5 mẹo độc đáo để có tăng năng suất!

Khi chúng ta làm việc luôn mong muốn có một năng suất tốt nhất, tuy nhiên chúng ta đôi khi không làm được vì những lý do chủ quan hay khách quan. Thử tìm hiểu một số mẹo giúp bạn tăng năng suất một cách hiệu quả. 

Câu chuyện

Sau khi thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày, kể cả cuối tuần, KIM ANH dành một giờ tiếp theo để hòa mình vào thiên nhiên. Thói quen buổi sáng của cô bao gồm đi bộ nhẹ nhàng, tập thể dục mạnh mẽ và thiền định sâu. Tiếp theo, cô chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa cho gia đình và lũ trẻ rồi đưa con đến trường. Công việc của cô bắt đầu lúc 10 giờ sáng khi cô dạy tiếng Pháp qua chế độ trực tuyến trong hai giờ.

Sau đó, cô dành 4 giờ để viết và quảng bá blog về sức khỏe và thể dục của mình. Mỗi buổi tối, cô đảm bảo rằng cô dành nhiều thời gian cho các con bằng cách nấu cho chúng món ăn yêu thích của chúng và đưa chúng đi chơi công viên. Đối với cô, năng suất là hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng trước khi chúng trở thành một việc cấp bách.

LONG cảm thấy khó thức dậy vào mỗi buổi sáng. Mặc dù anh ấy có một đầu bếp để chuẩn bị bữa sáng cho anh ấy hầu hết thời gian anh ấy ăn nó trong khi lái xe. Anh ấy dành một giờ đầu tiên để ổn định trong văn phòng và lập danh sách việc cần làm của mình. Anh ấy làm việc đến muộn ở văn phòng và về nhà muộn. Vì vậy, cuộc sống của anh ấy là giữa thứ Bảy và Chủ nhật, anh ấy dành để tiệc tùng với bạn bè. Và câu chuyện tương tự tiếp tục vào thứ Hai. Anh ấy không còn thời gian cho sức khỏe, thể lực và quên đi gia đình.

Bạn có thấy sự khác biệt trong cả hai?

LONG có nhiều tài nguyên hơn KIM ANH. Nhưng cô ấy làm việc năng suất hơn anh ấy rất nhiều. Câu chuyện của KIM ANH rất dễ đọc và đầy cảm hứng. Bạn có thể cảm thấy muốn đưa ra rất nhiều gợi ý cho LONG sau khi đọc hai câu chuyện này. Đối với LONG năng suất có thể kiếm được thông qua tiền và không cần nỗ lực để đạt được nó. Trong khi đó, đối với KIM ANH, đó là tất cả những gì cô ấy làm việc chăm chỉ để duy trì năng suất cả ngày.

Đây không phải là câu chuyện của một số LONG và KIM ANH mà đây là những gì chúng ta đang có trong cuộc sống hàng ngày của mình. Tất cả chúng ta đều đã từng đóng vai LONG và KIM ANH ở một phần nào đó trong cuộc đời mình. Tất cả chúng ta đều ước mình có một thứ được gọi là ‘ hướng dẫn năng suất ‘ mà qua đó chúng ta sẽ dễ dàng đạt được năng suất phần trăm. Đáng buồn thay, không có thứ gì giống như vậy trên thế giới. Năng suất chỉ là kết quả của việc lập kế hoạch, tổ chức, thử nghiệm, quản lý và quan trọng nhất là học tập thực sự.

Vậy, bí mật thực sự của năng suất khác thường là gì? Đó có phải là kiếm tiền để mua các nguồn tài nguyên có thể làm cho cuộc sống của chúng ta năng suất và hiệu quả hơn không? Hay là lập kế hoạch thời gian và nguồn lực của bạn để có một cuộc sống hạnh phúc và lành mạnh? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

5 mẹo giúp bạn tăng năng suất làm việc hiệu quả

Hạnh phúc giúp bạn làm việc hiệu quả

Hạnh phúc giúp bạn làm việc hiệu quả
Hạnh phúc giúp bạn làm việc hiệu quả

Mức độ hạnh phúc và lạc quan có tác động sâu sắc đến năng suất của một cá nhân. Vì vậy, điều quan trọng là làm những điều mang lại cho bạn hạnh phúc thực sự và khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Ví dụ, nếu công việc của bạn không phải là công việc bạn yêu thích thì hãy tham gia vào những thứ bên ngoài công việc. Điều này có thể là bạn tham gia vào công việc xã hội, tham gia một lớp học sáng tạo hoặc học một ngôn ngữ mới.

Thực hành sống trong khoảnh khắc

Ngay từ thời thơ ấu, chúng ta đã được dạy phải tập trung vào mục tiêu của mình cho dù gặp phải bao nhiêu trở ngại. Trên thực tế, chúng ta được lập trình để nhìn vào tương lai và làm việc vì nó mà không chú ý đến những gì đang xảy ra trong hiện tại. Việc theo đuổi tương lai liên tục này tạo ra sự lo lắng và không hài lòng giữa một cá nhân, điều này cũng ảnh hưởng đến năng suất.

Để luôn hạnh phúc và làm việc hiệu quả, bạn phải bắt đầu sống trong thời điểm hiện tại. Mặc dù điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng lập kế hoạch cho tương lai, nhưng bạn nên bắt đầu vui vẻ với khoảnh khắc hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá cao vẻ đẹp xung quanh mình và cũng sẽ tăng mức độ hạnh phúc của bạn.

Thực hành sống trong khoảnh khắc
Thực hành sống trong khoảnh khắc

Ngừng kiểm tra email đó

Tôi biết bạn có thể sẽ giống như ” Cái email này đến từ đâu giữa niềm hạnh phúc và những thứ hiện tại “. Cách bạn xử lý hộp thư của mình rất quan trọng đối với năng suất của bạn . Nếu bạn bắt đầu một ngày của mình bằng cách đọc một đống email lớn, bạn chắc chắn đang lãng phí rất nhiều giờ làm việc hiệu quả.

Vì vậy, giải pháp là nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ công nghệ tốt có thể tiết kiệm thời gian và công sức của bạn trong việc đọc email. Ví dụ: nếu bạn sử dụng một công cụ quản lý dự án, bạn sẽ chỉ nhận được thông báo khi có điều gì đó đáng để bạn quan tâm.

Ngừng kiểm tra các email
Ngừng kiểm tra các email

Đặt thời hạn thực tế

Cho dù đó là về mục tiêu cá nhân hay mục tiêu nghề nghiệp, điều quan trọng là phải đặt ra thời hạn thực tế. Ví dụ, nếu bạn muốn viết một cuốn sách, bạn sẽ phải dành cho mình đủ thời gian, chẳng hạn như sáu tháng. Bạn không thể tự tạo áp lực cho mình để hoàn thành nó trong một tuần hoặc một tháng. Bạn cũng phải đặt mục tiêu ngắn hạn là hoàn thành X số nhiệm vụ trong một thời gian cụ thể. Với cách thực hành đơn giản này, bạn sẽ có thể tiến tới mục tiêu của mình một cách yên bình.

Đặt thời hạn thực tế
Đặt thời hạn thực tế

Đừng rơi vào tình trạng tủi thân

Đôi khi, khi chúng ta không đạt được mục tiêu của mình hoặc không thể tuân theo kỷ luật đó, nó sẽ dẫn đến cảm giác tội lỗi và hối tiếc. Nhiều người bị mắc kẹt vào ý thức nạn nhân và bắt đầu tự đổ lỗi cho bản thân về mọi thứ không ổn. Ví dụ, nếu một dự án bị từ chối bởi các nhà quản lý khách hàng bắt đầu cảm thấy rằng đó chỉ là lỗi của họ. Nhưng điều này chỉ có thể dẫn đến một trạng thái tiêu cực của tâm trí mà không bao giờ có thể dẫn đến năng suất.

Đừng rơi vào tình trạng tủi thân
Đừng rơi vào tình trạng tủi thân

Không có gì phải thông cảm cho chính mình. Hãy cố gắng hết sức và đừng để bị mắc kẹt trong kết quả. Cảm thấy tự tin về bản thân và tin tưởng vào năng lực của mình. Cuối cùng, hãy nhớ rằng chỉ những điều tốt đẹp nhất mới xảy ra.

Đây là một số mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để đạt được năng suất khác thường tại nơi làm việc. Chúng cũng có thể hoạt động hiệu quả trong việc giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong cuộc sống cá nhân. Cố gắng thực hiện chúng trong cuộc sống của bạn và xem chúng mang lại hiệu quả cho bạn như thế nào.

Một số bài viết liên quan:

Nâng cao năng suất làm việc với 7 Lời khuyên của Elon Musk

Làm thế nào để làm việc năng suất hơn, loại bỏ những hoạt động lãng phí thời gian với “Eisenhower Box”