E-Learning – Phần mềm dạy học hiệu quả nhất hiện nay

Các trung tâm dạy tiếng anh hay những cơ sở giáo dục và đào tạo trên khắp cả nước đang tìm kiếm một phần mềm dạy học cho học sinh của mình trong thời điểm dịch bệnh hoặc áp dụng cho những trường hợp phải đào tạo và học online. Làm thế nào để tìm được một ứng dụng hữu ích dễ sử dụng chính là điều mà các bạn đang hướng tới. Vậy nên, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn phần mềm dạy học E-learning cực kì hiệu quả này nhé.

Phần mềm dạy học E-learning là gì?

What Is E-learning? 12 Key Advantages of E-learning

E-learning được xem là một trong những phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất trong quá trình học viên học online tại các trung tâm hay cơ sở giáo dục đào tạo.

Dạy học trực tuyến được áp dụng nhiều cho các trung tâm ngoại ngữ bởi vì nhiều sinh viên có nhu cầu học mà không cần phải đi đến trung tâm. Phần mềm dạy học eLearning có thể vận hành học mọi lúc, mọi nơi với một kết nối internet là được (one click).

Phần mềm dạy học E-learning giúp nâng cao hiệu suất học tập

Các điểm cần lưu ý, khi chọn lựa và vận hành một Phần mềm dạy học e-Learning,

– Chất lượng video: Phần video phải đạt chất lượng cao thì học viên mới có thể tiếp thu được bài giảng một cách tốt nhất, thiết bị tích hợp đủ chuẩn (Cam HD), dễ dàng sử dụng tùy chỉnh.

– Chất lượng âm thanh: Học viên và giáo viên có thể tự điều chỉnh kiểm soát micro và trao đổi với nhau trong quá trình học được thuận tiện, rõ ràng và nhanh chóng.

– Sử dụng công nghệ, tiết kiệm Băng thông (bandwidth): Công nghệ nén và chuyển tải dữ liệu âm thanh hình ảnh phải là tối ưu, để hình ảnh và âm thanh không bị chập chờn…

– Tương tác đa chiều: Giảng viên và Học viên, hai bên có thể thoải mái trao đổi với nhau thông qua phần tương tác đa chiều, đa dạng loại trừ phần micro như đã nói ở trên (có thể là chat, mess… )

– Chia sẻ tài nguyên: Hai bên có thể chia sẻ màn hình/ file dữ liệu cho nhau, giúp cho việc học hay thuyết trình trở nên thuận tiện hơn.

– Thư viện và Lưu trữ: tất cả các bài giảng của giáo viên có thể được lưu lại vào trong thư viện phần mềm để học viên có thể xem lại bất cứ khi nào cần thiết.

Sơ bộ là những điểm cần phải có của phần mềm dạy học E-learning khi được trang bị cho trung tâm và các học viên.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm dạy học E-learning:

– Có thể chuyển đổi linh hoạt giữa các hình thức đào tạo online – onsite.

– Nâng cao tính tiện ích trong việc chọn lựa chương trình học cho học viên.

– Khai thác tối đa tài nguyên Social Networks Communication.

– Nhà trường, Giảng viên, Học viên có thể truy cập trực tuyến thông tin Thời khóa biểu, Điểm thi.

– Trung tâm có thể tăng cường kiểm soát và tiết giảm chi phí tổ chức, nguồn lực.

– Nhà trường và Học viên có thể Hệ thống hóa được tài nguyên tri thức giảng dạy.

– Hỗ trợ cho công tác chuyển đổi số nội dung giảng dạy trong Nhà trường, Trung tâm.

E-learning là gì? Tổng quan hình thức giáo dục trực tuyến hiện nay

Ưu điểm nổi bật của phần mềm dạy học E-learning:

Đối với từng đối tượng, E-learning sẽ mang đến những ưu điểm khác nhau.

– Về học viên: Chủ động sắp xếp mọi không gian, thời gian khi tham gia buổi học của mình. E-learning cho phép bạn tự do chọn lựa để tạo một tâm thế thoải mái nhất cũng như điều kiện thích hợp nhất cho việc học. Kiểm soát lộ trình học một cách ổn thỏa nhất.

– Về giáo viên: Nội dung của buổi học sẽ được giáo viên kiểm soát tốt hơn, có thể tự mình kiểm tra tiến độ, cũng như có thể điều chỉnh cho học viên khi có lỗi sai nào đó.

– Về trung tâm: kiểm soát tốt hơn các hoạt động giảng dạy, nâng cao thương hiệu giáo dục đào tạo nhờ vào một hệ thống giảng dạy trực tuyến, tăng doanh thu và giảm chi phí tổ chức.

Nhược điểm cần tránh của phần mềm dạy học E-learning:

Đối với từng đối tượng, E-learning sẽ mang đến những nhược điểm khác nhau.

  • Kỹ năng công nghệ: Hệ thống E – learning dựa trên nền tảng Internet, cho nên hạ tầng công nghệ thông tin kém cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đến tiến độ, chất lượng học tập.
  • Sự tương tác bị hạn chế: Với phương pháp học truyền thống, học viên có thể đặt câu hỏi trực tiếp và được giảng viên giải đáp thắc mắc ngay lập tức. Còn đối với phương pháp học trực tuyến E – learning, học viên cần phải thực hiện các thao tác bên lề như: gọi điện thoại, gửi tin nhắn hoặc gửi mail… để được hướng dẫn. Vì vậy, cần có một đa kênh tương tác để khắc phục nhược điểm này.
  • Về phía người học: Khi học tập trên E – learning, ngoài việc hiểu rõ E – learning là gì, người học cần phải có khả năng làm việc độc lập, đồng thời phải có tinh thần tự giác cao độ. Ngoài ra, học viên cũng cần phải có sự tương tác qua mạng với giảng viên và các giảng viên khác để việc học được hiệu quả. Vì vậy, cần nâng cao tinh thần chủ động của Học viên, chủ động sắp xếp thời gian, nghiêm túc tham gia lớp học.
  • Về nội dung học: Với hệ thống E – learning, những nội dung học liên quan đến thí nghiệm, thực hành sẽ không thể hiện được hoặc thể hiện kém hiệu quả. Bên cạnh đó, nó cũng không thể thay thế được các hoạt động liên quan đến việc rèn luyện và hình thành các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng thao tác và vận động. Vì vậy, một phần mềm eLearning tốt, cần phải có một cơ cấu tổ chức thư viện lưu trữ tốt.

Với những thông tin chi tiết về phần mềm dạy học online E-learning bên trên, có thể giúp cho các trung tâm, cơ sở giáo dục đào tạo lựa chọn phần mềm eLearning đúng tiêu chuẩn, giúp học viên có cái nhìn tốt hơn và lựa chọn đúng trung tâm mong muốn.

Việc nhanh chóng triển khai phần mềm dạy học eLearning, sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Trung tâm cũng như là một yếu tố để các học viên chọn lựa nơi mà mình có thể trau dồi thêm kỹ năng anh ngữ nhiều hơn.