7 đặc điểm nhận diện “doanh nhân làm thuê”

Chúng tôi đang nhìn thấy một kiểu nhân viên mới đã dần lộ diện – Thuật ngữ “Doanh nhân làm thuê” – một nhân viên đang làm công ăn lương tại một công ty nhưng đã điều hành công ty như một doanh nhân thực thụ. “Doanh nhân làm thuê” lần đầu tiên được định nghĩa bởi Gifford Pinchot vào năm 1984 là “… những người muốn thực hiện ước mơ. Những người mà chịu trách nhiệm sáng tạo và đổi mới dưới mọi hình thức trong một doanh nghiệp.”

Fast company cho rằng “sự tăng trưởng của những người doanh nhân làm thuê “là do lực lượng lao động trẻ và năng động mong muốn tạo ra một tác động cao nhất đến sự nghiệp của họ. Vậy những điều gì bạn cần phải có để tỏa sáng tại nơi làm việc để trở thành một doanh nhân làm thuê?

7-dac-diem-nhan-dien-doanh-nhan-lam-thue

  1. Đam mê

Nếu bạn yêu những điều mình làm thì kết quả công việc của bạn sẽ tốt nhất một cách tự nhiên. Bạn sẽ có cảm nhận như được sở hữu một cái gì đó trong công việc của bạn và trung thành với mục tiêu và tầm nhìn của công ty. Đam mê không chỉ dành cho công việc của bạn mà nó còn là tầm nhìn, lý tưởng mà bạn thực sự tin vào và là một cơ hội giúp bạn tạo nên sự khác biệt.

  1. Năng lượng

Bạn sẽ là người nhiệt huyết trong những dự án và những thử thách mới. Năng lượng của bạn sẽ được truyền đến những thành viên trong nhóm, người mà hỗ trợ đắc lực cho bạn. Mọi người sẽ tự động bị bạn lôi cuốn và phần lớn chúng ta thường sẽ tiếp nhận những thứ lạc quan tốt hơn những điều bi quan.

  1. Có tầm nhìn

Luôn tập trung vào mục tiêu quan trọng, hành động và quyết định của bạn sẽ được điều khiển theo niềm khao khát để đạt được mục đích. Mặc dù những ý tưởng của bạn có thể không thực tiễn với một số người nhưng nó sẽ là động lực để bạn đổi mới và tiếp tục khám phá giới hạn của bản thân.

  1. Tháo vát

Thái độ có-thể-làm giúp bạn trở thành người có giá trị trong tổ chức hơn bất kì điều gì. Bạn sẽ luôn luôn tìm thấy con đường để vượt qua những trở ngại, những giới hạn của bản thân. Nơi mà người khác muốn đầu hàng trước nỗi thất vọng, bạn sẽ đưa ra những cách giải quyết sáng tạo để hoàn thành công việc.

  1. Người thực hiện

7-dac-diem-nhan-dien-doanh-nhan-lam-thue-2

Không giống như những người nói rất hay nhưng lại không có hành động, bạn nên tiếp tục với việc mình cần làm. Bạn có nhiều ý tưởng mà bạn mong muốn thực hiện thì sẽ không có thời gian cho bất kì điều gì không năng suất. Một khi bạn hoàn thành dự án thì bạn không thể chờ để bắt đầu dự án tiếp theo.

  1. Người sáng tạo

Không có gì mang lại cho bạn cảm giác sinh động bằng ý tưởng tạo ra một điều gì đó mới mẻ. Não của bạn đang liên tục tìm kiếm ý tưởng, phân tích những mặt khác nhau của doanh nghiệp để xác định phân khúc sản phẩn mới hoặc quy trình mà bạn sẽ giải quyết những vấn đề hay những giới hạn hiện tại hoặc mang lại lợi ích tốt hơn cho người tiêu dùng cuối cùng.

  1. Chấp nhận rủi roi

Bạn tin tưởng một cách tuyệt đối một điều gì khi cần thiết. Mặc dù quản trị rủi ro là rất quan trọng nhưng có những lúc việc chấp nhận rủi ro có thế tốt hơn rất nhiều so với việc chọn sự an toàn. Không thay đổi thì sẽ khó tiến bộ và sự thay đổi thường đến từ những cấp độ rủi ro nhất định.

Sẽ không ngạc nhiêu khi nói rằng những người nhà tuyển dụng tiến bộ đang tìm kiếm những người chuyên nghiệp với những tố chất kể trên. Những doanh nhân làm thuê sẽ có thể tận tâm hơn nhiều so với những người làm thuê thông thường, những người mà chỉ làm vì đồng lương hàng tháng. Có thể đây là thời khắc cho bạn thể hiện bản thân mình với những doanh nghiệp!

Nguồn: Jobstreet