Giờ nghỉ trưa ý nghĩa với gợi ý từ 7 hoạt động sau

Giờ nghỉ trưa là thời gian rất quan trọng trong ngày làm việc của bạn. Đó là khi bạn dành thời gian để tăng cường năng suất, giảm căng thẳng và khôi phục năng lượng. Nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể làm nhiều hơn trong giờ nghỉ trưa, không chỉ đơn thuần chỉ ăn bữa trưa của bạn tại bàn. Cố gắng thay đổi một vài thói quen để làm cho giờ nghỉ trưa của bạn hiệu quả hơn.

1 Ăn trưa cùng với ai đó

Thay vì ăn một mình, hãy cố gắng để trở nên hòa đồng hơn. Chia sẻ bàn ăn với đồng nghiệp hoặc ăn trưa với những người bạn cũ. Bạn có thể giúp làm cho văn phòng của bạn trở thành một nơi cởi mở và thân thiện hơn.

2 Tập thể dục nhanh

Nếu công việc của bạn thường ngồi trước máy tính trong thời gian dài, hãy đứng dậy và duỗi chân sau khi bạn ăn. Tập luyện một chút sẽ giúp bạn bơm máu và giúp phục hồi sự tập trung. Không có phòng tập thể dục tại văn phòng? Bạn có thể sử dụng cầu thang để tăng năng lượng trong khoảng 10 phút.

3 Thiền

Dành chút thời gian của bạn để thiền. Giúp thanh lọc tâm hồn để tập trung vào buổi chiều. Tìm nơi yên tĩnh và chỉ cần hít thở trong vài phút. Đừng nghĩ về vấn đề gì cả. Thay vào đó, hãy xóa suy nghĩ không đáng và trút bỏ căng thẳng lo âu.

4 Trò chuyện với người thân

Sử dụng một phần thời gian nghỉ trưa của bạn để cân bằng giữa cuộc sống công việc. Nhắn tin cho một thành viên gia đình để xem họ đang làm như thế nào. Dành 5 phút để nói chuyện điện thoại với vợ / chồng hoặc đối tác của bạn, chỉ để nói xin chào. hoặc là gửi lời quan tâm đến người bên cạnh bạn, người mà đã giúp cho bạn có thêm nhiều động lực trong cuộc sống!

5 Sắp xếp lại mọi thứ

Lập danh sách việc cần làm cho cuộc sống cá nhân của bạn. Tổ chức và sắp xếp nó: thêm hoặc loại bỏ các mục trong tuần. Kiểm soát những thứ bên ngoài sự nghiệp của bạn giúp giảm căng thẳng và cải thiện hiệu suất của bạn trong văn phòng.

6 Ăn uống khoa học

Ăn uống chánh niệm có nghĩa là lựa chọn chế độ ăn uống tốt hơn và tận hưởng khoảnh khắc. Bỏ qua các bữa ăn nhiều dầu mỡ và chọn một hỗn hợp lành mạnh của rau xanh và protein chất lượng. Các bữa ăn nhiều chất béo, nhiều đường, món tráng miệng và đồ ăn nhẹ sẽ khiến bạn buồn ngủ và làm giảm khả năng tập trung. Nhai chậm và thưởng thức các hương vị khác nhau !

7 Nuôi dưỡng tâm trí của bạn

Sau khi bạn ăn, hãy xem một đoạn video ngắn tự cải thiện hoặc những video giúp bạn có thêm nhiều động lực, để tìm hiểu điều gì đó mới trong giờ nghỉ trưa. Mang một cuốn sách để làm việc và đọc một hoặc hai chương. Nghe một chút âm nhạc nhẹ nhàng. Kích thích não của bạn sau toàn bộ buổi sáng của các công việc thường ngày không chỉ làm bạn hạnh phúc. Nó làm giảm căng thẳng và giúp tăng năng suất của bạn cho đến cuối ngày làm việc. Giờ nghỉ trưa của bạn là thời gian hoàn hảo để làm mới tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn. Linh hoạt kỹ năng quản lý thời gian của bạn và thử một trong những hoạt động này mỗi ngày. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ thấy sự cải thiện về sức khỏe, thái độ và mức năng lượng.

Nguồn: jobstreet.vn