Cách phân bổ thu nhập của nhân viên năm 2019 nhằm giảm tiền đóng BHXH

Những ngày qua, nhiều thành viên thắc mắc: “Trong năm 2019, phải phân bổ thu nhập của người lao động (NLĐ) như thế nào để giảm tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc?”. Sau đây, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin làm rõ thắc mắc nêu trên của quý thành viên qua bài viết này.

Một là, việc phân bổ thu nhập của NLĐ cần phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tế để đảm bảo được quyền lợi chính đáng của NLĐ. Mọi hành vi “lách luật” phân bổ thu nhập không đúng thực tế và pháp luật sẽ dẫn đến nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội trốn đóng BHXH theo Điều 216 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi năm 2017).

ngach-luong-la-gi-quy-dinh-phap-luat-moi-nhat-ve-ngach-luong

Hai là, trong năm 2019, có 10 khoản thu nhập tính đóng và 15 khoản thu nhập không tính đóng BHXH bắt buộc, nên người làm công tác kế toán của doanh nghiệp cần phân bổ đúng thu nhập của NLĐ vào mục tương ứng (Tránh trường hợp, khoản thu nhập của NLĐ thuộc diện không tính đóng BHXH bắt buộc lại phân bổ vào khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc). Xem chi tiết tại bài viết Các khoản tính đóng và không tính đóng BHXH bắt buộc năm 2019.

Ba là, ví dụ về sự phân bổ thu nhập nhằm giảm mức đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ một cách đúng luật và phù hợp với thực tế.

cach phan bo thu nhan nhan vien giam dong bhxh

Nguồn: Thư viện pháp luật