7 LỢI ÍCH E-LEARNING MANG LẠI

E-learning là cánh cửa để cải thiện và phát triển nhân viên hiệu quả trong đào tạo doanh nghiệp. Nó mang lại lợi ích cho nhân viên và tổ chức theo nhiều cách khác nhau. Bài viết này trình bày chi tiết về 7 lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý đào tạo E-learning trong doanh nghiệp. 

1. E-learning mang lại lợi ích giúp tiết kiệm chi phí

Chi phí ban đầu để thiết lập một chương trình đào tạo trực tuyến là một trong những thách thức khiến các công ty, doanh nghiệp e ngại. Nhưng để đầu tư dài hạn, các nhà quản trị cần có tầm nhìn xa hơn. Trên thực tế, lợi ích E-Learning giúp tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp về lâu dài bằng cách loại bỏ tất cả các chi phí đào tạo tại chỗ, chẳng hạn như chi phí đi lại, ăn ở cho người hướng dẫn và nhân viên hoặc chi phí thuê địa điểm, in ấn tài liệu,…..Không chỉ giảm thiểu chi phí mà hình thức số hóa bài giảng giúp các cá nhân tiếp cận tài liệu một cách dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN, DOANH NGHIỆP BẠN ĐÃ THỰC SỰ BIẾT?

E-learning mang lại ích giúp tiết kiệm chi phí
E-learning mang lại ích giúp tiết kiệm chi phí

2. E-learning mang lại lợi ích giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên 

So với phương pháp đào tạo truyền thống, việc tạo và cập nhật nội dung trên nền tảng e-Learning nhanh hơn rất nhiều. Hệ thống quản lý học tập thường được trang bị đa dạng các mẫu hoặc những định dạng đã được thiết kế sẵn giúp doanh nghiệp tạo khóa học mới một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài ra, thông tin, dữ liệu được thiết kế theo từng phần, cho phép nhân viên truy cập bất cứ khi nào họ có thời gian rảnh. Học viên có thể linh hoạt, chủ động trong việc sắp xếp thời gian biểu học tập và làm việc. 

E-learning mang lại ích giúp tiết kiệm thời gian
E-learning mang lại ích giúp tiết kiệm thời gian

3. Hợp lý hóa thời gian đào tạo

Một lợi ích của e-Learning nữa là giúp cho toàn bộ quá trình đào tạo trở nên đơn giản hơn cho tất cả các bên liên quan. Một mặt, các nhà phát triển khóa học có thể tạo ra các khóa học tiêu chuẩn một cách tốt nhất. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng chất lượng của khóa học là nhất quán và đồng bộ xuyên suốt. Mặt khác, người học nhận được nguồn tài liệu chất lượng cao ngay tại chỗ thay vì chờ tài liệu đào tạo được chuyển đến bộ phận của họ. Đơn giản hóa quá trình đào tạo, từ đó gia tăng hiệu hiệu quả đào tạo.

4. Cá nhân hóa

Cách học truyền thống không mang lại tính cá nhân cao do cách xây tài liệu khóa học, cũng như truyền tải nội dung cho tất cả người học đều được đào tạo theo cùng một cách. Tuy nhiên, E-Learning đáp ứng các sở thích khác nhau bằng cách cung cấp cho người học nội dung ở dạng văn bản, video, hoặc trò chơi. Đồng thời cho phép người học tự phát triển theo lộ trình của riêng họ. Cuối cùng, các bài đánh giá ở các giai đoạn khác nhau của quá trình giúp người học theo dõi về sự tiến bộ của mình, từ đó đưa ra các phương pháp và mục tiêu cụ thể.

5. Truy cập nhanh chóng

Đào tạo trực tuyến mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho môi trường doanh nghiệp. Đã qua rồi cái thời tìm kiếm trong những cuốn sổ tay dày đặc để lấy thông tin về sản phẩm, quy trình hoặc chính sách tuân thủ. Với E-Learning, tất cả các tài nguyên luôn sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi và thông qua mọi thiết bị. Hãy tưởng tượng bạn đang đi ăn tối với bạn bè và ai đó hỏi về dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Thay vì hứa sẽ liên lạc lại với họ khi bạn quay lại văn phòng lấy tài liệu (và có nguy cơ làm họ mất hứng thú), thì với E-Learning, bạn có thể truy cập thông tin cần thiết ngay lập tức và có thể tiếp cận một khách hàng mới.

6. Cung cấp phản hồi ngay lập tức

Đào tạo trực tuyến cung cấp cho nhân viên phản hồi bằng cách sử dụng các kịch bản tương tác, câu đố hoặc trò chơi được thiết kế sẵn các tính năng. Những hoạt động này mang lại kết quả nhanh chóng, giúp nhân viên nắm rõ được điểm mạnh và những lỗ hổng kiến ​​thức của bản thân. Đồng thời, các công ty, doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng trò chơi hóa như bảng xếp hạng và huy hiệu để khen thưởng thành tích và thúc đẩy nhân viên tham gia cạnh tranh lành mạnh.

Tìm hiểu thêm: E-Learning – Bức phá mới thay thế đào tạo truyền thống

7. Báo cáo Hiệu quả

E-learning giúp báo cáo hiệu quả
E-learning giúp báo cáo hiệu quả

E-Learning mang lại lợi ích là giúp đơn giản hóa các tác vụ quản trị tốn thời gian như lưu trữ hồ sơ, chấm điểm hoặc báo cáo. Với E-Learning, các quy trình là tự động và tất cả nội dung đều là kỹ thuật số, doanh nghiệp sẽ không phải bận rộn với những thư mục nặng chứa đầy chứng chỉ, đánh giá, bản ghi nhớ, v.v. Sử dụng LMS toàn diện, người quản lý có thể dễ dàng theo dõi tiến độ đào tạo của bất kỳ nhân viên nào, đánh giá hiệu quả của các khóa đào tạo, tạo báo cáo, v.v. Nhờ đó, ban lãnh đạo có nhiều thời gian để dành cho những nhiệm vụ quan trọng hơn.

Nhìn chung giải pháp đào tạo trực tuyến mang lại giá trị vượt trội cho các doanh nghiệp từ nguồn lực đến hiệu quả đào tạo. Nâng tầm đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay, với hệ thống đào tạo trực tuyến hàng đầu hiện nay: VnResource E-learning Pro 

E-learning
E-learning