Dự đoán sức hút của 5 ngành nghề hot nhất năm 2018

Nhìn vào nhu cầu và xu hướng phát triển của xã hội, hôm nay, một số dự đoán về các ngành nghề có triển vọng trở thành ngành nghềhot nhất năm 2018 đã được các chuyên gia kinh tế dự đoán.

Ngành công nghệ thông tin

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ, không ngành nào có thể hoạt động hiệu quả nếu vắng bóng công nghệ thông tin. Đây là một ngành khó, đòi hỏi tư duy logic cao và năng lực sáng tạo vượt bậc nên mức lương nhìn chung rất cao. Chính vì yêu cầu tuyển dụng khắt khe nên dường như các công ty công nghệ thông tin vẫn đang trong tình trạng “khát lao động”. Vì vậy, công nghệ thông tin chưa bao giờ là một ngành “lỗi thời” và luôn được săn đón một cách nồng nhiệt.

Dự đoán sức hút của 5 ngành nghề hot nhất năm 2018

Ngành du lịch

Trong năm 2017, lần đầu tiên Việt Nam lọt vào top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới bởi mức phát triển tăng 30% so với năm 2016, phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa và xấp xỉ 12,9 triệu lượt khách quốc tế. Ngoài ra, chính phủ Việt Nam cũng luôn tạo điều kiện thúc đẩy du lịch phát triển. Trước những lợi thế có được, ngành du lịch có thể sẽ không ngừng “tạo sóng” trong năm 2018.

Ngành Marketing

Để tăng lợi thế cạnh tranh, ngày càng nhiều doanh nghiệp tiến hành hoạt động marketing mạnh mẽ, đòi hỏi một lực lượng lao động có năng lực sáng tạo, tư duy tốt, linh động, điển hình là lao động trẻ. Ngành Marketing trong nhiều năm gần đây liên tục gọi tên trong danh sách những ngành nghề hot nhất với cơ hội việc làm cùng mức lương khá cao, môi trường làm việc tốt.

Dự đoán sức hút của 5 ngành nghề hot nhất năm 2018

Ngành bất động sản

Năm 2017, Việt Nam đã chứng kiến một bước phát triển vượt bậc của ngành bất động sản khi các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực này liên tục đầu tư xây dựng các công trình xây dựng khu đô thị, trung tâm kinh tế tài chính,..Đến nay, các nhà đầu tư vẫn đang “ấp ủ” những dự án lớn, hứa hẹn sẽ tạo nên những triển vọng sáng cho ngành này trong tương lai.

Ngành sản xuất

Trong năm 2017, tuy thị trường nhân lực ngành sản xuất Việt Nam đạt sự tăng trưởng đáng mong đợi nhưng nhà tuyển dụng vẫn còn e ngại trước vấn đề lực lượng lao động cấp quản lý vẫn chưa thể đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng chuyên môn. Trong khi đó ngành sản xuất Việt Nam vẫn phát triển không ngừng. Vì vậy có thể năm 2018 sẽ là năm thị trường lao động ngành sản xuất diễn ra khá “sôi động”, do đó, không khó để dự đoán đây cũng là một ngành nghề hot nhất của năm 2018.