Làm ngay 7 việc này mỗi ngày để có một bộ não thông thái

Một bộ não thông thái sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm việc, tăng hiệu suất và chất lượng công việc. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên áp dụng những phương pháp nho nhỏ để gia tăng khả năng thông thái của não bộ.

1.   Thiền định

Cuộc sống có rất nhiều áp lực, khiến bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng. Hãy tìm đến thiền định – bộ môn giúp con người đạt tới sự giác ngộ, tĩnh tâm tuyệt đối. Cảm xúc được ổn định, não bộ được thư giãn, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung là những lợi ích không nhỏ mà thiền định mang lại. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, những người tập thiền mỗi ngày sẽ có sức khỏe dẻo dai và tuổi thọ trung bình cao hơn người không tập luyện.

lam-ngay-7-viec-nay-moi-ngay-de-co-mot-bo-nao-thong-thai

Cách thiền rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn cho mình một không gian yên tĩnh, ngồi trên một chiếc đệm dày, giữ thẳng lưng, tập trung vào hơi thở, không suy nghĩ đến bất kì vấn đề gì. Nếu chẳng may mất tập trung, bạn hãy thả lỏng cơ thể và bắt đầu lại một lần nữa. Bạn có thể tự tập ở nhà hoặc đến trung tâm để được giảng viên hướng dẫn và có không gian thoải mái nhất.

2.   Sắp xếp lại không gian sống và làm việc

Thực chất, không gian xung quanh có tác động không nhỏ lên tư duy, tình cảm của một người. Một bàn làm việc lộn xộn, bí bách sẽ khiến não bộ trì trệ, khó tìm ra ý tưởng sáng tạo.

Vì vậy để cải thiện khả năng tư duy của não bộ bạn nên sắp xếp lại không gian sống và làm việc quanh mình. Bạn có thể bầy các chậu cây nhỏ xinh, những món đồ yêu thích hay những gam màu tươi sáng… tất cả chúng sẽ mang lại cảm xúc tích cực cho bạn. Ở trạng thái hưng phấn, khả năng làm việc của não bộ đạt ngưỡng cao nhất.

Chính vì thế, các công ty thường đặc biệt chú trọng đến không gian làm việc của nhân viên. Ngoài việc bố trí bàn ghế phù hợp, chọn tầm view đẹp, người quản lý còn thường treo các tấm ảnh nhỏ trên tường với câu nói kích thích khả năng tư duy, sáng tạo và truyền cảm hứng làm việc.

3.   Nói lời cảm ơn chân thành với mọi người xung quanh

lam-ngay-7-viec-nay-moi-ngay-de-co-mot-bo-nao-thong-thai

Một câu bày tỏ lòng biết ơn không chỉ có tác dụng với người nghe mà còn ảnh hưởng tích cực lên người nói. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, nói “cảm ơn” thường xuyên sẽ gúp tinh thần lạc quan hơn, kích thích neuron thần kinh hoạt động hiệu quả. Vì vậy, khi được người khác giúp đỡ, đừng ngại ngần nói câu cảm ơn.

4.   Không bao giờ tiết kiệm một lời khen tặng

Những lời khen là một đóa hoa đẹp, tạo hương thơm cho cả người nói và người nghe. Nói lời khen đồng nghĩa với việc bạn chịu khó tìm tòi điểm tốt của người khác, gạt bỏ cảm giác ganh đua, khó chịu. Thường xuyên khen tặng giúp bạn hình thành thói quen tư duy tích cực về cuộc sống và mọi người xung quanh.

5.   Học cách đọc hiểu và kiểm soát ngôn ngữ cơ thể

Bên cạnh tiếng nói, ngôn ngữ cơ thể cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp hàng ngày. Bạn nên rèn cho mình khả năng đọc vị cảm xúc, tính cách người xung quanh qua ngôn ngữ cơ thể. Điều này buộc não bộ bạn phải hoạt động nhiều hơn, phán đoán nhanh và chính xác hơn. Từ đó bạn có thể sử dụng các phương pháp như sao chép, soi gương chéo… để tạo sự đồng điệu với người đối diện.

6.   Rèn luyện khả năng tập trung thông qua việc nhìn đồ vật

lam-ngay-7-viec-nay-moi-ngay-de-co-mot-bo-nao-thong-thai-1

Khi bạn tập trung, công việc được giải quyết rất nhanh và hiệu quả. Vì vậy, hãy trau dồi khả năng tập trung của mình mỗi ngày. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần ở trong một căn phòng yên tĩnh, tập trung nhìn một đồ vật trong vòng 10 phút. Đó có thể là quyển sách, lọ hoa hay một món đồ chơi. Nếu đang nhìn mà bị sao lãng thì bạn phải nhìn lại từ đầu. Cứ tập dần như vậy, sự tập trung của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Không chỉ tốt cho não, phương pháp này còn tốt cho sức khỏe của đôi mắt.

7.   Giữ cân bằng cho cảm xúc

Cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí, khiến bạn rơi vào các sai lầm đáng tiếc. Học cách kiểm soát cảm xúc sẽ giúp não bộ của bạn thông thái hơn. Sau một ngày, hãy ghi lại những phản ứng tiêu cực của mình, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều chỉnh thích hợp. Sau mỗi lần như vậy, bạn sẽ có phản ứng tốt hơn với sự vật, sự việc.

Chỉ cần thay đổi những thói quen nhỏ trong cuộc sống, não bộ sẽ thông thái và sáng suốt hơn. Nhờ đó công việc, cuộc sống của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *