Công thức của 1 nhà lãnh đạo thân thiện

Dẫn dắt bằng một quả đấm sắt không phải là chiến lược cho sự thành công lâu dài. Hãy theo đuổi được dễ chịu hơn, bởi vì đây là cách bạn có thể kiểm soát hoàn toàn, chúng ta hãy nhìn vào một số thói quen của các nhà lãnh đạo thân thiện.

1. Họ có tính toàn vẹn

Hành động nói to hơn lời nói, vì vậy các nhà lãnh đạo dễ mến không chỉ nói về sự toàn vẹn mà họ còn thể hiện. Các quy tắc về các giá trị và đạo đức không chỉ là lời hứa rỗng mà các nhà lãnh đạo dễ chấp nhận cam kết với nhân viên.

2. Cho thời gian hào phóng

Mặc dù các nhà lãnh đạo thân thiện rất bận rộn, nhưng họ tương tác với mọi người ngay cả khi họ không cần bất cứ điều gì, không có mục đích nào cả, vì vậy mọi người cảm thấy có giá trị hơn chứ không chỉ là một dấu check trong một danh sách việc cần làm.

3. Họ hào phóng

Các nhà lãnh đạo dễ ưa thích không chỉ muốn giúp bạn thành công. Họ hào phóng với thời gian, nguồn lực và mối quan hệ để giúp những người mà họ dẫn dắt trở thành những phiên bản tốt nhất có thể của bản thân họ.

4. Họ lắng nghe

Các nhà lãnh đạo dễ mến thích dành thời gian để lắng nghe. Khi họ tương tác với người khác, họ tập trung vào câu chuyện với những người khác chứ không hướng câu chuyện về mình.

5. Họ tập trung

Khi các nhà lãnh đạo dễ thương vào phòng, họ chú tâm đến công việc đang diễn ra. Vâng, điều này có nghĩa là đến đúng giờ, không sử dụng điện thoại và tôn trọng các cá nhân trong phòng cũng như mục tiêu của cuộc họp.

6. Họ làm hết sức, chơi hết mình

Đây không phải là những người suốt ngày chỉ biết làm việc. Những người có thể cười, vui chơi và duy trì một sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống là những người lãnh đạo dễ thương hơn nhiều.

7. Họ phạm sai lầm

Các nhà lãnh đạo thân thiện cũng là con người giống như chúng ta, và khi họ thừa nhận những sai lầm của họ, nó làm cho nhân tính của họ trở nên hữu hình hơn. Các nhà lãnh đạo mạnh mẽ đôi khi có thể được nâng cấp lên vị trí siêu sao, vì vậy khi ta nhận ra họ là con người giống như mình, nó sẽ giúp mọi người kết nối.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo đáng yêu. Tất cả các thói quen được liệt kê ở trên là có thể học được.