5 cách tạo dấu ấn với khách hàng bằng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Lấy khách hàng làm trung tâm (customer centric) không chỉ là một chiến lược mà còn là chìa khóa để giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Với sự hỗ trợ của công nghệ, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng đã xuất hiện như một công cụ đắc lực, đem đến sự đột phá trong quá trình hoàn thiện chiến lược. Trong bài viết này, hãy cùng VnResource khám phá 5 cách sáng tạo, tận dụng sức mạnh của phần mềm để tạo nên dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng khách hàng!

Giới thiệu

  • Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một loại công cụ hoặc hệ thống phần mềm được sử dụng để quản lý, theo dõi và hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của phần mềm CRM là giúp nâng cao tương tác và quan hệ với khách hàng thông qua việc thống kê và phân tích dữ liệu liên quan đến họ.

  • Doanh nghiệp nhận được gì khi ghi dấu ấn với khách hàng bằng CRM?

Tạo ấn tượng với khách hàng bằng phần mềm CRM là một chiến lược thông minh và cần thiết trong thị trường sản xuất – kinh doanh ngày nay. Dưới đây là một số lợi ích mà việc chuyển đổi số với phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mang lại cho doanh nghiệp:

  • Cải thiện doanh thu, gia tăng hiệu suất

Tập Đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) đã nghiên cứu được rằng doanh thu mỗi năm của các doanh nghiệp sẽ giảm đi 20-30% bởi những hoạt động kém hiệu quả. Việc này một phần bắt nguồn từ việc hầu hết các công ty chưa đồng nhất cũng như tối ưu hóa được công cụ sử dụng hằng ngày của họ. Trong khi đó, CRM lại có thể tối đa hóa hiệu suất công việc bằng cách tích hợp tất cả tính năng cần thiết. Thay vì phải chuyển đổi qua lại nhiều công cụ khác nhau, tất cả mọi thứ bạn cần đều có sẵn trong CRM.

  • Nâng cao dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng

Đúng như cái tên của nó – phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, các dịch vụ tương tác, hỗ trợ khách hàng đều được giải quyết nhanh, gọn. Ngoài ra, CRM còn sở hữu tính năng đặc biệt đó là thu thập những “dấu chân số” mà khách hàng để lại, từ đó, doanh nghiệp có thể phân tích và chạm đúng vào insight của khách hàng, những thứ mà họ thực sự mong muốn.     

  • Cải tiến các chiến dịch Marketing

Ngoài danh hiệu “bậc thầy chăm sóc khách hàng”, CRM còn được mệnh danh là “ông hoàng quảng cáo” khi trở thành công cụ digital marketing có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. CRM hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý chiến dịch Email marketing hay các kênh social media của doanh nghiệp.

  • Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

Không dừng lại ở việc thu hút khách hàng, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng còn giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng ngay cả sau khi bán hàng (after-sales service). Theo WebFX, các công ty sử dụng hệ thống CRM có ​​tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng 17%, tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 16% và năng suất của đại lý tăng 21%.

Tóm lại, sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng để tạo ấn tượng tích cực với khách hàng không chỉ giúp cải thiện quản lý mối quan hệ mà còn tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho họ. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững và tăng cường giá trị dành cho khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu suất kinh doanh.

⇒ Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của CRM cho giáo dục 

5 cách tạo nên dấu ấn với phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

5 cách tạo dấu ấn với khách hàng bằng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
5 cách tạo dấu ấn với khách hàng bằng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Chắc hẳn không cần bài viết này thì đa số các doanh nghiệp cũng đã có hiểu biết “kha khá” về việc CRM có lợi ích như thế nào với hoạt động kinh doanh của họ. Thế nhưng, cách để tận dụng tối đa những lợi ích đó thì chắc chắn chỉ có VnResource “bật mí” cho bạn biết. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Tự Động Hóa Hoạt Động Chăm Sóc Khách Hàng

Các doanh nghiệp sẽ không còn nhận những lời phàn nàn về phản hồi chậm hay dịch vụ CSKH kém nữa bởi CRM cho phép tự động hóa nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng như phản hồi tin nhắn, yêu cầu của khách hàng, gửi email hay thông báo một cách nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo rằng tư vấn viên không bỏ lỡ bất cứ yêu cầu nào. Khi áp dụng được tính năng này, doanh nghiệp không chỉ tạo được sự tiện lợi cho khách hàng mà còn tạo được phong cách làm việc chuyên nghiệp.

2. Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Hiệu Quả

Một nghiên cứu của Forbes đã cho thấy 60-73% dữ liệu khách hàng bị lãng phí, nhiều doanh nghiệp chưa thu thập được những insight giá trị từ khách hàng. Thay vì để lãng phí dữ liệu như vậy, CRM sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý chúng một cách hiệu quả. Các thông tin như thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, tương tác,… đều sẽ được phân tích và thống kê hiệu quả giúp đánh mạnh vào insight khách hàng.

3. Tích Hợp Kênh Mạng Xã Hội và Tăng Tương Tác 

Điểm đặc biệt của việc tận dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là doanh nghiệp không còn phải liên tục chuyển đổi những công cụ khác nhau hay quản lý thủ công những tương tác nữa. Với tính năng tích hợp các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp, CRM sẽ giúp quản lý thuận lợi các kênh mạng xã hội cũng như các tương tác như email, tin nhắn trò chuyện trực tiếp. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn qua các kênh họ ưa thích và cải thiện tương tác.

4. Hoạch Định Chiến Lược Marketing

Hiện nay, có đến 72% khách hàng chỉ hứng thú tương tác với những tin nhắn tiếp thị dành riêng cho họ và CRM cũng được thiết kế để phục vụ tốt nhất nhu cầu đó. Hãy tạo ra những chiến lược Marketing hiệu quả từ các dữ liệu về hành vi và tương tác của khách hàng. Doanh nghiệp có thể bắt đầu với các chiến dịch chăm sóc khách hàng “đặc biệt”, chẳng hạn như gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, tặng kèm voucher khuyến mãi cho mặt hàng mà họ đang quan tâm tới.

5. Duy Trì Lịch Sử Giao Dịch Khách Hàng

Đây là một tính năng vô cùng tiện ích khi giúp thể hiện được thiện chí, sự chuyên nghiệp của công ty trong suốt quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ. Việc ghi nhận và duy trì lịch sử giao dịch khách hàng giúp tạo sự kết nối và hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ. Doanh nghiệp cũng có thể dùng nó để tạo ra thẻ tích điểm, thẻ thành viên, giúp tăng doanh thu, tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng. 

Như vậy, việc tạo ấn tượng tích cực với khách hàng qua phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng không chỉ tăng cường quan hệ mà còn giúp doanh nghiệp tạo sự tin tưởng, trung thành và tạo giá trị thực sự cho khách hàng. 

Quá trình triển khai phần mềm nên bắt đầu thế nào?

Để bắt đầu quá trình triển khai phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (CRM) một cách hiệu quả, hãy cùng xem xét 2 yếu tố dưới đây:

1. Lựa Chọn Phần Mềm Phù Hợp với Nhu Cầu:

Quá trình lựa chọn này đòi hỏi sự tìm tòi, nghiên cứu cụ thể về phần mềm cũng như nhu cầu của doanh nghiệp. Hãy bắt đầu bằng việc xác định những tính năng mà bạn cần từ phần mềm. Sau đó tìm kiếm, so sánh các phần mềm trên thị trường và cuối cùng là trải nghiệm phiên bản dùng thử để đảm bảo rằng phần mềm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn.

Nếu nhà quản trị vẫn chưa có sẵn lựa chọn cho riêng mình thì hãy thử tham khảo ngay phần mềm VnResource EBM Pro của VnResource. Được thiết kế để phục vụ hoàn toàn theo nhu cầu khách hàng, phần mềm tích hợp với CRM cùng nhiều tính năng ưu việt khác, hỗ trợ quản lý toàn diện. Có thể không phải là phần mềm tốt nhất nhưng đây chắc chắn là phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn!   

2. Triển Khai và Tối Ưu Hóa Việc Sử Dụng Phần Mềm:

Khi đã chọn được phần mềm CRM phù hợp, giai đoạn triển khai yêu cầu nhà cung cấp phải chủ động về thời gian và kế hoạch. Nhà quản trị cần nắm rõ ràng thời gian triển khai, nguồn lực cần thiết, và quy trình thực hiện. Sau khi triển khai, quá trình tối ưu hóa bắt đầu với việc đào tạo nhân viên, key users để sử dụng phần mềm một cách hiệu quả. 

Khi lựa chọn VnResource EBM Pro, nhà quản trị sẽ không còn phải lo lắng về quá trình này nữa, bởi với kinh nghiệm 18 năm triển khai và nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, VnResource luôn đảm bảo được sự uy tín cũng như tính chuẩn xác của quá trình triển khai.

Nhìn chung, việc triển khai phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng cần sự chuẩn bị cẩn thận và quản lý chặt chẽ để đảm bảo được tính hiệu quả của phần mềm, đồng thời mang lại giá trị thực sự cho doanh nghiệp. 

Kết luận

Qua bài viết, chúng ta thấy được việc tạo dấu ấn tích cực với khách hàng bằng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng không chỉ là một chiến lược, mà còn dần trở thành xu hướng quản lý hiện nay. Việc tận dụng phần mềm đã nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp trong tâm trí và trái tim của khách hàng.