Duy trì thái độ làm việc tích cực bằng tinh thần lạc quan nơi công sở

Có rất nhiều điều có thể xảy ra tại nơi làm việc khiến cho bạn thất vọng và tiêu cực. Tuy nhiên thay vì cứ đắm mình mãi trong sự bực tức, oán than, tiếc nuối, tại sao bạn không nghĩ khác đi, không tự mình thay đổi nó? “10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra, còn 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận”. Hãy cùng VnResource chia sẻ những bí quyết giúp bạn luôn giữ được suy nghĩ lạc quan, thái độ tích cực nơi làm việc.

Sức mạnh của tinh thần lạc quan

Bạn muốn bên cạnh bạn là người như thế nào: một đồng nghiệp ủ rũ hay một người luôn tươi tỉnh? Những người tích cực thường có một sức mạnh khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy họ có năng lực và thật đáng mến. Đồng nghiệp khi làm việc cùng bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự lạc quan, vui vẻ của bạn mà trở thành hiệu ứng, giúp họ tin tưởng hơn vào công việc và cuộc sống. Từ đó, người ta luôn cảm thấy bạn là chỗ dựa đáng tin cậy của họ. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng cho thấy sự lạc quan giúp bạn khỏe mạnh hơn, sáng tạo hơn và làm mọi việc tốt hơn.

duy-tri-thai-do-lam-viec-tich-cuc-bang-tinh-than-lac-quan-noi-cong-so

Những lời khuyên khiến bạn luôn cảm thấy lạc quan để có một thái độ làm việc tích cực nhất

1. Thổi bay cơn tức giận

Công sở giống như một xã hội thu nhỏ với nhiều mâu thuẫn và bất đồng. Sự giận dữ ở chốn công sở không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của tổ chức, đến năng xuất làm việc của tập thể, mối quan hệ giữa các nhân viên mà còn tổn hại đến sức khỏe của mỗi cá nhân.

Bạn hãy giải phóng bản thân khỏi những suy nghĩ tức giận bằng cách hít thở sâu, nghe nhạc, viết mọi suy nghĩ lên giấy, hay tập vài động tác thể dục… Hãy làm tất cả mọi thứ mà bạn cảm thấy mình thoải mái nhất mà không ảnh hưởng tới bất kỳ ai. Hãy thử buông bỏ sự tức giận của bạn và ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

2. Nói không với đổ lỗi

Đổ lỗi là một phần của mỗi công ty. Hầu như ai trong chúng ta cũng làm điều đó, đổ lỗi cho người khác về những sai lầm hoặc thất bại của bản thân. Vì chúng ta không thích cảm giác mình sai lầm. Tuy nhiên, việc không nhận ra thất bại của bản thân khiến bạn luôn bị mắc kẹt trong sai lầm, không tìm cách khắc phục để vượt qua khó khăn.

duy-tri-thai-do-lam-viec-tich-cuc-bang-tinh-than-lac-quan-noi-cong-so

Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn dũng cảm nhận lỗi thay vì truyển giao trách nhiệm cho người khác. Khi bạn thừa nhận sai lầm và báo tin cho những người cần biết, bạn đã giúp giải tỏa tình thế và chấm dứt tình trạng phải chờ đợi một ai đó gọi đến bạn vì sai lầm mà bạn đã mắc phải.

3. Thay đổi niềm tin của bạn

Niềm tin là một điều gì đó hay một người nào đó mà chúng ta đặt lòng tin tưởng của mình. Niềm tin là một điều rất quan trọng vì chúng giúp định hướng tư tưởng và cách cư xử của bạn. Nếu bạn không tin vào chính mình, vào khả năng của bạn thì sau đó bạn sẽ không thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, gắn bó với niềm tin đã lỗi thời cũng là vô ích. Vì vậy, hãy đặt niềm tin một cách tỉnh táo và sáng suốt nhất. Chính niềm tin do thái độ sống đúng đắn mang lại sẽ dẫn lối cho hành động. Và chỉ có thông qua hành động, chúng ta mới có thể biến những khát vọng thành hiện thực.

4. Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô ích

Công sở là nơi để làm việc chứ không phải nơi để buôn dưa lê, nói xấu người khác hay chơi game. Khi chúng ta không tận dụng quỹ thời gian làm việc ở công ty cho công việc thì rất khó đạt được hiệu quả cao trong công việc, đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời làm tâm trạng bị ảnh hưởng bởi những chuyện tiêu cực. Hãy tập trung làm những việc có ích, bạn sẽ thấy mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

5. Duy trì thái độ tích cực

Theo Tiến sĩ Creflo Dollar “Không gì có thể ngăn cản được người có thái độ đúng đắn vươn tới mục tiêu của mình; và cũng không có gì trên thế gian này có thể giúp được một người có thái độ sống sai lầm”. Thất bại hay thành công là một phần của cuộc sống. Duy trì một thái độ tích cực sẽ đưa bạn đến thành công và giúp bạn vượt qua những hoàn cảnh bất lợi.

Sự khác biệt giữa người có thái độ sống tích cực với người có thái độ sống tiêu cực biểu hiện rất rõ trong cách cư xử thường nhật. Người có thái độ sống tích cực mỗi khi đối mặt với khó khăn luôn nghĩ cách tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Nếu chúng ta sống, làm việc bằng thái độ tích cực với một niềm tin mãnh liệt về sự thành công thì chính là chúng ta đã có một tinh thần trong sáng, tạo sức mạnh để đối mặt với bất kỳ khó khăn nào.