Chia sẻ bí quyết duy trì kế hoạch làm việc đúng hướng

Bất kể những thách thức, phải làm sao duy trì cho được kế hoạch luôn đứng vững và hoạt động có lợi cho bạn, kết quả có thể sẽ là những thay đổi đáng kể của một tổ chức hay cá nhân, thậm chí là sự lột xác hoàn toàn. Dưới đây là một vài cách để cho cá nhân, nhóm, và tổ chức có thể duy trì kếhoạch làm việc đi đúng hướng được Gill Corkindale – chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực Thay đổi Con người gợi ý:

Cá nhân

1. Ghi chép hàng ngày để giữ cho bản thân luôn có trách nhiệm với kế hoạch. Nó có thể bao gồm việc bạn sử dụng thời gian như thế nào, những bước nhỏ mà bạn đã đạt được, phản hồi từ những người khác, công việc nào tiến triển và không tiến triển, và những thay đổi mà bạn có thể thấy. Cố gắng viết vài dòng hàng ngày và đánh giá lại bản ghi chép hàng tuần để nhận biết những dấu hiệu tiến triển hay đi xuống của kế hoạch.

2. Tìm đến một người huấn luyện, tư vấn, quản lý, hoặc bạn thân để hỗ trợ bạn trong kế hoạch làm việc. Yêu cầu sự giúp đỡ hay tư vấn để đưa kế hoạch của bạn về đúng hướng nếu nó đi sai đường. Và đừng quên nói về những thành quả để giữ vững động lực.

Nhóm

1. Nếu bạn đang quản lý một nhóm – hoặc bạn là một phần của nhóm – hãy chia sẻ trách nhiệm đối với kế hoạch.

2. Đảm bảo rằng những điều cần chú ý trong cuộc họp đã được ghi lại và chia sẻ sau đó, bầu ra người quản lý dự án và phân công những công việc then chốt.

3. Giữ vững cho các thành viên trong nhóm luôn đúng hạn và theo đúng lịch trình các cuộc họp thường trực để cập nhật, theo dõi tiến độ.

4. Thắt chặt trách nhiệm của các cá nhân khi đánh giá.

5. Tổ chức thường xuyên những buổi gặp gỡ để nhóm có thể đánh giá tiến độ

Chia sẻ bí quyết duy trì kế hoạch làm việc đúng hướng

Tổ chức

1. Đảm bảo rằng bạn luôn ủng hộ ở mức cao nhất cho những sáng kiến thay đổi và bổ nhiệm những người giỏi nhất.

2. Dành thời gian gặp gỡ nhóm giỏi nhất để bàn thảo về chiến lược, đánh giá tiến độ, cải tiến kế hoạch và chỉ thị những sự thay đổi khi cần thiết.

3. Nhắc nhở mọi người rằng những công việc hàng ngày không phải là không quan trọng và thiếu những sáng kiến thay đổi.

4. Đưa vào những lời tư vấn từ bên ngoài hoặc sáng kiến bên ngoài để cung cấp thêm nghị lực và các quan điểm mới khi kế hoạch đang bị đình trệ.

Trên đây là chia sẻ những kinh nghiệm mà Gill chắt lọc trong quá trình làm việc với rất nhiều khách hàng khi được yêu cầu tư vấn. Là nhà quản lý, chắc hẳn bạn cũng đã và đang áp dụng những phương pháp riêng để duy trì kế hoạch làm việc của cá nhân, nhóm và trong tổ chức của mình, chúng tôi mong muốn được lắng nghe những kinh nghiệm hữu dụng ấy. Hãy chia sẻ ngay dưới phần comment trong bài viết này!

Tổng hợp từ bài viết của Gill Corkindale trên HBP