4 điều bạn nên thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu suất làm việc tối ưu nhất

Nếu bạn cảm thấy năng suất kém hiệu quả mỗi ngày làm việc, hãy uống một ít cà phê và bắt đầu thực hiện bốn điều này trong lịch trình công việc hàng ngày của bạn để tăng năng suất công việc.

1. Làm việc quan trọng và khó khăn nhất trước tiên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ý chí của bạn mạnh nhất là vào buổi sáng, vì vậy sốc lại tinh thần và động lực làm việc của bạn, tập trung làm việc quan trọng và khó khăn nhất của bạn trước tiên vào lúc đầu ngày.

2. Giám sát các mục cần hoàn thành

Các chuyên gia về năng suất công việc khuyên bạn không nên dành buổi sáng để đọc và trả lời email. Thay vào đó, tập trung về những gì bạn cần làm – không phải là những điều nhỏ bé mà mọi người cần từ bạn. Nhanh chóng giám sát email các mục hoàn thành để xem liệu có bất kỳ nhiệm vụ nào có mức độ ưu tiên cao sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn trong ngày hay không. Như Julie Morgenstern, tác giả của Never Check Email trong buổi sáng, nói với The Huffington Post, “Những yêu cầu, gián đoạn, bất ngờ và những lời nhắc, vấn đề luôn là vô tận … có rất ít nhiệm vụ hay sự việc mà không thể chờ đợi tối thiểu 59 phút.” Vì vậy, nếu bạn muốn làm việc hiệu quả hơn trong suốt cả ngày, hãy thôi kiểm tra hộp thư đến của bạn vào buổi sáng. Nghiêm túc.

3. Tập hợp danh sách việc cần làm của bạn

Việc tập hợp danh sách việc cần làm có thể giống như đang tạo thêm một việc khác để thêm vào danh sách việc cần làm mỗi ngày làm việc của bạn, nhưng điều này đang tạo ra một la bàn giúp bạn hoàn thành mục tiêu đúng thời hạn. Làm thế nào để bạn quyết định nhiệm vụ nào là “quan trọng hơn”? Sử dụng lời khuyên của chuyên gia quản lý thời gian và năng suất công việc của Laura Vanderkam và nhanh chóng tự hỏi mình năm câu hỏi: Liệu nó có thúc đẩy mục tiêu chuyên môn lớn không? Sếp của bạn có nói đó là ưu tiên hàng đầu không? Nó có giúp bạn kiếm tiền không? Nó có làm giảm tải sức nặng tâm lý của bạn không? Nó chỉ có thể được thực hiện ngày hôm nay? Khi bạn đã lập danh sách của mình, hãy chia nhỏ mọi tác vụ lớn thành các hành động cụ thể mà bạn sẽ thực hiện để hoàn thành chúng.

4. Chào hỏi các đồng nghiệp

Đây là một tip nhỏ nhưng có sức nặng: chào hỏi các đồng nghiệp của bạn vào buổi sáng. Không chỉ giúp bạn bắt đầu mỗi ngày làm việc với tâm trạng tốt, điều này còn tăng khả năng giúp đỡ một đồng nghiệp thân thiện hơn là một kẻ khó ưa nếu bạn cần giúp đỡ cho một vấn đề xảy ra sau buổi chiều đó.

Vì vậy, bạn đã có bốn điều nên làm đầu tiên trong suốt ngày làm việc. Uống cà phê và bắt đầu ngày làm việc mới nào.

Theo Create & Cultivate