IBM hợp tác cùng VnResource triển khai thành công giải pháp phần mềm Quản lý Nhân sự VnResource HRM Pro tại Công ty Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP)

Sau ba tháng hợp tác triển khai dự án từ khâu thiết kế đến nghiệm thu, đến ngày 28/09/2015 IBM đã chính thức đưa giải pháp phần mềm quản lý nhân sự của VnResource HRM Pro vào vận hành thực tế tại Công ty Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP).

2015-10-05

(Đội ngũ triển khai VnResource cùng đội ngũ IBM và phòng ban nhân sự NSRP trong buổi vận hành thực tế hệ thống tại trụ sở chính của NSRP)

Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn của Công ty Liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) với mức vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD là một trong những dự án kinh tế trọng điểm của Quốc gia về tầm vóc cũng như đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Dưới sự đầu tư của bốn tập đoàn lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait, Công ty Idemitsu Kosan Nhật Bản và Công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản, và với nguồn nhân lực lên đến trên 1500 nhân viên, các công việc quản trị nhân sự ở NSRP đòi hỏi các qui trình nghiệp vụ phức tạp và chuẩn xác.

Với số lượng khổng lồ giấy tờ các công việc nhân sự hằng ngày, qui trình tính lương công phu cho nhân viên trong và ngoài nước, quá trình duyệt nhiều cấp bậc cho việc đăng kí nghỉ phép và đăng kí tăng ca, thiết lập cơ cấu tổ chức công ty nhiều tầng lớp và phòng ban, quản lý thông tin nhân viên, và các công việc nhân sự phức tạp khác, NSRP đã cùng với IBM lựa chọn phần mềm quản trị nhân sự của công ty VnResource để đáp ứng các yêu cầu nhân sự phức tạp của công ty. Ngoài ra, phần mềm phải tích hợp được với hệ thống SAP, và hệ thống Ngân hàng, cũng như phần mềm phải đáp ứng được tính bản địa hóa về quản lý bảo hiểm và thuế thu nhập cá nhân theo luật Việt Nam là những yêu cầu được NSRP và IBM đặt ra khi lựa chọn VnResource HRM Pro (phần mềm quản lý nhân sự của công ty VnResource).

Việc ứng dụng phần mềm của VnResource vào công tác quản lý nguồn nhân lực của NSRP đã giúp công ty giải quyết được các bài toán căn bản về các nghiệp vụ nhân sự hằng ngày đến các bài toán phức tạp về đặc thù của công ty như ủy quyền duyệt nhiều cấp, các cấu hình lương phức tạp, tích hợp với hệ thống SAP và hệ thống Ngân hàng. Phần mềm VnResource nằm trong số ít phần mềm được IBM chọn để triển khai cho môi trường làm việc đa quốc gia của dự án trọng điểm NSRP.

Ông Sundar Lakshminarayanan, chuyên gia của IBM, người đứng đầu dự án triển khai phần mềm quản lý nhân sự VnResource HRM Pro tại NSRP nhận xét: “Tôi xin chúc mừng và đánh giá cao đội ngũ nhân viên của VnResource đã hoàn thành thành công hệ thống quản lý nhân sự và được công nhận từ công ty NSRP. Kiến thức chuyên sâu và niềm say mê của nhóm triển khai phần mềm đã làm cho hệ thống được thực hiện trong thời gian nhanh chóng và đúng với tiện độ dự án (tổng thời gian 12 tuần từ khâu thiết kế đến nghiệm thu). Thành công trong dự án NSRP này là do khả năng kỹ thuật của phần mềm VnResource HRM Pro và sự linh hoạt của phần mềm để thích ứng với các yêu cầu của khách hàng. Cuối cùng, tôi thực sự hài lòng vì đã lựa chọn phần mềm của VnResource để triển khai dự án này.”

Ông Sundar còn mong muốn sẽ mang sản phẩm của VnResource vươn ra tầm khu vực. “Tôi hy vọng chúng ta có thể mang thành công này đến với những dự án khác ở Việt Nam và khu vực ASEAN” ông nói thêm.