4 lợi ích chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực giáo dục đã và đang tiến triển nhanh chóng và nó sẽ đạt được nhiều động lực hơn nữa. Những lợi thế khi sử dụng tiến bộ này của EdTech vượt trội hơn hẳn những bất lợi, nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ không có những thách thức phía trước. Tuy nhiên, với một số mẹo triển khai dễ dàng của chúng tôi, bạn sẽ sẵn sàng.

Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục và cách tận dụng tối đa nó hoặc xem giải pháp EBM Pro (Education Business Management) để tăng cường khả năng cộng tác trong lớp học.

Bạn có thể nghĩ về một khía cạnh nào của cuộc sống vẫn chưa chịu ảnh hưởng của chuyển đổi kỹ thuật số và công nghệ?

Rất có thể câu trả lời là không!

Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực giáo dục, nơi nhận thấy các mức độ khác nhau của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra liên tục. Từ bảng tương tác đến máy chiếu mặt trước, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực giáo dục đã tạo ra ngành công nghệ của riêng nó – EdTech.

Vì phần lớn sự chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực giáo dục còn khá mới mẻ, nhiều người vẫn chưa biết về EdTech và nó đã thay đổi bộ mặt của giáo dục mãi mãi như thế nào. Với ý nghĩ đó, hướng dẫn này nhằm giúp giáo viên điều hướng EdTech và bối cảnh luôn thay đổi của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số thành công.

EdTech và sự chuyển đổi kỹ thuật số là gì?

Viết tắt của công nghệ giáo dục, EdTech đề cập đến một nhánh công nghệ được sử dụng để nâng cao khả năng học tập trong lớp học. Điều này có vẻ giống như một định nghĩa rộng, nhưng EdTech thực sự chỉ có vậy. Từ bảng trắng kỹ thuật số, đến hệ thống quản lý chương trình giảng dạy trực tuyến và máy tính bảng chuyên dụng, EdTech bao gồm nhiều loại sản phẩm và triết lý để đưa thực tiễn giáo dục vào thế kỷ 21.

Hãy nghĩ lại cách giáo dục của chính bạn. Rất có thể bảng phấn, máy chiếu và những cuốn sách cồng kềnh đều đã có mặt. Ngược lại, nhờ sự chuyển đổi kỹ thuật số tổng thể của ngành giáo dục, bảng phấn đã được thay thế bằng bảng trắng kỹ thuật số, máy chiếu trên cao với màn hình tương tác trước lớp học và những cuốn sách cồng kềnh với phiên bản dựa trên máy tính bảng kỹ thuật số. Sự thay đổi công nghệ này hoàn toàn được tạo điều kiện bởi các thiết bị EdTech này.

digital transformation

4 Ưu điểm của Chuyển đổi Kỹ thuật số

Như trường hợp của bất kỳ sự chuyển đổi cấp độ lĩnh vực nào, cho dù đó là công nghiệp, chính trị hay học thuật, đều có ý kiến. Mọi người đều có một và chúng thường là nhị phân giữa “tốt” và “xấu”. Với suy nghĩ đó, trong bối cảnh chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, những người ủng hộ thường hướng tới triển vọng tăng cường thử nghiệm, nguồn lực, hiệu quả và phát triển kỹ năng sống.

  1. Thử nghiệm và phản hồi

Các câu đố liên tục và nội dung bài học cập nhật là 2 yếu tố giúp EdTech năng động hơn so với những cách làm cũ. Bằng cách xem xét trạng thái luôn kết nối của EdTech, giáo viên đã được cung cấp các công cụ để thử nghiệm vô hạn và phản hồi gần như tức thời. Bạn muốn thử nghiệm một công cụ học tập mới? Không vấn đề gì. Bạn muốn đảm bảo rằng học sinh của bạn đang hiểu tài liệu mới? Đưa cho họ một bài kiểm tra. Nhận thấy rằng tài liệu bài học của bạn hơi lỗi thời? Cập nhật nó một cách liền mạch! Thực tế của vấn đề là, khi nói đến chuyển đổi kỹ thuật số của ngành giáo dục, bạn có thể thử nghiệm bất cứ khi nào bạn muốn và có thể hành động dựa trên kết quả mà bạn thấy phù hợp.

  1. Nhiều tài nguyên

Khi đến với EdTech, giáo viên sẽ không bao giờ phải lo lắng về giới hạn tài nguyên nữa! Khi phần mềm gốc của bảng tương tác được tính đến với khả năng kết nối Internet của nó, tài nguyên trên thực tế là vô hạn. Những điều này có thể bao gồm từ tích hợp phương tiện đến chú thích trực tiếp và trò chơi, nhưng thành thật mà nói, những hạn chế duy nhất là khả năng sáng tạo và kiến ​​thức công nghệ của giáo viên.

  1. Tự động hóa và Hiệu quả

Sự phát triển của trí não trẻ và không quá trẻ có thể là mục tiêu của giáo dục, nhưng rất tiếc, đó không phải là trọng tâm duy nhất. Sự thật là việc giảng dạy chứa đầy những nhiệm vụ phụ khó chịu nhưng cần thiết, cuối cùng khiến bạn mất tập trung khỏi mục tiêu trước mắt. Điều này bao gồm chấm điểm, điểm danh, giao tiếp với nhiều người và tất cả các công việc bận rộn của giáo dục.

May mắn thay, EdTech và sự chuyển đổi kỹ thuật số luôn sẵn sàng trợ giúp! Xem xét xu hướng hiện có trong gần như tất cả các nâng cấp công nghệ cấp ngành, việc tăng cường tự động hóa và hiệu quả thường phát sinh từ quá trình chuyển đổi. Giáo dục cũng không ngoại lệ. Giờ đây, giáo viên có thể ủy thác những phiền nhiễu hành chính đó cho các công cụ EdTech mới được mua của họ. Do đó, những người sử dụng thiết bị EdTech đúng cách có thể thấy rằng trải nghiệm giảng dạy hàng ngày của họ hiệu quả hơn nhiều.

  1. Phát triển kỹ năng sống

Cho dù bạn cảm thấy thế nào về sự hiện diện của công nghệ trong thế giới hiện đại của chúng ta, thì nó vẫn ở đây để tồn tại. Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc hay đang cố gắng giao tiếp với một người bạn ở bên kia thế giới, việc sử dụng công nghệ đã từ một sở thích kỳ quặc trở thành một nhu cầu cần thiết trong vài năm tới. Đó là nơi mà EdTech và sự chuyển đổi kỹ thuật số của ngành giáo dục đóng một vai trò lớn. Bằng cách cho học sinh, đặc biệt là những em nhỏ tuổi tiếp xúc với công nghệ này, chúng sẽ được sử dụng trong suốt cuộc đời. Trong thực tế, các biểu hiện bao gồm hiểu biết về nguồn và tạo bản trình bày kỹ thuật số. Do đó, bằng cách coi công nghệ là trường học trong cuộc sống, không có thời điểm nào tốt hơn để học hơn là khi bộ não vẫn đang phát triển.