Một cựu nhân viên Apple có tên Huxley Dunsany mới đây đã chia sẻ một hình ảnh chụp lại “11 quy tắc thành công” được gắn vào thẻ nhân viên khi anh làm việc tại Apple vào năm 2004. Hình ảnh đầy cảm hứng này nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý.
Chữ “JB” trên hình ảnh nói trên là viết tắt của John Brandon, thời điểm đó là Phó Chủ tịch mảng Kinh danh khu vực Mỹ và Thái Bình Dương của Apple.
“Ông ấy là một người tuyệt vời mỗi lần tôi có dịp tiếp xúc, mặc cho vị trí “đức cao vọng trọng”, còn tôi chỉ là một nhân viên quèn. John Brandon dường như lúc nào cũng tuân thủ theo những quy tắc nói trên và khiến cả tổ chức cảm thấy nó là một điều gì đó thực sự đặc biệt”, Dunsany chia sẻ.
Có thể bạn cũng đã biết, vào năm 2004, Apple chưa phải là một ông lớn công nghệ như hiện nay. Thời điểm đó, Apple mới chỉ vừa trình làng chiếc iPod Mini đầu tiên, Steve Jobs vẫn nắm trong tay chức vụ CEO còn dự án đầu tiên mà về sau trở thành iPhone mới chỉ vừa được khởi động.
Dunsany chia sẻ anh yêu thích nhất quy tắc số 5, “Ai cũng phải lau sàn”.
“Ý nghĩa của nó là không có một công việc nào là “cấp thấp” hoặc không quan trọng để bạn không phải góp tay vào trợ giúp. Nói một cách khác, đừng bao giờ nghĩ rằng mình là một người cực kì quan trọng vì đang làm việc cho Apple hay mới được đề bạt lên một mức thu nhập “khủng” – các vấn đề cơ bản lúc nào cũng rất quan trọng và bạn luôn cần sẵn sàng trợ giúp người giác dù vị trí của bạn là gì, bạn đang ở đâu”, cựu nhân viên này chia sẻ thêm.
Được biết, Dunsany là một nhân viên kinh doanh trong một cửa hàng bán lẻ có tên gọi Apple Solutions Consultant vào năm 2004. Tuy nhiên, rõ ràng những quy tắc thành công mà Apple áp dụng cho nhân viên vào thời điểm đó có thể áp dụng trong rất nhiều công việc và ngành nghề, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ.
Dưới đây là danh sách đầy đủ 11 quy tắc thành công khi làm việc tại Apple:
- Quên hết cái cũ đi để tận dụng tối đa những gì sẽ đến trong tương lai.
- Luôn nói sự thật, nếu có tin xấu chúng tôi muốn nghe nó sớm còn hơn muộn.
- Mức độ trung thực cao nhất luôn được kì vọng, khi nghi ngờ bất kì điều gì, hãy hỏi.
- Hãy là một doanh nhân tốt thay vì chỉ là một nhân viên bán hàng tốt.
- Ai cũng phải lau sàn.
- Giữ sự chuyên nghiệp trong phong cách, cách nói năng và cách theo sát khách hàng.
- Hãy lắng nghe khách hàng, họ gần như luôn nhận ra điều này.
- Hãy tạo ra mỗi quan hệ đôi bên cùng có lợi với đối tác.
- Hãy quan tâm đến đồng nghiệp, chia sẻ thông tin là một điều tốt.
- Bản thân không nên khi nào cũng quá nghiêm trọng.
- Hãy thật vui vẻ, nếu không thì công việc này chẳng đáng đâu.
Theo doanhnhansaigon.vn