5 lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản trị nguồn nhân lực

Trong công cuộc chuyển đổi số, phần mềm quản trị nhân sự đã góp phần ít nhiều vào việc quản lý nguồn nhân lực, loại bỏ được các thủ tục giấy tờ không cần thiết. Phần mềm Quản lý nhân sự không chỉ giúp cho bộ phận HR mà còn giúp các trưởng phòng ban có thể quản lý hồ sơ, lộ trình nhân viên của mình một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất.

1. Phần mềm nhân sự giúp bạn tiết kiệm thời gian:

Lợi ích số một của hệ thống quản lý nguồn nhân lực là cách họ giải phóng thời gian. Tự động hóa các nhiệm vụ quản lý con người tốn thời gian và điều đó sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để dành cho hoạt động thúc đẩy kinh doanh.

Luôn cập nhật những thông tin cơ bản của nhân viên có thể nhanh chóng trở thành cơn ác mộng nếu bạn chỉ làm dựa vào giấy tờ hoặc tủ hồ sơ. Hãy nghĩ xem, bạn mất bao lâu để tìm hiểu các biểu mẫu yêu cầu nghỉ lễ để biết rằng họ còn lại bao nhiêu ngày nghỉ?

Phần mềm nhân sự giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách giúp tự động hóa các quy trình đơn giản như chấm công, tính lương, theo dõi vắng mặt và đào tạo. Nó cũng có thể giúp bạn hợp lý hóa các quy trình để tăng năng suất tổng thể và quản lý công việc.

2. Hệ thống quản lý nhân sự lưu trữ thông tin quan trọng:

Mọi thứ bạn cần biết đều có sẵn ở một nơi trung tâm. Bạn sẽ không cần phải ghi nhớ các mã phức tạp hoặc mang theo các tệp nặng xung quanh.

Bạn thậm chí không cần phải lo lắng về việc chỉ được đăng nhập vào mạng công ty của mình, làm cho phần mềm nhân sự trở nên lý tưởng nếu bạn làm việc từ nhiều địa điểm hoặc có một nhóm từ xa.

Dữ liệu có sẵn giúp việc ra quyết định trở nên dễ dàng. Nó cũng làm cho việc ra quyết định kém ít có khả năng hơn vì bạn không dựa vào thông tin lỗi thời hoặc không đầy đủ.

3. Phần mềm nhân sự giúp phát triển nhân viên của bạn dễ dàng hơn

Phát triển nhân viên là nền tảng cho sự thành công lâu dài của doanh nghiệp bạn. Cũng như giúp bạn xây dựng một lực lượng lao động lành nghề và hiệu quả hơn, nó tăng cường duy trì bằng cách thu hút nhân viên của bạn để họ ít có khả năng rời đi để tìm việc ở nơi khác.

Theo dõi sự phát triển của nhân viên là một trong những lợi ích khác của hệ thống quản lý nguồn nhân lực. Bạn có thể sử dụng nó để ghi lại các đánh giá hiệu suất, khóa đào tạo, mục tiêu và trình độ.

Phần mềm nhân sự thậm chí sẽ nhắc nhở bạn và người quản lý của bạn tổ chức thường xuyên với nhau và giúp bạn biến các cuộc họp này thành các cuộc trò chuyện huấn luyện có ý nghĩa hơn.

Điều này lần lượt có thể giúp bạn tập trung vào sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên; một yếu tố đã được chứng minh trong việc cải thiện sự tham gia và giữ chân nhân viên.

4. Hệ thống quản lý nguồn nhân lực an toàn hơn

Những tủ hồ sơ dày chất đầy đã qua lâu rồi. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang giữ dữ liệu nhạy cảm trong các tủ hồ sơ. Cải thiện bảo mật là một lợi ích đáng kể của các hệ thống quản lý nguồn nhân lực. Một hệ thống sẽ giúp bạn bảo mật tuyệt đối thông tin của nhân viên.

Phần mềm nhân sự dựa trên đám mây cũng bảo vệ dữ liệu nhân viên quý giá của bạn khỏi các tác động ngoại cảnh như thiên tai, lũ lụt, cháy cơ sở; bạn có thể truy cập dữ liệu của mình từ mọi nơi bằng máy tính hoặc thiết bị của mình.

Bạn muốn một lợi ích khác? In ít tài liệu hơn có nghĩa là bạn sẽ trên đường trở thành một văn phòng không cần giấy tờ.

5. Phần mềm nhân sự giúp bạn theo dõi nghỉ phép và ốm đau dễ dàng hơn

Nhân viên có vấn đề phải xin nghỉ vì bệnh tật hoặc cấp thiết yêu cầu nghỉ phép hàng năm có thể khó khăn nếu là một doanh nghiệp có nhiều bước quy trình phức tạp.

Phần mềm nhân sự giúp bạn thiết lập một hệ thống lập kế hoạch kỳ nghỉ, dễ tiếp cận với số ngày nghỉ còn lại của nhân viên.

Phần mềm nhân sự cũng giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho nhân viên – họ có thể yêu cầu ngày lễ bất cứ lúc nào, bất kể họ đang làm việc ở đâu. Kết quả? Không còn những vệt email lộn xộn, tốn thời gian. Ai lại không muốn điều đó chứ?

Phần mềm Quản lý nhân sự VnResource HRM Pro tự tin có thể đáp ứng được tất cả 5 lợi ích trên và nhiều hơn thế với tiêu chí Customise hệ thống theo nhu cầu của từng khách hàng.