Trong công việc, sẽ nhiều lúc bạn cảm thấy choáng ngợp bởi số lượng công việc quá lớn, có những ngày bạn chả biết mình cần làm gì, đôi lúc công việc lại ùm tắt làm bạn như rơi vào stress. Hoặc đôi lúc bạn rơi vào trạng thái đột nhiên quên lãng, quên những việc sắp phải làm, quên mình định làm gì hay thậm chí quên mất cuộc hẹn của đối tác. Với thời đại công nghệ hiện nay, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết vận dụng nó vào cuộc sống, biến cuộc sống trở nên thoải mái, tiện lợi hơn. Một số trong 10 ứng dụng phần mềm nhắc nhỡ công việc dưới đây có thể trở thành cứu cánh cho bạn trong việc sắp xếp công việc tốt hơn.
1. Any.do: To-Do List, Task List
Any.do là ứng dụng quản lý công việc hoàn hảo với nhiều tính năng nổi bật so với các ứng dụng tương tự khác. Với Task & To-do list – Any.do bạn chỉ cần lên lịch các công việc, ứng dụng sẽ tự động sắp xếp chúng một cách khoa học, hơn thế bạn còn có thể thiết lập các thư mục công việc riêng biệt chẳng hạn như các công việc trên công ty, công việc ở nhà, sinh nhật, … dễ dàng quản lý hơn. Ứng dụng có thiết kế đẹp, giao diện rõ ràng và có khả năng đồng bộ các ghi chú trên nhiều thiết bị khác nhau.
2. Microsoft To Do
Sự ra đời của Microsoft To Do đã chính thức đặt dấu chấm hết cho apps phần mềm nhắc nhở công việc đình đám Wunderlist. Microsoft To-Do cũng do đội ngũ Wunderlist xây dựng nhưng có giao diện gọn gàng hơn, hiện đại hơn, kết hợp với một số chức năng thông minh để gợi ý, cung cấp thông tin về thời hạn hoặc hiển thị những việc chưa làm xong. Đặc biệt hơn, ứng dụng này được tích hợp với Office 365 giúp cho người dùng dễ dàng kiểm tra lại mức độ hoàn thành công việc của mình từ điện thoại di động hoặc máy tính để bàn.
3. Tasks: Astrid To-Do List Clone
Tasks: Astrid To Do List Clone là một ứng dụng quản lý công việc hữu ích, với giao diện được thiết kế theo phong cách Material Design cùng thao tác sử dụng vô cùng đơn giản. Ứng dụng hỗ trợ tính năng Taskers giúp nhắc nhở bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng đang có phiên bản miễn phí trên Google Play. Nhanh tay tải về nhé!
4. Google Keep
Google Keep là một công cụ ghi chú đơn giản, nhẹ nhàng của Google. Người dùng có thể dễ dàng ghi nhanh những ý tưởng xuất hiện trong đầu và hồi tưởng lại dễ dàng cho dù bạn đang ở bất cứ đâu với Google Keep. Ứng dụng còn cho phép tạo danh mục liệt kê, tạo ghi chú bằng giọng nói hay chụp một bức ảnh và chú thích tương ứng. Hơn nữa nó còn cho phép đặt lời nhắc dựa trên vị trí và khung thời gian để hiển thị những gì cần làm dựa vào các thiết lập của người dùng. Ứng dụng có khả năng đồng bộ giữa các thiết bị cùng sử dụng phần mềm này như điện thoại, PC, máy tính bảng. Thật tiện lợi để bạn có thể lên kế hoạch bất cứ nơi đâu!
5. Asana
Asana là ứng dụng hỗ trợ thực hiện dự án phổ biến với nhiều tính năng ưu việt được khá nhiều công ty ưu tiên sử dụng trong công việc. Ứng dụng là công cụ tuyệt vời khi làm việc theo nhóm và hoàn toàn miễn phí cho các nhóm từ 15 thành viên trở xuống. Asana mang đến cho người sử dụng tất cả những công cụ cơ bản, hiệu quả và thông minh nhất trong công tác quản lý và một môi trường làm việc chuyên nghiệp qua những không gian (workspace) riêng cho mỗi team dự án với đầy đủ tên dự án, thời gian phải hoàn thành, trình tự ưu tiên công việc. Asana còn cho phép người sử dụng theo dõi tiến độ công việc trên tablet, smartphone hay máy tính để bàn hoặc thêm vào những bình luận, file đính kèm, ghi chú, inbox … một cách hết sức linh hoạt để có thể cập nhật và kiểm soát tính hiệu quả của công việc một cách nhanh chóng, chi tiết hơn, đồng thời tăng cường sự tương tác giữa các thành viên trong nhóm dự án.
6. EverNote
EverNote là ứng dụng quản lý ghi chú trực quan, cung cấp cho bạn địa điểm duy nhất cho việc quản lý, nhập và trích xuất tất cả các loại ghi chú và đoạn văn bản đã cắt một cách nhanh chóng và dễ dàng với chức năng Smartsearch tiên tiến. EverNote thể giúp bạn quản lý ghi chú, thời gian, công việc một cách hiệu quả và đồng thời phần mềm này có thể đồng bộ hóa giữa máy tính và thiết bị di động.
7. Gtask
GTasks là một phần mềm ứng dụng quản lý đơn giản và hiệu quả với đồng bộ hóa Google. Bạn có thể tùy chỉnh danh sách công việc cần làm, thiết lập nhắc nhở, gửi nhiệm vụ nhắc nhở cho bạn bè, thành viên trong gia đình hoặc đồng nghiệp một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với “bảo mẫu” – Gtask, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ một nhiệm vụ nào mà còn có thể ưu tiên tập trung vào công việc quan trọng.
8. TickTick
TickTick là một ứng dụng khá đơn giản nhưng khả năng làm việc rất mạnh mẽ. TickTick cho phép bạn có thể kiểm soát công việc mỗi tích tắc đồng hồ. Nó giúp bạn tổ chức các nhiệm vụ của mình một cách khoa học. Một số tính năng của ứng dụng này là đồng bộ hóa các nhiệm vụ trên mọi thiết bị của bạn, lưu các nhiệm vụ giúp người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng… Đây thực sự là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn nên cài cho thiết bị của mình.
9. Trello
Trello là công cụ quản lý công việc trực tuyến giúp bạn có thể phân công, theo dõi tiến độ dự án hiệu quả. Thay vì phải mò mẫm trong núi email trao đổi công việc để tìm thông tin thì với Trello bạn chỉ cần vài thao tác trực quan là sẽ có ngay thông tin mình cần. Cách thức hoạt động của nó là sẽ cho phép bạn tạo ra nhiều Board (ngầm hiểu là một dự án) và trên mỗi board đó bạn sẽ tạo ra các list việc cần làm, trong mỗi list việc làm đó sẽ có nhiều công việc cần xử lý để bạn quản lý từng việc làm. Đây có thể xem là ứng dụng có cách sử dụng độc đáo và dễ hiểu nhất hiện nay.
10. Todoist
Với sự tin tưởng và lựa chọn của hàng triệu người dùng trên khắp thế giới, Todoist là một ứng dụng quản lý hoàn hảo giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ các nhiệm vụ quan trọng của bản thân. Nó có rất nhiều các tính năng hữu dụng ví dụ như lập kế hoạch rõ ràng giúp bạn nắm được trình tự công việc, thậm chí cả khi không online bạn cũng có thể lên danh sách nhờ đồng bộ hóa đám mây. Ứng dụng còn sắp xếp danh sách công việc cần làm hiệu quả với nhiệm vụ con, nhiệm vụ ưu tiên, dự án con và phân loại công việc theo màu (color-coded project) và bạn cũng dễ dàng chia sẻ kế hoạch, phân công công việc và bàn luận cùng bạn bè, đồng nghiệp. Hàng triệu người đã và đang dựa vào Evernote để tổ chức một cách ngăn nắp và hoàn thành được nhiều việc hơn. Vậy đâu là sự lựa chọn của bạn?