Ngành Nhân Sự Thắng Lớn Với Công Nghệ

Mỗi ngày doanh nghiệp đang hiểu rõ thêm về cách mà công nghệ nhân sự có thể được sử dụng để tăng năng suất và lợi nhuận cho công ty của họ. Bài báo này nhìn vào một số lĩnh vực chủ chốt, trong đó các giải pháp công nghệ HR đang mở đường tiến trước.

Công nghệ cho HR đã chuyển đổi từ phần mềm quản lý đến những ứng dụng rộng rãi cho nhân sự, những ứng dụng này cung cấp cho nhân viên các thông tin về công ty, mục tiêu, hiệu suất, trả lương, lợi ích và thậm chí cả những gì họ có thể làm để thăng tiến trong tổ chức.

Các doanh nghiệp cũng đã nhận ra tầm quan trọng của việc hệ thống quản lý nhân sự (HRMS) có thể mang lại hiệu quả công việc cho họ, và quan trọng hơn, đem lại lợi nhuận.

“Chúng tôi dự đoán rằng nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu phát triển nhanh các giải pháp HRMS để giải quyết công việc quản trị nhân sự,” Lim Say Ping, người đồng sáng lập và là Giám đốc của iqDynamics nói.

“Sẽ có một sự đột biến mạnh mẽ đối với các giải pháp quản lý nhân tài phức tạp, chẳng hạn như giải pháp quản lý nhân sự VnResource HRM Pro, kết hợp mạnh mẽ các giải pháp hành chính đối với các công việc nhân sự cốt lõi, và các công cụ quản lý tài năng tiên tiến để quản lý đánh giá hiệu quả lao động, học tập, phát triển và hoạch định kế hoạch.”

Hệ thống quản lý nhân tài sẽ được tìm kiếm nhiều sau này, Ho Chee Tiong nhận xét, Giám đốc Kinh doanh và Điều Hành của công ty UNIT4 Prosoft HRMS.

“Điều này là do một số xu hướng – việc thắt chặt nguồn cung cấp nước ngoài lao động, tỷ lệ thất nghiệp thấp, và nhiều nhân viên thế hệ Y gia nhập lực lượng lao động.”

Các công ty trong nước và quốc tế sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp phần mềm nhân sự người mà sẽ giúp họ giải quyết được các bài toán về nhân sự

“Xu hướng này là ở các công ty tìm kiếm các nhà cung cấp đáp ứng được các chức năng cấu hình hơn và khả năng mở rộng mà thực sự phù hợp với chính sách nhân sự của mình mà không tốn nhiều chi phí tinh chỉnh” Charles Liaw, Giám đốc quản lý của Times Software nhận định.

“Ngoài ra, cần phải tích hợp tất cả các hệ thống – có thể là kế toán, quản lý nhân sự, tính lương và quản lý tài năng – sẽ là động lực duy nhất của sự tiến hóa CNTT trong mọi công ty phát triển mạnh”, ông nói thêm.

Tại sao Công nghệ Nhân sự?

Sử dụng công nghệ, quản trị nhân sự sẽ có tổ chức hơn khi các chính sách được thực hiện với tính kịp thời và hiệu quả.

” Các giải pháp công nghệ nhân sự như HRM Pro cho phép tạo ra các báo cáo nhân sự tốt hơn và nhanh hơn, và giúp các công ty hàng đầu linh hoạt hơn trong quá trình ra quyết định của họ”, Teo Teong Ho, cũng người đồng sáng lập và giám đốc của iqDynamics nói.

Sử dụng các giải pháp công nghệ nhân sự gần như chắc chắn sẽ giúp các công ty tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm nhân lực.

“Nó cũng mang lại sự hài lòng của nhân viên cao hơn”, Liaw nói.

nhan su cong nghe

Tất cả các quy trình được thực hiện trực tuyến chỉ với một vài cú nhấp chuột thay vì qua cách hành chính tẻ nhạt đòi hỏi nhân viên phải điền một mẫu đơn xin nghỉ phép. Các mẫu đơn sẽ phải được trình cho trưởng nhóm sau đó nó sẽ cần phải được chuyển lại cho bộ phận nhân sự để được cập nhật bằng tay vào hệ thống ngày nghỉ.

“Bằng cách thực hiện một hệ thống quản trị nhân sự tổng thể HRMS như e-Leave, một công việc đòi hỏi hai hay nhiều người có thể được thực hiện đơn giản bằng một người và hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm rất lớn cho các công ty,” Liaw nói

Hướng đến Hiệu quả

Tăng năng suất là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong kinh doanh, và cho các chức năng nhân sự nói riêng.

Một giải pháp HRMS tích hợp với các tính năng dựa trên web như e-recruiment, e-claim, e-leave, sẽ giúp tăng năng suất vì nó cung cấp cho các nhân viên, nhà quản lý và quản lý cấp cao khả năng làm việc và truy cập dữ liệu HRIS bất cứ nơi nào, và bất cứ lúc nào.

Trong một môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, các công việc nhân sự sẽ gặp những rủi ro bị che khuất bởi những thủ tục giấy tờ không cần thiết tạo ra thông qua các đơn nghỉ phép hoặc đánh giá nhân viên.

“Với các giải pháp công nghệ chính xác, nhiệm vụ quản lý lặp đi lặp lại có thể dễ dàng tự động và kết xuất trong thời gian ngắn nhất,” Mahendra Bodduluri, Giám đốc, iqDynamics nói

Giải pháp như VnResource HRM Pro cho phép người quản lý nhân sự phổ biến các thông báo của công ty, phiếu lương và thậm chí kết quả đánh giá ngay lập tức, do đó làm tăng năng suất.

Trong khi việc sử dụng các công nghệ tự sử dụng không phải là mới, sự phổ biến của các thiết bị di động đã cho phép nhân viên để quản lý tốt hơn các quy trình kinh doanh bao gồm những số liệu nhân sự.

“Một ví dụ điển hình là việc sử dụng các hệ thống e-Recruitment cho phép lọc và phân loại hồ sơ xin việc, tiết kiệm cho nhân sự nhiều giờ và các nỗ lực công việc bằng tay”, Ho nói. “Đồng thời, họ có thể có được ROI tốt hơn trong quá trình tuyển dụng.”

(Bài viết bởi Khalini Shukla Pandey, HrmAsia)