Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng: Giải pháp tối ưu cho quản lý doanh nghiệp

Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng giúp cho việc quản lý nhân viên bán hàng trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Cùng tìm các thông tin về phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng trong bài viết sau:

I. Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng

1.1. Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng là gì?

Hiện nay khái niệm phần mềm quản lý nhân sự ngày càng trở nên phổ biến, các cửa hàng dần đầu tư nhiều hơn cho việc quản lý con người, nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng kinh doanh và chất lượng dịch vụ. Vì vậy, phần mềm nhân sự là giải pháp hỗ trợ việc quản lý một lực lượng lao động nhanh hơn, hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn.

Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng là một công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên bán hàng trong một doanh nghiệp. Công cụ này cho phép quản lý thông tin nhân viên bán hàng, thông tin khách hàng, lập kế hoạch và quản lý công việc cho nhân viên bán hàng, quản lý doanh số bán hàng của nhân viên, tính năng báo cáo và thống kê.

phan-mem-quan-ly-nhan-vien-ban-hang
Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng

1.2. Những khó khăn trong việc quản lý nhân viên bán hàng

Đội ngũ sales đi thực tế không hiệu quả

Bán lẻ là ngành đòi hỏi số lượng lớn nhân viên đi thực tế tại điểm bán. Để quản lý hiệu quả của đội ngũ này là không hề dễ dàng. Nhân viên báo cáo đi bán hàng, gặp gỡ đại lý nhưng doanh nghiệp không thể xác thực liệu nhân viên có đang làm việc riêng hay không.

Lỗ hổng trong quản lý đội ngũ sales kéo theo vấn đề về lãng phí chi phí, chậm tiến độ công việc, phát sinh rắc rối với khách hàng…

Nhân viên không thực hiện đúng quy trình bán hàng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đầu tư nguồn lực xây dựng quy trình bán hàng chi tiết, hoặc nếu đã có quy trình thì vẫn chưa quyết liệt khi triển khai.

Từ phía nhân viên, tình trạng rút ngắn công đoạn bán hàng trong thỏa thuận hợp đồng với khách hàng vẫn diễn ra. Do đó nếu nhân viên không tự giác hoặc chủ động tuân theo quy trình thì doanh nghiệp rất khó quản lý và đánh giá

Xây dựng quy trình bán hàng sẽ giúp công tác quản lý của doanh nghiệp linh hoạt và chuyên nghiệp hơn. Do đó, việc quản lý nhân viên – những người đại diện thương hiệu công ty giao tiếp, thỏa thuận với khách hàng mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn.

Nhân viên sai sót trong việc chốt đơn với khách hàng

“Chốt đơn” với khách hàng hay “thuyết phục” khách hàng là bước quan trọng cuối cùng quyết định doanh nghiệp có bán được hàng hay không.

Do đó việc nhân viên bán hàng lơ là, thiếu sót trong khâu thương lượng, đàm phán với đại lý, khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn doanh thu hàng tháng.

Ngoài ra, quy trình sau khi nhân viên bán hàng chốt đơn với khách hàng và đại lý không nhanh gọn cũng làm giảm uy tín của doanh nghiệp.

Khó khăn trong việc tính toán lương thưởng, phúc lợi

Nhân viên sales thường sẽ không hưởng chỉ lương cứng mà họ sẽ được hưởng thêm doanh số bán hàng, theo lượng sản phẩm được bán ra,… mỗi nhân viên lại có một chế độ lương thưởng riêng được thống nhất với doanh nghiệp, chính điều đó tạo nên sự khó khăn và thường xuyên dẫn đến sai sót trong lương thưởng của bộ C&B, đặc biệt đối với những doanh nghiệp lớn bộ phận nhân lực bán hàng lớn, gây ra các bất mãn không đáng có cho nhân viên, cũng như gây tốn kém lớn thời gian và nguồn lực cho nhân sự C&B

Thực hiện hoạt động bán hàng không đúng tiến độ

Quản lý nhân viên bán hàng lỏng lẻo, thiếu chuyên nghiệp khiến nhân viên thiếu kỷ luật, chây lười trong công việc. Kéo theo đó tiến độ thực hiện công việc bị gián đoạn, trì hoãn.

Tiến độ hoạt động bán hàng bị chậm trễ tạo ra sự phàn nàn, phản hồi tiêu cực của khách hàng. Tình trạng này nếu không được giải quyết kịp thời có thể làm mất uy tín của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến doanh thu cũng như hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Khó khăn trong tuyển dụng, tỷ lệ luân chuyển nhân lực cao

Bán hàng là công việc không đòi hỏi trình độ quá cao, tuy nhiên lại đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng trình bày,… chính vì vậy việc tuyển dụng được những nhân tài trong lĩnh vực bán hàng thì cũng vô cùng khó khăn.

Đối với một số lĩnh vực, nhân viên bán hàng là chủ chốt đưa doanh số về cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi công việc không có cơ hội thăng tiến, mức đãi ngộ không cao, doanh nghiệp rất khó khăn trong việc tuyển dùng, đồng thời cũng dễ gặp phải tình trạng tỷ lệ luân chuyển lao động tăng cao, đặc biệt đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tình trạng lao động cũ nghỉ việc, lao động mới xin vào liên tục là một vấn đề đáng ngại đối với doanh nghiệp, làm tốn nhiều thời gian, chi phí tuyển dụng, cũng như chi phí đào tạo lại nhân sự mới. Hơn nữa, nếu tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, về lâu dài có thể làm giảm hiệu quả kinh doanh, mức doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Khó hài hòa các mối quan hệ trong nội bộ công ty

Đối với các doanh nghiệp đã xây dựng được văn hoá doanh nghiệp mạnh thì sẽ không gặp vấn đề quá lớn với việc hài hòa các mối quan hệ trong công ty cũng như định hướng lợi ích của nhân viên theo lợi ích chung của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc hài hòa các mối quan hệ phức tạp trong công ty, không những mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên mà còn mối quan hệ của nhân viên với cấp quản lý, là một việc không hề đơn giản. Đặc biệt là bộ phận nhân viên sale với các nhân sự khác trong doanh nghiệp, khi một bên thường xuyên làm việc với khách hàng thường mong muốn chốt được đơn đồng ý đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, ngược lại các bộ phận khác đôi khi không đáp ứng được vấn đề khách hàng đặt ra, chính vì vậy gây ra những mâu thuẫn lớn nếu người quản lý không có cách quản trị hiệu quả.

Quản trị nhân sự giờ đây không chỉ đơn thuần là tính lương, chế độ phúc lợi, tuyển dụng hay đào tạo nữa mà hơn hết người làm nhân sự cần phát hiện và giữ chân những nhân tài, cao hơn nữa là hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

=>> Xem thêm: Top 7 khó khăn của một nhân viên bán hàng, cách giải quyết những khó khăn và đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả

II. Lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng

=>> Xem thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự

loi-ich-phan-mem-quan-ly-nhan-su-cho-nhan-vien-ban-hang
Lợi ích phần mềm quản lý nhân sự bán hàng

2.1. Tăng hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng

Phần mềm quản lý nhân sự cung cấp cho nhân viên bán hàng các công cụ để quản lý thông tin khách hàng, lên kế hoạch bán hàng, và theo dõi tiến độ công việc. Nhờ đó, nhân viên bán hàng có thể tập trung vào công việc chính của mình và tăng độ chính xác và hiệu quả trong công việc bán hàng. Đồng thời, phần mềm cũng giúp quản lý có cái nhìn tổng quan hơn về hoạt động bán hàng và có thể đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên thông tin được thu thập từ phần mềm.

2.2. Quản lý nhân viên bán hàng từ xa hiệu quả

Phần mềm quản lý nhân sự cho phép quản lý nhân viên bán hàng từ xa thông qua các tính năng trực tuyến như chat, video conference, và chia sẻ tệp. Việc quản lý từ xa giúp giảm chi phí đi lại và thuận tiện cho nhân viên bán hàng làm việc từ bất cứ đâu. Ngoài ra phần mềm cũng hỗ trợ các tính năng như chấm công GPS, giúp nhà quản trị dễ dàng theo dõi và quản lý các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, phần mềm quản lý nhân sự giúp các doanh nghiệp bán hàng có thể duy trì hoạt động bán hàng một cách hiệu quả, đồng thời đảm bảo sức khỏe và an toàn cho nhân viên.

2.3. Tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tính toán lương, thưởng, phúc lợi cho nhân viên bán hàng

Phần mềm quản lý nhân sự cho phép tính toán tự động các khoản lương, thưởng, phúc lợi cho nhân viên bán hàng dựa trên các thông tin về giờ làm việc, nhiệm vụ và hiệu suất. Việc tính toán tự động giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót trong quá trình tính toán lương, thưởng và phúc lợi cho nhân viên bán hàng. Phần mềm hỗ trợ đa dạng nhiều loại lương, lương theo 0. Đồng thời, phần mềm cũng giúp quản lý có cái nhìn rõ ràng hơn về chi phí nhân viên và có thể quản lý ngân sách dựa trên thông tin này.

2.4. Tăng khả năng tương tác và quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý nhân sự cung cấp các công cụ để quản lý thông tin khách hàng và tương tác với khách hàng thông qua các tính năng như email, chat, điện thoại và mạng xã hội. Việc tương tác và quản lý khách hàng đúng cách giúp tăng khả năng bán hàng và giữ chân khách hàng hiệu quả. Phần mềm cũng giúp quản lý có cái nhìn tổng quan hơn về khách hàng và có thể đưa ra các chiến lược bán hàng dựa trên thông tin được thu thập từ phần mềm.

2.5. Tuyển dụng hiệu quả và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý nhân sự cung cấp các công cụ để tuyển dụng và giữ chân nhân tài, bao gồm công cụ quảng cáo việc làm, đánh giá ứng viên, và quản lý thông tin nhân viên. Việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng năng suất và giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Phần mềm quản lý nhân sự giúp quản lý tìm kiếm ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc và đánh giá các ứng viên dựa trên các tiêu chí nhất định. Đồng thời, phần mềm cũng giúp quản lý quản lý thông tin nhân viên và đưa ra các phương án giữ chân nhân tài hiệu quả, bao gồm cung cấp các chương trình đào tạo, phúc lợi và cơ hội thăng tiến để giữ chân nhân viên tài năng trong doanh nghiệp.

Tổng thể, phần mềm quản lý nhân sự giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý nhân sự một cách hiệu quả và giúp nhân viên bán hàng tập trung vào công việc bán hàng, đồng thời cải thiện năng suất và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

III. Tính năng của phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng

3.1. Quản lý thông tin nhân viên bán hàng

Các giải pháp phần mềm quản lý nhân sự nên bao gồm một thư mục đầy đủ các hồ sơ nhân viên có thể bao gồm các thông tin cơ bản của nhân viên như:

  • Họ tên; ngày tháng, năm sinh; nơi sinh; dân tộc; tôn giáo; số CMND; ngày cấp; nơi cấp; thông tin liên hệ, hợp đồng lao động…
  • Theo dõi quá trình công tác và kinh nghiệm làm việc của nhân viên từ trước khi vào làm tại đơn vị. Theo dõi quá trình công tác, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển nhân viên. Quản lý các quyết định khen thưởng, kỷ luật của nhân viên khi làm việc tại đơn vị.

Các hệ thống quản lý nhân sự có thể cung cấp một cổng thông tin tự phục vụ của nhân viên, cho phép họ đăng nhập và xem thông tin quan trọng cũng như cơ sở kiến ​​thức về các tài liệu thông tin.

phan-mem-quan-ly-nhan-su-cho-nhan-vien-ban-hang-ho-tro-quan-ly-thon-tin-nhan-vien
Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng hỗ trợ quản lý thông tin nhân viên

3.2. Quản lý tuyển dụng

Phần mềm quản lý nhân sự hoàn toàn có thể hợp lý hóa quy trình tuyển dụng cho các phòng nhân sự với các tính năng cơ bản như:

– Quản lý tuyển dụng

– Quản lý hồ sơ ứng viên.

– Quản lý phỏng vấn ứng viên.

– Lập phiếu yêu cầu tuyển dụng.

– Tạo đợt tuyển dụng.

– Duyệt ứng viên.

– Tự động gửi email mời tham dự phỏng vấn, email thông báo kết quả, gửi email cảm ơn sau khi tuyển dụng, chúc mừng khi trúng tuyển.

Chuyển thông tin ứng viên được tuyển vào danh sách thử việc hoặc danh sách nhân viên chính thức.

phan-mem-quan-ly-nhan-su-cho-nhan-vien-ban-hang-ho-tro-tuyen-dung
Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng hỗ trợ tuyển dụng

3.3. Lập kế hoạch và quản lý đào tạo công việc cho nhân viên bán hàng

Mục đích của quản lý đào tạo là tạo ra sự thay đổi, cải thiện hiệu suất của nhân viên, cung cấp cho nhân viên các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ nhất định. Đó là nâng cấp kỹ năng của người đó hoặc bổ sung kỹ năng mới, từ đó mang lại sự thay đổi mong muốn mà tổ chức đang tìm kiếm và cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của nhân viên. Phần mềm nhân sự hỗ trợ quản lý đào tạo cho doanh nghiệp bằng cách: Quản lý danh mục các khóa đào tạo; Quản lý danh sách đăng ký đào tạo; Quản lý khóa học chuyên ngành theo từng bộ phận, phòng ban, chức vụ; Xem quá trình đào tạo của từng nhân viên; Tra cứu thông tin nhân viên: thông tin cá nhân, lịch sử học tập – đào tạo; Đánh giá kết quả đào tạo từng học viên; Lọc ra danh sách các nhân viên được đánh giá cao để phục vụ cho việc sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý.

3.4. Quản lý công lương, phúc lợi cho nhân viên

Phần mềm nhân sự có thể coi là đồng hồ thời gian của nhân viên hỗ trợ quản lý lịch biểu của nhân viên, theo dõi giờ ghi lại của mỗi nhân viên, giám sát việc làm thêm giờ và vắng mặt do nghỉ phép, nghỉ bệnh và nghỉ lễ….Các chức năng với phần mềm nhân sự hỗ trợ quản lý chấm công đó là:

– Kết nối với máy chấm công (vân tay, thẻ từ,…) để nhận dữ liệu chấm công hàng ngày giúp cán bộ nhân sự giảm được thời gian và công sức chấm công cho từng nhân viên.

– Thiết lập lịch làm việc, ca làm việc , danh mục ngày nghỉ Lễ, nghỉ phép.

– Lập bảng chấm công chi tiết cho từng phòng ban, bộ phận. Chấm công chi tiết đến từng nhân viên theo ngày, ca làm việc.

– Linh hoạt trong việc sửa công có lý do chính đáng như đi công tác, gặp khách hàng … Lưu vết khi có sự thay đổi dữ liệu.

– Tổng hợp số ngày công nhân viên đi làm, nghỉ phép, nghỉ ốm, số giờ làm ngoài giờ,…để lập bảng chấm công tổng hợp.

– Cho phép lập bảng chấm công tổng hợp từ nhiều bảng chấm công chi tiết.

– Cho phép nhập bảng chấm công chi tiết, bảng chấm công tổng hợp từ Excel vào phần mềm.

– Tổng hợp số lần hoặc tổng thời gian nhân viên đi làm muộn, về sớm để áp dụng kỷ luật theo quy định của từng doanh nghiệp.

– Đáp ứng tốt việc chấm công cho các doanh nghiệp có nhiều ca làm việc.

– Tự động gửi bản chi tiết chấm công cho nhân viên theo mẫu yêu cầu

3.5. Tính năng báo cáo và thống kê

Phần mềm quản lý nhân sự thường được thiết kế với các tính năng báo cáo và thống kê để cung cấp thông tin quan trọng và hữu ích về nhân sự trong tổ chức.

Báo cáo thông tin nhân viên: Phần mềm quản lý nhân sự cho phép tạo các báo cáo chi tiết về thông tin cá nhân của nhân viên, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, email, vị trí công việc, lịch sử làm việc, quá trình đào tạo và các thông tin khác. Báo cáo này giúp tổ chức theo dõi và quản lý thông tin cá nhân của nhân viên một cách hiệu quả.

Báo cáo tình trạng nhân sự: Tính năng này cung cấp báo cáo về tình trạng của nhân viên trong tổ chức, bao gồm số lượng nhân viên hiện tại, số lượng nhân viên mới tuyển dụng, số lượng nhân viên nghỉ việc, tỷ lệ nghỉ việc và các thông tin liên quan khác. Báo cáo này giúp quản lý nhân sự đánh giá tình hình nhân sự và đưa ra các quyết định phù hợp.

Báo cáo lương và phúc lợi: Phần mềm quản lý nhân sự cung cấp báo cáo về lương và các khoản phúc lợi của nhân viên, bao gồm bảng lương, thuế, các loại phụ cấp, bảo hiểm, tiền lương tổng cộng và các thông tin liên quan khác. Báo cáo này giúp tổ chức quản lý và theo dõi chi phí liên quan đến lương và phúc lợi nhân viên.

Thống kê về công việc: Phần mềm quản lý nhân sự cung cấp các thống kê về công việc của nhân viên, bao gồm số giờ làm việc, công việc đã hoàn thành, hiệu suất làm việc, số lần đi muộn, số lần nghỉ phép và các thông tin liên quan khác. Thống kê này giúp tổ chức đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên và quản lý năng suất làm việc.

Báo cáo đào tạo và phát triển: Tính năng này cung cấp báo cáo về hoạt động đào tạo và phát triển của nhân viên, bao gồm số lượng khóa đào tạo đã tham gia, tiến độ đào tạo, đánh giá kết quả và các thông tin liên quan khác. Báo cáo này giúp tổ chức đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo và phát triển và quản lý việc nâng cao năng lực của nhân viên.

3.6. Quản lý đánh giá nhân viên

Đặt mục tiêu cho từng cá nhân bằng cách đưa ra các chỉ số KPI và hiển thị số liệu một cách trực quan giúp nhà quản lý có số liệu tức thời từ cấp độ doanh nghiệp xuống từng bộ phận, cá nhân ở dưới. Qua đó giám sát được kết quả hoàn thành công việc của từng phòng ban, từng cá nhân để tạo ra cơ sở để trả lương, thưởng và các chế độ chính sách khác một cách công bằng giúp tối ưu giúp thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

phan-mem-quan-ly-nhan-su-cho-nhan-vien-ban-hang-ho-tro-quan-ly-danh-gia
Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng hỗ trợ quản lý đánh giá

Phần mềm nhân sự hỗ trợ doanh nghiệp trong quản lý hiệu suất nhân viên:

  • Thiết lập hệ thống KPI cho doanh nghiệp cụ thể đến từng phòng ban/cá nhân dựa trên các trách nhiệm, nhiệm vụ, mục tiêu kinh doanh mà từng vị trí chức danh đó phải thực hiện.
  • Thiết lập từng thang điểm đánh giá của từng mục tiêu
  • Thống kê dữ liệu về chỉ số KPI và hiển thị số liệu một cách trực quan giúp nhà quản lý có số liệu tức thời từ cấp độ doanh nghiệp xuống từng bộ phận, cá nhân ở dưới.
  • Cho phép giám sát các kết quả hoàn thành công việc của từng phòng ban, từng cá nhân để tạo ra cơ sở để trả lương, thưởng và các chế độ chính sách khác một cách công bằng giúp tối ưu giúp thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

IV. Các bước cần thiết để triển khai phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng

4.1. Đánh giá nhu cầu và lựa chọn phần mềm phù hợp

Xác định mục tiêu và nhu cầu công tác quản trị nhân sự

Trước khi bắt đầu xây dựng phần mềm quản lý nhân viên, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu và nhu cầu của công tác quản trị nhân sự. Việc này sẽ giúp xác định các chức năng cần có trong phần mềm.

Cần lưu ý rằng mục tiêu và nhu cầu của công tác quản trị nguồn nhân lực cần được phân tích kỹ càng dựa trên các bài toán thực tế mà doanh nghiệp nói chung và bộ phận HR nói riêng đang gặp phải. Ví dụ: Công ty đang có tỷ lệ nghỉ việc cao, vòng đời nhân viên ngắn thì việc xây dựng phần mềm quản lý nhân sự sẽ cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng hiệu quả tuyển dụng và tối ưu quy trình onboarding.

Bên cạnh đó, mục tiêu của hệ thống quản lý nhân sự cần phải phù hợp với chiến lược phát triển của công ty trong từng giai đoạn cụ thể. Chẳng hạn, đối với những doanh nghiệp trẻ đang ở giai đoạn phát triển thì yêu cầu đối với phần mềm quản lý nhân sự sẽ ở mức cơ bản để phù hợp với nguồn lực và khả năng hiện có, nhu cầu chủ yếu tập trung vào công tác quản lý thông tin hồ sơ nhân sự và chấm công – tính lương.

Còn đối với những doanh nghiệp đang trên đà tăng trưởng và mở rộng thì việc xây dựng một nguồn lực chất lượng, vững mạnh sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy, phần mềm quản lý nhân sự sẽ tập trung phát triển các tính năng đào tạo, đánh giá.

4.2. Thiết kế sơ đồ cơ cấu tổ chức

Thiết kế sơ đồ cơ cấu tổ chức là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng phần mềm quản lý nhân sự. Sơ cầu cơ cấu tổ chức sẽ giúp xác định được mối quan hệ giữa các bộ phận và các chức vụ trong công ty, đồng thời đây cũng là khung tham chiếu để phát triển hệ thống phân cấp trong phần mềm quản lý nhân sự.

Ngoài ra, cấu trúc tổ chức cũng tạo cơ sở để phân quyền trong phần mềm, xác định rõ ràng quyền hạn và trách nhiệm của các bên liên quan trong các quy trình xin phép – phê duyệt nội bộ.

4.3. Chuẩn bị dữ liệu đầu vào cho phần mềm

Để số hóa dữ liệu nhân sự và đưa vào hệ thống, trước hết doanh nghiệp cần chuẩn hóa nguồn thông tin đầu vào bằng cách hoàn thiện bản mô tả chi tiết về các vị trí chức danh, thông tin công việc và mô tả cụ thể rõ ràng về cách thức hoạt động, vai trò của các chức năng quản lý nhân sự trong phần mềm.

Đây là một bước quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động của phần mềm HRM và công tác quản lý nhân sự về sau. Bởi vậy những thông tin dữ liệu đưa vào phải đảm bảo về độ chính xác và minh bạch.

4.4. Thiết kế phần mềm quản lý nhân sự

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi tài nguyên cần thiết, doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng phần mềm quản lý nhân sự dựa trên việc mà hóa và lập trình dữ liệu trên nền tảng công nghệ.

Ở bước này, doanh nghiệp có thể trực tiếp đứng ra triển khai phần mềm. Cần lưu ý rằng triển khai xây dựng phần mềm quản lý nhân sự là một dự án phức tạp, đòi hỏi phải có kế hoạch chi tiết, phân bổ nguồn lực hợp lý và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận nhân sự và IT.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp – kể cả những tổ chức dẫn đầu về công nghệ, đều có xu hướng lựa chọn các dịch vụ cung cấp phần mềm nhân sự chuyên nghiệp. Những nhà cung cấp này không chỉ có sẵn nền tảng công nghệ được phát triển chuyên sâu cho công tác quản lý nhân sự mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp quản trị nhân sự phù hợp với từng đặc thù doanh nghiệp. Bởi vậy đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu, giúp doanh nghiệp thiết kế và xây dựng phần mềm quản lý nhân viên tiết kiệm thời gian và chi phí.

4.5. Triển khai phần mềm quản lý nhân sự

Sau khi đã hoàn thiện công đoạn thiết kế, phần mềm quản lý nhân sự sẽ được đưa vào triển khai, ứng dụng thực tế vào công tác quản trị nguồn nhân lực. Trong quá trình này, doanh nghiệp cần thông báo rộng rãi đến toàn thể đội ngũ nhân sự và mở các buổi đào tạo để hướng dẫn sử dụng phần mềm.

Với nhân viên thì sẽ tiến hành training về các tính năng cơ bản trong phần mềm như tạo lập đơn từ, theo dõi ngày công, cập nhật hồ sơ,… Đối với cấp quản lý sẽ được đào tạo về quy trình quản lý hồ sơ nhân sự, đơn từ trên phần mềm và cách phân tích dữ liệu, lập báo cáo,…

4.6. Theo dõi, đánh giá và hiệu chỉnh phần mềm

Trong quá trình ứng dụng phần mềm, doanh nghiệp cần theo dõi sát sao và đo lường hiệu quả của công tác quản trị nhân sự để đánh giá tính khả thi triển khai của phần mềm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ luôn thay đổi và phát triển không ngừng, kéo theo đó là những nhu cầu mới trong công tác quản trị vận hành. Bởi vậy phần mềm HRM phải luôn được cải tiến, hiệu chỉnh để đáp ứng kịp thời mục tiêu chiến lược của tổ chức.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phần mềm quản lý nhân sự bán hàng chuyên nghiệp có thể cân nhắc, tham khảo các phần mềm tại: https://vnresource.vn/giai-phap/phan-mem-quan-ly-nhan-su/

Summary
Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng: Giải pháp tối ưu cho quản lý doanh nghiệp
Article Name
Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng: Giải pháp tối ưu cho quản lý doanh nghiệp
Description
Phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng giúp cho việc quản lý nhân viên bán hàng trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Cùng tìm các thông tin về phần mềm quản lý nhân sự cho nhân viên bán hàng trong bài viết sau:
Author
Publisher Name
VnResource
Publisher Logo