Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cho người chưa đủ 18 tuổi chuẩn của Bộ Y Tế là mẫu nào?

Người chưa đủ 15 tuổi có cần thực hiện khám sức khỏe trước khi đi làm hay không?

Tại điểm c khoản 1 Điều 145 Bộ luật Lao động 2019 quy định về sử dụng người chưa đủ 15 tuổi như sau:

Sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc

1. Khi sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc, người sử dụng lao động phải tuân theo quy định sau đây:

a) Phải giao kết hợp đồng lao động bằng văn bản với người chưa đủ 15 tuổi và người đại diện theo pháp luật của người đó;

b) Bố trí giờ làm việc không ảnh hưởng đến thời gian học tập của người chưa đủ 15 tuổi;

c) Phải có giấy khám sức khỏe của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền xác nhận sức khỏe của người chưa đủ 15 tuổi phù hợp với công việc và tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất một lần trong 06 tháng;

d) Bảo đảm điều kiện làm việc, an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với lứa tuổi.

2. Người sử dụng lao động chỉ được tuyển dụng và sử dụng người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi vào làm các công việc nhẹ theo quy định tại khoản 3 Điều 143 của Bộ luật này.

3. Người sử dụng lao động không được tuyển dụng và sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, trừ các công việc nghệ thuật, thể dục, thể thao nhưng không làm tổn hại đến sự phát triển thể lực, trí lực, nhân cách của người chưa đủ 13 tuổi và phải có sự đồng ý của cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

4. Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định chi tiết Điều này.

Theo quy định trên, người chưa đủ 15 tuổi cần phải tiến hành đi khám sức khỏe và phải có giấy khám sức khỏe của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền xác nhận sức khỏe của người chưa đủ 15 tuổi phù hợp với công việc trước khi làm việc.

Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cho người chưa đủ 18 tuổi chuẩn của Bộ Y Tế là mẫu nào?

Hiện nay, mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cho người chưa đủ 18 tuổi là mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 14/2013/TT-BYT, có dán ảnh chân dung cỡ 4cm x 6cm, được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ khám sức khỏe, cụ thể như sau:

Xin giấy khám sức khỏe xin việc cho người chưa đủ 18 tuổi ở đâu?

Tại khoản 4 Điều 1 Thông tư 14/2013/TT-BYT có quy định về phạm vi điều chỉnh và đối tượng điều chỉnh như sau:

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Thông tư này hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, nội dung khám sức khỏe (KSK), phân loại sức khỏe và điều kiện của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) được phép thực hiện KSK.

2. Thông tư này áp dụng đối với các đối tượng sau đây:

a) Người Việt Nam, người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam KSK khi tuyển dụng, KSK định kỳ, KSK khi vào học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trường dạy nghề và các đối tượng khác;

b) KSK cho người lao động Việt Nam khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

3. Thông tư này không áp dụng đối với các trường hợp sau đây:

a) Khám bệnh ngoại trú, nội trú trong các cơ sở KBCB;

b) Khám giám định y khoa, khám giám định pháp y, khám giám định pháp y tâm thần;

c) Khám để cấp giấy chứng thương;

d) Khám bệnh nghề nghiệp;

đ) KSK khi tuyển vào lực lượng vũ trang và KSK trong lực lượng vũ trang.

4. Việc KSK chỉ được thực hiện tại cơ sở KBCB đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định của Luật KBCB và có đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư này.

5. Đối với người có giấy KSK do cơ sở y tế có thẩm quyền của nước ngoài cấp thì giấy KSK được sử dụng trong trường hợp Việt Nam và quốc gia hoặc vùng lãnh thổ cấp giấy KSK có điều ước hoặc thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau và thời hạn sử dụng của giấy KSK đó không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp. Giấy KSK phải được dịch sang tiếng Việt có chứng thực bản dịch.

Theo quy định trên thì việc khám sức khỏe chỉ được thực hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành và có đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư 14/2013/TT-BYT, người có nhu cầu khám sức khỏe liên hệ các cơ sở khám chữa bệnh này để được thăm khám và cấp giấy khám sức khỏe.

mau-giay-kham-suc-khoe-cho-nguoi-chua-du-18-tuoi-chuan-bo-y-te
Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cho người chưa đủ 18 tuổi chuẩn bộ y tế

Hiện nay, đa số các cơ sở khám chữa bệnh đều đáp ứng điều kiện và cung cấp dịch vụ khám sức khỏe đi làm, người có nhu cầu có thể liên hệ với các bệnh viện, phòng khám đa khoa,… trên địa bàn để khám sức khỏe đi làm.

Đọc thêm: 

Summary
Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cho người chưa đủ 18 tuổi chuẩn của Bộ Y Tế là mẫu nào?
Article Name
Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cho người chưa đủ 18 tuổi chuẩn của Bộ Y Tế là mẫu nào?
Author
Publisher Name
VnResource
Publisher Logo