Nâng cao chất lượng đào tạo với phần mềm quản lý dạy lái xe

Trong bối cảnh mà các quy định về an toàn giao thông ngày càng khó hơn, việc nâng cao chất lượng đào tạo trở thành mục tiêu cấp thiết. Sự kết hợp giữa công nghệ và đào tạo sẽ là bước đổi mới đáng kể cho tương lai của ngành đào tạo lái xe. Trong bài viết này, hãy cùng VnResource khám phá cách mà phần mềm quản lý dạy lái xe đã tạo nên một bước đột phá quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo lái xe, mang lại lợi ích cho cả học viên và các trung tâm.

  • Phần mềm quản lý dạy lái xe là gì?

Phần mềm quản lý dạy lái xe là một công cụ công nghệ được phát triển để hỗ trợ quản lý và tổ chức các hoạt động đào tạo lái xe trong các trung tâm dạy lái xe. Để cải thiện hiệu quả và hiệu suất của quy trình giảng dạy, phần mềm cung cấp một loạt các tính năng và chức năng giúp quản lý giáo viên và học viên dễ dàng hơn. Các tính năng chính của phần mềm quản lý dạy lái xe thường bao gồm: quản lý giáo viên, học viên, thời khóa biểu,… 

⇒ Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu phần mềm quản lý trung tâm thi bằng lái xe tốt nhất hiện nay

  • Tại sao trung tâm sát hạch lái xe phải chuyển đổi số?

Việc nâng cao chất lượng đào tạo chắc chắn là điều cần làm định kỳ nhưng câu hỏi mà nhiều trung tâm sát hạch lái xe đặt ra là có cần thiết phải chuyển đổi số hay không? Bởi việc đào tạo dù là bằng A1 hay B2 thì cũng chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn và không cần quá nhiều tài liệu hay thiết bị, dụng cụ học tập. Để trả lời cho câu hỏi đó, hãy cùng đi sâu vào những lý do dưới đây nhé!

2.1 Tuân thủ quy định của Nhà nước

Vào ngày 08/12/2020, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt “Chương trình Chuyển đối số Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe. Có 3 nội dung cụ thể đang được thực hiện và cần được thúc đẩy bao gồm:

Đầu tiên là chuyển đổi số trong công tác đào tạo lái xe, thời gian và quãng đường học thực hành đã được quản lý bằng các thiết bị giám sát, không còn phải dùng đến sức người hay quản lý thủ công nữa; việc học và tập lái xe cũng có cabin mô phỏng trợ giúp. Tiếp theo, ở công tác sát hạch lái xe, các khâu sát hạch từ lý thuyết đến thực hành cũng được áp dụng công nghệ tự động hoàn toàn. Ngoài ra, các cơ quan trong và ngoài ngành cũng có thể truy cập, giám sát phòng sát hạch gián tiếp qua hệ thống camera giám sát. Cuối cùng, cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe cũng được xây dựng, đồng nhất và kết nối với dữ liệu của căn cước công dân.

2.2 Đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn giao thông

Theo Báo Thanh Niên, tuy lượng xe ô tô của nước ta khá nhỏ nhưng tỉ lệ tai nạn ô tô lại khá cao. Tính theo tỉ lệ trung bình của số người chết vì tai nạn ô tô/ số lượng ô tô, Việt Nam chiếm đến 2/1000, trong khi con số này ở Thái Lan chỉ chiếm 1/1000 và Mỹ là 0,1/1000. Ngoài ra, 90% nạn nhân của TNGT là người đi xe máy. Từ đó, cho thấy việc đảm bảo an toàn giao thông vẫn chưa được hiệu quả và chỉ có áp dụng chuyển đổi số mới có thể nâng cao được tỉ lệ này.

Nâng cao chất lượng đào tạo với Phần mềm quản lý dạy lái xe
Nâng cao chất lượng đào tạo với phần mềm quản lý dạy lái xe
  • Tiềm năng của phần mềm trong việc nâng cao chất lượng đào tạo

Chuyển đổi số và nâng cao chất lượng đào tạo được xem là hai việc thiết yếu, cần phải thực hiện song song với nhau, bổ trợ cho nhau. Chuyển đổi số chính là lựa chọn hoàn hảo để nâng cao chất lượng đào tạo. Vậy nâng cao chất lượng đào tạo cụ thể là gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây! 

3.1 Tối ưu hóa quy trình quản lý

Một trong những ưu điểm đáng chú ý của phần mềm đối với trung tâm sát hạch lái xe là khả năng tối ưu hóa quy trình quản lý, chẳng hạn như quản lý giáo viên, học viên, học phí,… Thay vì sử dụng các phương pháp thủ công đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, phần mềm giúp tự động hoá việc lên lịch học, theo dõi tiến độ học tập, và ghi nhận kết quả sát hạch. 

3.2 Đảm bảo tiến độ, hiệu suất đào tạo

Chỉ trong tháng đầu áp dụng hình thức mô phỏng các tình huống giao thông, Sở GTVT TP.HCM đã ghi nhận đến 30% thí sinh rớt kỳ sát hạch. Nếu như phần mềm quản lý được sử dụng, tiến trình học tập của từng học viên sẽ được theo dõi một cách chi tiết. Giáo viên có thể dựa vào đó để cải thiện kết quả thi của người học.

3.3 Cải thiện tương tác giữa giáo viên và học viên

Nếu trung tâm vẫn đang phải quản lý học viên một cách thủ công, nhắn từng tin nhắn, gửi từng thông báo cho các học viên thì khi sử dụng phần mềm, trung tâm sẽ chỉ cần một công cụ duy nhất. Vì các kênh mạng xã hội cũng được tích hợp sẵn trên phần mềm nên việc tương tác giữa hai bên sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Tóm lại, sự kết hợp giữa công nghệ số và quá trình đào tạo không chỉ mang lại sự thuận tiện và hiệu quả, mà còn đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo tại các trung tâm sát hạch lái xe. Hãy cùng VnResource lên kế hoạch xây dựng và triển khai phần mềm ở phần tiếp theo nhé!

  • Xây dựng hệ thống đào tạo chất lượng với VnResource EBM Pro – phần mềm quản lý dạy lái xe hàng đầu Việt Nam

Nếu trung tâm của bạn vẫn còn đang hoài nghi về tính cần thiết của phần mềm thì đừng vội vàng quyết định. Hãy tìm hiểu kĩ những vấn đề mà trung tâm đang gặp phải và liệu việc giải quyết chúng có dễ dàng hay không? Hoặc nếu vấn đề mà nhà quản trị gặp phải là vì thị trường hiện nay quá rộng để chọn được một phần mềm ưng ý thì hãy tham khảo VnResource EBM Pro – phần mềm quản lý dạy lái xe kiểu mẫu.

Khó khăn mà các trung tâm sát hạch lái xe thường gặp

Dưới đây là danh sách những thách thức, khó khăn mà các trung tâm sát hạch lái xe thường gặp phải trong quá trình quản lý. Cùng tham khảo xem liệu trung tâm của bạn có đang gặp phải chúng hay không nhé!

Quy trình quản lý còn thủ công, phức tạp

Vì lịch trình cũng như trình độ giảng dạy khác nhau nên việc quản lý giáo viên hay sắp xếp lịch giảng cho họ khá khó khăn, đặc biệt là khi có giáo viên bận đột xuất. Ngoài ra, tuy số lượng học viên khá lớn nhưng nhiều trung tâm vẫn chọn quản lý thông tin bằng giấy hay file Excel, dẫn đến việc sai sót rất dễ dàng xảy ra.

Mức độ tiếp cận thông báo thấp

Việc gửi các phản hồi, thông báo mới từ trung tâm như là dời ngày học, thông báo lịch thi,… vẫn chưa được tối ưu hóa, tích hợp. Các thông báo được gửi theo cách thủ công qua từng Email, ứng dụng hội nhóm khác nhau,… làm mất khá nhiều thời gian.

Khó kiểm soát năng lực, tiến độ học tập 

Vì thời gian học khá ngắn, lượng kiến thức lý thuyết và thực hành lại khá nhiều nên nhiều học viên chưa thể tiếp cận được hết. Đa số học viên đều chỉ luyện trên ứng dụng được thiết lập sẵn chứ chưa thực sự nắm được năng lực thực sự của bản thân.

Sai sót trong việc ghi nhận kết quả sát hạch 

Còn nhiều trung tâm vẫn sử dụng hệ thống ghi điểm công nghệ cũ, chạy chậm, khiến nhiều học viên gặp vấn đề trong khi thi hoặc việc chấm điểm không đảm bảo trong khi quá trình này lại đòi hỏi sự chính xác và đảm bảo tính công bằng.

Tóm lại, các trung tâm sát hạch lái xe đối mặt với rất nhiều những khó khăn và để khắc phục chúng, việc sử dụng phần mềm quản lý dạy lái xe chắc chắn sẽ mang lại sự hiệu quả và cải thiện chất lượng đào tạo. Hãy cùng đọc tiếp để tìm hiểu xem hệ thống quản lý sẽ khắc phục khó khăn như thế nào nhé!

  • VnResource EBM Pro khắc phục chúng như thế nào?

Với 18 năm đồng hành trên hành trình chuyển đổi số của nhiều trung tâm, VnResource EBM Pro tự tin là phần mềm quản lý dạy lái xe hàng đầu tại Việt Nam, có thể giải quyết hầu hết các thách thức, đáp ứng nhu cầu của các trung tâm đào tạo. Cùng tìm hiểu cách mà VnResource EBM Pro đáp ứng và giải quyết những vấn đề này nhé!

Tối ưu hóa quy trình quản lý

VnResource EBM Pro cung cấp một giao diện dễ sử dụng cho việc quản lý lịch học. Toàn bộ tính năng của phần mềm đều được tùy chỉnh, thiết kế theo yêu cầu của người dùng. Đặc biệt, hệ thống còn sở hữu tính năng tìm kiếm giáo viên thay thế nhanh chóng giúp tránh xung đột lịch và tạo sự thuận lợi cho cả học viên và giáo viên.

Cập nhật thông báo nhanh chóng, cải thiện tương tác

Các ứng dụng được dùng để gửi thông báo như email hay mạng xã hội đều được tích hợp trên phần mềm. Vì vậy, chỉ với vài thao tác, giáo viên có thể đảm bảo được mọi học viên đều có thể nhận được thông báo mới. Ngoài ra, học viên cũng có thể gửi câu hỏi, nhận phản hồi và hỗ trợ từ giáo viên một cách thuận tiện.

Kho tài liệu lớn, cải thiện tiến độ học tập của học viên

Phần mềm sở hữu một kho tài liệu rất lớn cùng diễn đàn học tập thuận tiện. Ở đó, giáo viên có thể tải lên những tài liệu, đề thi lý thuyết cũng như thực hành và học viên cũng dễ dàng tiếp cận được với chúng. Diễn đàn học tập cũng là nơi giúp các học viên có thể trao đổi những câu hỏi, bài tập với giáo viên hoặc các học viên cùng khóa. 

Ghi nhận kết quả rõ ràng, chuẩn xác

Sở hữu những công nghệ mới nhất cũng việc bảo hành định kỳ, phần mềm đảm bảo ghi nhận kết quả sát hạch một cách chính xác và đáng tin cậy. Ngoài ra, nếu có vấn đề phát sinh, VnResource cũng cam kết SLA <4h và đội ngũ hỗ trợ nhiệt huyết, luôn sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề phát sinh.

Có thể thấy VnResource EBM Pro đã khắc phục những khó khăn bằng cách cung cấp các tính năng và giải pháp vô cùng tiện lợi. Từ đó, tạo ra một hệ thống đào tạo chất lượng và nâng cao trải nghiệm cho cả học viên và giáo viên.

Kết luận

Chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng rằng, việc sử dụng phần mềm quản lý dạy lái xe chính là một cuộc cách mạng lớn trong việc xây dựng hệ thống đào tạo chất lượng. Sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ đã tạo ra một sự cải thiện đáng kể về quản lý, tương tác và hiệu suất đào tạo. VnResource EBM Pro cũng đã chứng tỏ rằng, sự đổi mới trong đào tạo không chỉ tạo ra lợi ích cho học viên mà còn đem lại giá trị lớn cho cả ngành công nghiệp sát hạch lái xe.