Cải thiện năng suất làm việc bằng giải pháp học trực tuyến LMS

Năng suất lao động có ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với sự thành công của doanh nghiệp. Một công ty không thể phát triển nếu họ không thu về lợi nhuận từ năng suất của nhân viên. Và một nhân viên cũng sẽ không cảm thấy có giá trị khi không cống hiến  doanh nghiệp của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về định nghĩa năng suất  tầm quan trọng của năng suất cũng như cách để bạn tăng năng suất nhân viên qua việc học tập trên hệ thống LMS.

Như thế nào là năng suất?

Năng suất có thể có ý nghĩa khác nhau trong những ngữ cảnh khác nhau, đặc biệt là với sự phát triển của công việc tri thức và tự động hoá. Hiểu về các cấp độ khác nhau của năng suất có thể giúp bạn hiểu năng suất cá nhân tại nơi làm việc góp phần thế nào đến năng suất của công ty và tất nhiên  cả hai có liên quan thế nào với năng suất của đất nước bạn.

Đối với các công ty cũng vậy, năng suất đo lường cách thức họ tạo ra thu nhập từ đầu vào như nhân công và nguyên vật liệu. Năng suất tổng hợp cũng đề cập đến năng suất là doanh thu chia cho tổng số giờ làm việc. Đối với các nhà quản lý doanh nghiệp, mức năng suất tổng hợp không có khả năng cung cấp số liệu cụ thể của từng công ty nhưng nó sẽ cho nhà quản lý biết mình so thế nào với đối thủ cạnh tranh hoặc những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

nhu-the-nao-la-nang-suat

Khi mọi người nói đến “Làm việc hiệu quả”, họ nghĩ đến những việc cá nhân họ đang làm. Đối với mọi cá nhân, điều đó có nghĩa là ghi nhớ những  trong danh mục “Việc cần làm”. Loại năng suất cá nhân này phản ánh mức độ hài lòng của bạn đối với việc thực hiện mục tiêu.

Tầm quan trọng của việc cải thiện tinh thần làm việc trong kinh doanh

tam-quan-trong-cua-viec-cai-thien-tinh-than-lam-viec

1. Giúp công ty phát triển hơn nữa

Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên nhằm gia tăng hiệu quả công việc là một phần thiết yếu của sự thành công trong doanh nghiệp. Mặt khác, một nhân viên cảm thấy bản thân làm việc hiệu quả cũng sẽ thấy có giá trị hơn, từ đó không ngừng cống hiến và đóng góp giúp công ty tốt hơn nữa.

2. Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên

Bằng cách này, mọi người có thể hoàn thành công việc của mình một cách nhanh chónghoàn thành những công việc vặt nhanh chóng hơn và  thêm thời gian rảnh rỗi. Năng suất cũng có thể giúp họ thực hiện các ranh giới công việc/cuộc sống lành mạnh và cảm thấy nhận thức tốt hơn về cuộc sống của họ. Một số người thậm chí còn yêu thích công việc của họ hơn khi họ làm việc hiệu quả.

3. Cách cải thiện hiệu suất cả cá nhân và tập thể

Tạo động lực cho nhân viên là một phần quan trọng của năng suất làm việccần được thúc đẩy và truyền cảm hứng đóng góp cho năng suất của công ty. Có nhiều phương pháp để thúc đẩy động lực và tăng năng suất ở cấp độ cá nhân và cấp độ tổ chức. Đối với mỗi công ty, bạn nên sử dụng game hoá để thúc đẩy sự hợp tác và tăng mức độ gắn bó của nhân viên.

Ví dụ điển hình là khi Microsoft đưa tự động hoá vào quá trình bán hàng, họ đã thấy năng suất tăng 10% trong các trung tâm liên hệ. Ngoài ra, 78% đại lý của Microsoft cho rằng họ cảm thấy được tin cậy và được khích lệ, từ đó nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ cao hơn.

Đối với năng suất nhóm, có nhiều cách để tăng lượng bạn thực hiện trong một ngày mà không tác động đến năng suất. Một số cái phổ biến bao gồm:

  • Xác định mục tiêu của doanh nghiệp: Biết mục tiêu của bạn có thể giúp bạn đi đúng hướng và hoàn thành nhiều việc hơn. Luôn ghi nhớ mục tiêu của bạn và tạo danh sách việc cần làm ngắn hạn tập trung vào mục tiêu tổng thể có thể giúp bạn duy trì động lực.
  • Nghỉ ngơi khi cần: Thời gian nghỉ giải lao giúp ích cho năng suất, mức năng lượng và khả năng tập trung cho nhân viên.
  • Ưu tiên danh sách việc cần làm: Bạn có thể lập một danh sách gồm các việc cần làm sắp xếp theo mức độ cần thiết, cấp bách và tác động của nó để bạn xác định được các nhiệm vụ quan trọng nhất và tập trung hoàn thành từng cái một.
  • Tăng cường trau dồi, học tập: Để làm nhanh thì cách làm của bạn phải đúng. Nếu bạn có 5 tiếng để chặt 1 cái cây thì bạn nên dành ra 4 tiếng để mài cây rìu cho thật bén. Nhất là trong thời buổi công nghệ phát triển vượt trội, cập nhật những kỹ năng mới là điều rất cần thiết.

Học trực tuyến trên LMS giúp tăng năng suất ra sao?

Đào tạo nhân sự được xem là phương pháp giúp cải thiện năng suất của nhân sự một cách hiệu quả nhất khi mang lại rất nhiều lợi ích nhưng chi phí bỏ ra lại vô cùng hợp lý. Cùng với sự phát triển công nghệ, việc học trực tuyến trên LMS làm cho quá trình đào tạo suôn sẻ và tối ưu hơn rất nhiều. Các lợi ích của hệ thống LMS mang lại là:

1. Các khoá học được cá nhân hoá

Khi đào tạo nhân sự, điều quan trọng là những kiến thức trong chương trình đào tạo phải phù hợp và có ích với nhu cầu đa dạng của từng người. Điều này giúp nhân sự có hứng thú khi tham gia quá trình đào tạo, từ đó có thể học tập và trau dồi nhiều hơn. Những kết quả từ việc đào tạo hiệu quả này sẽ là nền tảng và kỹ năng vững chắc cho người học. Giúp họ hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả.

ca-nhan-hoa-cac-khoa-hoc

2. Hình thức truyền tải đa dạng

Khác với các lớp đào tạo truyền thống, những nền tảng học trực tuyến cho phép người học tiếp cận nội dung dưới nhiều định dạng hơn cả. Từ video ngắn tới các hình ảnh chứa thông tin thú vị, tất cả được lồng ghép vào bài giảng để tăng sự hứng thú và chú ý cho người học. Bạn cũng có thể game hoá những kiến thức hoặc cách kiểm tra tần suất tham gia khóa học bằng những thử thách hay ho. Ví dụ như tạo ra một đường đua và ai tham gia lớp học với kết quả kiểm tra cao nhất sẽ được thưởng vào cuối tháng. Đây cũng chính là cách để phát triển sự cạnh tranh lành mạnh tại công ty.

nhieu-hinh-thuc-truyen-tai

3. Áp dụng phương pháp Pomodoro khi học trực tuyến trên LMS

Phương pháp học tập Pomodoro – tập trung trong 25’ sau đó nghỉ ngơi 10’ đã không còn xa lạ đối với nhiều người. Cách học này cho phép não nhân viên được tái tập trung và ghi nhớ tối đa những kiến thức học được. Đồng thời có thời gian để nghỉ ngơi ngắn, vươn vai, nhìn ra môi trường xung quanh còn giúp mọi người có khả năng làm mới lại quan điểm và khám phá được nhiều cách giải quyết vấn đề mới mẻ hơn. Hệ thống LMS có thể dễ dàng giúp bạn áp dụng phương pháp học này qua những bài học Microlearning có thời lượng ngắn.

4. Học bất cứ lúc nào khi cần

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến năng suất là thời gian làm việc của nhân sự. Mỗi người sẽ có những mốc thời gian làm việc hiệu quả khác nhau. Ví dụ có thể bạn hoàn thành tốt nhất các công việc sáng tạo vào buổi sáng, nhưng bạn để dành các công việc hành chính cho buổi chiều. Các nền tảng học trực tuyến cho phép nhân sự sắp xếp khoá học theo lịch trình riêng của mình, qua đó giúp tăng hiệu suất học tập, cải thiện năng suất làm việc cá nhân một cách tối đa.

hoc-bat-cu-khi-nao

Ngoài ra tính linh động của chương trình đào tạo như hệ thống VnResource LMS Pro còn giúp nhân sự có thể học thêm kiến thức mọi lúc, mọi nơi khi cần thông qua điện thoại, máy tính bảng,… Điều này có thể đáp ứng được nhu cầu học tập tức thời của nhân viên và giúp học tiến hành làm việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

=>>Xem thêm: Phần mềm đào tạo trực tuyến cho nông dân: Cách mạng hóa giáo dục nông nghiệp

=>>Xem thêm: Đào tạo công nhân sản xuất online: Giải pháp hiệu quả trong thời đại số

Kết luận

Việc học trực tuyến trên LMS được đánh giá là phương pháp đào tạo hiệu quả giúp thúc đẩy năng suất của nhân sự trong doanh nghiệp. Việc này không chỉ giúp phát triển công ty mà còn góp phần vào đà tăng trưởng kinh tế của quốc gia. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nắm được những kiến thức cần thiết và lựa chọn giải pháp tăng năng suất phù hợp.

phan-mem-dao-tao-truc-tuyen-vnresourcelmspro