Tại sao tiếng Anh quan trọng đối với nhân sự

Trong nỗ lực cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu hóa ngày nay, các công ty đang đầu tư rất nhiều nguồn lực để làm cho lực lượng lao động của họ trở nên phù hợp với xu thế.

Tuy nhiên, một bài báo mới với tiêu đề Falling Through the Cracks: Potential Pitfalls Along the Road to English-Language Proficiency (tạm dịch là Rơi vào các vết nứt: Các cạm bẫy tiềm tàng trên con đường thành thạo tiếng Anh) từ tổ chức Educational Testing Services and Ipsos Public Affairs đã xác định được ba lỗ hổng quan trọng mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong việc xây dựng một môi trường thành thạo tiếng Anh.

Ba lỗ hổng quan trọng là: ưu tiên, trình độ và đánh giá.

Những phát hiện chính gợi ý rằng các ưu tiên được đặt vào việc khuyến khích nhân viên phải thành thạo tiếng Anh kéo theo một cách đáng kể nhu cầu về nhân viên biết nói tiếng Anh.

Ít hơn 65% các công ty tham gia khảo sát tích cực khuyến khích nhân viên của họ phải thành thạo tiếng Anh, để lại một khoảng cách ưu tiên 16 điểm đáng kể.

Ngoài ra, cuộc điều tra kết luận rằng các công ty mà nhận ra sự cần thiết phải cải thiện kỹ năng tiếng Anh cho các nhân viên của họ, nhưng không giải quyết nó, có thể không thể hoạt động trong thị trường toàn cầu.

Khi được hỏi nếu trình độ thông thạo tiếng Anh là điều cần thiết trong công việc, gần chín trong số 10 người được hỏi thừa nhận rằng đó là quan trọng, nhưng chỉ có hai phần ba nghĩ rằng nhân viên thành thạo tiếng Anh là đủ.

Mặc dù hai phần ba của các chuyên gia nhân sự tiết lộ rằng công ty của họ cung cấp đào tạo tiếng Anh chính thức, chỉ có 24% trong số họ đào tạo và sau đó tham gia test vào cuối chương trình.

“Các công ty giải quyết những thiếu hụt đầu vào sẽ có thể sử dụng các kỹ năng tiếng Anh cho các nhân viên của họ để tạo nên một môi trường giao tiếp quốc tế”, Feng Yu, Giám đốc điều hành của chương trình TOEIC tại ETS nói.

“Khả năng giao tiếp quốc tế sẽ quyết định vị trí của các doanh nghiệp để cạnh tranh và phát triển trong nền kinh tế toàn cầu trong dài hạn.”

Cuộc khảo sát cũng phân tích các tác động của những lỗ hổng đối với các doanh nghiệp và làm thế nào nó có thể đóng góp vào sự phát triển của cá nhân và công ty.

Bao gồm:

  • Mất khách hàng: 32%
  • Sai lầm trên các dự án: 27%
  • Vấn đề kiểm soát chất lượng: 25%
  • Truyền thông sai lệch giữa các nhóm: 26%
  • Mất doanh thu: 25%
  • Mâu thuẫn trong đội: 20%
  • Tăng chi phí đào tạo: 28%
  • Thiếu sự tin tưởng từ khách hàng hoặc khách hàng: 25%
  • Thiệt hại danh tiếng: 23%

Nghiên cứu này dựa trên một cuộc khảo sát của 749 chuyên gia cao cấp về nhân sự tại các tập đoàn đa quốc gia từ khắp nơi trên thế giới.

(Bài viết đăng trên diễn đàn HRM Asia)