Lợi ích phần mềm nhân sự HRM Software

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ đến từ doanh thu, mà còn đến từ nhân sự và các phòng ban của doanh nghiệp.

Tất cả các bộ phận làm việc cùng nhau để giữ cho doanh nghiệp luôn tiến về phía trước, hoàn thành các chức năng và tạo ra lợi nhuận.

VnResource Brochure

Vậy có thể nói bộ phận chịu nhiều áp lực nhất chính là bộ phận nhân sự và cách tốt nhất để giữ cho “bánh răng” này hoạt động trơn tru là sử dụng phần mềm nhân sự, phần mềm nhân sự cũng có thể giúp tất cả các phòng ban khác nhau trong công ty hoạt động tốt hơn. Dưới đây là 5 lợi ích về phần mềm nhân sựVnResource mong muốn mang đến cho người đọc.

Năng suất:

  • Lợi ích rõ ràng nhất mà phần mềm nhân sự có thể mang lại là cải thiện rõ rệt năng suất trong bộ phận nhân sự.
  • Triển khai phần mềm nhân sự có thể tự động hóa một số lượng lớn các chức năng nhân sự, đáng chú ý nhất là quản trị bảng lương, chấm công, thuế và các loại bảo hiểm.
  • Bằng cách đó, bạn giải phóng nhân viên nhân sự của mình để tập trung vào các vấn đề khác như: thu hút nhân viên mới và chiến lược đào tạo nhân viên.

Tinh thần:

  • Phần mềm nhân sự có thể xử lý vấn đề quản lý phúc lợi tự động, cho phép nhân viên nhân sự không chỉ có thể chuyển sang các vấn đề khác cần giải quyết như đã nêu ở trên.
  • Nhân sự có thể tự theo dõi lộ trình làm việc của chính họ thông qua phần mềm nhân sự. Cảm giác rằng họ đang nắm quyền kiểm soát và điều đó có thể giúp thúc đẩy tinh thần trong toàn công ty của bạn và là một phần quan trọng của hệ thống phần mềm nhân sự tốt.

Giảm lỗi:

  • Lỗi xuất phát từ con người có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng cả về tài chính và pháp lý. Các sai số trong bảng lương có thể gây ra sự cố nghiêm trọng cho doanh nghiệp nhưng phần mềm nhân sự có thể làm giảm số lượng lỗi đến mức tối thiểu.
  • Phần mềm nhân sự giúp tự động hóa các quy trình phổ biến nhất như: Thông tin bảng lương và tự động hóa các thông tin mà phần mềm nhân sự cung cấp, giúp giữ cho mọi thứ hoạt động bình thường.

Pháp lý:

  • Như đã đề cập ở trên, lỗi có thể khiến bạn phải trả giá. Tất cả các công ty lớn, nhỏ và vừa đều phải tuân thủ theo những điều khoản luật tại khu vực mà họ kinh doanh. Vì thế, việc quản lý thông tin của nhân viên cũng như các loại báo cáo động của họ có thể có nhiều khó khăn hoặc phức tạp.
  • Phần mềm nhân sự có thể cung cấp các phương pháp dễ dàng để quản lý tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn bao gồm thông tin liên quan đến việc tuân thủ những quy định do luật ban hành.Illustration of a weighing scale Free Vector

Số liệu:

  • Các doanh nghiệp phải liên tục xem xét thông tin và đưa ra các chiến lược dựa trên hoạt động bên trong doanh nghiệp của họ.
  • Phần mềm nhân sự thường bao gồm các công cụ đo lường nhân sự, cho phép doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác các vấn đề như biến động nhân sự, chi phí đào tạo và chi phí tuyển dụng.