“Talent Acquisition” – Phần cuối: Áp dụng Talent Acquisition tại doanh nghiệp?

Trong khi hoạt động tuyển dụng vẫn là cần thiết để giải quyết nhanh chóng tình trạng thiếu nhân sự thì Talent Acquisition là một chiến lược dài hạn mà doanh nghiệp cần áp dụng để nâng cao hiệu quả, hiệu suất của tuyển dụng.

.

Xem lại:

“Talent Acquisition” – Phần 1: Khái niệm thay cho “nhà tuyển dụng” trong tương lai

“Talent Acquisition” – Phần 2: Các nhiệm vụ của một talent acquisition

Nâng cao thương hiệu tuyển dụng

Nếu như bạn muốn tạo quan hệ với những ứng viên tài năng hàng đầu, bạn phải đảm bảo họ có thiện cảm hoặc chí ít là biết đến doanh nghiệp của bạn. Muốn vậy, bạn sẽ cần đến một website tuyển dụng chuyên nghiệp thể hiện đầy đủ thông tin doanh nghiệp, các tài khoản trên mạng xã hội (Facebook, LinkedIn,…) giàu tương tác, hay thậm chí là cần các nhân viên cùng chia sẻ về doanh nghiệp trên mạng xã hội,…

ap-dung-talent-acquisition-tai-doanh-nghiep-2
Áp dụng Talent Acquisition tại doanh nghiệp?

Tạo nguồn ứng viên

Đã qua rồi thời kì “ôm cây đợi thỏ” và chờ ứng viên tìm đến mình: người làm Talent Acquisition phải chủ động tìm kiếm các mạng xã hội hay forum cộng đồng tập hợp nhiều chuyên gia trong ngành/lĩnh vực. Có tới 99% người lao động đang sử dụng Facebook và hơn 50% nhân sự chất lượng cao đang hoạt động trên LinkedIn – đây sẽ là những địa chỉ mà bạn cần bắt đầu để tạo dựng mối quan hệ (follow, message, comment,…). Ngoài ra, đừng bỏ qua các hội thảo, seminar, sự kiện networking để tìm kiếm các ứng viên sáng giá.

Các công việc tạo nguồn này cần được thực hiện đều đặn hàng tuần, và lí tưởng là người làm Talent Acquisition dành cho nó phần lớn lượng thời gian. Bạn sẽ sớm thiết lập được những mối quan hệ chặt chẽ, đồng thời nâng cao được vị thế trong cộng đồng ứng viên.

Quản lý dữ liệu khoa học

Dữ liệu ứng viên là chìa khóa của người làm Talent Acquisition. Càng nhiều dữ liệu ứng viên, chứng tỏ công việc tạo nguồn của bạn càng hiệu quả. Khi thực hiện Talent Acquisition tại doanh nghiệp, cần trả lời được liệu bạn sẽ thu thập ứng viên từ những nguồn nào và sau đó sẽ theo dõi họ như thế nào. Một doanh nghiệp nhỏ có thể xoay xở trên một vài spreadsheet, nhưng doanh nghiệp càng lớn thì việc quản lí dữ liệu trên excel hầu như không thể tối ưu.

ap-dung-talent-acquisition-tai-doanh-nghiep-2
Áp dụng Talent Acquisition tại doanh nghiệp?

Tạm kết

Trong khi hoạt động tuyển dụng vẫn là cần thiết để giải quyết nhanh chóng tình trạng thiếu nhân sự thì Talent Acquisition là một chiến lược dài hạn mà doanh nghiệp cần áp dụng để nâng cao hiệu quả, hiệu suất của tuyển dụng. Nếu như bạn cũng tin rằng nguồn nhân lực là một trong những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng, thì Talent Acquisition là nhiệm vụ không thể thiếu. Nó có thể là một chặng đường dài và không thể chứng minh ngay hiệu quả trước mắt, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn tạo dựng được đội ngũ nhân sự tuyệt vời nhất.