Nền tảng CRM giúp các công ty nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau, đặt điểm số và cảnh báo dựa trên hoạt động của từng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng, chủ động làm việc với các địa chỉ liên hệ và duy trì mối quan hệ. Hơn hết, một hệ thống CRM có thể được sử dụng giữa các phòng ban để đảm bảo rằng tất cả các nhóm tiếp xúc với khách hàng đều được trao quyền với dữ liệu phù hợp để tạo ra trải nghiệm khách hàng đáng kinh ngạc.
CRM mang lại lợi ích cho công ty theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù các lợi ích khác nhau tùy theo bộ phận hoặc ngành, sáu lợi ích của nền tảng CRM ảnh hưởng đến mọi người dùng bao gồm:
- Báo cáo đáng tin cậy
- Trang tổng quan hiển thị dữ liệu một cách trực quan
- Cải thiện nhắn tin với tự động hó
- Dịch vụ chủ động
- Hiệu quả được nâng cao nhờ tự động hóa
- Đơn giản hóa cộng tác
-
Báo cáo đáng tin cậy
Dữ liệu là một phần cần thiết của hoạt động kinh doanh và nó có sẵn từ một số tài nguyên: mạng xã hội, Google Analytics, phần mềm kinh doanh, ứng dụng và công nghệ CRM. Tuy nhiên, nó không hữu ích cho đến khi nó được sắp xếp, làm sạch, phân tích và có thể hành động.
Hệ thống CRM giúp bạn tìm hiểu sâu hơn với tất cả dữ liệu và chỉ số của mình, bao gồm cả những dữ liệu và chỉ số từ các nguồn khác.
Một lợi thế mà các nền tảng CRM có so với các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng khác là bạn có thể xem ai tương tác với công ty của bạn và như thế nào. Ví dụ: một khách hàng tiềm năng đã điền thành công biểu mẫu trên trang đích sau khi xem một quảng cáo cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn cũng có thể chạy các báo cáo để xem cơ hội của mình đến đâu, mức độ tương tác của bạn với khách hàng tiềm năng và khách hàng, xu hướng trong nỗ lực bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn, v.v.
-
Trang tổng quan hiển thị dữ liệu một cách trực quan
Sử dụng bảng tính để quản lý công ty của bạn có nghĩa là nhập hoặc nhập dữ liệu theo cách thủ công, tìm ra điều gì quan trọng và sau đó tạo một cách đồ họa để trình bày dữ liệu này. CRM thực hiện hầu hết điều này cho bạn.
Sau khi đã đầu tư vào nền tảng, bạn có thể tận dụng một lợi ích CRM khác, trang tổng quan. Bạn có thể thiết lập trang tổng quan cho mọi cá nhân trong công ty của mình, những người có thông tin đăng nhập cho nền tảng CRM của bạn.
Ví dụ: một giám đốc tiếp thị sẽ quan tâm nhất đến các chỉ số tiếp thị qua email, cụ thể là tỷ lệ nhấp của mỗi chiến dịch. Họ có thể thiết lập một trang tổng quan hiển thị ngay lập tức số lượng người mà một email cụ thể đã được gửi đến, bao nhiêu người đã mở nó, tỷ lệ nhấp là bao nhiêu và hơn thế nữa.
Tuy nhiên, giám đốc bán hàng muốn biết có bao nhiêu cuộc gọi được thực hiện mỗi giờ và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó dẫn đến một hành động tích cực, chẳng hạn như một cuộc họp hoặc bản giới thiệu trong tương lai.
Trang tổng quan cho phép người dùng xem nhanh dữ liệu quan trọng nhất đối với quy trình làm việc của họ mà không cần phải tìm hiểu, sàng lọc, sắp xếp hoặc chạy báo cáo.
-
Tiếp cận được cá nhân hóa hơn với Tự động hóa
Bởi vì bạn liên tục thu thập dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về đối tượng, thị trường và ngành của mình, bạn có thể tạo thông điệp và tiếp cận được cá nhân hóa, phù hợp hơn – trong cả nỗ lực thủ công và chiến dịch tự động của bạn. Đây là lợi thế của nội dung động và tin nhắn tự động: Bạn có thể đưa những người có điểm tương đồng quan trọng – ví dụ: quan tâm đến một sản phẩm thích hợp – vào các chiến dịch nhỏ giọt khác nhau.
Khả năng này là một lợi ích của nhiều CRM và cho phép bạn thiết lập một loạt email tự động nói chuyện với đối tượng đó một cách cụ thể và được kích hoạt bởi các hành động cụ thể. Chiến dịch nhỏ giọt có thể được sử dụng trong suốt kênh bán hàng.
Ví dụ: trên trang web của công ty du lịch, nếu ai đó xây dựng hành trình tùy chỉnh cho chuyến đi đến Thái Lan, thay vì gửi cho họ những email chung chung về chuyến du lịch, bạn có thể bắt đầu họ trên một chiến dịch nhỏ giọt cho những người tạo hành trình tùy chỉnh cho Đông Nam Á.
Tự động hóa cũng cho phép bạn đưa ai đó ra khỏi chiến dịch nhỏ giọt bất kỳ lúc nào dựa trên hành động của họ. Ví dụ: nếu một người quan tâm đến chuyến đi đến Thái Lan cuối cùng đã đặt lịch trình, nền tảng của bạn sẽ tự động xóa họ khỏi chiến dịch nhỏ giọt cụ thể đó để tránh các email thừa và nhầm lẫn.
-
Dịch vụ chủ động
Tương tự như cách dữ liệu trong nền tảng CRM của bạn có thể giúp tự động hóa hoạt động tiếp cận được cá nhân hóa hơn trong suốt kênh tiếp thị, nó có thể cải thiện nỗ lực tiếp cận của nhóm bán hàng hoặc khả năng trợ giúp khách hàng của dịch vụ khách hàng.
Nếu nhóm bán hàng có kiến thức về điều gì làm khách hàng cụ thể quan tâm nhất, họ hoặc đại diện hỗ trợ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết vấn đề một cách chủ động hơn.
Đây là một lợi thế lớn cho một nhóm dịch vụ khách hàng. Với dữ liệu liên quan có sẵn trong trang tổng quan của họ và trong các trường hợp, không cần phải tìm kiếm thông tin, vì vậy người đại diện có thể xuống ngay vấn đề quan trọng. Nó tiết kiệm thời gian cho mọi người và làm cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy quan trọng khi hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng là chủ động và hiểu biết – ngoài ra, nó có thể cải thiện lợi nhuận của bạn thông qua sự hài lòng của khách hàng cao hơn và giảm thời gian giải quyết.
-
Nâng cao hiệu quả với Tự động hóa
Tự động hóa là một lợi thế mà nền tảng CRM mang lại cho người dùng và nó có thể được nhìn thấy trong toàn bộ công ty. Ba ví dụ bao gồm:
Cắt giảm thời gian gửi email và thu hút khách hàng tiềm năng bằng các chiến dịch nhỏ giọt
Chấm điểm khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các thông số khách hàng bạn đặt hoặc với AI tích hợp, vì vậy nhóm của bạn có thể ưu tiên tốt hơn những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị hoặc MQL, có thể chuyển đổi sang khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng hoặc SQL
Xử lý các câu hỏi đơn giản của khách hàng, chẳng hạn như trạng thái của đơn đặt hàng, với chatbots và nhắn tin tự động khác
Tiếp thị có thể dành nhiều thời gian hơn để tạo các chiến dịch phù hợp với đối tượng của họ, phân tích dữ liệu và thử nghiệm các chiến lược khác nhau dựa trên phân tích. Bán hàng có thể tập trung vào việc bán đúng sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Các đại lý dịch vụ khách hàng có thể dành thời gian của họ để làm việc với những khách hàng có thắc mắc, vấn đề hoặc nhu cầu phức tạp hơn.
Cuối cùng, một công ty hoạt động hiệu quả có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn – đó là lợi ích lớn nhất của phần mềm CRM.
-
Hợp tác được đơn giản hóa
CRM của bạn đóng vai trò như một bản ghi các cuộc trò chuyện, tương tác, nhu cầu, ghi chú và thông tin liên hệ. Và nếu nó dựa trên đám mây, nó luôn được cập nhật và đồng đội của bạn có thể dễ dàng xem hồ sơ của nó để đưa ra quyết định.
Ngoài ra, một số nền tảng CRM có các công cụ cộng tác tích hợp cho phép nhiều người làm việc trên một tệp đồng thời hoặc theo dõi tiến trình của một tài liệu, chẳng hạn như báo giá bán hàng.
Mọi người có quyền truy cập vào CRM của bạn đều có thể làm việc cùng nhau thông qua bản ghi được chia sẻ này. Ví dụ: khi nhân viên bán hàng nói chuyện với khách hàng và tìm hiểu thêm về họ, họ có thể điền vào các trường nhất định trong hồ sơ của người đó hoặc ghi chú vào tệp của họ. Điều này giúp đảm bảo phần còn lại của nhóm đang làm việc với các chi tiết mới nhất và với khả năng tốt nhất của họ.
Tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng làm việc cùng nhau một cách liền mạch thay vì lo lắng về thông tin bị che khuất.