Các công cụ nhân sự để thu hút, và giữ chân lực lượng cho ngày mai

Các chuyên viên nhân sự có một trong các công việc thách thức nhất. Trong cuộc chiến tranh giành nhân tài, thách thức mạnh hơn để thu hút, và giữ chân lực lượng lao động tài năng cho ngày mai. Nhân sự không chỉ phục vụ khách hàng nội bộ với những đòi hỏi khắt khe hơn bao giờ hết – nhân viên, họ cũng phải lường trước những nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng bên ngoài – các ứng viên hay lực lượng lao động tương lai.

Các chuyên gia nhân sự phải dẫn dắt sự thay đổi trong tổ chức của họ để cung cấp sự linh hoạt và khả năng cạnh tranh cần thiết để thu hút, trao quyền và giữ lại một lực lượng lao động chất lượng cao. Trong một báo cáo mới được xuất bản gần đây “Connected World Technology Report”, Cisco nhấn mạnh một số yếu tố dẫn đến sự thay đổi ở cái cách các chuyên gia nhân lực đang tiếp cận lực lượng lao động của tương lai.

w620h405f1c1-files-articles-2016-1100400-nhan-su-doanhnhansaigon

Những phát hiện chính của báo cáo là:

  • Hơn 40% Gen X và Gen Y và gần 60% các chuyên gia nhân sự xem mình là “Supertaskers” sử dụng nhiều thiết bị để tăng năng suất của họ.
  • Hầu hết các chuyên gia sử dụng 2-3 công việc và các thiết bị cá nhân trong cuộc sống hàng ngày của họ.
  • Hầu hết người được hỏi tin rằng thiết bị quan trọng nhất của họ trong năm 2020 sẽ là điện thoại thông minh.
  • Khoảng một nửa Gen X và Gen Y cảm thấy bộ phận nhân sự của tổ chức được điều chỉnh để trở nên lưu động, phong cách làm việc linh hoạt hơn cho nhân viên của mình; mặc dù gần một phần ba cảm thấy nó không hoạt động đủ nhanh.

Dưới đây là ba lĩnh vực mà công nghệ truyền thông và cộng tác tiên tiến có thể giúp các chuyên gia nguồn nhân lực đáp ứng sự mong đợi của lực lượng lao động ngày mai:

  • Video conferencing cho việc thu nhận nhân tài: Sử dụng video doanh nghiệp trong quá trình phỏng vấn có thể giúp các chuyên gia nhân sự phỏng vấn các ứng cử viên trong các lĩnh vực khác nhau của các quốc gia, giảm thời gian đi lại và sắp xếp xung đột hai bên trên mặt bàn làm việc. Gần 60% các chuyên gia nhân sự sẵn sàng thuê một ứng viên bằng việc phỏng vấn họ qua video conferencing.
  • BYOD cho công nhân di động: các thiết bị di động không còn là “tốt để có” mà là “phải có”. Để ghi nhận điều này, gần 70% các chuyên gia nhân sự đồng ý rằng việc áp dụng một cách linh hoạt, mô hình công việc di động có thể mang đến lợi thế cạnh tranh.
  • Tính linh động môi trường làm việc cho nhân viên: Các ngày làm việc truyền thống đã biến mất. Hơn một nửa trong số các chuyên gia nói rằng họ có thể truy cập để làm việc 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Bằng cách cung cấp nhân viên với các công cụ như business video, các chuyên gia nhân sự có thể cung cấp đào tạo, cải thiện thông tin liên lạc, giúp xây dựng các mối quan hệ và tăng năng suất bằng cách làm cho nó dễ dàng hơn để đáp ứng khoảng cách mặt đối măt.

(Bài viết đăng trên diễn đàn HR in Asia)