GIẢI PHÁP E – LEARNING CHO CÁC DOANH NGHIỆP, TRUNG TÂM ĐÀO TẠO, TRƯỜNG HỌC

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc giáo dục trực tuyến qua hệ thống E -learning được xem là một giải pháp đào tạo và giáo dục hiệu quả. Giải pháp E – learning giúp các doanh nghiệp, trung tập đào tạo, trường học và người học những giá trị cơ bản về chất lượng bài học, đi cùng là các giá trị về tài nguyên như chi phí, sức lực, con người,….

Vậy E-learning là gì ? Nó có vai trò gì đối với doanh nghiệp, trung tâm đào tạo, hay trường học ? Và đâu là nơi cung cấp giải pháp E – learning tốt nhất hiện nay? Cùng nhau giải đáp các thắc mắc của bạn với nội dung dưới đây: 

I. Giải pháp E-learning là gì ? Những thành phần chính của một hệ thống phần mềm E-learning. 

giải pháp e -learning
Giải pháp e -learning

E-learning là một hình thức giáo dục, học tập, đào tạo dựa trên kết nối của internet cùng các thiết bị điện tử truyền tải. 

Thông qua hệ E – learning người dùng có thể tiếp thu bài giảng như phương pháp truyền thống như trao đổi tài liệu, tương tác lẫn nhau, … có phần nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều so với phương pháp học truyền thống. Ngoài ra phần mềm E – learning còn tích hợp các chức năng như quay lại bài giảng trực tiếp, setup các bài giảng được quay trước, lưu trữ tài liệu, dữ liệu, video, hình ảnh, âm thanh, cho phép thống kê lại mức độ tương tác học tập của từng người dùng, cho phép tổ chức các bài test, các bài thi trực tuyến, chấm điểm,…. hệ thống giải pháp E – learning cho phép người dùng quản lý nhiều khóa học khác nhau giúp người học, đơn vị tổ chức dễ dàng theo dõi tiến độ việc học của bản thân. 

Một hệ thống giải pháp E-learning bao gồm những phần chính sau:

  • Hệ thống quản lý học tập: : là hệ thống hỗ trợ trong việc quản lý lớp học, quản lý quá trình học tập, tương tác, điểm danh, danh sách học viên, chuyên cần học viên, mức độ hòa thành mỗi khóa học,…. Các tài liệu, bài giảng sẽ được cung cấp tại đây. 
  • Hệ thống quản lý nội dung học tập: là một kho lưu trữ tập trung cho quản trị viên. Hệ thống cho phép tạo ra,  điều chỉnh, bổ sung, xem xét và quản lý các nội dung học tập một cách khoa học và hiệu quả.
  • Công cụ soạn thảo bài giảng: là hệ thống hỗ trợ đầy đủ các chức năng, giúp giảng viên soạn thảo giáo án, thiết kế các bài giảng linh hoạt, phù hợp với người học, đồng thời update những dữ liệu, khóa học được quay lại giúp người học dễ dàng nắm bắt lại nếu trước đó có bỏ lỡ bài giảng. 

II. Tại sao lại cần đến giải pháp E- learning ?

  • Đối với doanh nghiệp 

Đào tạo được coi là vấn đề cốt lõi của mọi doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp muốn phát triển đòi hỏi phải liên tục đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên. Việc đánh giá vai trò đào tạo tại các doanh nghiệp ngày càng cao, bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng tính toán để tránh các khoản lãng phí, không mang lại hiệu quả.

Nhìn nhận lại phương pháp đào tạo truyền thống thường bị giới hạn về không gian, thời gian, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có sự phân bố rộng rãi, đa quốc gia.

Tiếp đến là sự nhàm chán, gò bó trong khuôn khổ, dẫn đến hiệu suất ứng dụng đào tạo vào công việc thực bị giảm sút.

Ngoài ra phải kể đến đó là khoản chi phí bỏ ra để đào tạo theo phương pháp truyền thống là vô cùng lớn, thêm vào đó chưa kể phải đào tạo lặp lại nhiều lần cho một nội dung nếu nhân viên chưa nắm bắt được từ việc đào tạo trước, gây tốn kém và nâng khoản chi phí đào tạo của doanh nghiệp lên nhiều lần. 

Giải pháp đào tạo trực tuyến E – learning sẽ giúp giải quyết những vấn đề bất cập này cho doanh nghiệp. Nội dung bài giảng được số hóa: các video, scorm, flash, mp3, các trò chơi, bài test nhanh,… người thiết kế có thể linh động thiết kế bài giảng theo mục đích đào tạo riêng để phù hợp, điều này giúp nhân viên dễ dàng nắm bắt các kiến thức cần thiết nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Việc sử dụng E – learning giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản lớn các chi phí phát sinh trong quá trình đào tạo ( ăn, ở, đi lại, tài liệu, cơ sở vật chất,…), giúp doanh nghiệp cũng như nhân viên tiết kiệm được phần lớn thời gian bỏ ra, giúp đội ngũ nhân viên có thể linh động trọng việc tiếp thu kiến thức đào tạo giúp nâng cao hiệu quả, ứng dụng vào công việc.

Ngoài ra giải pháp E – learning là hệ thống cho phép lưu trữ và xem lại nội dung nhiều lần, chính điều này mà một doanh nghiệp có thể đào tạo nhiều lần nhưng không phát sinh thêm chi phí. Nhìn chung E – learning giúp doanh nghiệp giảm thiểu lượng lớn chi phí đào tạo, tiết kiệm thời gian, gia tăng hiệu quả ứng dụng đào tạo vào công việc. 

Giai phap e- learning cho doanh nghiệp
Giải pháp E – learning cho doanh nghiệp

  • Đối với các trung tâm đào tạo

Các trung tâm đào tạo việc ảnh hưởng nặng nhất đó là các yếu tố ngoại cảnh. Như ta thấy tình hình Covid – 19 vừa qua  dẫn đến hàng loạt các trung tâm đóng cửa gây gián đoạn việc học của các học viên. Việc phát triển hệ thống giải pháp E – learning giúp các doanh nghiệp tránh khỏi các tác động ngoại cảnh, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm thiểu nhiều các chi phí phát sinh như tài liệu, in ấn, cơ sở vật chất, nhân công, … ngoài ra còn giúp giảm thiểu các chi phí đi lại cho học viên.

Thêm nữa E – learning còn giúp xây dựng một kho kiến thức, lưu giữ và tái sử dụng nhiều lần, đồng thời giải pháp E -learning cũng đảm bảo việc liên tục thay đổi cập nhập các khóa học để đảm bảo khối lượng kiến thức đào tạo tại các trung tâm.

giai phap e - learning cho cac trung tam dao tao
Giải pháp E – learning cho các trung tâm đào tạo

  • Đối với trường học 

Về vấn đề tiết kiệm chi phí thì không còn gì phải bàn cãi với hệ thống học e – learning nữa, ngoài vấn đề chi phí thì e – learning còn mang lại rất nhiều hiệu quả khác đối với trường học. Việc sử dụng hệ thống e – learning giúp tạo ra một môi trường học tập linh động, tự do học sinh hay sinh viên, từ đó sẽ có tâm thế chủ động trong việc học mang lại sự tiếp thu thực sự. Việc áp dụng giải pháp e – learning giúp tăng tỷ lệ giữ chân người học, việc linh động trong việc sắp xếp lịch học giúp gia tăng mức độ duy trì đối với một khóa học từ 25% đến 60%.

Học sinh, sinh viên sẽ có nhiều thời gian hơn cho các công việc khác, hiện nay việc học của học sinh, sinh viên chiếm gần như toàn bộ thời gian, các em bị áp lực việc học, không có thời gian dành cho bản thân, gia đình, việc áp dụng e- learning giúp các em có thêm thời gian rảnh cho các hoạt động giải trí, rèn luyện sức khỏe, thời gian dành cho gia đình, bạn bè, cũng như các hoạt động ngoại khóa khác, điều này thì thực sự rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của các bé. Hiện nay, các nhà giáo dục đánh giá: E -learning – phần mềm dạy học hiệu quả nhất hiện nay.

III. Giải pháp phần mềm hệ thống E-learning hàng đầu tại VNResource

VnResource với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực phần mềm công nghệ, trong đó E-learning là một trong những sản phẩm được chú trọng hàng đầu của công ty nên các doanh nghiệp, trung tâm đào tạo, trường học hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ uy tín tại đây. 

1, Elearning VnResource có gì ?

giai phap elearning ho tro da nen tang
Giải pháp E- learning hỗ trợ đa nền tảng

Hệ thống E – learning VnResource hỗ trợ đa nền tảng: App, Website trên nền tảng iOS hoặc Android đều được. 

Hệ thống E – learning VnResource hỗ trợ khả năng tích hợp các hệ thống khác như: quản lý nhân sự, tin nhắn SMS, email, SSO ( ad, D365, Google SSO,…)

Tính linh hoạt cao: 

 2, Chức năng các thành viên trong hệ thống elearning VnResource 

2,1. Chức năng hệ thống với vai trò quản trị viên 

  • Dashboard Quản trị viên: cung cấp các số liệu, biểu đồ thống kê, đánh giá các khóa học, người học, … giúp các bộ phận trưởng đào tạo, quản lý trung tâm, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng,… có những đánh giá tổng quan cùng với các số liệu, dữ liệu phân tích cụ thể, chi tiết nhất 
  • Thiết lập và phân quyền khóa học: đối với vai trò quản trị có thể thiết lập và phân quyền khóa học cho các giảng viên, tạo sự riêng tư, cũng như có những bảo mật về việc quản lý dữ liệu chất xám của doanh nghiệp, trung tâm đào tạo hay trường học. 
  • Quản lý ngân hàng câu hỏi. E – learning VnResource cung cấp tính năng cập nhập ngân hàng tài liệu câu hỏi, hỗ trợ theo phương thức cả truyền thống và import file giúp linh động, nhanh chóng cho người dùng 
  • Tạo người dùng và phân quyền: Quản trị viên có thể tạo ra một tài khoản và phần các quyền chức năng theo nhu cầu của tổ chức cần.
giai phap elearning voi vai tro quan tri vien
Giải pháp E – learning với vai trò quản trị viên
Giải pháp E - learning với vai trò quản trị viên
Giải pháp E – learning với vai trò quản trị viên

2,2. Chức năng hệ thống với vai trò giáo viên 

  • Thêm mới học viên vào khóa học: giáo viên có thể thêm theo hai hình thức là từ người dùng có sẵn trong hệ thống hoặc Import file học viên. 
  • Soạn nội dung lớp học: E- learning Vnresource cung cấp một số tính năng thiết kế bài giảng, giúp các giảng viên có thể nhanh chóng thiết kế các bài giảng phù hợp với chương trình đào tạo.
  • Xem các báo cáo đào tạo. Cung cấp các dữ liệu về lớp học, học viên, tiến trình học để có những đánh giá và cải thiện chương trình học viên phù hợp.  
Giải pháp E - learning với vai trò giá viên
Giải pháp E – learning với vai trò giá viên

2,3. Chức năng hệ thống với vai trò học viên

  • Cung cấp tài khoản khóa học, dễ dàng thực hiện các khóa học, các chức năng dễ dàng thao tác, làm việc.  
  • Cung cấp biểu đồ, các thống kê, điểm mức độ hoàn thành các khóa học của từng học viên.
  • Tạo các phiếu khảo sát, làm bài test 
  • Kho thư viện và dữ liệu điện tử, học viên có thể dễ dàng truy cập vào để sử dụng các tài nguyên dữ liệu.
Giải pháp E - learning với vai trò học viên
Giải pháp E – learning với vai trò học viên
Giải pháp E - learning với vai trò học viên
Giải pháp E – learning với vai trò học viên

E – learning VnResource mang đến nhiều hơn chỉ là một hệ thống học trực tuyến, chúng tôi mang đến cho quý khách hàng giải pháp trong đào tạo và giáo dụcvới sứ mệnh ” Mang đến cho thị trường các sản phẩm phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin có chất lượng cao với chi phí cạnh tranh để khẳng định sức sáng tạo và năng lực công nghệ của con người Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0.”  VnResource luôn cố gắng nỗ lực không ngừng để mang đến những giá trị cao nhất cho quý khách hàng.