Tuyển dụng hiệu quả cùng phần mềm quản trị nhân sự

Tuyển dụng là một vấn đề quan trọng trong thời đại hiện nay, bởi nó đóng vai trò cốt lõi trong việc tìm kiếm và thu hút nguồn nhân lực tài năng cho doanh nghiệp. Để tối ưu hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho quy trình tuyển dụng, phần mềm quản trị nhân sự đã trở thành công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả hơn. Vậy, tuyển dụng bằng phần mềm quản trị nhân sự mang lại lợi ích gì? Hãy cùng VnResource tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tuyển dụng bằng phần mềm nhân sự

Tuyển dụng trong phần mềm quản trị nhân sự là quá trình sử dụng các công nghệ và giải pháp của phần mềm HRM để tối ưu hóa quá trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp. Sử dụng bằng phần mềm quản trị nhân sự cho phép tự động hóa và tối ưu hóa quá trình tìm kiếm nhân tài, từ việc đăng tải thông tin, thu thập hồ sơ ứng viên, sàng lọc ứng viên đến việc lên lịch phỏng vấn và quản lý thông tin ứng viên trong suốt quá trình làm việc.

Các tính năng của phần mềm quản trị nhân sự cũng giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng tìm kiếm ứng viên phù hợp, tăng khả năng đánh giá và lựa chọn ứng viên, và giảm thiểu thời gian và chi phí. Đây là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình và tăng cường hiệu quả trong việc tìm kiếm nhân lực.

Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm tuyển dụng?

Các hạn chế của tuyển dụng truyền thống

Các hình thức tuyển dụng truyền thống như đăng bài trên báo, tạp chí, trang web việc làm, hoặc sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên về lĩnh vực cung ứng, đều có những hạn chế nhất định. 

Chi phí cao

Việc đăng bài trên các trang web việc làm hoặc sử dụng dịch vụ của các công ty tuyển dụng đòi hỏi chi phí khá lớn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Khó khăn trong việc đánh giá ứng viên

Các phương thức truyền thống không đảm bảo tính khách quan trong việc đánh giá ứng viên, đặc biệt là khi ứng viên được giới thiệu thông qua mối quan hệ hoặc bên thứ ba. 

Hạn chế địa lý

Các hình thức tìm kiếm ứng viên theo phương thức truyền thống thường giới hạn địa lý, chỉ tập trung vào các khu vực địa lý cụ thể, điều này có thể làm giảm khả năng tìm kiếm được nhân sự tài năng và tiềm năng. 

Sử dụng phần mềm nhân sự để tuyển dụng hiệu quả

Các nhân viên bộ phận nhân sự thường phải đối mặt với hàng trăm đơn ứng tuyển và nhiều dữ liệu ứng viên, gây ra căng thẳng và rắc rối phức tạp khi phải quản lý thủ công. 

Vì vậy, sử dụng các công cụ giúp tự động hoá các tác vụ thủ công sẽ giúp dữ liệu luôn đầy đủ, chính xác và tuân thủ quy trình. Phần mềm tuyển dụng đã ra đời với mục đích giải quyết các bài toán trong quy trình tuyển dụng – nhân sự. 

Việc tự động hóa các tác vụ trong suốt quy trình không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc, mà còn cho phép bộ phận HR của doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Phần mềm còn giúp nhân sự tránh được những sai sót như:

  • Quản lý hồ sơ bị mất
  • Kiểm soát không hiệu quả tuyển dụng trên các kênh khác nhau.
  • Nhập thiếu số liệu hồ sơ ứng viên
  • Bỏ lỡ nhân tài và ứng viên phù hợp vì không sàng lọc được CV 

Không những thế, phần mềm cũng góp phần tạo dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp của bạn. Đây hiện đang là xu hướng được nhiều công ty ở mọi quy mô áp dụng trong những mùa tìm kiếm nhân sự.

Xem thêm: App quản lý nhân viên hiệu quả nhất hiện nay

Các tính năng quan trọng của phần mềm quản trị nhân sự hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả 

Các tính năng quan trọng của phần mềm quản trị nhân sự hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả 
Các tính năng quan trọng của phần mềm quản trị nhân sự hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả

Quản lý thông tin ứng viên

Phần mềm cần lưu trữ dữ liệu thông tin như kỹ năng, kinh nghiệm của ứng viên từ lúc nộp CV, phỏng vấn cho đến khi onboarding. Đồng thời sắp xếp, hỗ trợ người dùng các thao tác tìm kiếm và dễ dàng chọn lọc danh sách. 

Tích hợp với các trang web tuyển dụng khác

Để thực hiện việc đăng tin tuyển dụng một cách tự động và hiệu quả, phần mềm cần tích hợp với các trang web tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, chẳng hạn như TopCV, Vietnamnetwork,… và trang tuyển dụng riêng của nội bộ doanh nghiệp. Việc liên kết với các trang tuyển dụng ở nước ngoài chỉ cần thiết khi doanh nghiệp có chi nhánh hoặc đang tìm kiếm nhân viên cho vị trí làm việc ở nước ngoài.

Tạo và quản lý các vị trí cần tuyển

Phần mềm cung cấp tính năng cho phép tạo và quản lý các vị trí tuyển dụng, giúp bộ phận tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên quan và cập nhật các thông tin mới nhất. 

Đăng tin tuyển dụng tự động

Phần mềm cung cấp tính năng đăng tin tuyển dụng tự động trên các trang web tuyển dụng, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao khả năng tiếp cận ứng viên tiềm năng. 

Sàng lọc và chọn lọc hồ sơ ứng viên

Phần mềm cung cấp tính năng sàng lọc và chọn lọc hồ sơ ứng viên tự động dựa trên các tiêu chí quy định, giúp bộ phận HR tiết kiệm thời gian và tăng tính chính xác trong quá trình chọn lọc. 

Tự động gửi email thông báo kết quả đến ứng viên

Phần mềm cung cấp tính năng gửi email thông báo kết quả đến ứng viên một cách tự động sau khi bộ phận tuyển dụng hoàn tất quá trình sàng lọc và chọn lọc, giúp nâng cao trải nghiệm ứng viên và giảm thiểu tác vụ thủ công.

Phỏng vấn trực tuyến

Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng cho phép cài đặt lịch hẹn và quản lý cuộc gọi; tuy nhiên để phục vụ tốt nhất cho tuyển dụng thì phải phát triển tính năng cao cấp hơn là phỏng vấn trực tuyến qua hệ thống.

Trích xuất báo cáo

Phần mềm tự động thu nhập và phân tích dữ liệu, trích xuất các báo cáo tuyển dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi có sự thay đổi trong cơ sở dữ liệu, những báo cáo này sẽ tự động cập nhật.

Sử dụng đa nền tảng

Để đảm bảo sự linh hoạt và tiện lợi cho việc làm việc, giám sát và tương tác của nhà quản lý và bộ phận HR ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, phần mềm tuyển dụng cần có phiên bản tương thích với các thiết bị di động như điện thoại di động và máy tính bảng.

Các lợi ích của việc sử dụng phân hệ tuyển dụng trong phần mềm quản trị nhân sự

Các lợi ích của việc sử dụng phân hệ tuyển dụng trong phần mềm quản trị nhân sự
Các lợi ích của việc sử dụng phân hệ tuyển dụng trong phần mềm quản trị nhân sự

Tăng năng suất hiệu quả 

Nhờ tự động hóa quy trình, điều này giúp tăng hiệu suất làm việc của bộ phận nhân sự. Thay vì phải xử lý hàng trăm hồ sơ ứng viên thủ công, phần mềm sẽ giúp tổ chức dữ liệu và xử lý đơn ứng tuyển tự động, từ đó giảm thiểu thời gian và công sức của bộ phận tuyển dụng.

Các tính năng như hệ thống lọc ứng viên tự động, phân loại hồ sơ bằng AI, giúp cho nhân viên tuyển dụng có thể tiếp cận đến nhiều ứng viên tiềm năng hơn và đưa ra quyết định chính xác hơn. 

Việc sử dụng phần mềm quản trị nhân sự giúp cho nhân viên HR có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác, như phỏng vấn và đào tạo, giúp nâng cao năng suất làm việc của bộ phận nhân sự và toàn doanh nghiệp.

Giảm chi phí và thời gian

Nhờ các công cụ hỗ trợ tự động hoá nhiều hơn, giảm thiểu khối lượng công việc thủ công. Từ đó giúp nhân sự có thể tiếp cận đến nhiều ứng viên tiềm năng hơn, giảm thiểu chi phí tuyển dụng và tối ưu hóa nguồn nhân lực. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian tuyển dụng mà còn giúp tăng hiệu quả truyền thông, độ nhân diện cho doanh nghiệp. 

Bộ phận nhân sự có thể liên hệ phỏng vấn ứng viên qua video, điều này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả HR và ứng viên. Với hình thức phỏng vấn này, nhà tuyển dụng có thể chuẩn bị một bộ câu hỏi phỏng vấn sẵn có, cho phép ứng viên thực hiện cuộc phỏng vấn, ghi âm câu trả lời và gửi lại bất cứ khi nào họ cảm thấy sẵn sàng.

Hơn nữa, phân hệ tuyển dụng hỗ trợ quản lý tuyển dụng bằng cách lưu lại lịch sử ứng tuyển và cho phép các nhân viên trong bộ phận HR cộng tác với nhau.

Đảm bảo chất lượng ứng viên, tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng

Phần mềm quản trị nhân sự với phân hệ tuyển dụng cũng giúp đảm bảo chất lượng ứng viên và tăng khả năng tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng. Bằng cách tạo hồ sơ tài khoản trực tuyến, ứng viên có thể nộp đơn ứng tuyển và cập nhật thông tin của mình trên một nền tảng chung. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm phân loại hồ sơ, lọc ứng viên tự động đánh giá kỹ năng và khả năng của ứng viên giúp cho nhân viên tuyển dụng có thể tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp nhanh chóng và chính xác hơn. 

Phần mềm cũng cung cấp các tính năng giúp phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định tuyển dụng chính xác và hiệu quả hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo chất lượng ứng viên tốt hơn, giảm thiểu rủi ro và tăng cường sự đồng thuận trong quyết định tuyển dụng. 

Hỗ trợ công tác kiểm tra, đánh giá trực tuyến

Phần mềm tuyển dụng hiện nay đã tạo ra các điều kiện thuận lợi cho các công ty kiểm tra kỹ năng và trình độ của từng ứng viên một cách dễ dàng hơn thông qua các nền tảng trực tuyến. Nhà tuyển dụng có thể đưa ra một số bài đánh giá kỹ năng và trình độ của ứng viên tiềm năng trước khi đến phỏng vấn trực tiếp. 

Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho quá trình tuyển dụng, mà còn cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng nhận biết được liệu ứng viên có đủ trình độ để làm việc và có phù hợp với văn hóa công ty hay không

Tăng tính chuyên nghiệp và đồng nhất quy trình tuyển dụng

Nhờ vào các quy trình chuẩn hóa và bộ lọc ứng viên thông minh, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng các ứng viên được đánh giá một cách công bằng. Các bước quy trình sẽ đều được thiết kế và thực hiện theo một chuẩn mực chung.

Điều này giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và hiện đại trong phương pháp tuyển dụng của mình, từ đó thu hút được ứng viên chất lượng và tăng cường thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm: Giá phần mềm quản trị nhân sự mới nhất 2023 – VnResource HRM Pro

Phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro – phần mềm tuyển dụng nhân viên hiệu quả

Phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro - phần mềm tuyển dụng nhân viên hiệu quả
Phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro – phần mềm tuyển dụng nhân viên hiệu quả

Ngày nay, phần mềm quản trị nhân sự ra đời đã giúp ích rất nhiều cho công tác giám sát, điều hành công việc trong các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, đem lại hiệu quả hoạt động cao. Với những sự cải tiến và những chức năng vượt trội, hệ thống có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp trong quá trình quản trị nhân sự.

VnResource là một đơn vị cung cấp phần mềm chuyển đổi số cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và lớn trên toàn cầu như: Tập đoàn Honda, Yamaha, Thaco Trường Hải, Ajinomoto, Pharmacity, TTC Sugar, Aeon Mall, Vietinbank Insurance,… cùng nhiều đơn vị khác nữa.

Đơn vị VnResource có gần 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, cùng đội ngũ nhân sự có nghiệp vụ và chuyên môn cao, luôn tự hào luôn mang lại giá trị giải pháp phần mềm quản lý nhân sự chất lượng cho các doanh nghiệp.

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả với phần mềm VnResource HRM Pro

VnResource HRM Pro là một trong những phần mềm quản lý nhân viên nội địa đầu tiên với giá cả phải chăng, phù hợp với mọi doanh nghiệp Việt, đáp ứng được toàn diện các nhu cầu chuyển đổi số điều hành nhân sự hiện nay. Nhờ ứng dụng công nghệ 4.0, cùng với giao diện đẹp mắt, nền tảng lưu trữ đám mây không giới hạn giúp quá trình lên kế hoạch tuyển dụng, quản lý và đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp dễ hơn bao giờ hết.

Trong đó, phân hệ tuyển dụng rất được đánh giá cao từ phía những khách hàng đang sử dụng phần mềm. Chức năng đã hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong quy trình tuyển dụng nguồn lực mới thay cho cách làm truyền thống. Ngoài ra, phần mềm còn phân tích và đưa ra dữ liệu cụ thể về trình độ từng cá nhân dựa theo ma trận năng lực 9 Box Grid.

Các tính năng nổi bật của phân hệ Tuyển dụng của VnResource HRM Pro

Quản lý thông tin, dữ liệu ứng viên

VnResource HRM Pro quản lý dữ liệu ứng viên cả trên các kênh tuyển dụng khác và kênh của nội bộ của doanh nghiệp. Nhân sự có thể thỏa sức thiết lập các tiêu chí để phân tích định biên nhân sự theo từng bộ phận, theo trình độ công việc hoặc theo địa điểm

Tất cả các thông tin từ lúc ứng tuyển cho đến khi onboarding và nghỉ việc đều được hệ thống lưu trữ và có thể tìm kiếm một cách dễ dàng

Sàng lọc ứng viên theo AI

Phần mềm quản lý nhân sự cung cấp tính năng Filter giúp nhân sự lọc hồ sơ ứng viên theo các tiêu chí đã đề ra, ví dụ như trường học, kỹ năng cần có,… Chỉ cần nhập từ khoá và lọc, nhân sự có thể nhanh chóng tìm kiếm các ứng viên phù hợp nhất. 

Đặc biệt, với mỗi vị trí cần tuyển, phần mềm cho phép cài đặt trọng số cho các yêu cầu năng lực cần thiết, theo mô hình đánh giá năng lực chuẩn quốc tế ASK, để hình thành sơ đồ mạng nhện đánh giá ứng viên trong lúc phỏng vấn. Điều này giúp nhân sự đánh giá ứng viên một cách toàn diện và chính xác hơn. 

Đăng tải thông tin tìm kiếm ứng viên

VnResource HRM Pro có thể tích hợp được với các trang web tuyển dụng hàng đầu để doanh nghiệp có thể liên kết để đăng tin tuyển dụng ngoài trang tuyển dụng nội bộ của công ty. Tất cả những CV được nộp về sẽ được tích hợp chung một hệ thống duy nhất. Sau khi phân tích định biên nhân sự, phần mềm sẽ hỗ trợ lên kế hoạch tuyển dụng, gửi đến các phòng ban xét duyệt và đăng tải thông tin tuyển dụng lên hệ thống 

Quản lý tiếp nhận nhân viên mới

Sau quá trình phỏng vấn, nếu ứng viên đậu vào vị trí làm việc tương ứng, hệ thống sẽ tự động gửi email thư mời nhận việc. Thời gian vào làm việc, nhận việc và các công việc cho quá trình onboarding sẽ được phần mềm cập nhật mọi thao tác trong quy trình tuyển dụng nhân sự. Nhân viên HR không cần mất thời gian nhập lại dữ liệu.

Hệ thống chức năng quản lý đào tạo

Hỗ trợ thiết lập ra các kế hoạch đào tạo nhân viên mới. Phân tích GAP nhu cầu đào tạo để nhân viên chủ động học khóa học tương ứng. Phần mềm để nhân viên tự đánh giá năng lực bản thân, cấp trên đánh giá năng lực nhân viên, xem xét những kỹ năng năng lực nhân viên đang thiếu cho vị trí hiện tại hoặc cần bổ sung để phát triển lên vị trí cao hơn.

Phân tích những vị trí triển vọng có thể phù hợp với mỗi nhân viên

GAP năng lực cho phép nhân viên phân tích các vai trò tiềm năng trong tương lai. Điều này cho phép nhân viên lập kế hoạch phát triển cá nhân và thúc đẩy văn hóa học tập tích cực và làm việc chăm chỉ.

Báo cáo tự động

Với tính năng thống kê nhanh của VnResource HRM Pro, nhân sự luôn được cập nhật tình trạng của các tin tuyển dụng, hiệu quả đăng tuyển ở từng công việc và từng kênh. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép nhân sự quản lý tình hình xử lý hồ sơ ứng viên và tác vụ mới nhất của người dùng. 

Điều này giúp nhân sự đánh giá và điều chỉnh chiến lược tuyển dụng một cách linh hoạt và hiệu quả nhất. Với tính năng thống kê nhanh của VnResource HRM Pro, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan về quá trình tuyển dụng và có thể đưa ra các quyết định kịp thời để nâng cao hiệu quả tuyển dụng.

Kết luận 

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, nhân tài chính là yếu tố then chốt quyết định sự thành công. Để đạt được mục tiêu này, việc tìm kiếm và thu hút được những nhân viên giỏi là nền tảng quan trọng nhất. Vì vậy, quản lý tuyển dụng luôn là công việc với trọng trách nặng nề. Đó là nơi tiếp nhận và sàng lọc nhân tài, đảm bảo rằng chỉ những ứng viên có năng lực và tiềm năng được lựa chọn để gia nhập doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm nhân sự HRM Pro để tuyển dụng không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý quy trình tuyển dụng nhân sự, nâng cao hiệu quả làm việc, mà còn cải thiện sự hài lòng của nhân viên trong quá trình làm việc tại công ty.

Nếu bạn đang cần một giải pháp quản lý nhân sự tiện lợi có phân hệ tuyển dụng hiệu quả, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới hotline: 0914 004 800  hoặc website VnResource.vn để tìm hiểu thêm về ứng dụng quản lý nhân sự và trải nghiệm ngay trong hôm nay để tận hưởng những tính năng tuyệt vời mà phần mềm quản trị nhân sự mang lại cho doanh nghiệp của bạn!