Thúc đẩy động lực của nhân viên

Phương pháp truyền thống “Cây gậy và củ cà rốt” đã không còn hiệu quả. Là 1 nhà lãnh đạo sáng tạo, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở tôn trọng và tạo động lực cho nhân viên là điều hết sức cấp bách.

Bên dưới là 8 cách giúp thúc đẩy động cơ làm việc của nhân viên:

Khám phá những gì thúc đẩy mỗi cá nhân

Là một nhà lãnh đạo công ty, hãy dành thời gian để tìm hiểu điều gì là quan trọng đối với mỗi nhân viên và hướng dẫn đội ngũ quản lý của bạn làm điều đó cho từng báo cáo trực tiếp. Đối với một nhân viên, có thể việc ra về sớm để thực hiện tốt công việc là động lực thúc đẩy nhưng đối với người khác, đó chỉ đơn giản là một cái bắt tay với một sự thật, “Cảm ơn! Đóng góp của bạn là điều cần thiết cho sự thành công của chúng tôi. “

Sự công nhận

Nhân viên có nhu cầu thực sự cần được công nhận vì sự đóng góp của họ. Điều này không có nghĩa là họ muốn có chương trình cho “Nhân viên của tháng” nhưng họ muốn biết rằng công việc của họ được người quản lý, người giám sát hoặc chủ sở hữu công ty nhìn thấy và đánh giá cao. Một cuộc trò chuyện nhanh tại bàn làm việc của nhân viên để bày tỏ lòng biết ơn và nhận ra những đóng góp cụ thể của họ dẫn đến động lực tiếp tục. Hành động tuy nhỏ nhưng đã tạo thành động cơ thực sự cho nhân viên.

Trao quyền

Nhân viên được động viên là khi được trao quyền trong nhiệm vụ, công việc và tạo sự khác biệt trong công ty. Các tổ chức có quy trình chính thức nghiêm ngặt đang bóp nghẹt động lực của những người muốn gây ảnh hưởng. Họ bỏ cuộc mà không hề cố gắng bởi vì các quy định được thiết lập. Các tổ chức muốn thành công nên trao quyền cho nhân viên trong việc đào tạo và hướng dẫn phù hợp để giúp họ đạt được mục tiêu tiếp theo.

Hợp tác làm việc với các mối quan hệ

Nhân viên cảm thấy mình là một thành viên của tổ chức và có mối quan hệ hợp tác làm việc với những người khác trong công ty cũng tạo động cơ rất cao. Ý thức thuộc về một tổ chức nơi mà bạn phụ thuộc vào người khác và họ phụ thuộc vào bạn, sẽ giúp giữ động lực cao.

Lòng tin

Niềm tin là thành phần cơ bản của bất kỳ mối quan hệ nào và là yếu tố cần thiết cho nhân viên để được khuyến khích. Khi một nhân viên cảm thấy rằng họ không được tin cậy để làm công việc mà họ đang được trả tiền để làm bởi vì họ tiếp tục bị giám sát vi mô, nó sẽ bóp nghẹt bất kỳ động lực nào họ có.

Phản hồi hỗ trợ

Động lực cũng tăng lên khi nhân viên nhận được phản hồi hỗ trợ. Hầu hết các nhân viên đều mong muốn có được kiến thức và tiến bộ hơn trong sự nghiệp và khi người giám sát thể hiện sự quan tâm và chia sẻ những ý tưởng về cách cải thiện, hầu hết đều tạo động lực cao cho nhân viên.

Thách thức

Nhân viên được thúc đẩy bởi các sự kiện rắc rối để phát hiện được các phiên bản tốt nhất của mình. Họ không muốn tự mãn, nhưng muốn liên tục phát triển và đối mặt với những thách thức mới.

Không chỉ là trả lương mà phải trả lương hợp lý

Tiền lương có vai trò rất quan trọng đối với việc kinh doanh. Nhân viên sẽ làm việc hiệu quả nhất khi họ nhận được một mức lương xứng đáng với công sức họ bỏ ra. Vì thế, để có thể hợp tác về lâu về dài, các doanh nghiệp có thể giảm bớt chút lợi nhuận của bản thân và thay vào đó là tăng thêm thu nhập cho nhân viên. Đến lúc kinh tế khó khăn các nhà lãnh đạo mới “thấm” được ý nghĩa của sự “sẻ chia lợi nhuận” này.