6 điều người sếp nào cũng kỳ vọng ở nhân viên

Năng lực là chìa khóa quan trọng nhất để thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt những kỳ vọng thực tế ở sếp và nỗ lực đạt được nó thì không ai khác ngoài bạn sẽ là lựa chọn đầu tiên cho những vị trí cao hơn.

Có kế hoạch làm việc khoa học

Điều đầu tiên mà các nhà quản lý mong muốn là phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp và hiệu quả. Theo đó, bạn nên dành thời gian để sắp xếp và xây dựng cho mình một kế hoạch làm việc khoa học.

Đầu tiên, bạn cần xác định được các công việc nên ưu tiên giải quyết trước dựa vào tính cấp thiết, thời hạn. Tiếp đó, bạn cần hoạch định được các kế hoạch cần làm trong thời gian tới.

6 điều người sếp nào cũng kỳ vọng ở nhân viên

Ví dụ: Tuần hoặc tháng này cần triển khai công việc gì, gặp gỡ những đối tác nào, cần chuẩn bị tài liệu gì… tương tự đến các tháng tiếp theo để có thể chuẩn bị và hoàn thành tốt nhất.

Có mục tiêu, chiến lược phát triển công ty

Nhà quản lý còn kỳ vọng ở nhân viên những mục tiêu, chiến lược phát triển phòng ban và của cả công ty. Do đó, hãy chủ động dành thời gian “nghiên cứu” tài liệu chuyên ngành, cập nhật thông tin về xu hướng thị trường… để đưa ra các chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu công ty phù hợp với công việc và vị trí bạn đang nắm giữ.

Ví dụ: Ở vị trí nhân viên Marketing bạn đề xuất các chiến lược PR, quảng cáo để tăng doanh thu bán hàng. Các kế hoạch này cần chi tiết, cụ thể, gồm những công việc gì, kinh phí, tổng thời gian thực hiện… để dễ dàng nhận được sự đánh giá cao của cấp trên.

Thay đổi, hoàn thiện hơn về các kỹ năng

Bên cạnh đó các nhà quản lý còn mong muốn nhìn thấy sự thay đổi theo chiều hướng tích cực, hoàn thiện về mặt kỹ năng làm việc ở các nhân viên. Vì thế, bạn cần chủ động quan sát, học hỏi từ cấp trên cũng như đồng nghiệp để ngày càng làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia thêm các khóa học bổ trợ về kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm cần thiết cho công việc. Tin rằng với tinh thần cầu tiến trong công việc bạn sẽ xây dựng được ấn tượng tốt đẹp về năng lực và tinh thần trách nhiệm với cấp trên, giúp mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Chủ động hơn trong công việc

Bạn cần chủ động hoàn thành tốt các công việc được giao, đảm bảo đúng thời hạn cũng như tập trung hơn trong công việc, sẵn sàng nhận các nhiệm vụ, công việc khó khăn. Thay vì chờ đợi được trao các cơ hội bạn có thể chia sẻ về sở thích, khả năng của mình và đề xuất, thuyết phục cấp trên cho bạn được thử sức trong dự án đó.

6 điều người sếp nào cũng kỳ vọng ở nhân viên

Sự nhiệt tình và năng nổ trong công việc không chỉ mở ra cho bạn nhiều cơ hội thử sức, rèn luyện bản thân, học hỏi được nhiều kinh nghiệm mà còn giúp bạn “ghi điểm” và nhận được đánh giá tích cực của cấp trên.

Sự đoàn kết trong tập thể

Cùng với những mong muốn về hiệu quả trong công việc các nhà quản trị nhân sự luôn mong muốn nhìn thấy sự đoàn kết trong tập thể. Vì thế, bạn nên chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, cởi mở trong giao tiếp, sẵn sàng tương trợ mọi người trong công việc.

Hãy dùng sự nhiệt tình, thái độ chân thành để thiết lập, xây dựng các mối quan hệ với đồng nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn được nhận sự yêu mến, giúp đỡ tận tình của mọi người trong công việc sau này.

Tinh thần làm việc hăng say, nghiêm túc

Tinh thần làm việc luôn được đề cao ở bất kì ngành nghề nào, do đó nếu bạn có thể “vượt qua” những rào cản tâm lý này để làm việc hăng say, nghiêm túc, đi làm đúng lịch, đúng giờ, trang phục chỉnh tề… thì cũng sẽ góp phần đáp ứng kỳ vọng, tạo thiện cảm và gây ấn tượng tốt đẹp với cấp trên.

Hãy xây dựng cho mình những mục tiêu, kế hoạch làm việc khoa học để có thể làm việc hiệu quả nhất và nhận được nhiều sự tín nhiệm từ cấp trên.

(Theo Vietnamnet)