10 ý tưởng sáng tạo để thu hút học sinh tốt hơn

Tác giả của bài viết – Pamela Kramer Ertel đã bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một trợ giảng trẻ tuổi. Sau thời gian nghiên cứu về những phương pháp giảng dạy không hiệu quả, cô nhận thấy giáo dục đại học ngày nay cần phải có một bước tiến lớn để thoát khỏi những phương pháp giảng dạy thụ động, không đem được hứng thú cũng như không tạo được động lực học tập cho học sinh. 

Một nghiên cứu của Jennifer Stanchfield cho thấy “Để học sinh tự nghiên cứu và tìm tòi, học hỏi sẽ đem lại nhiều giá trị hơn là cứ đưa ra câu trả lời cho họ.” Trong hơn 30 năm kinh nghiệm, Pamela đã cải thiện phương pháp dạy và khám phá ra những chiến lược sáng tạo và thú vị để thu hút sự chú ý và nâng cao động lực học của học sinh Nhiều chiến lược trong số này đến từ cuốn sách Kỹ thuật thu hút sự tham gia: Giúp học sinh chủ động hơn trong việc học của vợ chồng tác giả William Himmele và Persida Himmele. Hãy cùng nhau bắt đầu thay đổi phương pháp dạy ngay hôm nay.

Xem thêm: Phương pháp dạy học hiệu quả dành cho lớp học online quy mô lớn

10 chiến lược tương tác để tiếp thêm cảm hứng và động lực cho học sinh của bạn

Trước khi chúng ta đi vào lần lượt các chiến lược cụ thể thì điều quan trọng bạn phải hiểu là có năm loại tham gia khác nhau: gắn kết, hành vi, cảm xúc, trí tuệ và thể chất. Giáo viên có thể đạt được hai hoặc ba loại tương tác này một cách tự nhiên, nhưng cũng có thể bỏ lỡ một số loại nếu không biết về chúng. Tác giả Pamela cũng đã đấu tranh với các ý tưởng để tìm được cách thu hút học sinh của mình tham gia vào hoạt động thể chất.

Dưới đây, tác giả đã phân loại các ý tưởng hàng đầu của mình theo các loại này để giúp bạn giải quyết cả năm ý tưởng. Chúng đã được thiết kế để sử dụng trong các lớp học đại học và có thể dễ dàng điều chỉnh cho bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào.

CHÚNG TA SẼ TÌM HIỂU: 10 CHIẾN LƯỢC TƯƠNG TÁC SÁNG TẠO

Trong bài viết này, tác giả Pamela Kramer Ertel chia nhỏ các chiến lược tương tác sau đây để cải thiện sự tham gia của học sinh và nâng cao khả năng ghi nhớ trong học tập.

  1. Làm quen
  2. Hãy tìm người mà…
  3. Thẻ phản hồi
  4. Sơ đồ chữ T
  5. Phương pháp gợn sóng (Ripple)
  6. Đừng quên tận dụng phim truyền hình!
  7. Thẻ IQ
  8. Phương pháp Whiteboard Splash và Gallery Walk
  9. Vòng kết nối từ trong ra ngoài
  10. Trò chơi xếp giấy Origami

Gắn kết: Tạo kết nối với học sinh thông qua hợp tác và chia sẻ

Việc gắn kết được tạo nên từ các tương tác hàng ngày. Chìa khóa để có sự gắn kết hiệu quả là giúp các học sinh làm quen, tin tưởng bạn cũng như các học sinh khác vào đầu học kỳ. Các chiến lược sau đây được thiết kế để giúp học sinh tạo thêm được nhiều mối quan hệ quan trọng bởi chúng giúp xây dựng một môi trường học tập hợp tác hỗ trợ và tin tưởng.

1. Làm quen 

Trước khi bắt đầu học kỳ mới, tác giả sẽ gửi email cho sinh viên của mình một bản khảo sát để tìm hiểu thêm về sở thích và sở thích của họ. Dưới đây là những câu hỏi chính mà tác giả sử dụng:

  • Mục tiêu nghề nghiệp của em là gì?
  • Phương pháp nào giúp em học tốt nhất?
  • Chia sẻ năm sự thật về bản thân em sẽ giúp cô hiểu em hơn và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của em.
  • Ba bài hát hoặc nhạc sĩ yêu thích của em là gì?
  • Em còn điều gì muốn chia sẻ để cô hỗ trợ em học tốt hơn không?

Tác giả Pamela cũng chuẩn bị một bài thuyết trình PowerPoint để giới thiệu bản thân vào ngày đầu tiên đến lớp. Cô chia sẻ những câu chuyện cá nhân và công việc cũng như ảnh gia đình với hy vọng rằng sinh viên của cô sẽ cảm thấy gắn kết hơn và có thể cởi mở hơn. Cô cũng thích chia sẻ những câu chuyện về những mối quan hệ mới nhất của cô với những ngôi sao nhạc đồng quê mà cô đã gặp ở Nashville (chẳng hạn như lần gặp mặt Chris Janson trong nhà thờ, cô đã nhận được một cái ôm thật chặt).

Sau đó, cô yêu cầu sinh viên của mình gấp các bảng tên và viết tên của mình lên đó, để nhanh chóng làm quen với lớp. Cô cũng yêu cầu họ sử dụng bảng tên này để vẽ hoặc viết những ý tưởng ngắn gọn về sở thích của họ, tạo một mẫu giúp họ biết cách giới thiệu bản thân với bạn bè.

2. Hãy tìm người mà . . .

Tác giả đã lên kế hoạch cho các hoạt động của ngày đầu tiên đến lớp để mang đến cho sinh viên những cơ hội làm quen một cách thoải mái. Đối với một hoạt động như vậy, cô đã tạo một bảng mẫu có lưới chín ô trong đó liệt kê các tiêu chí khác nhau. Sinh viên phải tìm một người khác trong lớp đáp ứng các tiêu chí được liệt kê trong mỗi ô lưới (xem Hình 1). Ví dụ, “Tìm một người dậy sớm.”

Khi đi vòng quanh phòng, họ phải tìm ai đó cho mỗi ô lưới và điền tên của người đó. Hoạt động này là một công cụ phá vỡ không khí ngại ngùng tuyệt vời và giúp sinh viên biết tên của nhau, nó cũng rất quan trọng để giúp các em cảm thấy được kết nối với bạn bè của mình.

Hãy tìm người mà... là một trò chơi tuyệt vời trong ngày đầu tiên đến lớp giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu về nhau một cách vui vẻ, nhẹ nhàng.
Hãy tìm người mà… là một trò chơi tuyệt vời trong ngày đầu tiên đến lớp giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu về nhau một cách vui vẻ, nhẹ nhàng.

Pamela Kramer Ertel, Harvard Business Publishing Education, 2022.

Hành vi tương tác: Thiết lập các quy tắc, thói quen và vai trò

Việc tương tác được kết hợp từ các thói quen và hành vi giúp thúc đẩy việc học tập. Điều quan trọng là tạo được các thói quen và hành vi cho học sinh của mình để cải thiện được chất lượng của các cuộc thảo luận và hiệu quả của các hoạt động trong lớp. Những chiến lược này cũng tạo cho học sinh cảm giác an toàn vì họ biết được họ cần mong đợi điều gì.

Ví dụ, trước khi sinh viên của Pamela vào lớp học, cô yêu cầu họ đợi cho đến khi cô mở cửa, vì cô muốn chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị sẵn sàng các hoạt động cho ngày hôm đó. Hàng ngày, cô luôn gửi lời nhắc để nhắc nhở họ thảo luận với bạn bè trước khi đến lớp. Thói quen này giúp họ ôn lại chủ đề bài học ngay trong ngày hôm đó.

Dưới đây là một số chiến lược khác để tương tác.

3. Thẻ phản hồi

Với Chiến lược “Thẻ phản hồi”, tác giả đã cung cấp cho mỗi sinh viên một tấm thẻ liệt kê các câu hỏi hoặc gợi ý chính mà cô muốn sinh viên thảo luận với một hoặc một nhóm bạn của mình. Các câu hỏi nên diễn đạt chung chung để các bạn có thể thảo luận về bất kỳ chủ đề nào. (Ví dụ: “Hãy lặp lại những gì bạn học của bạn vừa nói,” hoặc “Thật là một ý kiến tuyệt vời bởi …”) Các câu hỏi được thiết kế để giúp sinh viên của cô củng cố kỹ năng nghe và đào sâu vào cuộc trò chuyện của họ. Các gợi ý trong thẻ sẽ yêu cầu sinh viên khái quát, viết lại và đặt câu hỏi tiếp theo cho các người bạn chung nhóm với họ, thay vì chỉ đưa ra một câu trả lời đơn giản.

Ví dụ, nếu Pamela yêu cầu học trò thảo luận về một video clip, có thể họ sẽ nói về việc họ thích hay không thích video đó. Nhưng việc sử dụng Thẻ phản hồi buộc họ phải tìm hiểu sâu hơn. Giáo viên có thể điều chỉnh các câu hỏi trên thẻ cho phù hợp với mục đích giáo dục của mình, nhưng đối với những sinh viên gặp khó khăn với kỹ năng giao tiếp, đây là một khuôn mẫu tuyệt vời để giúp họ phát triển các câu trả lời sâu sắc hơn.

4. Sơ đồ chữ T 

Giáo viên có thể nhận thấy rằng đôi khi học sinh ghi chép bài nhưng dường như họ lại không thực sự hiểu những gì họ đang học. “Sơ đồ chữ T” chính là một hình thức đơn giản giúp sinh viên ghi lại các ghi chú của họ ở phía bên trái của trang. Trong suốt bài giảng của mình, Pamela thường tạm dừng và yêu cầu sinh viên sử dụng từ ngữ của riêng họ để viết tóm tắt những ý chính họ đã ghi chú vào phía bên phải của sơ đồ.  

Quá trình tạm dừng-xem xét-tóm tắt này giúp củng cố khả năng hiểu và có thể được phát triển bằng cách yêu cầu học sinh chia sẻ phần tóm tắt của mình với những người khác để tiếp tục xử lý thông tin thông qua tương tác.

Gắn kết cảm xúc: Tạo điều kiện cho niềm vui, kết nối và ký ức

Sự gắn kết về mặt cảm xúc là điều kiện để tạo ra trải nghiệm học tập vui vẻ, tích cực. Học sinh sẽ không sẵn sàng chia sẻ suy nghĩ và phản hồi của mình trong lớp nếu họ cảm thấy mình sẽ bị giáo viên hay bạn học chế giễu hoặc không tôn trọng.

Một trong những cách tác giả tạo ra kết nối cảm xúc là thông qua âm nhạc. Cô sẽ bắt đầu mỗi tiết học bằng việc phát bài hát hoặc video âm nhạc yêu thích của mỗi học sinh khác nhau (dựa trên những gì họ nói với cô ấy trong cuộc khảo sát ban đầu). Học sinh rất thích nó và đánh giá cao việc cô ấy thực sự đọc phản hồi của họ.

Ngoài ra, dưới đây là một số chiến lược khác để gắn kết tình cảm với học sinh của bạn.

5. Phương pháp Gợn sóng (Ripple)

Vợ chồng nhà Himmele đã đề xuất việc sử dụng phương pháp gợn sóng: Thay vì chỉ gọi những học sinh giơ tay, giáo viên sẽ “tạo sóng” cho các câu hỏi của mình bằng cách yêu cầu mỗi học sinh trả lời riêng lẻ các gợi ý được đưa ra (cả trong đầu hoặc bằng văn bản). Cho họ chia sẻ câu trả lời của mình với một đến ba người bạn, sau đó mới gọi những bạn tình nguyện, sẵn sàng chia sẻ với cả lớp. Quá trình này đảm bảo rằng mọi học sinh đều có thời gian để nghĩ ra câu trả lời.

Ví dụ: Tác giả đã sử dụng phương pháp này khi yêu cầu học trò của mình mỗi tuần chia sẻ một “khoảnh khắc tuyệt vời” từ trải nghiệm thực tiễn của họ. Điều này làm giảm áp lực cho những sinh viên ít có động lực tham gia thảo luận. Các sinh viên sớm nhận ra rằng trải nghiệm của họ cũng có giá trị như của những người khác và tất cả chúng ta đều cùng nhau có mặt ở đó. Họ cũng nhận ra rằng một số thất bại mà họ nhận thức được trong một lĩnh vực nào đó sẽ trở thành kinh nghiệm học tập quý giá nhất của họ.

Tương tác bằng trí tuệ: Thúc đẩy sự lựa chọn, thử thách và sự tò mò

Tương tác bằng trí tuệ bao gồm sự tò mò và những khám phá có ý nghĩa. Bất cứ khi nào có thể, hãy cho học sinh lựa chọn các nhiệm vụ, chủ đề và chiến lược để thể hiện việc học của các em. Nhiệm vụ càng liên quan và xác thực thì mức độ tham gia và động lực càng cao.

Dưới đây là một số hoạt động để thúc đẩy sự tò mò và tìm tòi của học sinh.

6. Đừng quên sử dụng phim truyền hình!

Hãy cân nhắc tận dụng các kĩ năng giải quyết vấn đề, đóng vai và diễn xuất như những cách phục vụ cho việc học. Bạn cần phải cụ thể về những kỳ vọng của mình, nhưng hãy để học sinh được tự do khám phá và trình bày ý tưởng theo cách của mình.

Trong lớp tập huấn giáo viên của tác giả, cô ấy cho sinh viên của mình vào vai các buổi họp giữa phụ huynh và giáo viên. Pamela đã mở đầu cuộc họp này bằng cách chia sẻ một đoạn ghi hình từ sitcom Mọi người yêu quý Raymond. Đoạn clip tuy hài hước nhưng giúp sinh viên nhận ra nỗi lo lắng của phụ huynh (và giáo viên) trong những tình huống này. Đây là điều cần thiết khi muốn tiến hành cuộc họp phụ huynh hiệu quả.

7. Thẻ IQ

Thẻ IQ là một cách thú vị và hiệu quả giúp học sinh chia sẻ những hiểu biết (insight) hay đặt câu hỏi về những gì họ đã học được sau một bài học hoặc hoạt động trong lớp. Học sinh sẽ viết một điều họ biết (insight – đại diện cho chữ “I” trong IQ) trên một mặt của tấm flashcard. Điều này có thể là một kiến thức mới mà họ đã học được ở tiết học đó hoặc cũng có thể là kiến thức cho thấy cách thông tin này được áp dụng thực tiễn trong nghề nghiệp hoặc cuộc sống cá nhân.

Ở mặt bên kia của tấm thẻ, học sinh viết một câu hỏi (Q) mà các em có về thông tin đó. Thông thường, tác giả sẽ để học trò chia sẻ thẻ cho nhau theo cặp và sau đó thu lại thẻ để thu thập dữ liệu đánh giá việc học của học sinh. Đây là một hoạt động tuyệt vời để kết thúc buổi học vì nó giúp ôn lại nội dung chính của bài học và giúp giáo viên đánh giá được liệu học sinh có nắm được tài liệu hay không.

Tương tác thể chất: Làm cho việc chuyển động có ý nghĩa

Tương tác thể chất bao gồm một số loại chuyển động và là một chiến lược tương tác thường bị bỏ qua trong lớp học giáo dục đại học. John Ratey, tác giả của cuốn Spark (Hatchett, 2008), cho rằng “Tập thể dục là phương pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để tối ưu hóa chức năng của não.” Mặc dù thời gian và không gian có thể là rào cản ngăn chúng ta mang các hoạt động thể chất vào lớp học, nhưng những cố gắng tương tác thể chất với học sinh sẽ giúp họ giữ được sự tập trung và thay đổi hoạt động não bộ của họ qua việc tăng cường các đường dẫn thần kinh giúp cải thiện hoạt động lưu trữ và truy xuất thông tin.

Mặc dù tương tác về thể chất có thể mang lại không khí mới lạ cho lớp học của bạn, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ về khả năng thể chất và khả năng di chuyển của học sinh, đồng thời tạo được không gian và điều kiện cho các thay đổi khi cần thiết.

Các chiến lược sau đây sẽ giúp thu hút học sinh qua việc kết nối việc học của các em với các chuyển động liên quan.

8. Phương pháp Whiteboard Splash và Gallery Walk

Whiteboard Splash (còn được gọi là “vẽ bảng đen” hoặc “tường graffiti”) là việc học sinh trả lời 1 câu hỏi bằng từ hoặc hình ảnh và giải thích ý tưởng hoặc khái niệm của câu hỏi đó bằng cách viết lên bảng trắng (hoặc giấy biểu đồ lớn).

Ví dụ, khi tác giả Pamela hỏi các sinh viên ngành sư phạm, “Những hoạt động nào nên được thêm vào trong ngày đầu tiên đi học của học sinh?” hoặc, “Bạn có thể sử dụng các ý tưởng nào để phản ánh về quá trình thực hành giảng dạy của mình?” Sinh viên của cô sẽ làm việc cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ để trình bày ý tưởng của mình. Sau đó, họ sẽ đi vòng quanh phòng và sử dụng phương pháp “Gallery Walk” để bắt đầu nghiên cứu và thảo luận các thông tin đến từ nhiều nhóm khác nhau.

Để đảm bảo rằng học sinh không làm việc một cách thụ động, hãy yêu cầu họ viết ra những ý tưởng mà họ thấy mới, khác biệt, đáng ngạc nhiên hoặc đáng ghi nhớ. Sau đó, họ có thể chia sẻ kết quả và giải quyết các câu hỏi bổ sung.

Xem thêm: Top 5 kỹ năng đặt câu hỏi giúp khơi gợi trí tò mò của học sinh

9. Vòng kết nối từ trong ra ngoài

Đây là một trong những chiến lược mà các sinh viên của Pamela yêu thích để vận động cơ thể và bắt đầu tham gia tương tác. Tác giả sẽ yêu cầu sinh viên của mình tạo hai vòng tròn đồng tâm trong đó có một vòng tròn nhỏ ở trong và một vòng tròn lớn ở ngoài. Sau đó, nhóm vòng tròn bên trong được yêu cầu quay lại và đối mặt với nhóm vòng tròn bên ngoài. Bắt đầu, sẽ có gợi ý câu hỏi cho các cặp thảo luận (ví dụ: “Một số lý do khiến học sinh có hành vi sai trái là gì?”) và đặt giới hạn thời gian cho mỗi sinh viên chia sẻ câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi.

Sau đó, các sinh viên sẽ lần lượt lắng nghe câu trả lời của bạn bè. Đừng quên đặt đồng hồ bấm giờ để họ biết khi nào nên kết thúc cuộc trò chuyện của mình. Sau đó, Pamela yêu cầu nhóm vòng tròn bên ngoài di chuyển sang bên trái 2 bước để họ đối mặt với một người bạn khác. Giáo viên có thể đưa ra cùng một gợi ý câu hỏi hoặc một gợi ý khác và quá trình này sẽ lặp lại.

Để học sinh làm tròn trách nhiệm, hãy đảm bảo giáo viên có sự lắng nghe và chia sẻ trong các cuộc trò chuyện để biết được mức độ hiểu và tương tác của họ, sau đó đi đến tiến hành thảo luận kết thúc với cả nhóm. Nếu không gian là một vấn đề, hãy cân nhắc sử dụng hành lang hoặc ra ngoài trời (nếu thời tiết cho phép). Nếu học sinh của bạn bị hạn chế về khả năng vận động, bạn có thể tiến hành hoạt động này với ghế (và xe lăn) và học sinh vẫn có thể có những tương tác phong phú. Hãy nhớ là sắp xếp tất cả các học sinh bị hạn chế về khả năng vận động vào vòng tròn bên trong để chỉ những học sinh ở vòng ngoài phải di chuyển.

Đối với các lớp học trực tuyến, hãy chỉ định các cặp học sinh vào các phòng nhóm và cho họ một khoảng thời gian ngắn (1 đến 2 phút) để chia sẻ ý tưởng của họ với các bạn của họ. Sau đó, bạn có thể chỉ định ngẫu nhiên cho họ một người bạn cặp mới bằng cách sử dụng tính năng chia nhỏ phòng học.

10. Trò chơi xếp giấy Origami

Tùy thuộc vào độ tuổi của bạn, bạn có thể nhớ đến trò chơi với các tác phẩm xếp giấy origami có câu hỏi và câu trả lời trên đó. Các cặp có thể thay phiên nhau nói về vận may của nhau hoặc hỏi thăm nhau. Tác giả Pamela đã sử dụng trò chơi này thường xuyên như một hoạt động ôn tập nội dung trước kỳ thi. (Bạn có thể tìm hướng xây dựng và thực hiện trò chơi này đây.)

Việc của giáo viên là tạo ra tám câu hỏi đóng với các câu trả lời đơn giản (hoặc là ngắn) để chúng phù hợp với bảng trò chơi. (ví dụ: “Loại tương tác nào liên quan đến chuyển động?” theo sau là câu trả lời, “Tham gia bằng thể chất.”) Mỗi ​​cặp sinh viên nhận được một tác phẩm giấy origami (xem Hình 2) và họ sẽ lần lượt đặt câu hỏi cho nhau từ các mảnh trò chơi cho đến khi tất cả các câu hỏi đã được trả lời.

Một ví dụ về Trò chơi Origami.
Một ví dụ về Trò chơi Origami.

Pamela Kramer Ertel, Harvard Business Publishing Education, 2022.

Giữ cho các hoạt động luôn mới lạ và có ý nghĩa

Việc áp dụng các chiến lược tương tác đơn giản nhưng có ý nghĩa này vào các phương pháp giảng dạy của tác giả không chỉ giúp tạo ra một môi trường học tập vui vẻ, hứng thú cho sinh viên của cô mà còn giúp cô trở thành một giáo viên năng động hơn. Pamela dạy một lớp học kéo dài ba giờ và thời gian bây giờ trôi qua thật nhanh đối với mọi người.

Nói một cách đơn giản: Để giữ cho học sinh của chúng ta có động lực, chúng ta phải biết duy trì động lực đó. Những chiến lược này có thể giúp bạn tránh được lối mòn làm cùng một việc mọi lúc. Nhưng hãy nhớ rằng ngay cả một ý tưởng thông minh cũng có thể trở nên lỗi thời nếu bị lạm dụng quá mức, vì vậy hãy đảm bảo kết hợp chúng với nhau.

Chỉ cần nhớ rằng sự mới lạ và thú vị chỉ là những điểm cộng giúp tăng ý thức tương tác của học sinh; chúng không phải là trọng tâm chính cho những nỗ lực của chúng ta. Vì vậy, hãy sử dụng thời gian trên lớp một cách khôn ngoan bằng cách chọn những câu hỏi có ý nghĩa và chiến lược tương tác có liên quan đến mục tiêu học tập của bạn. Nếu làm được, bạn sẽ nhận thấy học sinh của mình đang hòa nhập rất nhanh chóng.

Vậy là VnResource đã cùng bạn đọc tìm hiểu qua 10 ý tưởng, chiến lược cần thiết hỗ trợ các giáo viên thu hút được sự chú ý của học sinh cũng như gắn kết hơn mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh. Nếu trung tâm của bạn hay các giáo viên trong trung tâm cần tìm những phương pháp sáng tạo, độc đáo, đem lại không khí mới mẻ cho lớp học của mình, thì bài viết của Giáo sư Pamela Kramer Ertel là một bài viết đáng tham khảo.

Giải pháp quản lý đào tạo VnResource EBM Pro – giải pháp tối ưu hiệu quả quản lý giáo dục & đào tạo 

Với các “đầu việc” như ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, xây dựng hệ thống học liệu điện tử, số hóa dữ liệu giáo dục, xây dựng thư mục dữ liệu các hoạt động giáo dục chăm sóc trẻ, tuyển sinh đầu cấp, tương tác với phụ huynh, giáo dục trẻ… đều có thể triển khai trên hệ thống quản lý đào tạo VnResource EBM Pro. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng một đội ngũ các chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin sẽ đồng hành với nhà trường trên hành trình chuyển đổi số giáo dục. 

VnResource là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực EduTech hỗ trợ toàn diện cho các đơn vị giáo dục trong công tác quản lý. Với hơn 17 năm kinh nghiệm đồng hành cùng , VnResource đã triển khaI cho các cơ sở giáo dục lớn nhỏ như: Việt Thương Music,  AMA English, ABC English, KTDC,… Cho đến nay, phần mềm VnResource EBM Pro đang được ứng dụng hiệu quả trong việc quản lý hoạt động của các đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục, nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức với chi phí hợp lý.

Liên hệ với chúng tôi để được nhận demo và tư vấn miễn phí NGAY HÔM NAY: 

VnResource Software Solutions & ICT Service

Website: https://vnresource.vn/giai-phap/phan-mem-quan-ly-dao-tao/

Hotline: 0914.004.800

Trụ sở 3 miền:

TP Hồ Chí Minh:

41/7 Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Gò Vấp, TP.HCM

06 Nguyễn Trung Trực, Phường 5, Bình Thạnh, TP.HCM

Đà Nẵng: Tầng 3, 145 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Hà Nội: Tầng 4, Số 84 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội