GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TRONG ĐÀO TẠO NHÂN SỰ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

Trong thời đại cách mạng 4.0 hiện nay, việc đào tạo trực tuyến đang là xu thế tất yếu. Việc áp dụng công nghệ trong việc quản lý và đào tạo đội ngũ CBCNV đã và đang thay đổi mạnh mẽ trong việc tự học, phát triển và nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của CBCNV. Nhờ khả năng cá nhân hóa của giải pháp đào tạo trực tuyến E – learning đã tạo sự hiệu quả cao trong việc đào tạo. Mặt khác giải pháp đào tạo trực tuyến còn giúp các doanh nghiệp quản lý, nắm bắt quá trình học tập, nhu cầu đào tạo và kết quả đào tạo của đội ngũ CBCNV để từ đó đưa ra các phương pháp hiệu quả và tránh các vấn đề gây lãng phí tài nguyên doanh nghiệp. 

1. Hệ thống đào tạo trực tuyến E – learning là gì ? 

Hệ thống đào tạo trực tuyến E – learning là phương thức học tập có sử dụng kết nối mạng Internet cũng các  thiết bị có kết nối Internet để phục vụ học tập, đào tạo, sử dụng các tài nguyên trực tuyến của doanh nghiệp hoặc đơn vị đào tạo thông qua một hệ thống đo một đơn vị cụ thể nào đó cung cấp.  Việc sử dụng E – learning trong đào tạo giúp các học viên chủ động về thời gian, không gian, có thể học mọi lúc mọi nơi từ đó gia tăng chất lượng hiệu quả của việc tự học và quan trọng áp dụng việc đào tạo giúp các doanh nghiệp cắt giảm được 40-60% chi phí đào tạo so với phương pháp truyền thống. 

Giải pháp đạo tạo trực tuyến
Giải pháp đạo tạo trực tuyến

2. Mô hình của giải pháp đào tạo trực tuyến?

Hệ thống giải pháp đào tạo trực tuyến bao gồm 3 nhóm sử dụng chính: 

2.1 Nhóm Quản trị hệ thống

–  Là nhóm chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của hệ thống, quản lý tài khoản của người dùng, phân quyền người sử dụng, thay đổi chức danh phù hợp các chức năng quản lý chương trình của đơn vị và thay đổi giao diện chương trình. Tạo, theo dõi các khóa học theo yêu cầu của các đơn vị và có thể thay đổi giao diện chương trình. Ngoài ra quản trị hệ thống có thể tạo và theo dõi các khóa học theo yêu cầu của các đơn vị.

2.2 Nhóm Giảng viên đào tạo: 

– Là quản lý toàn bộ khóa học và quản lý quá trình học tập của các học viên tham gia vào khóa học, biên soạn các bài học, bài test,… và quyền add học viên vào khóa học và kích ra khỏi khóa học. Ngoài ra, hệ thống có thể giúp giảng viên gửi thông báo đến nhiều người học, chuyển đổi sang vai trò người học để theo dõi các thông tin, test các khóa học,…

2.3 Nhóm học viên: 

– Là đăng ký tham gia khóa học nếu được giáo viên cho phép. Học viên có thể học tập, tương tác trên các công cụ của khóa học khi được giảng viên cho tham gia vào khóa học. Với những tính năng của hệ thống giải pháp đào tạo trực tuyến E – learning, có thể sắp xếp tuần tự trong quá trình học, sử dụng nhiều công cụ, tải, xuất dữ liệu, trao đổi, tương tác tại khung chat của người dùng,…

3. Giải pháp đào tạo trực tuyến E – Learning đã mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp như thế nào?

Việc ứng dụng đào tạo trực tuyến E – Learning đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp như: 

  • Việc tổ chức đào tạo trực tuyến cho phép các doanh nghiệp tổ chức đào tạo không phụ thuộc vào thời gian và không gian, có thể truyền đạt kiến thức đào tạo theo yêu cầu của các phòng/ ban đến các CBCNV của doanh nghiệp. Các nhân viên chủ động tham gia khóa học mọi lúc mọi nơi, bất kỳ thời gian nào trong ngày tại những địa điểm có internet mà không hề bị gò bó không gian cố định nào, tạo tinh thần thoải mái và sự chủ động trong việc tiếp thu kiến thức gia tăng hiệu quả việc đào tạo.
  • Tiết kiệm chi phí đào tạo so với phương pháp đào tạo truyền thống. Các lớp học được triển khai trực tuyến giúp tiết giảm chi phí di chuyển, tổ chức. Học viên tham gia lớp chỉ cần đăng nhập vào tài khoản do công ty cung cấp trên hệ thống giải pháp đào tạo trực tuyến E – Learning và tham gia các lớp học mà học viên muốn tham gia. Các học viên tham gia các khóa học theo quy định đào tạo có thể linh động tùy chỉnh tốc độ học tập theo khả năng và mức độ tiếp thu khóa học của bản thân. Các khóa học đồng thời cũng có thể linh động về nội dung để phù hợp yêu cầu đào tạo của doanh nghiệp, cùng với những biến động trong sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.
  • E – learning xây dựng một giải pháp quản lý đào tạo trực tuyến hiệu quả. Sử dụng E-learning dễ dàng tạo và cho phép các học viên tham gia các khóa học, theo dõi tiến độ và kết quả học tập của các học viên. Với công cụ tạo những đánh giá bài học/ khóa học, các phòng/ ban chức năng dễ dàng nắm bắt được các nhân viên đã tham gia những lớp học nào, tiến độ học tập, khi nào hoàn tất khóa học, học viên thực hiện khóa học như thế nào và mức độ phát triển của học viên tham gia khóa học.  
  • E – learning giúp cho cán bộ phụ trách đào tạo có thể theo dõi tất cả các cán bộ nhân viên trong đơn vị mình đã tham gia bao nhiêu khóa học? Kết quả/ chất lượng các khóa học? Kế hoạch học tập của các học viên? Giáo trình phù hợp các học viên không? Từ đó dễ dàng hỗ trợ trong việc đánh giá chất lượng bài giảng, trình độ CBCNV trong đơn vị. 
  • Với sự phát triển không ngừng nghỉ của giáo dục trực tuyến trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E – Learning sẽ giúp các bộ phận quản lý đào tạo, các phòng/ ban chức năng quản lý trình độ, nội dung đào tạo của học viên. Còn nhân viên xác định được nội dung học chủ yếu cũng như kiến thức chuyên môn cần bổ sung trong công việc. 
Giải pháp đào tạo trực tuyến
Giải pháp đào tạo trực tuyến

Chắc chắn rằng, giải pháp đào tạo trực tuyến E – learning đã và đang mang lại nhiều lợi ích không những cho mỗi doanh nghiệp mà còn cho từng nhân viên bởi sự tiết kiệm chi phí, thuận tiện về cả không gian và thời gian, góp phần vào việc thúc đẩy doanh nghiệp tiến đến doanh nghiệp số trong lĩnh vực quản lý đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên.  

Nâng tầm văn hóa học tập của doanh nghiệp bạn với phần mềm ứng dụng: VnResource E-learning Pro

Một số bài viết liên quan: 

E-Learning – Bức phá mới thay thế đào tạo truyền thống

GIẢI PHÁP E – LEARNING CHO CÁC DOANH NGHIỆP, TRUNG TÂM ĐÀO TẠO, TRƯỜNG HỌC

GIÁO DỤC E – LEARNING VÀ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG CÓ GÌ KHÁC NHAU?