Phần mềm quản lý trường tiểu học – Xu hướng mới trong quản lý giáo dục

Các phần mềm quản lý giáo dục trong trường tiểu học đang được ứng dụng rộng rãi tại các trường học và đang trở thành một xu hướng mới bởi nó không chỉ hỗ trợ nhà trường dễ dàng hơn trong công tác quản lý mà còn tiết kiệm nhiều thời gian so với cách quản lý truyền thống như Excel, Access… Vậy đâu là phần mềm quản lý trường tiểu học hiệu quả nhất hiện nay? Hãy cũng VnResource điểm qua những lợi ích và tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trường học trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phần mềm quản lý trường tiểu học là gì?

Phần mềm quản lý trường tiểu học là phần mềm được thiết kế ứng dụng vào quy trình quản lý trong trường học hoặc các cơ sở giáo dục & đào tạo nhằm hỗ trợ các nhân viên và giáo viên quản lý thông tin về học sinh, giáo viên, kho thiết bị và quản lý thu-chi trong nhà trường. Ngoài ra phần mềm còn giúp nhân viên hành chính quản lý kết quả học tập và tình hình học tập của học sinh một các dễ dàng. 

Phần mềm quản lý trường tiểu học
Phần mềm quản lý trường tiểu học

2. Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý trường tiểu học?

2.1 Vai trò đối với nhà trường 

  • Tăng cường sự liên kết giữa các phòng ban trong nhà trường và các tổ chức giáo dục bên ngoài. 
  • Sao lưu dữ liệu và truy xuất dữ liệu thành báo cáo cho người truy cập khi cần thiết 
  • Tối ưu chi phí cho các hoạt động quảng cáo và marketing cho nhà trường. 
  • Nâng cao tính tính chuyên nghiệp trong quản lý, gia tăng sự tin tưởng và tính cạnh tranh của nhà trường. 
  • Hỗ trợ tối đa trong công tác quản lý dữ liệu, bảo mật dữ liệu. 

2.2 Vai trò đối với ban giám hiệu nhà trường: 

  • Xem và phân tích báo cáo chia tiết về các vấn đề trong nhà trường như: phản hồi của học sinh và phụ huynh về chất lượng giảng dạy cũng như các vấn đề khác, số lượng học sinh giỏi/khá trong trường, số lượng học sinh hiện tại… 
  • Tổng hợp nhanh chóng các đánh giá về chất lượng giáo dục của từng lớp học, từng môn học, từng giáo viên. 
  • Tận dụng triệt để các công cụ, thông tin trên phần mềm để báo cáo hằng năm với các bộ, ban ngành. 

2.3 Vai trò đối với giáo viên

  • Dễ dàng tạo và lưu trữ các giáo án cũng như báo cáo chuyên môn sau mỗi học kì. 
  • Truy xuất báo cáo tổng quan về học lực của từng học sinh trong lớp. 
  • Nhập điểm và tạo bảng điểm trên hệ thống. 
  • Đưa ra những đánh giá cụ thể và tổng quan về tình hình học tập dựa vào những số liệu được tổng hơp. 

2.4 Vai trò đối với học sinh và phụ huynh học sinh

  • Quản lý các thông tin cá nhân, kết quả học tập của học sinh được đánh giá chính xác. 
  • Dễ dàng tra cứu kết quả học tập một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. 
  • Thuận tiện trong việc tương tác với giáo viên và với nhà trường. 

3. Thực trạng về việc ứng dụng phần mềm quản lý trường tiểu học hiện nay

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành giáo dục đã có cái nhìn tích cực trong việc ứng dụng phần mềm vào quản lý và giảng dạy tại các trường tiểu học. Tiêu biểu tại hội thảo “Chuyển đổi số giáo dục”, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định, trong vài năm gần đây, đặc biệt là năm qua, đã có chuyển biến mạnh mẽ trong tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong dạy học. Từ nhận thức rõ hơn về thực hiện dạy học trên môi trường số đến sử dụng các phần mềm quản trị nhà trường, Bộ GDĐT đã xây dựng và từng bước hoàn thiện cơ sở dữ liệu toàn ngành, tích hợp những phần mềm công cụ khác nhau. 

Việc ứng dụng phần mềm vào quản lý cho trường tiều học đặc biệt nhất mạnh đến yếu tố con người và vấn đề nhận thức, năng lực chuyển đổi. Chỉ khi hiểu đúng về chuyển đổi số và mức độ cấp thiết mới có thể tích cực tự học, tham gia tập huấn và triển khai thực tế. Chuyển đổi số là đưa những thực thể lên môi trường số, không còn giới hạn về không gian, thời gian, số người sử dụng, số lần sử dụng. Thông tin và học liệu số không những tiện lợi, có thể sử dụng mọi nơi, mọi lúc mà còn đưa lại hiệu quả to lớn cho người dùng. Công tác quản lý, dạy học cũng được tiến hành nhanh chóng, kịp thời, giảm trung gian.

4. Phần mềm quản lý trường tiểu học hiệu quả nhất hiện nay – VnResource EBM Pro

Phần mềm quản lý đào tạo VnResource EBM Pro được phát triển bởi VnResource. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng đáp ứng công tác quản lý học sinh, giáo viên, tài liệu giảng dạy, kết quả học tập, thu học phí… trong nhà trường, Từ đó, giúp cho các phòng ban tại nhà trường giảimt hiểu những khâu xử lý giấy tờ phức tạp, tốn nhiều tời gian khi cần truy xuất dữ liệu. 

Đặc biệt, phần mềm quản lý đào tạo VnResource EBM Pro còn được tích hợp những tính năng như CRM, phần mềm đào tạo trực tuyến VnResource LMS Pro,… Bên cạnh đó, người dùng còn có thể truy cập phần mềm trên nhiều nền tảng như ứng dụng trên điện thoại, truy cập trên máy tính, PC ở bất kì nơi đâu. 

Một số tính năng nổi trội của phần mềm có thể kể đến như: 

  • Quản lý thông tin học sinh, giáo viên: Phần mềm có thể giúp giáo viên sắp xếp dữ liệu thông tin học sinh theo từng lớp, từng khối,… và hạn chế rủi ro sai sót khi thống kê điểm của học sinh giúp việc thông báo kết quả được chính xác và tiết kiệm nhiều thời gian của giáo viên và phụ huynh. 
  • Quản lý diễn đàn tin tức: Nhà trường và phụ huynh học sinh có thể dễ dàng xem những tin tức liên quan về ngày tựu trường, lịch thi, những sự kiện quan trọng trên diễn đàn tin tức mọi lúc mọi nơi. Từ đó giúp tăng cường sự tương tác giữa phụ huynh, giáo viên và nhà trường để phụ huynh luôn cập nhật được những tin tức mới nhất. 
  • Tích hợp với hệ thống đào tạo trực tuyến VnResource LMS Pro: Ngoài công tác quản lý, phần mềm còn có thể tích hợp với hệ thống đào tạo trực tuyến thuộc hệ sinh thái EduTech của VnResource giúp cho việc quản lý và đào tạo luôn được quản lý thống nhất và tập trung, đạt hiệu quả cao hơn bao giờ hết. 
  • Quản lý lịch học và thời khóa biểu: Sắp xếp thời khóa biểu của các lớp và các khối luôn là vấn đề nan giải chính vì vậy, phần mềm sẽ tự động sắp xếp các thời khóa biểu theo lịch học và lịch dạy của giáo viên cho mỗi lớp tại các khối. Khi giáo viên không thể lên lớp, hệ thống cũng sẽ tự tìm các giáo viên có lịch trống và sắp xếp lịch dạy thay. 

Kết luận: 

Trên đây là các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trường tiểu học. Khi bắt đầu chuyển đổi số sẽ không dễ dàng tuy nhiên, khi các quy trình được số hóa sẽ giúp các trường tiểu học tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức, nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức. 

VnResource là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực EduTech hỗ trợ toàn diện cho các đơn vị giáo dục trong công tác quản lý. Với hơn 18 năm kinh nghiệm đồng hành cùng , VnResource đã triển khaI cho các cơ sở giáo dục lớn nhỏ như: Ocean Edu, Việt Thương Music, AMA English, ABC English, trung tâm IELTS KTDC,… Cho đến nay, phần mềm VnResource EBM Pro đang được ứng dụng hiệu quả trong việc quản lý hoạt động của các đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục, nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức với chi phí hợp lý.