TOP 5  NHÀ CUNG CẤP PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ HÀNG ĐẦU HIỆN NAY 

Nhân sự luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự phát triển thì tổ chức ấy mới có thể đứng vững, bền bỉ trên thị trường đầy biến động như hiện nay được. Tuy nhiên để nguồn lực có thể phát huy hết thể lực và trí lực của mình thì cần hai yếu tố chính đó là: một người quản lý giỏi và một phương pháp quản lý nhân sự chuyên nghiệp. Một người quản lý giỏi dù chăm chỉ đến đâu cũng không thể một mình ôm hết mọi công việc như kế hoạch, phân công, kiểm soát, đánh giá, tính lương, chính sách đãi ngộ, thưởng phạt và thực hiện chúng theo hình thức thủ công được. Chính vì thế phần mềm quản lý nhân sự ( phần mềm nhân sự/ HRM) được sử dụng phổ biến như hiện nay. Vậy đâu là nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất, chất lượng nhất và uy tín nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây: 

Nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự
Nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý nhân sự ra đời chính là công cụ để nhà quản lý nắm bắt được tính hình nhân sự một cách tổng quát và chính xác nhất, từ đó có thể đưa ra các kế hoạch điều chỉnh hợp lý để phát triển nguồn nhân sự. Phần mềm quản lý nhân sự giúp người quản lý tiết kiệm nhiều thời gian, công sức hơn các phương pháp làm thủ công, giấy tờ truyền thống. Phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ các dữ liệu chấm công, bảo hiểu xã hội, thuế thu nhập cá nhân, các khoản lương thưởng, đánh giá tiến trình làm việc, theo dõi, đánh giá công việc,…

Phần mềm quản lý nhân sự đã trở thành trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý, các nhà quản trị nhân sự, ban lãnh đạo,… trong cuộc cuộc quản trị con người tại doanh nghiệp. Việc tìm kiếm một nhà cung cấp phần mềm nhân sự uy tín, chất lượng đôi khi khá khó khăn với các doanh nghiệp, bởi hiện nay các nhà cung cấp phần mềm nhân sự trên thị trường rất nhiều và đa dạng. Cùng tìm hiểu bài viết sau để tìm kiếm cho doanh nghiệp mình một nhà cung cấp tốt nhất và uy tín nhất trên thị trường.

Đầu tiên, cùng tìm hiểu phần mềm quản lý nhân sự là gì? và tại sao các doanh nghiệp trong thời đại số 4.0 hiện nay nên áp dụng phần mềm quản lý cho doanh nghiệp mình?

Phần mềm quản lý nhân sự là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự là ứng dụng công nghệ giúp nhà quản trị có thể quản lý thông tin và nhiệm vụ liên quan đến nhân sự. Giải pháp phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ quản lý con người, tự động các thao tác thủ công của bộ phận nhân sự và lưu trữ toàn bộ thông tin có trật tự. Phần mềm được thiết kế giúp các nhà quản lý và nhân viên tối ưu công việc được giao, xây dựng một hệ thống quy trình làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Phần mềm quản lý nhân sự mang lại hiệu quả vượt trội cho các nhà quản trị, các nhà quản lý, bộ phận nhân sự và toàn thể nhân viên nếu việc áp dụng phần mềm một cách hiệu quả, quan trọng nhất là tìm kiếm một nhà cung cấp phần mềm nhân sự đáp ứng được đúng cầu của doanh nghiệp bạn.

Phần mềm quản lý nhân sự được thiết kế trực quan, ứng dụng cao trong các nghiệp vụ tại doanh nghiệp như: tuyển dụng, quản lý hồ sơ nhân viên, quản lý phúc lợi, công lương, thuế, BHXH, thuế thu nhập các nhân, quản lý chấm công – lương, nghỉ phép, tăng ca, đánh giá và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, quản trị nhân tài,…. Nói chung phần mềm quản lý nhân sự có thể hỗ trợ toàn diện quy trình quản trị nhân sự tại doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý nhân sự đang dần trở thành “cánh tay đắc lực” của các nhà quản trị trong việc điều hành và phát triển doanh nghiệp. Vậy lợi ích thực sự của giải pháp phần quản lý nhân sự mang lại là gì?

Lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự 

1. Phần mềm quản lý nhân sự giúp cải thiện năng suất làm việc của nhân viên

Phần mềm giúp tối ưu hóa các công việc của bộ phận nhân sự, các cấp quản lý, giảm thiểu các công việc giấy tờ không cần thiết dựa trên:

  • Theo một khảo sát, phần mềm quản lý nhân sự giúp tiết kiệm hơn 40% giờ làm việc trong ngày cho công tác quản lý nhân sự trong việc quản lý thông tin nhân viên thông qua việc cung cấp hơn 40 mẫu báo cáo phân tích tức thời.
  • Phần mềm giúp tiết kiệm 50% số giờ cho công tác tính lương. Việc tính lương trở nên nhanh chóng và chính xác, hệ thống phần mềm sẽ đồng bộ cùng hệ thống máy chấm công và tự động tính toán tiền lương hàng tháng, tự động phân tích quỹ lương chênh lệch,…
  • Tiết kiệm thời gian tính toán quỹ bảo hiểm, thuế thu nhập dựa trên các công thức update trên hệ thống đảm bảo tuân thủ quy định, luật pháp Việt Nam.
  • Phần mềm quản lý nhân sự thường xây dựng cùng hệ thống cổng thông tin nhân viên giúp nhân viên có thể chủ động theo dõi kì công lương, thuê cá nhân, thông tin các nhân và dễ dàng trong việc đăng kí xin nghỉ, đi công tác, tăng ca,…từ đó giảm thiểu các quy trình không cần thiết gia tăng hiệu suất làm việc cho từng nhân viên.

=> Phần mềm quản lý nhân sự giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho nhân viên, giảm thiểu các quy trình thủ tục rườm rà, đồng thời phần mềm giúp việc tính toán công – lương chính xác giúp các nhân viên tối ưu được năng suất làm việc của bản thân, gia tăng hiệu quả làm việc cho toàn doanh nghiệp. 

2. Tiết kiệm khoảng chi phí dài hạn cho doanh nghiệp

  • Phần mềm quản lý nhân sự giúp giảm thiểu các chi phí không đáng có như: thủ tục giấy tờ in ấn thủ công, chi phí đi lại (nếu doanh nghiệp có nhiều cơ sở), chi phí lưu trữ hồ sơ truyền thống.
  • Tối ưu năng suất trong khâu vận hành từ đó giúp doanh nghiệp bớt tốn kém về nguồn tài nguyên con người từ đó cắt giảm lượng nhân sự không cần thiết tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, nâng cao lợi nhuận kinh doanh dài hạn.

 => Chi phí luôn là điều đau đầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái hiện nay việc tiết kiệm giảm các khoản chi phí không cần thiết là điều ưu tiên. Phần mềm quản lý nhân sự chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm thiểu các khoản chi phí không cần thiết, mang lại hiệu quả lâu dài. 

3. Nhân viên dễ dàng theo dữ liệu cá nhân, thông tin về công lương, BHXH, thuế

Phần mềm quản trị nhân sự với sự phát triển hai chiều, không chỉ giúp các nhà quản trị vận hành và quản lý tốt hơn mà còn giúp mỗi nhân viên chủ động hơn trong việc theo dõi công, lương của bản thân. Đồng thời phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ đắc lực trong việc vận hành các quy trình thủ tục tại doanh nghiệp như xin phép nghỉ, đi công tác, nghỉ ốm, thai sản, tăng ca,… đều được vận hành nhanh chóng thông qua các thao tác đơn giản trên thiết bị di động, laptop.

=> Việc kiểm soát chủ động giúp mỗi nhân viên cảm thấy an tâm hơn trong việc chấm công, tính lương tại doanh nghiệp, giúp nhân viên hài lòng mang lại giá trị hạnh phúc lâu dài cho nhân viên tại doanh nghiệp. Theo thống kê, những doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý nhân sự tăng mức độ hạnh phúc nhân viên lên đến 50% so với quản trị truyền thống. 

4. Phần mềm quản lý nhân sự giúp việc quản trị trở nên hiệu quả hơn

Trong những lợi ích vượt trội của phần mềm quản lý nhân sự thì tính hiệu quả quản trị được đánh giá cao bởi:

  • Tính năng quản trị tổ chức giúp hình dung sơ đồ tổ chức nhân sự và các phòng ban, giúp quản lý nhân sự có cái nhìn tổng quan toàn diện doanh nghiệp.
  • Cung cấp hơn 40 mẫu phân tích báo cáo, nguồn dữ liệu lớn giúp các nhà quản trị dễ dàng cập nhật tình hình nhân sự doanh nghiệp, đồng thời đưa ra các phân tích giúp các nhà quản trị đưa ra đánh giá hiệu quả hơn.
  • Phần mềm quản lý nhân sự còn có một số tính năng như lập kế hoạch ngân sách lương, đưa ra kế hoạch tuyển dụng, đào tạo giúp nhà quản trị kiểm soát tốt chi phí nguồn lực hiện tại và chi phí nguồn lực hàng tháng sẽ phải chi trả trong tương lai để từ có các kế hoạch, dự định phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

=> Nhà quản trị sẽ dễ dàng, nhanh chóng có được những báo cáo từ tổng quan đến chi tiết về nhân sự, công lương, chi phí nguồn lực, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, báo cáo đánh giá,… để nhanh chóng đưa ra những quyết định mang tính hiệu quả tức thời giúp doanh nghiệp có những bước tiến vượt bậc trong tương lai. 

5. Giúp thu hút và giữ chân nhân tài tại doanh nghiệp

Việc chảy máu chất xám tại doanh nghiệp là điều làm các nhà quản trị luôn đau đáu, mệt mỏi bơi việc đánh giá năng lực còn hạn hẹp với cách quản trị truyền thống, việc xây dựng đào tạo nhân sự chưa kịp thời, lương thương, cơ hội thăng tiến chưa thực sự đúng người đúng việc, phần nào gây ra các bất mãn tại đội ngũ nhân sự, khiến việc nhân tài rời bỏ doanh nghiệp lớn. Phần mềm quản trị nhân sự phần nào hỗ trợ các nhà quản trị có cái nhìn khách quan về năng lực của từng cá nhân trong doanh nghiệp dựa trên những báo cáo khách quan để từ đó đưa ra các chính sách lương thưởng, thăng tiến hoặc đào tạo phù hợp để giữ chân nguồn nhân tài cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Việc áp dụng phần mềm quản lý nhân viên còn mang lại nhiều lợi ích tích cực khác cho doanh nghiệp cùng tìm hiểu thêm: LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Dưới đây là TOP những nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự hàng đầu hiện nay, các doanh nghiệp cùng tìm hiểu để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình một tổ chức cung cấp uy tín và tốt nhất để từ đó có thể áp dụng quy trình chuyển đổi số quản trị nhân sự được hiệu quả nhất :

TOP 5 nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự. Đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp bạn?    

1. VnResource HRM Pro

Tên đầy đủ là công ty Cổ Phần Tài Nguyên Tri Thức Việt Năng, thành lập 2005 là nhà cung cấp giải pháp quản trị nhân sự hàng đầu hiện nay trên thị trường Việt Nam. 

Điểm mạnh:  

– Hệ thống được đầu tư nghiên cứu kỹ càng nhằm đáp ứng đa dạng các loại hình kinh doanh của các doanh nghiệp, cùng với sự update liên tục các phiên bản tốt hơn qua các năm, chính vì vậy phần mềm quản lý nhân sự VnResource HRM Pro phù hợp các doanh nghiệp có tính chuyên môn hóa cao, triển khai theo cá nhân hóa mỗi doanh nghiệp.

– Phần mềm VnResource HRM Pro triển khai toàn diện từ gói cord chuẩn như: chấm công, tính lương, thuế, bảo hiểm, tuyển dụng, quản lý thông tin nhân viên,… đến gói cord nâng cao như quản lý nhân tài, hồ sơ năng lực hay việc tích hợp các hệ thống dữ liệu thông tin khác như CRM, E-learning, … 

– Hiện tại với kinh nghiệm gần 20 năm, VnResource đã triển khai cho hàng trăm khách hàng vừa và lớn trong rất nhiều lĩnh vực như: F&B, ngành dệt – may mặc, ngành sản xuất, ngành bán lẻ, ngành tài chính – ngân hàng, ngành thương mại – dịch vụ, ngành xây dựng – bất động sản, ngành FMCG,….

– Kinh nghiệm chuyên sâu cao, VnResource HRM Pro được đánh giá chú trọng tới tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn các thông tin dữ liệu sản phẩm. 

– Có đội ngũ chăm sóc khách hàng riêng, phụ trách và hỗ trợ cho các khách hàng riêng đảm bảo các tác quản trị nhân sự không bị gián đoạn hoặc xảy ra các sự cố không mong muốn. 

Khả năng vận hành đa nền tảng (web, mobile) giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng độ hài lòng của nhân viên.

– Khả năng tích hợp linh hoạt với các hệ thống toàn cầu, phần mềm quản lý nội bộ, cũng như các hệ thống thuế, bảo hiểm của cơ quan Nhà nước tại Việt Nam.

Điểm yếu: 

– Vì tính chuyên hóa cao, phần mềm VnResource HRM Pro có giá thành tương đối nhỉnh hơn so với các phần mềm đóng gói khác. 

– Không phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô quá nhỏ

Truy cập Website để tìm hiểu thêm thông tin: https://vnresource.vn/

Nhà cung cấp phần mềm nhân sự VnResource
Nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự VnResource

2. SAP SuccessFactors

SAP là tên viết tắt của cụm từ System Application Programing, đây chính là tên của công ty cung cấp phần mềm nổi tiếng tại nước Đức. Phần mềm SAP không ngừng cải tiến và luôn phát triển thành những phiên bản mới chất lượng. 

Điểm mạnh: 

– Thời gian triển khai ngắn: do đó đây có thể là giải pháp tốt cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm một sự thay đổi nhanh

– Dễ sử dụng: Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể dễ dàng cập nhập thông tin về các chỉ số hoạt động chính theo thời gian thực. Người dùng cũng dễ dàng truy cập những thông tin cần thiết bằng thao tác tìm kiếm nhanh chóng.

– Tùy chỉnh và nâng cấp: SAP Business One có thể được tùy chỉnh và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu thay đổi phát triển của doanh nghiệp

Điểm yếu: 

– Phần mềm HRM SAP được phát triển bởi công ty nước ngoài nên chưa thực sự phù hợp với môi trường hoạt động kinh doanh và phong cách quản lý tại các doanh nghiệp Việt Nam.

– Chi phí bạn cần bỏ ra để có thể sử dụng phần mềm SAP khá cao. Do đó điều này đặt ra một số vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi phải cân đối giữa chi phí và việc sử dụng phần mềm hỗ trợ.

– Phần mềm này được trang bị đầy đủ các tính năng nhưng lại phù hợp hơn với các doanh nghiệp quy mô lớn. Vì vậy một số tổ chức nếu chưa tìm hiểu kỹ sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.

– SAP Business One không bao gồm chức năng Tính tiền, bởi vậy doanh nghiệp sẽ phải mua dịch vụ từ một nhà cung cấp thứ 3. Vấn đề trở nên rắc rối hơn khi doanh nghiệp phải liên tục tích hợp quy trình kinh doanh giữa nhà cung cấp đó và SAP.

– SAP Business One không cung cấp những lựa chọn liên quan đến module và tính năng. Doanh nghiệp thay vì chỉ chọn những tính năng cần thiết, họ phải chọn tất cả. 

3. WORKDAY

Điểm nỗi bật của Workday

Phần mềm Workday này được thiết kế cho các tổ chức hiện đại với việc cung cấp các giải pháp quản lý tiền lương, tài chính và nhân lực. Là một hệ thống cấp doanh nghiệp SaaS (Software as a Service) phổ biến có thể được sử dụng để quản lý các công ty toàn cầu. Hơn 280 doanh nghiệp bao gồm cả các tập đoàn Fortune 50 đã sử dụng phần mềm này cho các quy trình quản lý nhân sự.

– Workday hoạt động dựa trên các đám mây và đây là một nền tảng trực quan, đơn giản mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngay cả khi không có chuyên môn về CNTT.

– Vấn đề bảo mật dữ liệu được đảm bảo khi nhà cung cấp sử dụng các biện pháp bảo mật mới nhất để bảo vệ dữ liệu và hệ thống của doanh nghiệp.

4. FPT.iHRP

Giải pháp quản lý tổng thể nguồn nhân lực – FPT.iHRP do FPT IS phát triển nhằm giúp nâng tầm công tác quản lý nhân sự trong thời đại chuyển đổi số tại doanh nghiệp. FPT.iHRP được ra mắt năm 1999. 

Điểm nổi bật của FPT.iHRP

– Giải pháp thuộc tập đoàn lớn FPT, có kinh nghiệm lâu năm triển khai cho nhiều doanh nghiệp trên thị trường như: Sovico Group, Masan Group, PTSC, Heineken Vietnam, Saigontourist, Lavie, Golden Gate, Canon Vietnam, Daikin Vietnam, Dai-ichi Life, Manulife, Guardian, MIC, TPBank

– Hệ thống đầy đủ chức năng cơ bản, nhiều chức năng nâng cao phù hợp cho đặc thù của nhiều khối ngành khác nhau. 

– Áp dụng hệ thống quản lý tập trung với các quy trình tác nghiệp online, hỗ trợ cung cấp thông tin rõ ràng giữa nhân viên và người quản lý nhằm tạo sự gắn kết trong doanh nghiệp.

– Có hỗ trợ vận hành cả trên web và mobile tiện lợi cho người dùng. 

5. BASE HRM

Sản phẩm thuộc hệ sinh thái sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN BASE ENTERPRISE. Base.vn chính thức ra mắt năm 2016.

Điểm nỗi bật của BASE HRM

– Thiết kế giao diện phần mềm hết sức hiện đại, gọn gàng và khoa học. 

– Cung cấp dạng đóng gói rất phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nghiệp vụ không quá phức tạp, nâng cao. 

– Không tốn nhiều chi phí bảo trì hàng năm, giúp doanh nghiệp giảm được khoản phí thường niên. 

– Hệ thống sẽ tự cập nhật các tính năng theo định kỳ, hưởng chung nguồn tài nguyên tính năng của nhiều khách hàng.

– Dễ dàng sử dụng và làm chủ hệ thống, không cần đào tạo nhiều đến nhân viên.

Top 5 nhà cung cấp phần mềm nhân sự hàng đầu hiện nay
Top 5 nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự hàng đầu hiện nay

Tìm hiểu các thông tin về giải pháp quản trị nhân sự VnResource HRM Pro liên hệ hotline: 0914.004.800

Nhiều bài viết hơn tại: https://blog.vnresource.vn/

Summary
TOP 5  NHÀ CUNG CẤP PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ HÀNG ĐẦU HIỆN NAY 
Article Name
TOP 5  NHÀ CUNG CẤP PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ HÀNG ĐẦU HIỆN NAY 
Description
Phần mềm quản lý nhân sự đã và đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản trị doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu một số nhà cung cấp phần mềm nhân sự uy tín, tốt nhất hiện nay.
Author
Publisher Name
VnResource
Publisher Logo