XU HƯỚNG CHỦ ĐẠO TRONG ĐÀO TẠO NHÂN SỰ 2023

Đào tạo nhân sự 2023 đã không còn đơn giản là đến lớp học trực tiếp theo kiểu truyền thống, nặng nề lý thuyết nhàm chán. 

Trong năm 2023, phương pháp đào tạo trực tuyến ngày càng được áp dụng phổ biến và rộng rãi để thích ứng sự kiện “ Thiên Nga Đen” – Đại dịch Covid – 19. Đây hiện là xu hướng đào tạo nhân sự được ưu chuộng và dần chiếm ưu thế vượt trội trong tương lai, bên cạnh một số công nghệ khác như: công nghệ thực tế ảo, Hybrid Learning, đào tạo đa công bằng, đa dạng, hội nhập, xây dựng văn hóa học tập chủ động.

Cùng VnResource cập nhật chi tiết các hình thức phổ biến trong đào tạo nhân sự 2023 trong bài viết dưới đây nhé!

Hybrid Learning – sự kết hợp hoàn hảo giữa online và offline

Nếu như với năm 2021, E-learning đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp, tổ chức duy trì hoạt động đào tạo nội bộ từ xâ thù xu hướng đào tạo nhân sự 2022 sẽ là Hybrid Learning – sự kết hợp hoàn hảo giữa online và offline, phù hợp với tình hình xã hội khi đại dịch Covid – 19 đã dần đi qua. 

Hybrid Learning cực kỳ thích hợp để ứng dụng trong bối cảnh ẩn chứa nhiều biến động và nhiều điều khó lường như hiện nay. Hybrid Learning giúp mang tới 2 hiệu quả chính cho doanh nghiệp: 

Thứ nhất, phòng đào tạo có thêm “ Option” để thích ứng linh hoạt với mọi biến động, thay đổi từ môi trường bên ngoài. Khách với tình cảnh bị động và bối rối khi đại dịch covid – 19 mới bắt đầu, ngày nay việc đào tạo trực tuyến đã trở nên phổ biến và được tổ chức dưới vô số hình thức thú vị, giúp mang tời trải nghiệm đa dạng cho học viên. Sự kết hợp giữa đào tạo Online và offline sẽ cho phép doanh nghiệp duy trì hoạt động đào tạo ngay cả khi việc giãn cách xã hội chẳng may tiếp tục xảy ra trong tương lai. 

Thứ hai, người học tham gia vào khóa đào tạo Hybrid Learning có cơ hội trải nghiệm cá phương thức đào tạo khác nhau. Từ đó có cơ hội tìm ra được hình thức học phù hợp nhất với bản thân, giúp nâng cao hiệu quả đào tạo. 

Hybrid Learning - sự kết hợp hoàn hảo giữa online và offline
Hybrid Learning – sự kết hợp hoàn hảo giữa online và offline

Công nghệ thực tế ảo sẽ lên ngôi và trở thành xu hướng đào tạo nhân sự 2022 đáng chứ ý nhất 

Để khiến việc học trực tuyến trở nên sống động, chân thực hơn và nhân sự học từ xa không bị mất kết nối với mọi người, rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào hoạt động đào tạo của doanh nghiệp. Dự kiến phương thức này sẽ trở thành xu hướng đào tạo nhân sự nổi trội năm 2022 và trong tương lai. 

Hơn nữa, việc áp dụng công nghệ thực tế ảo vào quá trình đào tạo sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí so với đào tạo offline. Giả sử khi các giảng viên nội bộ muốn luyện tập thao giảng đứng lớp với quy mô khoảng 100 người. nếu thiếu sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo, doanh nghiệp sẽ phải tốn không gian, thời gian và nguồn lực để có thể tổ chức buổi thao giảng thử, chưa kể tới những vấn đề phát sinh bất ngờ như thừa/thiếu người, không đặt được phòng… 

Công nghệ thực tế ảo
Công nghệ thực tế ảo

Đào tạo đa dạng, công bằng và hòa nhập tiếp tục là xu hướng đào tạo nhân sự 2022

Theo các báo cáo, có tới 80% nhân viên mong muốn được làm việc cho một doanh nghiệp coi trọng sự đa dạng, công bằng & hoà nhập. Các vấn đề liên quan đến sự đa dạng, công bằng & hoà nhập trong doanh nghiệp là xu hướng đào tạo nhân sự 2022 rất được quan tâm. Chúng có thể được tổ chức đào tạo riêng lẻ hoặc được kết hợp với những nội dung đào tạo khác. 

Phương thức này giúp các khóa học trở nên hấp dẫn, chất lượng và hiệu quả hơn khi người học cảm nhận được tình huống gần gũi, thân thuộc. Ngoài ra, phương pháp đào tạo này giúp tăng tương tác khi người học dễ dàng đưa ra ý kiến phản biện với nhau và có thể phát triển tư duy theo góc nhìn đa chiều.

Xây dựng văn hóa học tập chủ động 

Văn hoá học tập chủ động vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng đào tạo nhân sự 2022 được các doanh nghiệp săn đón bởi nó giúp giải quyết hầu hết mọi bài toán nan giải trong quá trình đào tạo nhân sự của doanh nghiệp. 

Một khi văn hóa này đã được xây dựng thành công trong tổ chức thì mỗi cá nhân khi tham gia các chương trình đào tạo hay đảm nhận công việc sẽ có một tinh thần tích cực và chủ động. Mỗi người sẽ chủ động tìm hiểu trước về nội dung đào tạo trước khi tham gia vào khóa học. Với tâm thế sẵn sàng, người học sẽ chú tâm hơn vào những nội dung bài giảng được truyền đạt, nhờ vậy “hấp thu” được nhiều kiến thức hơn. 

Tương tự đối với công việc cũng vậy, khi đảm nhận công việc mới hoặc khó nhằn, với 1 nhân viên có tinh thần chủ động thì họ sẽ tự tìm hiểu cách làm thông qua những phương tiện hỗ trợ như internet, thông qua những mối quan hệ với đồng nghiệp… Tinh thần chủ động như vậy sẽ giúp giảm thiểu thời gian làm việc và nâng cao đáng kể hiệu suất. 

Xây dựng văn hóa học tập chủ động 
Xây dựng văn hóa học tập chủ động

Xem thêm: E-Learning – Bức phá mới thay thế đào tạo truyền thống

Tạm kết về hình thức đào tạo nhân sự 2022 

Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng đào tạo nội bộ là một hoạt động cốt lõi để tổ chức làm việc hiệu quả và tích cực. Một chiến lược đào tạo tốt sẽ góp phần tạo nên thành công lớn của doanh nghiệp.  

Dựa vào các xu hướng chủ đạo trong đào tạo nhân sự 2022 nêu trên, VnResource hy vọng rằng bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để có thể xây dựng được chiến lược đào tạo toàn diện, chất lượng cho doanh nghiệp của mình. 

Hãy liên hệ ngay với VnResource – cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để được tư vấn đầy đủ thông tin nhất về số hóa trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. 

Liên hệ tư vấn E-learning
Liên hệ tư vấn E-learning

Xem thêm các bài viết: 

E – LEARNING: TỔNG QUAN VỀ QUY TRÌNH ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN, DOANH NGHIỆP BẠN ĐÃ THỰC SỰ BIẾT?