơn nữa, họ cũng không cần tốn kém cho việc in ấn và phát hành các giáo trình, bài giảng và tài liệu vì chúng có thể được đăng tải trực tiếp lên hệ thống.

Đo lường & đánh giá hiệu quả đào tạo cụ thể

Các tổ chức và doanh nghiệp có thể kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học viên một cách khách quan, minh bạch và nhanh chóng. Họ có thể xem được số lần hoàn thành khóa học, số lần làm bài kiểm tra và điểm số của từng nhân viên. Điều này giúp các tổ chức và doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả của quá trình đào tạo.

LMS giúp quản lý toàn diện các hoạt động học tập trực tuyến của các tổ chức giáo dục và đào tạo. LMS có thể cung cấp các công cụ để quản lý các khóa học, bài thi, giáo viên, học viên, chứng chỉ, … một cách dễ dàng và hiệu quả. LMS cũng có thể thu thập và phân tích các dữ liệu về quá trình học tập của học viên để đưa ra các báo cáo, thống kê và đánh giá.

Nội dung đào tạo chuyên nghiệp

Nội dung dễ dàng được cập nhật, hỗ trợ xây dựng lộ trình học phù hợp với các khóa học ở nhiều lĩnh vực. Hệ thống nội dung đào tạo chuyên nghiệp cũng tiết kiệm thời gian cho bộ phận đào tạo và nhân viên.

Người học tiếp cận được với các khóa học, bài giảng và tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này giúp người học có thể tiếp cận được với kiến thức mới nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Cá nhân hóa trải nghiệm học tập

Học viên có thể  tự chủ động lựa chọn khoá học và thời gian học tập của mình. Họ có thể xem lại những bài giảng và kiểm tra của mình nhiều lần để hiểu rõ hơn về nội dung. Điều này giúp người học tiêu thụ thông tin một cách hiệu quả hơn và dễ dàng hơn.

Việc cá nhân hóa các nội dung học tập, xây dựng lộ trình riêng đối với từng phòng ban, trình độ của mỗi nhân viên mang đến trải nghiệm học tập cá nhân.

Hãy tìm hiểu ngay: Những cách quản lý nhân sự hiệu quả mà doanh nghiệp cần biết

Cách chọn LMS hệ thống học và thi trực tuyến phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Trước khi quyết định chọn một LMS hệ thống học và thi trực tuyến nào đó, doanh nghiệp cần xác định rõ những yêu cầu và mong muốn của mình. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được một LMS phù hợp nhất với các mục tiêu đào tạo và kinh doanh đã đề ra trước đó.

Một cách hiệu quả để xác định các mục tiêu là sử dụng mô hình SMART (Cụ thể – Có thể đo lường được – Có thể đạt được – Liên quan – Có thời hạn). Doanh nghiệp có thể tự hỏi: “Công ty muốn gì từ việc đào tạo?” và đưa ra các câu trả lời cụ thể, có thể đo lường, có tính khả thi và có thời hạn.

Xác định mục tiêu sử dụng LMS hệ thống học và thi trực tuyến

Trước khi bắt đầu lựa chọn LMS, bạn cần xác định rõ mục tiêu sử dụng của nó. Bạn muốn sử dụng LMS để đào tạo nhân viên mới, cải thiện kỹ năng của nhân viên hiện tại hay để đào tạo khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp? Nếu bạn đã xác định được mục tiêu sử dụng LMS, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn LMS phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Xác định đối tượng đào tạo của doanh nghiệp

Xác định đối tượng đào tạo của doanh nghiệp
Xác định đối tượng đào tạo của doanh nghiệp

Trước khi chọn một hệ thống quản lý học tập, cần xác định chính xác đối tượng tham gia đào tạo. Đối tượng đào tạo có thể bao gồm nhân viên mới, nhân viên có kinh nghiệm muốn nâng cao kỹ năng.

  1. Những người cần được đào tạo có những nhu cầu và mong muốn gì về việc học? (Ví dụ: học để nâng cao kỹ năng, học để thăng tiến, học để giải quyết vấn đề, …).
  2. Những đối tượng đào tạo nào ưu tiên hơn để đảm bảo rằng chương trình đào tạo mang lại hiệu quả cao nhất?
  3. Lịch trình đào tạo và phân bổ nguồn lực cho từng đối tượng đào tạo như thế nào để đảm bảo rằng chương trình đào tạo được hoàn thành đúng tiến độ và tiết kiệm chi phí?
  4. Những người cần được đào tạo có những đặc điểm và khả năng gì? (Ví dụ: độ tuổi, trình độ học vấn, kỹ năng sử dụng công nghệ, …).
  5. Những người cần được đào tạo có thể học ở đâu và khi nào? (Ví dụ: học tại nơi làm việc, học tại nhà, học theo lịch trình cố định, học theo lịch trình linh hoạt, …).
  6. Những người cần được đào tạo sẽ được đánh giá và phản hồi như thế nào? (Ví dụ: qua bài kiểm tra trực tuyến, qua bài thực hành thực tế, qua phản hồi của khách hàng, qua phản hồi của quản lý, …).

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ có thể xác định các tính năng LMS cần thiết để đạt được mục tiêu đào tạo của mình và tạo ra một môi trường học tập thoải mái, hấp dẫn.

Tìm hiểu về tính năng của LMS hệ thống học và thi trực tuyến

Trước khi chọn LMS hệ thống học và thi trực tuyến, bạn cần xác định mục đích sử dụng và hiểu rõ các tính năng của nó. LMS có những tính năng chung như: quản lý khóa học, người dùng, bài kiểm tra, kết quả và báo cáo. Ngoài ra, còn có những tính năng đặc biệt như: hỗ trợ video, âm thanh, bảng trắng, diễn đàn và trò chơi. 

Sau khi biết rõ các tính năng cần thiết của LMS, bạn cần lọc ra một số lựa chọn phù hợp nhất từ hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ LMS. Bạn có thể dùng một trong những cách sau để chọn nhà cung cấp LMS.

Đánh giá tính linh hoạt và tùy chỉnh của LMS

Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để yêu cầu nhà cung cấp trả lời nhằm nắm chắc thông tin cũng như có phương án xử lý khi rủi ro không may xảy ra trong quá trình demo. 

Bạn cần chọn một LMS có thể thích ứng và điều chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp. Một LMS linh hoạt sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các tính năng và chức năng để phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. 

Bạn cũng cần một LMS có khả năng mở rộng để bạn có thể bổ sung các tính năng mới khi cần thiết. Doanh nghiệp nên yêu cầu nhà cung cấp làm các bản Demo để đánh giá sự phù hợp và chất lượng của nền tảng. Bạn có thể dựa vào phiên bản dùng thử hay Demo để kiểm tra chất lượng dịch vụ từ góc nhìn của người học – cách họ truy cập, tạo bài giảng, kiểm tra, xem kết quả và theo dõi tiến trình và dữ liệu của họ trên hệ thống. Đồng thời, chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi nhà cung cấp để có được thông tin chính xác và có giải pháp khi có rủi ro trong quá trình demo.

Xem xét tính bảo mật của LMS

Bảo mật là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn LMS. Một số thông tin quan trọng như thông tin cá nhân, thông tin thanh toán và thông tin đăng nhập của học viên sẽ được lưu trữ trong LMS. Vì vậy, bạn cần chọn một LMS có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn cho thông tin của doanh nghiệp.

Kiểm tra tính khả dụng và hỗ trợ của nhà cung cấp

Tính khả dụng và hỗ trợ của nhà cung cấp là yếu tố quan trọng khi lựa chọn LMS. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng LMS luôn hoạt động tốt và nhà cung cấp phần mềm luôn có người hỗ trợ khi gặp vấn đề. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp. Xem họ hoạt động bao lâu và họ có những khách hàng nào.

Khi làm việc với một đơn vị triển khai LMS, các doanh nghiệp cần rõ ràng về các quy định về dịch vụ hỗ trợ trong và sau khi hợp tác. Đặc biệt, về mặt kỹ thuật, yêu cầu các nhà cung cấp phải phản hồi nhanh chóng, xử lý vấn đề kịp thời và đưa ra các giải pháp cụ thể cho mỗi trường hợp. Bởi công nghệ là yếu tố then chốt cho mọi hoạt động trên LMS hay e-Learning.

Đánh giá chi phí của LMS

Chi phí là yếu tố quan trọng khi lựa chọn LMS. Bạn cần xem xét chi phí cho việc mua và sử dụng LMS để đảm bảo rằng chi phí không vượt quá ngân sách của doanh nghiệp. Chi phí của hệ thống LMS phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như loại hình triển khai (tại chỗ hay trên đám mây), số lượng người dùng, tính năng và dịch vụ hỗ trợ. 

Bạn sẽ phải trả các khoản phí khác nhau để thiết lập hệ thống  LMS, tùy thuộc vào loại, tính năng, tính năng mở rộng và phiên bản cập nhật của hệ thống. Các nhà cung cấp có thể yêu cầu bạn trả phí một lần hoặc trả phí định kỳ hàng tháng/hàng năm. Bạn cũng có thể phải trả thêm phí cho một số tính năng hỗ trợ khác, ví dụ như hỗ trợ qua email và điện thoại.

Lựa chọn LMS hệ thống học và thi trực tuyến cho doanh nghiệp.

Bước cuối cùng là chọn một LMS tốt nhất cho doanh nghiệp sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên. Tổng hợp các thông tin, so sánh, đối chiếu và đánh giá để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất với mục tiêu của công ty. 

VnResource LMS Pro hệ thống học và thi trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp 

 

VnResource LMS Pro của VnResource không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiện ích thiết kế bài giảng chuyên nghiệp, mà còn cung cấp cả các công cụ đánh giá năng lực, tạo bài thi trắc nghiệm online, bài giảng tương tác và tổ chức các lớp học ảo. Tất nhiên, hệ thống còn có thể tổ chức các kỳ thi không giới hạn.

VnResource LMS Pro tự hào là phần mềm đào tạo trực tuyến được tin dùng nhất hiện nay với hàng trăm khách hàng quy mô lớn như: Tập đoàn xây dựng Hưng Long, Hệ thống hơn 100 Trung tâm Anh Ngữ Ocean Edu, Hệ thống Anh Ngữ Thái Bình Dương, Vinasoy, Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn, Skypec…

Quản lý lưu trữ dữ liệu không giới hạn

Phần mềm LMS cung cấp khả năng quản lý lưu trữ dữ liệu không giới hạn,  đăng tải các khóa học cũng như các tài liệu số liên quan hỗ trợ người học, giúp nhà quản trị có thể lưu trữ và quản lý các khóa học, tài liệu học tập và dữ liệu khác một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, việc quản lý lưu trữ dữ liệu không giới hạn cũng đòi hỏi người quản trị phải có kế hoạch và chiến lược quản lý dữ liệu hợp lý để đảm bảo rằng các dữ liệu được lưu trữ và sắp xếp sao cho dễ dàng truy cập và tìm kiếm.

Chức năng bảo mật


Phần mềm LMS cung cấp các chức năng bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng:

– Quản lý truy cập: giúp người quản trị quản lý và kiểm soát quyền truy cập của người dùng vào hệ thống LMS.

– Mã hóa dữ liệu: giúp mã hóa dữ liệu trên hệ thống LMS để đảm bảo an toàn thông tin.

– Đăng nhập an toàn: yêu cầu người dùng phải đăng nhập để truy cập vào hệ thống LMS.

– Kiểm tra định kỳ: kiểm tra định kỳ các chức năng bảo mật để đảm bảo rằng các chức năng này luôn hoạt động tốt và đảm bảo an toàn cho hệ thống LMS.

Quản lý lịch học tập

Phần mềm VnResource LMS Pro cung cấp chức năng quản lý lịch học tập, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và quản lý lịch học của mình.

– Tạo lịch học: cho phép người dùng tạo lịch học cho các khóa học mà họ đăng ký.

– Xem lịch học: cho phép người dùng xem lịch học của mình để biết khi nào họ phải tham gia khóa học.

– Nhắc nhở: phần mềm VnResource LMS Pro có thể gửi thông báo nhắc nhở cho người dùng về các sự kiện trong lịch học của họ, giúp họ không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động nào.

– Đồng bộ lịch: nếu người dùng có nhiều lịch học từ nhiều nguồn khác nhau, phần mềm LMS cũng có thể đồng bộ các lịch học này lại với nhau để giúp người dùng dễ dàng quản lý lịch học của mình.

Chức năng quản lý tương tác, hỗ trợ

Để hỗ trợ quá trình học tập, các tính năng tương tác có thể đảm bảo sự trao đổi thông tin giữa học viên, giảng viên và quản trị viên. Học viên có thể sử dụng các chức năng chat, email hoặc SMS để tương tác với nhau và chia sẻ tài liệu. 

Ngoài ra, tính năng tương tác cũng cho phép học viên và giảng viên khóa học/ chương trình đào tạo có thể trao đổi thông tin hoặc đánh giá lẫn nhau.

Chức năng thi, kiểm tra

Chức năng này cho phép các học viên tham gia kiểm tra năng lực học tập hoặc xếp loại sau khai trải qua quá trình học. Các hình thức thi và kiểm tra phổ biến trên hệ thống LMS như trắc nghiệm, nhiệm vụ tương tác thông qua gamification,… 

Ngoài ra, học viên có thể trực tiếp xem kết quả học tập bao gồm: Điểm toàn khóa, số lượng khóa học hoàn thành/chưa hoàn thành, điểm thi, điểm bài tập về nhà,… trên trang dashboard cá nhân

Chức năng theo dõi, kiểm soát

Chức năng này cho phép người học hoặc chủ thể trung gian quản lý người học có thể kiểm soát tiến trình học tập cũng như năng lực người học qua từng giai đoạn. Xem được tiến trình học tập của người học từng bước một, từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn thành khóa học. 

Nhận được các báo cáo chi tiết về hoạt động của người học trên hệ thống LMS, như thời gian đăng nhập, số lần tham gia khóa học, số bài tập đã làm, điểm số, v.v. 

Quản lý được quyền truy cập của người học vào các khóa học và tài liệu học tập, để đảm bảo an toàn thông tin và chất lượng đào tạo. 

Đánh giá được hiệu quả của các khóa học và hoạt động trên hệ thống LMS, để có thể cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo. 

Chức năng này sẽ giúp bạn nắm bắt được năng lực và nhu cầu của người học một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn sẽ có được những thông tin quan trọng để phát triển và điều chỉnh các chương trình đào tạo phù hợp với từng đối tượng. 

Quản lý chứng chỉ/huy hiệu khóa học

Để tăng tính linh hoạt trong việc cấp phát các giấy chứng nhận/chứng chỉ/huy hiệu cho học viên trong khóa học, có thể thiết lập các tiêu chí khác nhau như hoàn thành một hoặc nhiều hoạt động trong khóa học, hoàn thành toàn bộ khóa học hoặc đạt được một điểm số tối thiểu.

Việc thiết lập các tiêu chí khác nhau để cấp phát giấy chứng nhận, chứng chỉ hoặc huy hiệu cho học viên trong khóa học giúp tăng tính linh hoạt và đa dạng hóa trong việc đánh giá kết quả học tập. 

Việc sử dụng các tiêu chí khác nhau trong việc cấp phát giấy chứng nhận, chứng chỉ hoặc huy hiệu cho học viên cũng giúp thúc đẩy sự cạnh tranh trong quá trình học tập, đồng thời khuyến khích học viên hoàn thành các hoạt động và nhiệm vụ được giao trong khóa học một cách tích cực và hiệu quả hơn.

Tổng kết

LMS hệ thống học và thi trực tuyến là một giải pháp hiệu quả và tiện lợi cho việc đào tạo nhân sự của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chọn được LMS phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, bạn cần xem xét các yếu tố như mục tiêu đào tạo, ngân sách, số lượng người dùng, tính năng và chất lượng của LMS. Bạn cũng nên tham khảo các nhà cung cấp LMS uy tín và có kinh nghiệm trên thị trường, để có được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Để biết thêm các thông tin chi tiết về xây dựng hệ thống phần mềm đào tạo nhân viên bán hàng trực tuyến VnResource LMS Pro, hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ ngay qua hotline: 0914.004.800 hoặc website VnResource.vn để trải nghiệm ngay trong hôm nay và tận hưởng những tính năng tuyệt vời mà phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp của bạn!

VnResource đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm chuyển đổi số nguồn lực cho các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay.