Công việc nào phù hợp tính cách của bạn nhất?

Hãy lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với tính cách của bản thân để tiến gần hơn với việc làm mơ ước của mình nhé! Bạn có biết rằng, khi đánh giá một ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc 3 tiêu chí sau đây: tính cách, kỹ năng mềm, và kỹ năng chuyên môn. Khác với tính cách, nhà tuyển dụng tin rằng, với kiến thức học được ở trường, kỹ năng chuyên môn của bạn hoàn toàn có thể được công ty đào tạo để thích nghi với hệ thống cũng như phong cách làm việc của công ty.

Còn với kỹ năng mềm, nhà tuyển dụng kỳ vọng bạn sẽ học được qua quá trình làm việc; kinh nghiệm sẽ dạy cho bạn cách ứng xử tuyệt vời hơn. Nói chung, kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn là 2 tiêu chí có thể thay đổi được.

Tuy nhiên, không ai có thể thay đổi được tính cách của bạn. Vậy nên nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc tính cách của ứng viên trước khi suy nghĩ về những tiêu chí khác. Nếu thấy tính cách của bạn không phù hợp với văn hóa công ty, họ sẽ loại bạn ngay, dù cho bạn có kỹ năng chuyên môn tốt đến đâu.

Để không rơi vào tình trạng đó nữa, bạn hãy xem infographics về công việc và tính cách dưới đây. Hãy lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với tính cách của bản thân để tiến gần hơn với việc làm mơ ước của mình nhé.

cong viec phu hop

Nguồn: VietnamWorks