Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại

Người hướng ngoại hay ra ngoài và Người hướng nội là nhút nhát? Không chính xác! Quả thật sự hiểu biết về từng loại nhân cách – và bạn là ai – có thể giúp bạn quản lý một phạm vi rộng lớn các trải nghiệm cả trong cuộc sống lẫn trong công việc.

1. Người hướng ngoại: những người nói chuyện nhiều nhất Con người và các tình huống xã hội kích động và kích hoạt họ. Họ thường là người bắt đầu và tham gia vào các cuộc trò chuyện. Họ có thể nói về bất cứ điều gì với bất cứ ai. Họ không quan tâm đến những người khác chú ý đến họ. Gặp gỡ những người mới không làm phiền lòng họ.

2. Người hướng nội: những người thích suy nghĩ hơn nói Họ thích không gian yên tĩnh cho bản thân. Họ sử dụng mắt và tai của họ nhiều hơn miệng của họ. Họ không thích các cuộc nói chuyện xã giao. Họ thích đứng xa ánh đèn sân khấu. Họ không thoải mái khi gặp gỡ bạn bè mới. Nếu bạn là một người hướng nội, bạn thường bị nhầm lẫn là một người nhút nhát và thiếu kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân? Đừng ép mình phải hướng ngoại hơn. Như bạn quan sát thấy tuy vòng tròn quan hệ của bạn khá khiêm tốn nhưng lại vững chắc và có xu hướng sâu sắc hơn.

Bạn nên phát triển những mối quan hệ xác thực và có ý nghĩa. Đồng thời, đừng chỉ trích những người hướng ngoại vì bị kỳ quặc hoặc gây phiền nhiễu, họ đơn giản chỉ là thể hiện cảm xúc của họ với bạn thôi.

Nguồn: blog L&A