Cách đặt tên cho khóa học online thu hút học viên

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc truyền thông các khóa học online ngày càng trở nên phổ biến do nhu cầu học trực tuyấn cao. Các khóa học online không ngừng được mở rộng ở đa dạng các hình thức học (học 1-1, học qua Google Meet,…). Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt giữa các trung tâm với nhau, trung tâm bạn cần phải tạo ra sự khác biệt thông qua cách đặt tên khóa học để gây ấn tượng mạnh với học viên từ những điểm chạm đầu tiên. Để biết làm thế nào để có các tên khóa học thú vị, thu hút học viên, hãy cùng Vnesource tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Tại sao cần phải có một tiêu đề khóa học hay?

Tên của khóa học là ấn tượng đầu tiên để thể hiện được bao quát nhất những nội dung sẽ đưa đến người học trong khóa học đó. Học viên có truy cập vào khóa học hay không là nhờ một tiêu đề đủ hấp dẫn và mạnh mẽ để đem đến hiệu quả Marketing hiệu quả như thế nào. 

Chìa khóa thành công nằm ở một tiêu đề đủ thu hút, ngắn gọn. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu giáo dục của trung tâm, đem đến khả năng cạnh tranh cao hơn so với nhiều đối thủ khác. Số lượng người nhấp vào khóa học càng nhiều cũng giúp gia tăng lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi thành lead cho trung tâm. 

2. Tên khóa học thu hút cần phải đạt được những yếu tố nào?

Hướng đến mục tiêu cốt lõi là thu hút được sụ tâm trung của người đọc, chính vì vậy, một tiêu đề khóa học hay cần đảm bảo được những yếu tố sau đây: 

Nhận diện thương hiệu: Để làm thương hiệu cho trung tâm, cách đặt tiêu đề phải đánh vào những gì thực sự khiến người học quan tâm. Một tiêu đề gắn với đặc điểm hoặc lĩnh vực đào tạo của trung tâm như: chuyên đào tạo các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEIC,…) hay chuyên đào tạo chứng chỉ tin học… từ đó, đưa thương hiệu bạn lan tỏa rộng rãi đến nhiều tệp khách hàng. 

Động lực cạnh tranh: Sự khác biệt trong việc đặt tiêu đều rất quan trọng. Để tạo nên một tiếng nói thương hiệu khác biệt, không giống với các thương hiệu khác, bạn cần đưa thương hiệu vào để phân biệt với các sản phẩm khóa học của trung tâm. 

Thỏa mãn được kỳ vọng học tập: Kì vọng học tập là động lực lớn nhất khiến người học quyết định sẽ mua khóa học hay không. Ở tiêu đề khóa học, bạn cần làm rõ những gì người học sẽ nhận được hay đạt được sau khóa học và phải luôn đảm bảo rằng những gì bạn đưa ra khớp với những yêu cầu của họ. 

Cách đặt tên cho khóa học online thu hút học viên
Cách đặt tên cho khóa học online thu hút học viên

 

3. Các bước chính để tìm một cái tên hoàn hảo cho khóa học trực tuyến 

3.1 Thiết lập các từ khóa chính cần phải xuất hiện 

Thông thường công cụ tìm kiếm sẽ biết nhiều hơn, sâu sắc hơn những gì mà chúng ta nghĩ. Vì thế, chú ý và tận dụng đến những truy vấn tìm kiếm khi tìm ý tưởng cho từ khóa chính là rất cần thiết. Đầu tiên, bạn nhập vài ý tưởng sơ khai vào công cụ tìm kiếm sau đó, hệ thống sẽ đề xuất những cụm từ tìm kiếm phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người học. 

Khi có từ khóa chính, nếu bạn vẫn không tìm ra được một cái tên hay, một từ đồng nghĩa có thể có ích cho việc này. Bạn cũng có thể nhìn vào tên khóa học của đối thủ cạnh tranh, xem xem nó đã được đăng ký nhãn hiệu hay chưa. Rồi từ đó nghĩa ra một từ hoặc nhiều từ có thể đi đôi với nó. 

3.2 Sắp xếp từ ngữ sao cho ngắn gọn nhất 

Bạn sẽ thất bại trong việc thu hút khách hàng nếu tên khóa học của bạn nghe có vẻ khó hiểu hoặc sử dụng quá nhiều từ. Nếu nó nghe hay với những từ không liên quan trong đó và bạn vẫn còn dưới 5 từ thì bạn có thể bỏ nó. Nếu nó nghe hay hơn nếu không có những từ mang tính chất bổ ngữ, không ảnh hưởng đến ý nghĩa thì bạn nhất định phải loại bỏ. 

3.3 Sử dụng hiệu quả các từ viết tắt 

Hãy chắc chắn rằng từ viết tắt là thích hợp và các chữ cái được sắp xếp hợp lý khi đi với nhau. Từ viết tắt có thể bao gồm các số hoặc cụm từ viết tắt nếu bạn có một số trong tên khóa học của mình. 

3.4 Liệt kê các câu hỏi trong checklist để tránh bỏ sót các yêu cầu cần thiết

Một checklist để kiểm tra nhanh qua tiêu đề đã đạt yêu cầu hay chưa cũng rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu trong quá trình thiết lập ý tưởng mới, các câu hỏi có thể là:

  • Tên khóa học có nói lên một lợi ích, một thay đổi, mục tiêu học tập? Cô đọng điều đó thành một hoặc hai từ. 
  • Tên khóa học đã ngắn gọn hay chưa? Bạn cần rút gọn nữa không?
  • Nó có chính xác và cụ thể với trình độ của người học không? Nếu khóa học của bạn dành cho người mới bắt đầu, hãy cố gắng chỉ ra điều đó trong tên. Nếu là khóa học nâng cao thì hãy đảm bảo truyền đạt được điều đó. 
  • Kiểm tra kỹ xem tên khóa học có dễ đọc và dễ đánh vần không? Bạn muốn đảm bảo rằng bạn không gặp phải hiểu lầm nào với cách viết sai chính tả hoặc sử dụng những từ không đi đôi với nhau.
  • Tiêu đề có tạo ra sự khác biệt so với tên chương trình đào tạo của đối thủ cạnh tranh không? 

4. Một số tiêu đề mẫu cho các khóa học online 

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên đặt tên cho khóa học như thế nào cho hợp lý, hãy để VnResource gợi ý cho bạn các cụm từ mẫu và các từ phổ biến dùng để đặt tên cho khóa học sao cho ấn tượng nhất nhé:

  • Đào tạo/Hướng dẫn: Đào tạo kỹ năng lái xe, Hướng dẫn may áo từ A đến Z… 
  • Chinh phục: Chinh phục band 7.5 IELTS trong vòng 3 tháng,…
  • Cách sử dụng…để khiến … nổi bật…: Cách sử dụng ngôn từ đến khiến bài viết nổi bật 
  • Làm thế nào….để tăng cường…: Làm thế nào để tăng cường vốn từ vựng
  • Cách giúp bạn…truyền cảm hứng đến cho…: Cách giúp bạn truyền cảm hứng đến cho học sinh
  • Khám phá: Khám phá cách nấu ăn dành cho người mới bắt đầu 
  • Giải quyết/ Xử lý tình huống…: Xử lý tình huống khẩn cấp trong lớp học 

Kết luận: 

Trên đây là các cách bạn có thể sử dụng để đặt tên cho khóa học của mình. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể nhanh chóng tìm ra được cái tên thật hay và ấn tượng cho khóa học của trung tâm. 

VnResource là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực EduTech hỗ trợ toàn diện cho các đơn vị giáo dục trong công tác quản lý. Với hơn 18 năm kinh nghiệm,  VnResource đã triển khaI cho các cơ sở giáo dục lớn nhỏ như: Ocean Edu, Việt Thương Music, AMA English, ABC English, trung tâm IELTS KTDC,… Cho đến nay, phần mềm VnResource EBM Pro đang được ứng dụng hiệu quả trong việc quản lý hoạt động của các đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục, nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức với chi phí hợp lý.

VnResource Software Solutions & ICT Service

Website: https://vnresource.vn/giai-phap/phan-mem-quan-ly-dao-tao/

Hotline: 0914.004.800

Trụ sở 3 miền:

Hồ Chí Minh:

41/7 Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Gò Vấp, TP.HCM.

06 Nguyễn Trung Trực, Phường 5, Bình Thạnh, TP.HCM.

Đà Nẵng: Tầng 4, 324 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng

Hà Nội: Tầng 4, Số 84 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.